Kimochi có nghĩa là gì? Hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu về từ điển tiếng nhật, tiếng nhật cơ bản, giao tiếp tiếng nhật và tìm thêm những thông tin bổ ích mà chúng mình cung cấp trong bài viết dưới đây nhé!

Nếu như bạn là một tín đồ yêu thích phim Nhật Bản chắc chắn bạn cũng từng nghe đến từ kimochi. Vậy từ kimochi trong tiếng Nhật là gì? Kimochi nghĩa là gì?  Tại sao mọi người lại thích sử dụng cụm từ đó như vậy? Hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu từ điển tiếng nhật, tiếng nhật cơ bản, giao tiếp tiếng nhật thêm những thông tin bổ ích nhé!

I. Kimochi là gì?

Kimochi là gì? Kimochi nghĩa là gì? Kimochi chính là một từ có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản xinh đẹp. Chúng ta có thể hiểu kimochi chính là cảm giác hay tâm trạng. Vì đây chính là một từ ngữ dùng để diễn tả thái độ hay cảm xúc của con người sau một hiện tượng hoặc có thể là một hành động, một sự việc nào đó mới xảy ra, từ điển tiếng nhật, tiếng nhật cơ bản, giao tiếp tiếng nhật.

kimochi

Kimochi nghĩa là gì?

Kimochi nghĩa là gì? chính là một từ thiên về biểu hiện cảm xúc nhiều hơn. Khi Kimochi kết hợp với những từ khác thì sẽ tạo thành những tầng ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, khi nó ở một mình thì thể hiện sự cảm thán hay cảm xúc của người nói. Để dễ liên tưởng hơn bạn có thể hiểu Kimochi trong tiếng Nhật khá gần gần nghĩa với từ “Feeling” trong tiếng Anh. Có nghĩa có thể hiểu bản chất của từ Kimochi này đó là không hề có ý nghĩa nhạy cảm hay bậy bạ gì cả. Nhưng nếu như chúng ta dùng nó trong một vài hoàn cảnh nhất định thì chúng ta cũng có thể hiểu từ này có mang một ý nghĩa nhạy cảm hơn. Chính vì thế, đôi khi giới trẻ hiện nay vẫn hay dùng từ này để trêu đùa nhau.

Kimochi là gì? chính là từ thường được dùng trong các hoàn cảnh trong cuộc sống. Những trên thực tế, người Nhật đang sử dụng từ này mỗi ngày và trong nhiều hoàn cảnh có thể đến như trong gia đình hay bạn bè, trường lớp và đặc biệt còn là trong mối quan hệ vợ chồng. Bạn có thể sử dụng từ này để diễn tả một cảm giác vui sướng hay thích thú, thỏa mãn, thoải mái và cả tồi tệ trong cuộc sống của họ. Nhưng bạn hãy nhớ một điều chính là phải dùng thật đúng trong từng tình huống nếu không sẽ rất dễ bị hiểu nhầm đó.

Xem thêm: Thực tập sinh là gì - những điều cần biết nếu muốn làm thực tập sinh Nhật Bản

II. Ý nghĩa những từ hay được kết hợp với từ Kimochi là gì?

1. Nghĩa của từ Iku Kimochi là gì?

Iku Kimochi thường được người Việt đọc thành “i cư Kimochi” hoặc “i cu kimochi”. Đây còn là một từ ghép khác trong nó mang một ý nghĩa rất thú vị từ Kimochi.

Iku Kimochi thường được dùng trong hoàn cảnh sinh hoạt “chuyện đó”. Iku Kimochi còn được biết đến như từ dùng để diễn tả sự thỏa mãn. Ở những trường hợp này đó chính là thỏa mãn trong đời sống tình dục trong khi cả hai người đều đã “lên đỉnh”. Do vậy, bạn sẽ rất ít khi bắt gặp được câu này trong cuộc sống hằng ngày của người Nhật. Cho dù bạn có sang bên Nhật sinh sống hay làm việc thì cũng sẽ ít có cơ hội nghe bởi vì nó vì họ chỉ nói với nhau khi chỉ có hai người mà thôi và chỉ trong môi trường kín đáo. Nếu như bạn đang đi ngoài đường mà tự nhiên bạn nghe thấy một người đàn ông nói với mình ihu iku kimochi thì chắc chắn khả năng cao là bạn đã gặp phải biến thái rồi đấy, hãy nhanh chân để chạy đến chỗ đông người để có thể đảm bảo an toàn cho bản thân.

2. Nghĩa của từ Warui Kimochi là gì?

Ngược lại với từ Iku Kimochi, từ kimochi Warui lại mang với một ý nghĩa khác tiêu cực hơn. Từ này bạn còn có thể gặp được rất nhiều trong cuộc sống thường ngày của người nhật. Trong cụm từ này, từ Kimochi chỉ đóng vai trò là “cảm thấy”. Ví dụ, tôi đang cảm thấy tồi tệ hay cảm thấy không tốt chính là ý nghĩa của từ Kimochi Warui. Ngay bản thân của từ Warui nó đã có cảm giác tiêu cực, xấu và tồi tệ rồi.

Nếu như bạn có yêu thích đất nước Nhật Bản muốn học tiếng Nhật, từ điển tiếng nhật, tiếng nhật cơ bản, giao tiếp tiếng nhật thì chắc chắn bạn cũng biết được tỉ lệ tự tử ở Nhật Bản rất cao. Học sinh ở đây bị áp lực học hành và bị đè nặng bởi sự kì vọng của gia đình và nhà trường, còn người lớn thì lại bị áp lực bởi cuộc sống hay cơm áo gạo tiền, người phụ nữ cũng gặp áp lực trong cuộc sống gia đình,… Người Nhật đã thường dùng từ Kimochi Warui để có thể biểu hiện được những cảm xúc tiêu cực của bản thân mình.

Nếu một người nói đối với bạn cụm từ này thì có nghĩa là tâm trạng của họ đang rất không tốt, họ đang cảm thấy rất tồi tệ và không có lối thoát. Nếu được, bạn hãy cho họ một lời động viên hay chia sẻ.

Ngoài ra, từ này cũng đã được dùng trong các trường hợp có thể kể đến như biểu lộ một sự không hài lòng về một việc gì đó. Ví dụ có thể kể đến như lớp quá ồn ào và lì lợm thì thầy giáo của lớp cũng có thể nói Kimochi Warui để thể hiện ra sự bực bội của bản thân và thất vọng về lớp học. Hoặc có thể nếu bạn bị sếp trách mắng hay bị đồng nghiệp nói xấu thì đều dùng được cụm từ này.

Bạn có thể thấy đấy, không phải cứ có từ Kimochi vào thì câu nào cũng sẽ trở nên bậy bạ phải không? Chính vì vậy, khi bạn sử dụng cụm từ này với người Nhật hãy nên đặc biệt để ý đến những ngữ cảnh để có thể không khiến người khác hiểu lầm hay khó chịu nhé. Kimochi là gì? Lại khiến nhiều người tìm hiểu như vậy? Giờ thì bạn đã hiểu Warui Kimochi là gì chưa?

3. Nghĩa của từ yamete kimochi là gì?

Ở trong tiếng Nhật, đây là một động từ nhưng khi từ này kết hợp với từ Kimochi thì lại mang một ý nghĩa rất nhạy cảm và ám muội.

Về cơ bản: Yamete có 2 nghĩa abo gồm:

やめて (yamete) nghĩa là Dừng lại ( động từ)

やめて (yamete) nghĩa là Đừng mà ( động từ)

kimochi yamete

Kimochi yamete có nghĩa là gì?

Như bạn thấy đã, nếu từ này để nó đứng một mình thì sẽ không có ý nghĩa gì quá đặc biệt để khiến người khác phải chú ý đến. Tuy nhiên, nếu như bạn nói từ Yamete Kimochi thì sắc thái ý nghĩa sẽ hoàn toàn khác. Nếu để nó đứng một mình thì có nghĩa chính là dừng lại đi hay đừng tiếp tục hành động nào nữa. Nhưng khi đứng cùng từ Kimochi thì nó lại có nghĩa là hãy tiếp tục đi hay đừng dừng lại.

Trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường bắt gặp từ này ở trong các bộ phim người lớn của Nhật Bản. Nếu như bạn đang trong cuộc vui mà nữ chính lại nói Yamete Kimochi thì bạn sẽ biết là người ta đang muốn nói gì rồi đúng không nào? Lại một lần nữa khi chúng ta cần phải chú ý đến ngữ cảnh của câu nói để có thể  hiểu đúng hơn về ý nghĩa của từ Kimochi là gì nhé?

4. Ý nghĩa của từ Kimochi ii?

Ngoài những cụm từ trên đây thì từ Kimochi ii cũng thường được sử dụng. Vậy chữ ii mà được thêm sau từ Kimochi là gì?

Ý nghĩa riêng của từ “ii” chính là “tốt” vậy khi ghép nó vào với từ Kimochi thì nó sẽ có nghĩa là “cảm thấy tốt”. Nếu được sử dụng với nghĩa là cảm thấy tốt thì Kimochi ii sẽ được sử dụng vô cùng phổ biến. Dù dùng với nghĩa nào thì từ Kimochi ii này cũng sẽ mang lại những ý nghĩa tích cực cho người nói và người nghe.

Xem thêm: Làm thế nào để săn học bổng điều dưỡng du học Nhật Bản?

III. Kimochi được dùng trong những hoàn cảnh nào?

1. Trong cuộc sống hàng ngày

Kimochi là gì? Kimochi nghĩa là gì?  Nếu bạn là một du học sinh học tiếng Nhật sinh sống tại Nhật Bản hay một người đi xuất khẩu lao động thì bạn sẽ rất dễ được bắt gặp từ này được sử dụng chính là một ngôn ngữ giao tiếp hàng ngày của người Nhật Bản.

kimochi

Kimochi nghĩa là gì?

Đối với những người mà chưa hiểu hết ý nghĩa của thì từ nó sẽ giống như một lời gạ gẫm và có ý nghĩa khiêu gợi hay đen tối. Tuy nhiên, với người Nhật Bản họ lại sử dụng từ này rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Nó sẽ chẳng có gì đen tối nếu khi bạn hiểu rõ ý nghĩa của đúng không nào?

2. Sử dụng trong khi rất quý mến, yêu thích một thứ gì đó

Khi bạn cảm thấy khá thích thú và hạnh phúc khi bạn được ai đó tặng một món quà thì bạn có thể nói “Kimochi”. Bên cạnh đó, còn được hiểu chính là những lời yêu thương của mình dành với cho ai đó.

3. Sử dụng trong những bộ phim Nhật Bản

Nhật Bản rất nổi tiếng với những bộ phim như: anime, truyện manga, hay những bộ phim người lớn. Từ này sẽ rất dễ dàng thấy ở trong lĩnh vực giải trí này.

Xem thêm: Thực tập sinh điều dưỡng là gì? Mô tả công việc du học điều dưỡng Nhật Bản

IV. Vì sao từ Kimochi hay bị hiểu lầm?

Kimochi là gì? Kimochi nghĩa là gì? Đối với những ý nghĩa ở trên bạn có thể thấy được từ Kimochi chính là một từ có ý nghĩa vô cùng trong sáng và nó còn được dùng để biểu đạt những cảm xúc một cách vô cùng bình thường. Tuy nhiên tại sao nam giới lại biết đến từ này để biểu thị một ý nghĩa khá là "đen tối"?

Điều này có thể được giải thích đấy là bởi từ Kimochi nó thường được sử dụng nhiều trong những bộ phim mà thuộc ngành công nghiệp của phim người lớn của Nhật Bản, vì đây chính là bộ phận "khách hàng" chính nên việc nhưng người nam giới biết nhiều đến từ Kimochi chính là điều hoàn toàn dễ hiểu mà thôi. Do đó, dây cũng chính là nguyên nhân mà khiến cho nhiều người đã hiểu sai ý nghĩa về từ Kimochi.

Đối với những tựa phim người lớn, từ này nó vẫn sẽ được sử dụng để thể hiện những cảm xúc hay sự hưng phấn trong quá trình để thực hiện phim nhằm tăng thêm sức hút đối với người xem. Tuy nhiên, vì những suy nghĩ sai lầm đó đã khiến cho nhiều người đã lầm tưởng khi thấy những cuộc trò chuyện mà có từ Kimochi xuất hiện từ đó sẽ tạo sự hiểu lầm không đáng có.

Phim điện ảnh 18+ của Nhật Bản đã được xuất hiện từ rất lâu và những bộ phim đó bắt đầu du nhập vào Việt Nam ngay từ những năm 2000. Với hình ảnh những nữ diễn viên Nhật Bản với một vẻ ngoài trong trẻo và mong manh khi họ cất lên từ Kimochi nó sẽ tạo nên sự kích thích đối với nam giới khi xem phim.

Ngoài ra việc thường xuyên được sử dụng từ Kimochi nó có thể cũng là dụng ý của đạo diễn khi nó có thể làm cho người xem hiểu được cảm xúc của phim mà lại không gặp phải những rào cản về ngôn ngữ. Bởi vì, từ Kimochi là một từ tượng thanh từ đó sẽ đem đến nhiều cảm giác và những tác động về mặt cảm xúc.

Trong thời điểm hiện nay thì từ Kimochi dường như đã là một "gia vị" không thể thiếu đối với bất kỳ một bộ phim người lớn nào cả, do vậy nó khó có thể được thay thế bởi bất kỳ từ ngữ nào khác.

V. Lý do khiến giới trẻ rất thích sử dụng cụm từ Kimochi

Kimochi nghĩa là gì? Sở dĩ khi mọi người vẫn chưa hiểu hết từ học tiếng Nhật Kimochi tiếng Nhật là gì? mà đã vội gắn nó với những nội dung được cho là không được hay cho lắm. Đặc biệt, đối với những bạn trẻ hiện nay, họ rất thích sử dụng những cụm từ này với những nghĩa được hiểu xuyên tạc về nội dung.

Chúng ta có thể thấy rõ, từ này đã được du nhập và sử dụng nhiều ở Việt Nam chính là bởi sự ảnh hưởng mạnh mẽ của nền công nghệ phim người lớn của Nhật Bản. Bởi trong những bộ phim đó đã có những diễn viên đóng trong phim thường có hay nói: “… kimochi…” Do vậy nhiều bạn trẻ đã lấy đó là niềm vui để bắt chước, trêu ghẹo những người khác. Nhưng nghĩa của từ Kimochi không chỉ là như vậy, chúng ta cũng hoàn toàn có thể nói hay dùng từ này với nhiều ý nghĩa khác nữa.

VI. Một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng Kimochi

1. Luôn hiểu đúng về nghĩa của nó

Ngôn ngữ Nhật Bản học tiếng Nhật nó cũng giống như ngôn ngữ Việt Nam ngôn ngữ Nhật cũng rất đa dạng và phong phú. Chính vì thế, nếu chúng ta vẫn không hiểu hết hay không hiểu được ý nghĩa đơn thuần những ngôn ngữ này của “xứ sở hoa anh đào”, đặc biệt chính là những từ đa nghĩa có thể kể đến như từ này thì nó sẽ dẫn đến những hậu quả khó xử.

2. Không sử dụng kimochi như một trò cười 

Có rất nhiều người đã dùng từ này vào những mục đích không đúng đắn hay dùng nó để trêu chọc người khác. Điển hình chính là việc dùng nó trêu chọc các bạn nữ của các bạn nam. Và hãy ngừng việc mang cụm từ này ra làm những trò đùa dùng để tiêu khiển trong khi bản thân lại là người không am hiểu về tiếng Nhật nhé!

3. Luôn dùng đúng tình huống và trường hợp

Từ này khi dùng kết hợp với từ khác nó sẽ đem đến những ngụ ý khác nhau. Do vậy nên, học tiếng Nhật, từ điển tiếng nhật, tiếng nhật cơ bản, giao tiếp tiếng nhật để tránh câu chuyện của bạn rơi vào những tình huống dở khóc dở cười, bạn hãy phải phân biệt được những tình huống nào thì nên dùng và những tình huống nào không nên sử dụng cụm từ này với trường hợp này nhé!

VII. Một số gia vị âm thanh trong tiếng Nhật bạn nên biết

Cùng với từ này có một số từ được cho là gia vị âm thanh khác mà bạn nên biết bao gồm: Dame có nghĩa là: Không được!; Không được đâu, Yamete có nghĩa là: Dừng lại; Dừng lại đi, Hayaku có nghĩa là: Nhanh lên; Nhanh nữa lên,...

VIII. Kết luận 

Mình hy vọng chính thông tin bổ ích từ bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được các thắc mắc, cũng như gỡ giải được những hiểu lầm không đáng có của từ “Kimochi”. Vậy nên, hãy là người văn minh khi dùng từ điển tiếng nhật, tiếng nhật cơ bản, giao tiếp tiếng nhật sử dụng từ này thật đúng ngữ cảnh bạn nhé!