Digital Marketing đang là một mảng nhỏ hơn của Marketing, nó yêu cầu những kiến thức chuyên sâu hơn những chiến lược marketing căn bản cùng với khả năng sáng tạo. Digital Marketing là một khái niệm đang trở thành quen thuộc đối với các bạn làm Marketing

Dù bạn là một trong số những Marketers truyền thống hay bạn là người mới hoàn toàn thì đang muốn tìm hiểu và đi sâu hơn về mảng Digital này các bạn nên biết là sẽ có nhiều khó khăn gì và nên ứng phó thế nào để có thể làm tốt hơn. Lúc này mẫu CV Digital Marketing chuẩn ấn tượng sẽ mang tới cho các bạn những cơ hội mới.

Với một ứng viên thuộc vị trí nhân viên Digital Marketing, việc tạo CV ứng tuyển cũng giống như là việc thực hiện một chiến dịch về tiếp thị mà khách hàng tiềm năng chính là nhà tuyển dụng. Tất cả nỗ lực sau đó của các bạn sẽ trở nên vô nghĩa nếu như không thể "ghi điểm" ngay từ giai đoạn chuẩn bị và gửi CV xin việc của nhân viên Digital Marketing thật chuẩn, đẹp và khác biệt. Vậy cần lưu ý những gì trong khi viết mẫu CV Digital Marketing chuẩn để chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên? 

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Digital Marketing

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Thông tin cá nhân

Cho dù các bạn có muốn sáng tạo đến đâu thì vẫn có nhiều phần trong mẫu CV Digital Marketing như là thông tin cá nhân cần được viết chính xác và không cần có một sự đột phá nào ở đây cả. Tất cả những gì các bạn cần là thông tin đầy đủ và đúng. Dù vậy, vẫn có một số lưu ý nhỏ là bạn phải cân nhắc có chia sẻ hơn về hình ảnh trực tuyến của mình đối với nhà tuyển dụng hay không.

Mẫu CV Digital Marketing là gì

Mẫu CV Digital Marketing là gì

Hơn ai hết, một nhân viên Digital Marketing cần phải là người thành thạo trong sử dụng về mạng xã hội, blog hay website, CMS,... và do đó, những gì các bạn thể hiện qua nhiều kênh đó đều quan trọng. Nếu những thông tin bạn từng nói và viết đều lành mạnh, cho thấy cá tính cũng như nét độc đáo của bạn hay sự am hiểu của bạn về lĩnh vực này thì hãy chia sẻ về link Facebook, blog... Ngược lại, hình ảnh của bạn không được hoàn hảo lắm thì cũng có thể bỏ qua nhé.

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Mục điểm mạnh, điểm yếu sẽ cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai và bạn đang “có” những gì, có thực sự phù hợp với công việc ứng tuyển hay không. Những điểm mạnh viết trong CV cần có liên quan tới công việc ứng tuyển là Digital Marketing. Một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong mẫu CV Digital Marketing chuẩn như: Thành thạo về biên tập tin học văn phòng, có kiến thức nền tảng về ngôn ngữ lập trình, thiết kế phần mềm, xây dựng phần mềm... Còn đối với điểm yếu hãy đưa vào một cách thật tinh tế, khéo léo. Nếu bạn chưa xác định được điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì, có phù hợp với vị trí Digital Marketing hay không thì có thể thực hiện một bài trắc nghiệm tính cách MBTI để khám phá bản thân trước.

2. Mục tiêu nghề nghiệp     

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp cho nhà tuyển dụng nắm được định hướng về công việc của bạn cùng với đó để đánh giá xem bạn có phải là một người có tinh thần cầu tiến cao ở trong công việc không. Nhà tuyển dụng thì thường sẽ có ấn tượng với những CV xin việc có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng hay cụ thể và ngắn gọn. Dưới đây là những gợi ý về mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể sử dụng trong mẫu CV Digital Marketing chuẩn của mình:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động từ đó trau dồi thêm những kiến thức về đồ họa còn thiếu sót; được cống hiến được một phần sức mình vào sự phát triển của doanh nghiệp.
  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành một Digital Marketing cao cấp, có một trình độ chuyên môn cao. Trong vòng 3-5 năm tới sẽ phấn đấu để có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV Digital Marketing

Bạn chỉ nên nêu ra các quá trình học vấn ở cấp 3 và Đại học vì cấp 1, cấp 2 là khoảng thời gian khá xa và không quan trọng. Nếu thành tích như học tập tốt, đã từng giành được học bổng hay giải thưởng ở trường hay khu vực thì bạn hãy viết cụ thể vào nhé.

Đặc biệt nếu bạn như đã từng tham gia các khóa học về kỹ năng mềm, các khóa học ngoại ngữ hay khóa học về Công nghệ thông tin và bạn có chứng chỉ cho những kỹ năng này thì bạn hãy liệt kê trong mẫu CV Digital Marketing chuẩn nhé. Đây có thể là một điểm cộng của bạn trong mắt phía nhà tuyển dụng đấy!

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất

Khi viết mẫu CV Digital Marketing chuẩn, ở mục kinh nghiệm làm việc bạn cần lưu ý một số nội dung như:

  • Sắp xếp công việc theo thứ tự từ hiện tại đến quá khứ. Cần nêu rõ được thời gian bắt đầu, thời điểm kết thúc, vị trí bạn đảm nhiệm, những điều rút ra được từ công việc đó.
  • Cung cấp những con số cụ thể về kinh nghiệm để thuyết phục được nhà tuyển dụng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó nó cũng giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được bạn có phù hợp với những yêu cầu của công việc ứng tuyển hay không.

Nếu đã từng đảm nhận vị trí Digital Marketing trước đó và đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực này thì một số kinh nghiệm bạn có thể liệt kê trong CV xin việc như:

  • Có kiến thức bài bản về lĩnh vực Marketing và kinh nghiệm làm việc Marketing.
  • Am hiểu hơn về SEO, PPC, Google AdWords, Copywriter có hệ thống quản trị nội dung, InDesign.
  • Hiểu biết sâu và có kinh nghiệm sử dụng những công cụ số và các kênh truyền thông số về Content Marketing.
  • Sử dụng thành thạo phần mềm: Photoshop, Microsoft Office, Graphic Designer.

 
5. Kỹ năng trong mẫu CV Digital Marketing

Bằng cách tự trả lời câu hỏi xem vai trò mà bạn ứng tuyển cần những kỹ năng nào để hoàn thành các nhiệm vụ và nhà tuyển dụng sẽ được kỳ vọng thế nào về kỹ năng của ứng viên vị trí này, các bạn sẽ có hướng để viết nội dung này trong mẫu CV Digital Marketing. Lưu ý đó là bạn không nên "máy móc" chỉ viết đơn giản như là kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ và tin học văn phòng, mà hãy cụ thể hóa, "bắt" chuẩn nhiều kỹ năng cơ bản cần cho công việc và chỉ viết vào CV ở trong trường hợp bạn thành thạo.

  • Kỹ năng viết nhiều nội dung.
  • Kỹ năng quản trị về website/fanpage.
  • Kỹ năng SEO, SEM.
  • Email, SMS marketing.
  • Kỹ năng về chạy quảng cáo trên mạng xã hội.
  • Kỹ năng thiết kế cũng như chỉnh sửa hình ảnh và video,... 

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Digital Marketing

Khi viết mẫu CV digital marketing bạn cần lưu ý một vài điểm nổi bật như sau:

- Chọn bố cục và cách sắp xếp thông tin trong mẫu CV digital marketing sao cho phù hợp với bạn dựa trên mức độ phù hợp trong kinh nghiệm làm việc. 

- Điều gì làm cho mẫu CV Digital Marketing của bạn nổi bật nhất và được chú ý? Hãy thể hiện được điều đó trong cv của chính mình.

- Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV digital marketing cần phải được viết một cách ngắn gọn, thuyết phục và hiệu quả. 

- Làm thế nào để thuyết phục được nhà tuyển dụng thuê mình khi bản thân chưa có kinh nghiệm? Chính là nhấn mạnh vào giải thưởng, trình độ chuyên môn, và kỹ năng mềm của bạn.        

Tạo mẫu CV online nhanh nhất tại đây

Dù đây chỉ là những lưu ý nhỏ tuy nhiên nó cũng chính là mảnh ghép quan trọng không thể thiếu giúp mẫu CV Digital Marketing của bạn để lại ấn tượng khó quên hơn đối với phía nhà tuyển dụng. Chính vì vậy bạn đừng quên bỏ qua các lưu ý này. Hãy tạo mẫu CV Digital Marketing trên 123job ngay nhé!