Mẫu CV Senior Software Engineer là gì? Các bạn cần phải lưu ý những điều gì khi viết mẫu CV Senior Software Engineer chuẩn để chinh phục nhà tuyển dụng? Hãy cùng theo dõi bài viết mẫu CV Senior Software Engineer của 123job nhé.

Senior Software Engineer sẽ có kiến ​​thức sâu rộng về ngôn ngữ lập trình để phát triển phần mềm và hệ điều hành máy tính và áp dụng những nguyên tắc kỹ thuật để có thể tạo phần mềm. Bằng cách áp dụng những nguyên tắc kỹ thuật này vào mọi giai đoạn trong quá trình phát triển từ phân tích yêu cầu tới quy trình phần mềm họ có thể tạo ra những hệ thống tùy chỉnh cho từng khách hàng. Cũng giống như là một kỹ sư xây dựng có thể đảm bảo rằng một cây cầu có một nền tảng vững chắc một số kỹ sư phần mềm cũng sẽ bắt đầu bằng công việc nghiên cứu kỹ lưỡng các yêu cầu và làm việc trong suốt quá trình để phát triển một cách có hệ thống. Vậy các bạn cần phải lưu ý những điều gì khi viết mẫu CV Senior Software Engineer chuẩn để chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên? Hãy cùng theo dõi bài viết mẫu CV Senior Software Engineer của 123job nhé

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Senior Software Engineer

Hướng dẫn cách viết mẫu CV

Hướng dẫn cách viết mẫu CV

1. Thông tin cá nhân

Phần thông tin cá nhân bao gồm những thông tin cơ bản nhất mà nhà tuyển dụng cần biết về bạn và liên hệ với bạn. Phần này sẽ bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại và email… Vì vậy khi ghi thông tin cá nhân vào mẫu sơ yếu lý lịch nói chung và mẫu CV Senior Software Engineer nói riêng đều phải đăng ký. 

Ví dụ: 
- Tên đầy đủ phải được viết  hoa và sử dụng cỡ chữ lớn hơn để hiển thị thông tin này rõ ràng hơn. 
- Nên tránh các tên email có quá nhiều tên  trẻ con và thiếu chuyên nghiệp. Trước khi viết CV bạn nên tạo cho mình một email mới có thể là tên của bạn để nhà tuyển dụng dễ  đọc và  liên hệ và cũng nên thể hiện sự nghiêm túc của bạn. 
- Thông tin  tên số điện thoại địa chỉ cần ngắn gọn dễ đọc và cần được kiểm tra kỹ để đảm bảo độ chính xác. 
- Phần giới thiệu về bản thân chỉ nên dài khoảng 2 - 3 dòng để tóm tắt ngắn gọn và súc tích về bản thân. Hãy cẩn thận để không bị cuốn vào một câu chuyện có thể khiến người đọc cảm thấy tồi tệ. 
 
Phần điểm mạnh và điểm yếu sẽ cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai và bạn “có” những gì, bạn có thực sự phù hợp với công việc ứng tuyển hay không. 
- Điểm mạnh được viết trong mẫu CV Senior Software Engineer của bạn phải phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển với tư cách là kỹ sư phần mềm. Một số điểm mạnh bạn có thể làm nổi bật trong mẫu sơ yếu lý lịch kỹ sư phần mềm cao cấp tiêu chuẩn là: 
- Có được nhiều kiến ​​thức trong ngành công nghệ thông tin 
- Có kỹ năng giao tiếp tốt để có thể giải thích các yêu cầu của khách hàng nhóm Offshore một cách dễ hiểu nhất. 
- Có kỹ năng sử dụng  phần mềm máy tính tốt

Về điểm yếu hãy trình bày một cách tế nhị và khéo léo. Nếu bạn chưa xác định được đâu là điểm mạnh điểm yếu của mình liệu bạn có phù hợp với vị trí Senior Software Engineer hay không bạn có thể làm bài trắc nghiệm tính cách MBTI để khám phá bản thân trước.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu được hướng đi nghề nghiệp của bạn và đánh giá  ạn có phải  là người có tinh thần cầu tiến cao trong công việc hay không. Các nhà tuyển dụng thường sẽ ấn tượng với một sơ yếu lý lịch kỹ sư phần mềm cấp cao có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng cụ thể và ngắn gọn. Dưới đây là một số mục tiêu nghề nghiệp được đề xuất mà bạn có thể sử dụng trong mẫu CV Senior Software Engineer tiêu chuẩn của mình: 

- Mục tiêu ngắn hạn: Để làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và nhịp độ nhanh từ đó đào sâu kiến ​​thức công nghệ thông tin còn thiếu; cống hiến một phần công sức của mình cho sự phát triển của công ty. 
- Mục tiêu dài hạn: Trở thành một Senior Software Engineer với trình độ chuyên môn cao. Trong 3 - 5 năm tới tôi sẽ phấn đấu để có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

3. Trình độ học vấn

Bạn chỉ được đề cập đến trình độ học vấn cấp 3 với đại học vì cấp 1 và cấp 2 là khoảng cách khá xa và không quan trọng lắm. Nếu học lực giỏi đạt học bổng giải thưởng cấp trường khu vực thì ghi cụ thể. Đặc biệt nếu bạn đã tham gia các khóa học kỹ năng mềm khóa học ngoại ngữ hoặc khóa học  kỹ thuật xây dựng và có chứng chỉ về những kỹ năng này hãy liệt kê chúng trong mẫu CV Senior Software Engineer tiêu chuẩn. Đây có thể là điểm cộng của bạn  trong mắt nhà tuyển dụng!

4. Kinh nghiệm nghề nghiệp

Trong khi viết mẫu CV Senior Software Engineer chuẩn ở phần kinh nghiệm làm việc bạn cần lưu ý một số nội dung như: 
- Sắp xếp công việc theo thứ tự từ hiện tại đến quá khứ. Cần ghi rõ  thời gian bắt đầu thời gian kết thúc với vị trí mình đang nắm giữ rất nhiều điều cần nhớ của nghề. 
- Cung cấp những con số chính xác về kinh nghiệm để tạo điều kiện cho nhà tuyển dụng thuyết phục. Ngoài ra nó cũng sẽ giúp nhà tuyển dụng xác định được bạn có phù hợp với  yêu cầu của công việc ứng tuyển hay không. 
 
- Nếu bạn đã từng đảm nhiệm vị trí kỹ sư phần mềm và có kinh nghiệm trong lĩnh vực này một số kinh nghiệm ạn có thể liệt kê trong mẫu CV Senior Software Engineer của mình chẳng hạn như: Có kinh nghiệm làm việc trong công ty Nhật Bản cũng như làm việc trong công ty Nhật Bản. văn hóa và con người nơi đây cũng sẽ là một lợi thế lớn dành cho bạn.

5. Kỹ năng trong mẫu CV Senior Software Engineer

Mẫu CV Senior Software Engineer đòi hỏi phẩm chất cực kỳ quan trọng: bình tĩnh,  trách nhiệm cao, chăm chỉ và kiên nhẫn. Ngoài ra nghề Senior Software Engineer cần có những kỹ năng cơ bản trong công việc:
- Viết mã ngoại ngữ giao tiếp và tự học
- Học cách làm việc nhóm để phối hợp với người khác 
- Khiêm tốn 
- Tận tâm ham học hỏi  
- Phát triển kỹ năng mềm

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu CV IT Help Desk hiện nay

II. Những lưu ý khi viết mẫu CV Senior Software Engineer

Những lưu ý khi viết CV

Những lưu ý khi viết mẫu CV Senior Software Engineer

Qua những chia sẻ trên chắc các bạn cũng đã biết cách viết một mẫu CV Senior Software Engineer rồi phải không? Tuy nhiên đó không phải là tất cả trong một mẫu CV. Để mẫu CV Senior Software Engineer của bạn trở nên hoàn hảo và ấn tượng hơn bạn nên chú ý một số điểm quan trọng như: 
- Hoàn hảo cả về  thiết kế đến hoàn hảo về nội dung; 
- Tuyệt đối không  gian dối khi viết CV vì nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra bằng cấp và kinh nghiệm của bạn
- Chú ý nhiều hơn đến phông chữ trong CV lỗi chính tả và ngữ pháp ... 
- Thứ tự trình bày thông tin trong CV của bạn phải phù hợp; 
- Không phải là một ý kiến ​​hay khi liệt kê  dài dòng tất cả những trải nghiệm của bạn
- Không nên áp dụng cùng một  mẫu CV Senior Software Engineer cho tất cả các vị trí trong khi ứng tuyển các công việc khác nhau 
- Thường xuyên cập nhật CV của bạn sao cho phù hợp với công việc ứng tuyển
- Phải mang lại các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến công việc kỹ sư phần mềm vì nó sẽ dễ dàng hơn và hấp dẫn hơn đối với nhà tuyển dụng. Mẫu CV xin việc nói chung và  mẫu CV Senior Software Engineer chuẩn nói riêng cần ngắn gọn súc tích  độ dài từ 1-2 trang là phù hợp nhất.

Xem thêm: Chi tiết nhất cách viết mẫu CV xin việc IT Specialist hiện nay

III. Kết luận

Với những thông tin trên đây về cách viết mẫu CV Senior Software Engineer chắc hẳn bạn đã hình dung được những nội dung nào nên và không nên có trong mẫu CV Senior Software Engineer của mình. Hãy cùng tạo mẫu CV Senior Software Engineer trên website 123job với kho mẫu CV phong phú đa dạng để các bạn tha hồ lựa chọn cho mình mẫu CV Senior Software Engineer phù hợp nhất nhé!