Desktop Support là một người hỗ trợ kỹ thuật hỗ trợ sửa hệ thống máy tính để bàn hoặc phần cứng hỗ trợ, phần mềm của cho một tổ chức hoặc tại một trang website được chỉ định. Cùng 123job viết một mẫu CV Desktop Support chuẩn nhất nhé!

Desktop Support giúp khắc phục sự cố để đảm bảo rằng các hệ thống được duy trì phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Vậy nên, cơ hội tìm kiếm việc làm của Desktop Support vô cùng rộng mở. Từ đó, kéo theo sự tham gia của rất nhiều các doanh nghiệp giúp chúng mở rộng thị trường giúp nhiều kỹ thuật viên phát triển. Đây cũng chính là lý do mà Desktop Support được nhiều kỹ thuật viên theo đuổi đến như vậy.

Dù bạn là người đã có kinh nghiệm lâu năm hoặc mới chỉ là sinh viên tốt nghiệp ra trường thì các bạn cần phải biết viết một mẫu CV Desktop Support sao cho chính xác. Với bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về mẫu CV Desktop Support xem nó có gì đặc biệt hay không. Hãy cùng 123job.vn tìm hiểu qua bài viết nhé.

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV desktop support

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Thông tin cá nhân 

Đây sẽ là phần quan trọng và xuất hiện đầu tiên trên không chỉ mẫu CV Desktop Support mà trên hầu hết các mẫu CV khác. Đối với phần thông tin này thì bạn cần giới thiệu cơ bản về những thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, SĐT, địa chỉ nhà, email,... để nhà tuyển dụng có thể nắm thông tin của bạn và biết bạn là ai và họ đang xem hồ sơ xin việc của ai. Đặc biệt, trong phần thông tin cá nhân thì bạn nên giới thiệu một chút sự hiểu biết của mình trong khi vị trí ứng tuyển, thành tích mà bạn đã đạt được cũng như một số kỹ năng mềm mà bạn có để phục vụ cho vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Vì đang tạo CV nên bạn có thể trình bày hiểu biết của mình luôn về vị trí Desktop Support mà bạn biết để có thể thuyết phục được các nhà tuyển dụng.

Một lưu ý khi viết thông tin cá nhân của mẫu CV Desktop Support thì bạn không cần trình bày quá chi tiết, tuy nhiên mọi thông tin đều phải thật chính xác và để gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Địa chỉ email viết trong CV thì nên để email mà bạn thường xuyên sử dụng và không để tên địa chỉ email quá trẻ con thể hiện bạn đang là người thiếu chuyên nghiệp. Hình ảnh cho CV Desktop Support cũng nên là hình ảnh chín chắn, chỉn chu và thể hiện tinh thần tươi mới, thân thiện cho vị trí Desktop Support của mình.

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Mục điểm mạnh và điểm yếu sẽ cho nhà tuyển dụng biết được bạn là ai và bạn đang “có” những gì, có thực sự phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển hay không. 

Những điểm mạnh viết trong CV cần có liên quan tới công việc ứng tuyển là Desktop Support. Một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong mẫu CV Desktop Support chuẩn như: Thành thạo tin học văn phòng, có kiến thức nền tảng về phần cứng và phần mềm, hệ điều hành phổ biến, thiết lập kết nối mạng, loại bỏ virus khỏi máy tính...

Còn đối với điểm yếu thì bạn hãy đưa vào một cách thật tinh tế, khéo léo. Nếu bạn chưa xác định được điểm mạnh và điểm yếu của mình là gì, có phù hợp với vị trí Desktop Support hay không thì có thể thực hiện một bài trắc nghiệm tính cách MBTI để khám phá bản thân mình trước.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm rõ được định hướng công việc của bạn cùng với đó đánh giá xem bạn có phải là người có tinh thần cầu tiến cao trong công việc hay không. Nhà tuyển dụng thường sẽ có ấn tượng với những CV xin việc có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, cụ thể và ngắn gọn. Dưới đây là gợi ý về mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể sử dụng trong mẫu CV Desktop Support chuẩn của mình:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và năng động từ đó trau dồi thêm các kiến thức về công nghệ thông tin còn thiếu sót; được cống hiến một phần sức mình vào sự phát triển của công ty.

  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành một Desktop Support cao cấp, có trình độ chuyên môn cao. Trong vòng 3-5 năm tới phấn đấu để có được cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV desktop support

Bạn chỉ nên nêu ra quá trình học tập ở cấp 3 và Đại học vì cấp 1, cấp 2 là thời gian khá xa và không quan trọng. Nếu thành tích học tập tốt, đã từng giành được học bổng hoặc các giải thưởng ở trường, khu vực thì hãy viết cụ thể vào nhé.

Desktop Support là gì?

Desktop Support là gì?

Đặc biệt nếu bạn đã từng tham gia những khóa học về kỹ năng mềm, khóa học ngoại ngữ hoặc khóa học về công nghệ thông tin và có chứng chỉ cho những kỹ năng này thì hãy liệt kê trong mẫu CV Desktop Support chẳng hạn. Điều này sẽ giúp mẫu CV Desktop Support của bạn sẽ trở nên có giá trị hơn nhiều. Các nhà tuyển dụng thường có ấn tượng nhiều hơn với những mẫu CV như vậy!

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất 

Khi viết mẫu CV Desktop Support chuẩn, ở mục kinh nghiệm làm việc bạn cần lưu ý một số nội dung như:

  • Sắp xếp công việc theo thứ tự thời gian từ hiện tại cho tới quá khứ. Cần nêu rõ được thời gian bắt đầu và kết thúc, vị trí bạn đảm nhiệm, những điều rút ra được từ công việc đó.

  • Cung cấp các con số cụ thể về kinh nghiệm để thuyết phục được nhà tuyển dụng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó nó cũng sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được bạn có phù hợp với những yêu cầu của công việc ứng tuyển hay không.

5. Kỹ năng trong mẫu CV desktop support 

Kỹ năng trong CV là một mục vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến các quyết định của nhà tuyển dụng. Theo đó những kỹ năng được nêu trong CV phải phù hợp với vị trí công việc mà bạn ứng tuyển, tránh việc đưa ra các kỹ năng chung chung cho mọi công việc. Đối với mẫu CV Desktop Support chuẩn bạn có thể lựa chọn một số kỹ năng để đưa vào như:

  • Kỹ năng sửa chữa phần cứng và phần mềm máy tính

  • Tìm kiếm và sửa lỗi phần mềm

  • Kiểm thử (testing) phần mềm

  • Kỹ năng làm việc nhóm

  • Kỹ năng giao tiếp

  • Kỹ năng chịu áp lực công việc

  • Kỹ năng lập kế hoạch...

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV desktop support

Qua những chia sẻ ở trên thì có lẽ bạn đã biết cách viết một mẫu CV Desktop Support chuẩn rồi đúng không? Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả của một bản CV xin việc. Để mẫu CV Desktop Support chuẩn của mình hoàn hảo, ấn tượng hơn thì bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như:

  • Hoàn thiện về phần thiết kế và nội dung;

  • Tuyệt đối không được gian lận khi viết CV bởi nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra được năng lực cũng như kinh nghiệm của bạn;

  • Lưu ý về font chữ, lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp...

  • Trình tự sắp xếp thông tin trong CV phải phù hợp;

  • Không nên liệt kê phần kinh nghiệm quá dài;

  • Không nên áp dụng một bản CV xin việc cho tất cả vị trí ứng tuyển khác nhau;

  • Cập nhật CV thường xuyên để phù hợp với vị trí, công việc ứng tuyển;

  • Nên đưa những kỹ năng, kinh nghiệm có liên quan tới công việc ứng tuyển là Desktop Support bởi nó sẽ dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.

  • CV xin việc nói chung và mẫu CV Desktop Support chuẩn nói riêng nên ngắn gọn, súc tích, có độ dài từ 1–2 trang là phù hợp nhất.

Dù đây chỉ là lưu ý nhỏ nhưng nó cũng là mảnh ghép quan trọng không thể thiếu giúp mẫu CV Desktop Support của bạn để lại ấn tượng khó quên hơn với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy bạn đừng quên bỏ qua những lưu ý khi tạo CV này nhé!