Hướng dẫn bạn viết bài chuẩn SEO giúp bạn nhanh lên top. Bài viết chuẩn Seo sẽ đem đến cho bạn những lợi ích gì trong việc quảng bá truyền thông và và xây dựng thương hiệu. Theo dõi bài viết dưới đây để nắm bắt được bí quyết viết bài chuẩn SEO nhé.

Hiện nay, ngành Marketing đang trở thành một trong những ngành nghề được nhiều các bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt ở trong khối ngành này, rất nhiều bạn đang có sự tò mò về lĩnh vực SEO. Vậy SEO là gì? Và bài viết chuẩn Seo là gì? Làm sao để chúng ta có thể viết bài chuẩn SEO? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cho các bạn câu trả lời.

I. SEO nghĩa là gì?

Trước khi chúng ta bắt đầu vào phần nội dung chính của bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ nói cho các bạn biết SEO là gì. Khái niệm về Seo là một trong những khái niệm quan trọng nhất mà bất kỳ ai khi muốn làm việc ở lĩnh vực marketing, đặc biệt là các copywriter, cần phải quan tâm, chú trọng, và hiểu thật kỹ.

Hướng dẫn bạn viết bài chuẩn SEO giúp bạn nhanh lên top

SEO nghĩa là gì  

SEO là viết tắt của cụm từ tiếng anh Search Engine Optimization. Đây là quá trình giúp bạn có thể tối ưu hóa website nhằm cạnh tranh thứ hạng từ khóa tại các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Từ đó thì bạn sẽ có thể tăng traffic website và chất lượng traffic.

Xem thêm: Bản mô tả công việc của Chuyên viên SEO - SEO Specialist là gì

II. Chuẩn Seo là gì?

Nhiều bạn luôn luôn mong muốn có thể làm và viết bài chuẩn Seo, tuy nhiên lại không thực sự hiểu chuẩn Seo là gì? Chuẩn Seo là hình thức giúp bạn có thể tối ưu hóa bài viết, giúp cho website hoặc là bài viết trở nên thân thiện hơn đối với các bộ máy tìm kiếm, đặc biệt chúng tôi muốn nhấn mạnh đó chính là Google. Để có thể làm được như vậy thì chúng ta cần có có được kiến thức cơ bản nhất là về vấn đề SEO. 

SEO nội dung khác với việc viết content. Thông thường bài viết được đánh giá là chuẩn Seo thì đòi hỏi trong bài viết của các bạn không chỉ hướng đến những đối tượng là người đọc. Nó còn phải đáp ứng được tiêu chí SEO nhằm tạo nên sự thân thiện đối với bộ máy tìm kiếm, giúp cho bài viết của các bạn dễ dàng lên top tìm kiếm hơn

 Nói tóm lại chuẩn Seo là yếu tố được coi trọng trong ngành Marketing, là yếu tố được đặt làm ưu tiên hàng đầu nếu như bạn đang muốn tăng khả năng tiếp cận đối với các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng kế hoạch kinh doanh cho team SEO đầy đủ nhất hiện nay

III. Bài viết chuẩn SEO là gì?

Viết bài chuẩn SEO là bài viết đạt được sự chú trọng tối ưu đối với nội dung nhằm giúp thỏa mãn nhu cầu trong việc tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO nhằm thúc đẩy thứ hạng của bài viết trên các trang kết quả tìm kiếm. Đồng thời thì viết bài chuẩn Seo có thể kéo được một lượng lớn traffic hay còn được gọi là lượng lớn truy cập từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

Nếu như định nghĩa trên đây vẫn khó hiểu đối với các bạn về bài viết chuẩn SEO thì nói cách khác viết bài chuẩn Seo là viết những nội dung mà Google có thể hiểu được, đồng thời những nội dung ở trong viết bài chuẩn SEO của các bạn cần phải đáp ứng được nhu cầu của người dùng và đối tượng mà bạn muốn hướng tới. 

Nếu như bạn chỉ cần viết nội dung cho Google khi nội dung của bạn sẽ có vẻ vô cùng cứng nhắc và không thể tiếp cận đúng với đối tượng người dùng. Ngược lại nếu như bạn viết nội dung mà chỉ hướng tới người dùng thì trang của bạn sẽ không không xuất hiện đủ các từ khóa quan trọng nhằm làm hài lòng bộ máy tìm kiếm. Do đó bài viết của bạn sẽ không được đẩy lên trên trang đầu tiên. Do vậy, để có thể để viết bài chuẩn Seo thì các bạn phải đáp ứng được cả hai yếu tố trên. Nói cách khác thì bạn phải làm hài lòng cả bộ máy Tìm kiếm và cả các đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang muốn hướng tới 

Tuy nhiên, viết bài chuẩn Seo là khi bạn bắt buộc phải tạo dựng nên những bài viết có giá trị cao đối với người dùng chứ không phải là chú trọng quá nhiều vào việc làm hài lòng bộ máy Tìm kiếm. Nếu không bài viết của bạn sẽ không thể đem đến bất kỳ giá trị gì cho người dùng 

Xem thêm: Domain là gì? Nên lựa chọn domain theo tiêu chí nào để tốt cho SEO

IV. Lợi ích của viết Content chuẩn SEO

Vậy thì lợi ích của việc viết Content chuẩn SEO, viết bài chuẩn SEO là gì mà những người làm cho ngành Marketing, đặc biệt là các copywriter lại quan tâm và chú trọng về những bài viết chuẩn Seo đến thế? 

  • Trong ngành Marketing và đặc biệt là đối với những bạn làm copywriter, viết Content chuẩn SEO và chất lượng của bài viết đóng vai trò then chốt, có thể ảnh hưởng đến kết quả của việc tối ưu tổng thể. Viết Content chuẩn SEO sẽ giúp cho các bạn có thể đưa được từ khóa lên top 1 của kết quả tìm kiếm, thu hút được một lượng lớn khách hàng có mục tiêu ghé thăm website của bạn nhiều hơn. 
  • Viết Content chuẩn SEO, viết bài chuẩn SEO giúp bạn tiếp cận đúng được với đối tượng khách hàng mục tiêu và cung cấp cho họ những thông tin hữu ích nhằm tạo dựng niềm tin, kêu gọi khách hàng hành động và tăng tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ hơn 

Hướng dẫn bạn viết bài chuẩn SEO giúp bạn nhanh lên top

Lợi ích của viết Content chuẩn SEO

  • Xây dựng và viết content chuẩn SEO, viết bài chuẩn SEO chất lượng chuẩn kỹ thuật giúp cho website của bạn trở nên thân thiện hơn đối với với việc đánh giá từ Google. Từ đó thì có thể tạo nên thế mạnh cạnh tranh so với các đối thủ thủ trong ngành và giúp bạn lên top bền vững hơn 
  • Để có thể thúc đẩy việc kinh doanh trở nên hiệu quả việc đầu tư viết Content chuẩn SEO là điều mà bất kỳ các doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ qua. các nội dung được thể hiện trên các trang website và các trang mạng xã hội sẽ có thể thu hút được lượng khách hàng lớn và giúp các doanh nghiệp quảng Bá thương hiệu rộng rãi hơn, giúp cho việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí dành cho ngành Marketing nữa.

Xem thêm: Copywriting là gì? Những điều cần biết để trở thành copywriter chuyên nghiệp

V. Cách viết bài chuẩn SEO

1. Viết bài chuẩn seo cần biết cách để nghiên cứu từ khóa 

Đây là bước đầu tiên để giúp cho các bạn có thể viết bài chuẩn Seo. Nghiên cứu về từ khóa là một một phương pháp pháp tối ưu khi chúng ta tiến hành các bước: xác định được chủ đề tìm hiểu về mức độ cạnh tranh của từ khóa, thăm dò các đối thủ và lập danh sách các từ khóa, những cụm từ cần phải được đưa vào nội dung của bài.

Tại bước này khi có rất nhiều các công cụ hỗ trợ giúp bạn có thể viết bài chuẩn Seo. Chẳng hạn như: spineditor, duplichecker, plagium,.... Hiện nay để có thể dễ dàng hơn trong việc thực hiện nghiên cứu từ khóa, bạn có thể dùng ngay những gợi ý, những công cụ của chính Google.

2. Phác thảo nội dung bài viết 

Sau khi đã chọn được những từ khóa để viết bài chuẩn Seo. Bạn đừng vội lao vào việc viết bài ngay lập tức.Hãy phân tích và xây dựng hệ thống cấu trúc của bài viết. Việc các bạn phác thảo nội dung bài viết sẽ đưa cho các bạn đến mục đích cuối cùng là tối ưu hóa bài viết và giúp cho bài viết của các bạn trở nên hoàn thiện hơn, không thiếu ý và có thể đáp ứng được mục tiêu đặt ra. 

Bạn có thể dựa ra trên toàn bộ từ khóa đã phân tích được và top 10 gợi ý của Google để có thể xây dựng cho mình bài viết chuẩn Seo. Bài viết có thể được triển khai theo nhiều ý khác nhau tuy nhiên bạn cần phải chắc chắn rằng tất cả đều nhằm phục vụ cho việc mô tả và làm rõ được từ khóa chính.

Đối với những từ khóa phụ, bạn hãy ưu tiên và đưa chúng lên trở thành một một trong những phần đề mục của bài viết, nhằm gia tăng giá trị nội dung và bám sát chủ đề hơn. Từ đó thì một cấu trúc cơ bản của bài viết chuẩn Seo mà chúng tôi đã đúc kết được là cần phải đáp ứng được các nội dung như dưới đây 

  • Tiêu đề 
  • Phần thẻ Description
  • Phân đoạn mở đầu khi viết bài chuẩn Seo
  • Nội dung chính của bài viết chuẩn Seo 
  • Kết bài

3. Bí quyết tối ưu nội dung chuẩn seo giúp bài viết content của bạn nhanh lên top? 

Để giúp cho bài viết của bạn trở nên tối ưu hơn và và giúp cho việc viết bài chuẩn seo, bạn hãy luôn luôn nhớ rằng bài viết của bạn cần phải đáp ứng việc xây dựng theo lối dẫn dắt tự nhiên nhất và không ngừng việc sáng tạo về mặt nội dung. Bạn cần phải đảm bảo yếu tố văn chương để nội dung và giọng điệu trong bài viết của bạn trở nên thân thiện gần gũi và dễ tiếp thu đối với độc giả. Sau đó thì bạn mới nên quan tâm tới các yếu tố về viết bài chuẩn Seo của mình.

Hướng dẫn bạn viết bài chuẩn SEO giúp bạn nhanh lên top

Cách viết bài chuẩn SEO    

Vậy chắc chắn nhiều bạn vẫn còn một thắc mắc là những tiêu chí nào sẽ cần phải chú trọng đối với việc tối ưu ở trong viết bài chuẩn SEO đúng không? Để trả lời câu hỏi này chúng tôi sẽ dựa trên hệ thống của cấu trúc bài viết chuẩn Seo vừa được nêu ở trên để giúp cho các bạn dễ hình dung hơn nhé

3.1. Đảm bảo quy tắc từ khóa (keyword) 

Bạn cần phải xác định và chọn được từ khóa chính để có thể bắt đầu vào việc viết bài chuẩn seo. Việc xác định các từ khóa phụ liên quan cũng là một trong những yếu tố quan trọng để giúp cho bài viết của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể đặt ra một yêu cầu cụ thể về con số về sự xuất hiện của các từ khóa. Hãy nhớ những điều mà chúng tôi chuẩn bị trình bày dưới đây

  • Từ khóa chính cần có 3 vị trí bắt buộc cần phải xuất hiện đó chính là: ở phần tiêu đề, ở ba dòng đầu tiên trên thể để description, hay còn được gọi là thẻ mô tả và tại ba dòng cuối cùng trong phần kết bài của bài viết. 
  • Ngoài ra thì từ khóa chính cần phải được phân bố đều dàn trải trong toàn bài. Từ khóa chính không nên chiếm ít hơn 1% và quá 4% tổng số từ được trình bày của bài viết 
  • Tại một số các vị trí quan trọng thì từ khóa cần được in đậm nhằm nhấn mạnh và thu hút độc giả hơn.

3.2. Tầm quan trọng khi viết tiêu đề của bài content chuẩn seo

Mặc dù chỉ xuất hiện ở trong bài viết bằng một câu văn vô cùng ngắn gọn những tiêu đề thì lại được áp đặt một loạt tiêu chuẩn khá nghiêm ngặt. Trong đó thì phần tiêu đề nên có giới hạn trong khoảng từ 55 cho đến khoảng 65 ký tự và bắt buộc cần phải chứa từ khóa chính. Đây chính là giới hạn vừa đủ nhằm giúp Google có thể hiển thị trọn vẹn tiêu đề của bạn. Do đó việc bạn tạo nên một tiêu đề cô đọng và có thể thâu tóm được vấn đề chính là một trong những yêu cầu cơ bản của những người làm copywriter hay bất kỳ ai đang và và sẽ làm việc trong ngành Marketing muốn viết bài chuẩn SEO.

3.3. Lưu ý gì cho thẻ description? 

Thẻ description là một hoặc cũng có thể là hai câu văn ngắn gọn cô động trong khoảng từ 150 cho tới 160 ký tự. Thẻ description thì cần có sự xuất hiện của từ khóa chính tại 100 từ đầu tiên, giúp cho người đọc có thể tóm gọi lại nội dung của toàn bài viết, hình dung ngắn gọn nội dung bài viết. Toàn bộ tinh thần của bài viết sẽ được tóm gọn tại Thẻ description. Do vậy thì bất kỳ ai đang muốn viết bài chuẩn Seo cần phải đầu tư và chú trọng về phần này.

3.4. Bí quyết tạo điểm nhấn cho nội dung bài viết chuẩn seo

Để có thể tạo nên sự ấn tượng, sự tự nhiên cho bài viết và tạo nên yếu tố chuẩn Seo thì bạn có thể áp dụng một số các mẹo mà chúng tôi sắp gợi ý dưới đây

  • Tận dụng giá trị của các khoảng trắng: Chuyên gia làm trong ngành Marketing đã từng nói rằng khoảng trắng trong một bài content chính là bạn của chúng ta. Giá trị của khoảng trắng chính là cách mà chúng ta đo lường các số đoạn văn xuất hiện ở trong bài. Chúng ta nên tạo ra nhiều các đoạn văn ngắn ở trong bài viết thay bằng việc viết những khối văn bản quá dài. Điều này thì sẽ giúp cho bạn có thể viết bài chuẩn Seo và không khiến cho người đọc cảm thấy bài viết quá dài và khó tiếp nhận
  • Chia các phần đề mục rõ ràng: Người viết, copywriter cũng nên chia các bài viết với các đề mục một cách rõ ràng. Sự xuất hiện của các đề mục sự giúp cho người đọc nhanh chóng tìm kiếm được thông tin mà mình muốn nắm bắt và có thể hiểu được toàn bộ hệ thống ý mà bạn cung cấp trong việc viết bài chuẩn Seo của mình. Điều này giúp cho bài viết được đánh giá cao về chất lượng và có hữu ích đối với người đọc. Ngoài ra, việc chia nhỏ các đề mục có chứa các từ khóa chính và các từ khóa liên quan cũng chính là một trong những cách khiến bài viết của bạn được Google đẩy lên trang đầu, vì nó giúp cho Google dễ đọc và hiểu được các nội dung hơn.
  • Chú trọng vào phần chữ in đậm: In đậm một cụm từ nào đó sẽ giúp cho người đọc có thể tập trung chú ý về từ khóa đó nhiều hơn. Trong việc viết bài chuẩn Seo thì giá trị của phương pháp này sẽ giúp cho bạn làm tăng sự nổi bật của
  • Xây dựng nội dung sáng tạo: Những người copywriter, những người viết nội dung không được phép copy và sao chép ở các nguồn tài liệu khác. Toàn bộ những nội dung mà bạn tham khảo chỉ để nhằm mục đích phục vụ và giúp bạn sáng tạo bài viết riêng của mình.

4. Đưa vào bài viết những hình ảnh phù hợp

Hình ảnh của một trong những yếu tố cần được chú trọng khi viết bài chuẩn SEO. Để có thể giúp cho bài viết của bạn thu hút thì bạn nên lựa chọn những nội dung hình ảnh có liên quan với chủ đề bài viết. Ngoài ra thì để viết bài chuẩn SEO cần phải đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng ảnh như sau 

  • Hình ảnh rõ nét có liên quan và đúng với chủ đề của bài viết chuẩn Seo 
  • Ảnh đăng cho trang web thì tuyệt đối không được chứa hoặc trùng logo đối với các thương hiệu khác 
  • Mỗi ảnh thì đều cần có tên và có chú thích ảnh rõ ràng.

Xem thêm: Copywriter là gì? Kỹ năng quan trọng của nghề Copywriter.

VI. Kết luận

Trên đây, Chúng tôi đã giới thiệu và hướng dẫn các bạn làm sao để có thể viết bài chuẩn Seo, viết content chuẩn seo. Bài viết chuẩn Seo là yếu tố quan trọng thể hiện người viết, copywriter đó đã hiểu được về những khía cạnh nổi bật của khối ngành Marketing này. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi 123job.vn để có thể thấy những bài viết chi tiết về các khối ngành nghề và những vấn đề nổi bật liên tục được cập nhật hiện nay nhé.