Tất tần tật các thông tin liên quan tới việc kiểm tra kết quả kiểm tra thứ hạng từ khóa sẽ được chúng tôi trình bày trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay thôi nào.

Hiện nay thì việc làm marketing trên các trang website là một trong những điều vô cùng phổ biến. Tuy nhiên thì ít người biết được rằng để có thể luôn luôn giữ được vị trí của mình trên bảng xếp hạng từ khóa và trang web đứng top 1 trong trang web của đầu tiên của Google khi bạn cần phải chú ý tới vấn đề từ khóa sau đây. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm sao để có thể kiểm tra thứ hạng từ khóa nhé 

I. Keyword Ranking là gì?

Xếp hạng từ khóa - Xếp hạng từ khóa trong SEO đề cập đến vị trí cụ thể của một trang trên trang kết quả tìm kiếm cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể. Bất cứ nơi nào URL của bạn xuất hiện khi mọi người nhập các cụm từ tìm kiếm vào Google có liên quan đến chủ đề của trang được gọi là xếp hạng từ khóa của bạn.

Các công cụ tìm kiếm thường hiển thị khoảng 10 kết quả trên mỗi trang, xếp hạng từ khóa cao hơn có nghĩa là gần đầu trang hơn (khoảng vị trí số 1) và xếp hạng từ khóa thấp hơn có nghĩa là gần trang cuối hơn (vị trí 10).

Keyword ranking là gì? Tiết lộ 10 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa tốt nhất

Keyword Ranking là gì?

Định nghĩa về kiểm tra xếp hạng từ khóa này cũng đề cập tới  trang nào trong SERP mà URL đã và từng xuất hiện, với trang 1 hiển thị kết quả phù hợp hơn và trang 2 trở lên hiển thị ít kết quả liên quan hơn.
Không có cách nào để một công cụ tìm kiếm như Google hay Bing trực tiếp biết bạn muốn trang của mình xếp hạng từ khóa nào, chúng sẽ xử lý nội dung trên trang và tự quyết định. Không có số lượng từ khóa tối thiểu để xếp hạng. trang có thể có.

Google định nghĩa từ khóa là "thuật ngữ chính được sử dụng trong nội dung bằng văn bản của một trang web". Điều này cho thấy rằng định nghĩa xếp hạng từ khóa dành cho các thuật ngữ và từ khóa tồn tại trên trang web mà Google tìm thấy.

Ý tưởng thể hiện mối tương quan giữa các từ khóa được sử dụng để SEO trên một trang web và các từ khóa được sử dụng bởi người tìm kiếm trên web.

Xem thêm: Content là gì? Lên top từ khóa liệu có cần content chất lượng?

II. Hiểu các phần của SERP

Để hiểu rõ hơn về định nghĩa "xếp hạng từ khóa" này và ý nghĩa của việc xếp hạng cho từ khóa trong SEO, bạn nên hiểu các phần chính của trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm như Google và Bing thường hiển thị một tập hợp nhỏ các quảng cáo có trả tiền ở trên cùng (trông rất giống kết quả "không phải trả tiền"), theo sau là danh sách các kết quả thực tế. , kết quả tự nhiên bên dưới - thường là 10. Những quảng cáo này xuất hiện trực tiếp trong thanh bên dưới tìm kiếm.
Các trang kết quả tìm kiếm đôi khi cũng có thể chứa các đoạn mã chi tiết, kết quả mua sắm, biểu đồ kiến thức, v.v.

Nhưng khi mọi người nói về "vị trí từ khóa", họ hầu như luôn đề cập đến thứ hạng của một trang cụ thể trong danh sách "không phải trả tiền" chính gồm 10 kết quả trên mỗi trang. Đây là những liên kết chính ở giữa trang và quen thuộc với hầu hết mọi người.
Đây là cách chúng chia nhỏ:

  • Kết quả 1-10 trên trang đầu tiên
  • Kết quả 11-20 trên trang thứ hai
  • Kết quả 21-30 trên trang thứ ba

Đối với tiếp thị SEO, 10 kết quả không phải trả tiền trên mỗi trang là quan trọng nhất. 10 vị trí này chỉ bao gồm kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hoặc kết quả từ các kênh khác của Google, chẳng hạn như kết quả tìm kiếm hình ảnh hoặc kết quả mua sắm (được theo dõi riêng). Thứ hạng càng cao, lượng truy cập càng nhiều.

Mười vị trí được đếm ngược lại từ đầu trang, vì vậy kết quả đầu tiên trên trang là vị trí 1 và cuối cùng là vị trí 10. Vị trí từ khóa cao hơn đồng nghĩa với lượng truy cập nhiều hơn, đó là mục tiêu số một của SEO.

Xem thêm: SEO từ khóa là gì? Hướng dẫn SEO từ khóa lên top nhanh, hiệu quả nhất (P1)

III.So sánh thứ hạng từ khoá với truy vấn tìm kiếm

Kết quả số 1 ở đây có CTR trung bình là 31,7% - khiến khả năng nhận được nhấp chuột cao hơn 10 lần và các kết quả tiếp theo sẽ thấp hơn. Đây là lý do tại sao chiến lược SEO dựa trên nghiên cứu từ khóa tốt lại rất quan trọng, vì nó có thể giúp trang web định vị thứ hạng từ khóa có giá trị nhất hiện tại và đạt được các mục tiêu bổ sung cho các từ khóa mới.

Chúng ta cũng hãy nói về một thuật ngữ phổ biến khác trong SEO, "truy vấn tìm kiếm". Phần lớn, các thuật ngữ này được sử dụng thay thế cho nhau - nhưng chúng không nhất thiết phải giống nhau.

"Truy vấn" tìm kiếm đại diện cho các thuật ngữ và cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm.

Vậy thứ hạng từ khóa trong SEO như thế nào so với các truy vấn tìm kiếm mà người tìm kiếm sử dụng?

Sự khác biệt chính là bối cảnh và những gì đang được đề cập đến. Truy vấn tìm kiếm đại diện cho những gì người bắt đầu tìm kiếm đã thực sự nhập vào công cụ tìm kiếm. Trong khi các nhà tiếp thị thường nghĩ về "từ khóa" là các truy vấn cho các chiến dịch SEO và PPC của họ.

Thêm vào đó, thuật toán lập chỉ mục của Google được thiết kế để tìm từ khóa trong nội dung trang, có nghĩa là Google có định nghĩa riêng về những từ khóa cần sử dụng để xếp hạng.

Khi nó tìm thấy được các từ khóa cần thiết, nó có thể suy ra trang đó đang cố gắng thể hiện và nói về cái gì.

Nhưng vì thường có nhiều khác biệt nhỏ giữa các truy vấn tìm kiếm (chính tả, dấu câu, ngữ pháp, từ đồng nghĩa), nên "từ khóa" có thể chứa bất kỳ số lượng "từ khóa" nào.

Ví dụ: "ba lô nam" và "ba lô nam" có thể là các truy vấn khác nhau, nhưng những tìm kiếm này có khả năng hiển thị kết quả với các vị trí từ khóa giống nhau, có nghĩa là công cụ tìm kiếm sẽ tìm thấy các cụm từ này giống nhau.

Các nhà tiếp thị có thể nghĩ rằng đây là những từ khóa giống nhau và các thuật toán tìm kiếm cũng thường làm như vậy - đó là lý do tại sao tìm kiếm cả hai từ khóa có khả năng mang lại cho mọi người kết quả gần như giống nhau. Cùng với nhau.

Xem thêm: SEO từ khóa là gì? Hướng dẫn SEO từ khóa hiệu quả nhất (p2)

IV.Tại sao chúng ta phải cần kiểm tra thứ hạng từ khóa? 

Kiểm tra thứ hạng từ khóa sẽ có thể giúp bạn quản lý thứ hạng tốt hơn, nắm được các xu hướng tìm kiếm và nhu cầu của thị trường trọng tâm mà bạn cần phải chú ý tới hiện nay là gì. Từ đó bạn hoàn toàn có thể đạt được thị trường Online mục tiêu và vạch ra những điểm nào nên chú ý điểm nào cần cải thiện trong chiến lược marketing của mình. Quản lý, check Keyword rank, kiểm tra thứ hạng từ khóa Liên quan tới doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn cũng có thể cho biết khi web nào Đang mang lại hiệu quả tốt từ đó bạn có thể sắp xếp sử dụng chúng trong các bài viết và cập nhật cho những trang xếp hạng kém 

Đặc biệt bạn cũng có thể sử dụng đãi cát tìm vàng, khai thác những keyword liên quan tới dịch vụ hoặc là sản phẩm của mình đang thịnh hành trên thị trường. Sau khi đã kiểm tra thứ hạng từ khóa và nghiên cứu từ khóa bằng cách kiểm tra thứ hạng từ khóa bạn hoàn toàn có thể sử dụng những từ khóa đang dần dần phổ biến nếu như triển khai đủ tốt thì các bước đi có thể đem tới kết quả kiểm tra thứ hạng từ khóa tích cực cho quá trình SEO web của bạn và đưa trang của bạn từ trang 2 tiến thẳng tới trong 1 trong bảng kết quả tìm kiếm. Sử dụng tốt các phần mềm liên quan tới kiểm tra thứ hạng từ khóa sẽ có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong việc tìm kiếm từ khóa từ đó đó thì bạn có thể có thêm thời gian Phân tích những kết quả này và tối ưu trang web của mình.

Xem thêm: Keyword Cannibalization là gì? Cách phát hiện và xử lý triệt để

V. Check keyword rank website thủ công

Bạn có thể kiểm tra thứ hạng từ khóa của một website bằng cách thủ công vô cùng nhanh chóng đơn giản mà không phải cài đặt thêm bất kỳ các công cụ nào khác. Đầu tiên thì bạn cần phải sử dụng chế độ Tìm kiếm ẩn danh để có thể đảm bảo kết quả ra chính xác nhất. Bởi vì nếu như bạn thường xuyên vào một trang website nào đó thì có rất nhiều khả năng với sau đó sẽ có thể xuất hiện đầu tiên khi bạn tìm kiếm các từ khóa liên quan do vậy hãy thực hiện theo các bước dưới đây của chúng tôi bước 1 mở tab ẩn danh mới bằng cách bấm tổ hợp phím Control + shift + n. 

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Chrome thì bạn hoàn toàn có thể nhấn biểu tượng dấu ba chấm trên cửa sổ góc bên phải phần tùy chỉnh và điều khiển cho từ đó thì bạn có thể kích hoạt cửa sổ ẩn danh mới của mình 

Bước 2: Truy cập vào google.com.vn 

Bước 3: Bạn nhập các từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm rồi click. Tìm kiếm lúc này thì các các kết quả sẽ hiện ra bạn hoàn toàn có thể chất lượt xem từ website đang nằm tại vị trí của chàng nào cách này là một cách khá đơn giản. Tuy nhiên nhược điểm là bạn cần phải kiểm tra thứ hạng từ khóa được thứ hạng tức thời của từ khóa và phải rà soát từng trang để xem trang web của bạn đang ở vị trí nào.

Keyword ranking là gì? Tiết lộ 10 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa tốt nhất

Check keyword rank website thủ công

Xem thêm:Redirect 301 là gì? Kỹ thuật 301 Redirect giúp tăng Organic traffic

VI. TOP công cụ kiểm tra thứ hạng Keyword tốt nhất

1. Ahrefs

Ahrefs là một trong những công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa được rất nhiều các SEOer và các marketer vô cùng yêu thích. Đây là một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa để bạn có thể thu thập các thông tin của trang web nhanh thứ hai chỉ sau Google và nó cũng sở hữu một trong những giao diện tốt nhất khi nói tới công cụ kiểm tra thứ hạng để có thể check thứ hạng từ khóa Google. Chính vì vậy khi mà bạn đang sở hữu một trong những công cụ tốt tuyệt vời này thì nó có thể giúp cho bạn cung cấp các mẹo để cải thiện website Báo cáo các cách chứng minh một cách vô cùng rõ ràng đặc biệt thì tính năng không thể không nhắc đến Đó chính là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa rất tốt cho các chiến lược về content marketing và theo dõi cũng như là xếp hạnh kiểm tra thứ hạng từ khóa các chức năng chính của công cụ này. Bao gồm việc phân tích cạnh tranh và xếp hạng các đường link nghiên cứu từ khóa kiểm tra các cách Backlink. Điểm nổi bật của công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa này là phù hợp cho tất cả các doanh nghiệp giúp cho doanh nghiệp có thể tạo nên một chiến lược tốt và nhận báo cáo phân tích Bách hữu hình một cách vô cùng rõ ràng.

Keyword ranking là gì? Tiết lộ 10 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa tốt nhất

Ahrefs

Đặc trưng của công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa có thể sử dụng để có thể làm các Content Explorer. Kiểm tra lịch sử Ranking là gì giúp tạo ra nhiều các từ khóa khác nhau và giám sát các Outbound Links. những điểm của công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa này là thời gian tại công cụ khá chậm và chi phí dành cho trang web công cụ này khá cao.

2. Google Keyword Planner

Tiền thân của công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa này đó chính là google keywords and traffic estimator. Google Keyword Planner có thể cho phép bạn tìm kiếm các keyWord và các xu hướng mới về khác nhau nếu như bạn đang tìm kiếm và vẫn đang ở bước để có thể chuẩn bị KT thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google Keyword Planner để có thể tìm kiếm các từ khóa sao cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn 

Giải pháp là bạn hoàn toàn có thể sử dụng các cụm từ liên quan tới trang mà bạn đang mong muốn kết quả tìm kiếm sẽ đem lại không chỉ cho bạn các danh sách gợi ý cho keyword mà còn có thể giúp bạn check keywords, kiểm tra thứ hạng từ khóa, check thứ hạng từ khóa Google. Ngoài thứ hạng từ khóa hiện tại thì khi wordbrain Google Keyword Planner sẽ có thể xuất ra báo cáo tình hình sau khi đã kiểm tra thứ hạng từ khóa dựa trên thời gian bằng cách cung cấp cho bạn các dữ liệu về tần suất được tìm kiếm cụ thể của những Keyword nhằm check thứ hạng từ khóa Google. 

Google Keyword Planner chủ yếu sẽ tập trung vào việc lên kế hoạch đúng như là cái tên của nó nhưng nó hoàn toàn cũng có thể giúp bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa. Kiểm tra thứ hạng trang và thông tin của bài viết có thể nhận xét chính xác đối với các kết quả tìm kiếm của Google, check thứ hạng từ khóa Google và cả hai đều có thể trở thành một trong những đối thủ đáng gờm thay thế Google trong tương lai. Do vậy Bạn không nên đánh giá một cách toàn diện về thứ hạng của mình tuy nhiên thì công cụ tìm kiếm này là một công cụ tìm kiếm miễn phí khi mà đăng ký tài khoản adword miễn phí.

3. Moz

Khi nhắc tới công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa này được coi là một trong những công cụ sử dụng để kiểm tra thứ hạng tốt nhất mà vẫn đang phát triển vô cùng mạnh mẽ trong ngành. Công cụ này có thể làm tất cả từ việc phân tích các backlink đến việc theo dõi và kiểm tra thứ hạng từ khóa Keyword, kiểm tra thứ hạng từ khóa, check thứ hạng từ khóa Google. Nó cũng cung cấp cho người sử dụng các đề xuất một cách tối ưu về trang nâng cao kết hợp các số liệu một cách tiêu chuẩn. 

Các chức năng chính của công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa này được sử dụng tốt nhất cho các bạn để tăng trên website và xếp hạng cao hơn trên các công cụ về lượng lưu lượng truy cập nó cũng cung cấp các Profile Analysis, Giúp nghiên cứu từ khóa On-Page 

Đặc trưng của công cụ này có thể giúp bạn theo dõi bài kiểm tra thứ hạng từ khóa, kiểm tra website, Phân tích các từ khóa và phân tích các backlink 

Nhược điểm của công cụ này là không khám phá một cách quá nhiều về từ khóa và data cũng như là Metrics thì chỉ có sẵn cho khu vực Hoa Kỳ.

4. SEMrush

Đây là một công cụ có thể giúp bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa Keyword được yêu thích của người dùng do không phân biệt được các trang của bạn và đối thủ.  Tuy nhiên đây cũng là một trong những đặc điểm khá lớn của nó. Các chức năng của công cụ này bao gồm cho phép người sử dụng có thể đánh giá cả đối thủ cạnh tranh và các nội dung của họ. Ngoài ra thì nó cũng cung cấp cho người sử dụng các trang và nội dung từ khóa hoạt động tốt nhất bằng cách sử dụng các số liệu điểm nổi bật của công cụ này là rất thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi biết Blog và phân tích các chiến lược được sử dụng bởi đối thủ cạnh tranh

Keyword ranking là gì? Tiết lộ 10 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa tốt nhất

SEMrush

Công cụ này được chứng minh là một trong những Cứu cánh cho rất nhiều các cửa hàng về thương mại điện từ các chủ sở hữu website trong lĩnh vực nghiên cứu về SeO của đối thủ cạnh tranh

Đặc trưng của công cụ này đó chính là Organic research ,có thể sử dụng để làm về product listing, kiểm tra về traffic analytic, nghiên cứu các từ khóa quảng cáo 

Nhược điểm của công cụ này là chi phí cao khi nâng cấp và báo cáo dữ liệu một cách không chính xác về các đường đi link, quảng cáo.

5. SEOprofiler

Đây là một trong những công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa không chỉ dùng để kiểm tra thứ hạng từ khóa một cách thông thường đây là một công cụ rất dễ sử dụng có thể tích hợp cùng với Google analytics và rất nhiều các tính năng khác. 

Các chức năng chính của công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa này bao gồm việc theo dõi sát sao đối thủ cạnh tranh và những Keyword mà ở sử dụng để có thể tranh hạng trên bảng xếp hạng từ khóa. Từ đó thì bạn cũng có thể có thêm được những keyword vào bài viết của mình 

Thứ hai công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa để có thể kiểm tra thứ hạng từ khóa sẽ thông báo các cơ hội của keywords, nghĩa là những Keyword chưa được xếp hạng 1. Tuy nhiên thì nó có được nó cũng có thể có được những tiềm năng nhất định. Nếu như được tối ưu tốt khi nắm được các cơ hội về keywords thì đây chính là lợi thế để bạn vượt mặt đối thủ và tập trung khai thác keyword đang trở nên dần dần phổ biến 

Khi các trang của bạn bắt đầu được xếp hạng một cách tốt hơn khi những hạt vàng này sẽ giúp tăng Ranking là gì và TRaffic của cả trang.

Bạn hoàn toàn có thể theo dõi về Ranking là gì, Phân tích ctr và tìm hiểu về lưu lượng Tìm kiếm bằng cách sử dụng công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa  miễn phí đó chính là Google Webmaster tool.

6. Authority Labs

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa này cũng có thể giúp bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa của trang web theo khu vực hoặc thậm chí một khu vực cụ thể (bằng cách nhập mã zip) và so sánh nó với kết quả của đối thủ cạnh tranh. Authoritative Labs cũng được coi là một trong những ứng dụng kiểm tra xếp hạng từ khóa chính xác và dễ sử dụng.

Điểm nổi bật của công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa phòng thí nghiệm có thẩm quyền là: theo dõi tên miền máy tính, thứ hạng sản phẩm trên các trang web khác nhau và cung cấp các báo cáo phân tích chuyên sâu.

Authority Labs là một trình kiểm tra xếp hạng thân thiện với người dùng. Cho phép người dùng thiết lập nhiều trang web và tối ưu hóa các chiến dịch SEO. Nó cũng có thể sử dụng theo dõi xếp hạng theo vị trí cụ thể để giúp nhắm mục tiêu đối tượng.

Xem thêm: Referral là gì? Referral traffic là gì? Ứng dụng của Referral trong công việc

VII. Kết luận 

Trên đây là tổng hợp các thông tin về kiểm tra thứ hạng từ khóa, Ranking là gì, check Keyword rank, check thứ hạng từ khóa Google mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Mong rằng thông qua bài viết này các bạn đã có thể nắm được các cách và các công cụ để giúp bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa sao cho tốt nhất. Thứ hạng từ khóa chính là một trong những những át chủ bài được sử dụng để thể hiện trong việc quản lý website có tốt hay không. Do vậy các bạn hãy chú ý nhé.