Trước khi quyết định đầu tư hay là mua bất kỳ một dự án nào đó liên quan thì việc xem xét tính pháp lý và hồ sơ pháp lý dự án cần thiết. Điều này giúp xác định được tính hợp pháp mà trong đó dự án này có được đảm bảo không?

Khả năng rủi ro mà bạn có thể sẽ phải nhận khi mà đầu tư về hồ sơ pháp lý dự án. Vậy chúng ta cần hiểu hồ sơ pháp lý dự án là gì? Những điều kiện như giấy phép xây dựng,... Nhằm giải đáp cho thắc mắc này 123job sẽ đưa tới bạn đọc thêm thông tin hữu ích hồ sơ pháp lý dự án

I. Tìm hiểu về hồ sơ pháp lý dự án hiện nay

Hồ sơ pháp lý dự án, theo một cách dễ hiểu sẽ đó là một bộ hồ sơ gồm những giấy tờ cần thiết dự án bất kỳ bắt buộc phải có theo quy định của pháp luật hiện hành. Những loại giấy tờ này như một bộ hồ sơ pháp lý dự án sẽ được những cơ quan có thẩm quyền chịu trách nhiệm cung cấp, xác nhận. 

 Tìm hiểu về hồ sơ pháp lý dự án hiện nay

 Tìm hiểu về hồ sơ pháp lý dự án hiện nay

Nhằm đảm bảo tính pháp lý hay là sự hợp pháp của hồ sơ pháp lý dự án đó được đảm bảo tốt nhất, hồ sơ pháp lý dự án giúp cho quá trình kinh doanh, và thực hiện các hoạt động liên quan đến dự án tiến hành một cách ổn định. Hồ sơ pháp lý dự án xuất hiện nhiều ở lĩnh vực bất động sản, việc triển khai kinh doanh những căn hộ, các khu đất hay là khởi công xây dựng những dự án bất động sản chủ trương đầu tư. 

Bằng việc xuất hiện của bộ hồ sơ pháp lý dự án thì những hoạt động liên quan sẽ được đảm bảo triển khai hợp lệ, và đúng quy trình, hồ sơ pháp lý dự án giảm thiểu được cá rủi ro liên quan đến những hoạt động lừa đảo đang nổi cộm thị trường hiện nay. 

Xem thêm: Những điều cần biết về công việc quản lý dự án và quy trình quản lý dự án

II. Những điều kiện cần có trong hồ sơ pháp lý 

Nhìn chung thì, một bộ hồ sơ pháp lý dự án thông thường gồm những loại giấy tờ sau đây:

- Sổ đất của dự án: Sổ đất này cần phải được đứng tên bởi chính chủ đầu tư. Nếu mà không phải đứng tên, trong quá trình triển khai việc buôn bán thì đơn vị thực hiện sẽ được đứng tên với chức danh đó là đơn vị phát triển trong hồ sơ pháp lý dự án . 

- Giấy quyết định về việc giao đất: Để thực hiện việc triển khai dự án hay là việc kinh doanh thì quyết định giao đất được biết đến chính là loại giấy quan trọng cần phải có. Giấy tờ này mục đích đảm bảo việc quá trình trao đổi diễn ra đúng như thủ tục và được chuyển giao theo một cách rõ ràng. 

Những điều kiện cần có trong hồ sơ pháp lý

Những điều kiện cần có trong hồ sơ pháp lý

- Giấy cấp phép chấp thuận chủ trương đầu tư: Đó là giấy tờ quan trọng mà Nhà nước sẽ cần trực tiếp cấp phép triển khai những hoạt động liên quan đến các dự án có quy mô lớn hồ sơ pháp lý dự án. Giấy cấp phép chấp thuận chủ trương đầu tư ví như là một bản khai sinh từ lúc bắt đầu dự án.

- Giấy chấp thuận về việc phòng cháy chữa cháy, những cơ sở hạ tầng về điện, nước khác: Loại giấy mục đích đảm bảo việc các cơ sở hạ tầng được tiến hành xây dựng dựa theo đúng quy định của nhà nước và đã đạt đủ những tiêu chuẩn cần thiết trong việc xây dựng và để đưa vào sử dụng.

- Giấy phép xây dựng cơ bản, biên bản nghiệm thu phần móng: Đó là giấy tờ giấy phép xây dựng bảo đảm việc triển khai hoạt động xây dựng của dự án này chính là hoàn toàn hợp pháp và cũng không hề vi phạm vào quy định của pháp luật đã đề ra. Với phần móng khi đã được xây dựng cần phải có biên bản nghiệm thu một cách chi tiết rõ ràng về những thông số liên quan để đảm bảo cho việc ký kết các hợp đồng mua bán sau này của giấy phép xây dựng . 

- Giấy thông báo về việc đủ điều kiện để huy động vốn: Với những dự án cần phải có thêm nguồn vốn để đầu tư thì những chủ đầu tư cần sở hữu cho mình loại văn bản này, mục đích đảm bảo những yếu tố liên quan đều trong tình trạng ổn định để đầu tư hồ sơ pháp lý dự án. Việc sở hữu giấy tờ này sẽ đồng thời giúp cho dự án có thêm các thông tin pháp lý cụ thể để có thể thu hút được vốn đầu tư, bảo đảm việc triển khai dự án tiến hành theo một cách thuận lợi. 

- Giấy bảo lãnh của ngân hàng: Đó là loại giấy màu mà trong trường hợp nếu chủ đầu tư xảy ra những rủi ro không thể tiếp tục việc xây dựng thì ngân hàng sẽ là một cơ sở chịu trách nhiệm trả lại tiền cho những khách hàng thay cho chủ đầu tư. 

Đây là những giấy tờ cơ bản, nắm vai trò quan trọng mà những bạn cần biết để trong quá trình tìm hiểu những dự án, hồ sơ pháp lý dự án các bạn có thể lưu ý để có thể đầu tư đúng chỗ đồng thời tránh được những rủi ro có thể xảy ra. Bên cạnh đó trong hồ sơ pháp lý dự án, với những giấy thì trên thì cũng sẽ có các loại giấy tờ liên quan khác như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Dù vậy, điều này cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới tính pháp lý và sự đảm bảo của các dự án trên so với những loại giấy tờ trong hồ sơ pháp lý dự án. 

Xem thêm: Cơ sở pháp lý là gì? Kiến thức pháp luật bạn không thể bỏ qua

III. Kiểm tra một bộ hồ sơ pháp lý như thế nào? 

Thực tế cho thấy rằng với những dự án, hồ sơ pháp lý dự án hiện nay, không phải bất kỳ chủ đầu tư nào cũng đưa ra hay là cung cấp một cách đầy đủ, và chi tiết về các giấy tờ này cho khách hàng. Hơn thế, thậm chí ngay cả khi hồ sơ pháp lý dự án đã được xem những loại giấy tờ đó thì việc xác định được những yếu tố thật giả trong những văn bản này có thực sự được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cung cấp hoặc là không sẽ là một bài toán khó với những khách hàng hiện nay.

Vậy, làm thế nào để có thể kiểm tra được một hồ sơ pháp lý dự án một cách chính xác nhất để bảo đảm được quyền lợi cho mình? Việc xác định và kiểm tra hồ sơ pháp lý dự án về các tính đúng đắn của những giấy tờ liên quan sẽ có thể được tiến hành theo cách sau đây: 

- Hỏi trực tiếp nhân viên bán hàng về các loại giấy tờ nên trên. Điều này xác định ban đầu việc liệu họ có thể cung cấp các thông tin cần thiết cơ bản ban đầu về những dự án này hay không. 

Kiểm tra một bộ hồ sơ pháp lý như thế nào

Kiểm tra một bộ hồ sơ pháp lý như thế nào

- Đến trực tiếp tại địa điểm dự án thực tế. Việc này ngoài việc kiểm tra được bộ hồ sơ pháp lý dự án, còn nhằm xác định được tiến độ thực tế của một dự án đến đâu. Bạn có thể xác định các thông tin về dự án qua hồ sơ pháp lý dự án theo một cách chính xác nhất.

- Kiểm tra những thông tin liên quan đến dự án thông qua báo chí, hay là những phương tiện truyền thông khác. Như vậy, bạn cũng có thể nắm bắt thông tin một cách chi tiết hơn, bao quát hơn về dự án. 

- Tìm hiểu thông tin hồ sơ pháp lý dự án  về những chủ đầu tư dự án. Thực tế thì chủ đầu tư dự án sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến quyết định liệu khách hàng có nên đầu tư hay là mua căn hộ của dự án có hay là không. Ngoài ra thì, bạn có thể tìm hiểu về những dự án trước đó của chủ đầu tư này trong việc triển khai tiến độ giao nhà như việc đảm bảo chất lượng căn hộ. Thêm vào đó trong hồ sơ pháp lý dự án chính là thông tin về việc ra sổ hồng cho những cư dân khi đã hoàn thành việc thanh toán các khoản chi phí, dự án đã đi vào hoạt động. 

- Một gợi ý cho bạn để thực hiện việc muốn đầu tư hay là mua căn hộ của dự án đó nhưng vẫn chưa chắc chắn rằng những cơ sở này là việc vay ngân hàng. Với cách này thì bạn có thể được hỗ trợ vay lên đến 60% - 70% giá của hợp đồng. Thực tế thì ngân hàng sẽ được coi là một bên có khả năng thẩm định dự án mà một cách tốt và chính xác nhất. Vì thế, khi thực hiện theo cách này về việc kiểm tra hồ sơ pháp lý dự án bạn cũng có thể đảm bảo được quyền lợi của mình một cách tốt nhất. 

Xem thêm: Chuyên viên pháp lý là gì? Cách để trở thành chuyên viên pháp lý

IV. Quy trình pháp lý dự án gồm những bước nào?

Để thực hiện dự án đầu tư bất động sản nhà ở  hiện nay, thì doanh nghiệp, chủ đầu tư cần phải thực hiện theo quy trình pháp lý, hồ sơ pháp lý dự án một cách rõ ràng và tuân thủ quy định của pháp luật. Theo đó, nhà đầu tư sẽ phải tìm hiểu và hình dung ra được những thủ tục pháp lý mà mình cần phải làm đó là gì. Mục đích là để thực hiện dự án đầu tư sẽ không gặp nhiều khó khăn hay là bị chậm tiến độ do vướng mắc các thủ tục liên quan. Từ các thông tin mới nhất được cập nhật và tổng hợp lại, những bước trong quy trình pháp lý dự án, hồ sơ pháp lý dự án cần phải thực hiện bước chính sau đây:

Thủ tục quyết định chủ trương đầu tư, Thủ tục xin phê duyệt quy hoạch 1/500, Thủ tục giao thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, Cấp phép xây dựng đối với dự án, Thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

1. Thủ tục quyết định chủ trương đầu tư

Thủ tục quyết định chủ trương đầu tư

Thủ tục quyết định chủ trương đầu tư

Hồ sơ dự án đầu tư cần phải chuẩn bị Hồ sơ dự án đầu tư theo Luật Đầu tư được để thực hiện Thủ tục quyết định chủ trương đầu tư bao gồm :

– Văn bản đề nghị thực hiện những dự án đầu tư.

– Bản sao chứng minh nhân dân, hay là thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đối với nhà đầu tư đó là cá nhân; bản sao Giấy chứng nhận thành lập hay tài liệu tương đương khác có thể xác nhận tư cách pháp lý đối với nhà đầu tư khi là tổ chức.

– Đề xuất dự án đầu tư bao gồm những nội dung: nhà đầu tư thực hiện dự án, với mục tiêu đầu tư, quy mô đầu tư, vốn đầu tư và phương án huy động vốn và địa điểm, thời hạn, tiến độ đầu tư, nhu cầu về lao động, đề xuất để hưởng ưu đãi đầu tư, và đánh giá tác động, hiệu quả kinh tế – xã hội của dự án.

– Bản sao một trong những tài liệu sau: các báo cáo tài chính 02 năm mà  gần nhất của nhà đầu tư; và bản cam kết hỗ trợ tài chính của công ty mẹ; bản cam kết hỗ trợ tài chính của tổ chức tài chính; giấy bảo lãnh năng lực tài chính của những nhà đầu tư; cũng như là  tài liệu thuyết minh năng lực tài chính của nhà đầu tư.

– Giải trình về việc sử dụng công nghệ đối với dự án quy định tại điểm b khoản 1 Điều 32 của Luật này bao gồm những nội dung như: tên công nghệ, sơ đồ quy trình công nghệ; hay là xuất xứ công nghệ, hoặc thông số kỹ thuật chính và tình trạng sử dụng của máy móc, thiết bị và dây chuyền công nghệ chính.

– Đề xuất nhu cầu sử dụng đất; trường hợp mà dự án không đề nghị Nhà nước giao đất, cho thuê đất, được cho phép chuyển mục đích sử dụng đất thì nộp bản sao thỏa thuận thuê địa điểm hoặc là tài liệu khác xác nhận nhà đầu tư có quyền sử dụng địa điểm để có thể thực hiện dự án đầu tư.

– Hợp đồng BCC đối với dự án đầu tư dựa theo hình thức hợp đồng BCC.

– Hồ sơ được chuẩn bị phải đảm bảo đầy đủ, chính xác, phù hợp theo quy định. Để tránh mất thời gian thực hiện thủ tục quyết định chủ trương đầu tư, từng vấn đề nhỏ cũng phải hết sức lưu ý trong hồ sơ thủ tục quyết định chủ trương đầu tư 

2. Thủ tục xin phê duyệt quy hoạch 1/500

Thủ tục quyết định chủ trương đầu tư

Thủ tục quyết định chủ trương đầu tư

Pháp lý cao nhất (ở trong quá trình triển khai dự án) của một dự án chung cư đó là là Giấy phép xây dựng. Kỹ hơn, đọc ở  giấy phép xây dựng sẽ có những tham chiếu đến các bước pháp lý trước đó, từ Phê duyệt quy hoạch 1/500, chấp thuận Dự án đầu tư nhà ở, hay Thẩm duyệt thiết kế cơ sở…. tại giấy phép xây dựng Có rất nhiều các bước pháp lý, tuy nhiên lại chỉ có một số bước quan trọng, ảnh hưởng đến Dự án, còn lại một số bước thì không ảnh hưởng nhiều.

Thẩm quyền phê duyệt quy hoạch 1/500 

Theo quy định tại Nghị định 37/2010/NĐ-CP, thẩm quyền phê duyệt quy hoạch 1/500 thuộc về những cơ quan sau:

– UBND cấp tỉnh: sẽ thực hiện phê duyệt đồ án quy hoạch 1/500 đối với những dự án mà thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND tỉnh. 

– UBND cấp huyện: sẽ thực hiện phê duyệt đồ án quy hoạch 1/500 đối với những dự án thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND huyện, những đồ án thuộc quy hoạch phân khu, quy hoạch xây dựng nông thôn, và quy hoạch chi tiết xây dựng.

– Bộ Xây dựng: thực hiện phê duyệt đồ án quy hoạch 1/500 đối với những dự án mà thuộc thẩm quyền cấp phép của Thủ tướng Chính phủ.

Hồ sơ lập quy hoạch 1/500 cần phải chuẩn bị 

Để có thể được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 thì các doanh nghiệp hay chủ đầu tư cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ sau đây:

  • Tờ trình đề nghị thẩm định, cơ quan tổ chức lập quy hoạch đô thị, phê duyệt của chủ đầu tư.
  • Chứng chỉ quy hoạch hoặc là văn bản cung cấp thông tin quy hoạch còn có hiệu lực.
  • Thuyết minh có kèm sơ đồ và bản vẽ khổ A3.
  • Bảng biểu thống kê, hình minh họa và phụ lục tính toán.
  • Dự thảo quyết định phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chi tiết.
  • Văn bản công nhận chính là chủ đầu tư hoặc là chấp thuận đầu tư.
  • Bản đồ của ranh giới phạm vi khu vực lập quy hoạch.

Ngoài ra thì nếu có thêm yêu cầu nào khác từ các cơ quan phê duyệt quy hoạch thì các chủ đầu tư phải bổ sung thêm. Nếu đầy đủ thì sẽ làm biên nhận hồ sơ và được hẹn ngày trả kết quả. Thời hạn đó sẽ là không quá 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Và đợi nhận kết quả phản hồi từ cơ quan chức năng.

3. Thủ tục giao thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất

UBND cấp tỉnh sẽ quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trong những trường hợp sau đây:

  • Giao đất đối với các cơ sở tôn giáo;
  • Giao đất hoặc là cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với các tổ chức;
  • Cho thuê đất đối với những người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp mà có vốn đầu tư nước ngoài dựa theo quy định tại điểm đ và điểm e khoản 1 Điều 56 của Luật này;
  • Giao đất đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp mà có vốn đầu tư nước ngoài dựa theo quy định tại khoản 3 Điều 55 của Luật này;
  • Giao đất đối với các cộng đồng dân cư.

– UBND cấp xã cho thuê đất thuộc quỹ đất nông nghiệp sử dụng nhằm mục đích công ích của xã, phường,và thị trấn (3 loại đất UBND xã quản lý). 

– Cơ quan có thẩm quyền sẽ quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển tùy mục đích sử dụng đất được quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này sẽ không được ủy quyền. 

Thủ tục giao thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất

Thủ tục giao thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất

Cho thuê đất đối với các tổ chức nước ngoài mà có chức năng ngoại giao.

– UBND cấp huyện sẽ quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trong những  trường hợp sau đây:

Giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với các hộ gia đình, cá nhân. Trường hợp dành cho hộ gia đình, cá nhân thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp để có thể sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ với diện tích từ khoảng 0,5 héc ta trở lên thì cần phải có văn bản chấp thuận của UBND cấp tỉnh trước khi quyết định;

Trình tự, thủ tục để đăng ký biến động đất đai, chuyển đổi mục đích sử dụng đất 

Bao gồm những bước sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm có Đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất theo mẫu, Đơn đăng ký biến động đất đai theo mẫu, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp, Giấy tờ liên quan nội dung biến động.
  • Bước 2: Nộp hồ sơ ở Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai.
  • Bước 3: Giải quyết các hồ sơ sau khi cơ quan thẩm quyền nhận đã được hồ sơ hợp lệ.
  • Bước 4: Trả lại kết quả.

4. Cấp phép xây dựng đối với dự án

Thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng Điều 103 Luật Xây dựng 2014 có những quy định cụ thể như sau:

UBND cấp tỉnh cấp giấy phép xây dựng đối với những công trình xây dựng cấp I, cấp II; công trình tôn giáo; hay công trình di tích lịch sử – văn hóa, công trình tượng đài, ….

UBND cấp huyện cấp giấy phép xây dựng đối với những công trình, nhà ở riêng lẻ xây dựng trong đô thị, hoặc là trung tâm cụm xã, trong khu bảo tồn, khu di tích lịch sử – văn hóa thuộc địa bàn mà do mình quản lý, trừ những công trình xây dựng được quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này.

Cấp phép xây dựng đối với dự án

Cấp phép xây dựng đối với dự án

Bộ Xây dựng cấp giấy phép xây dựng đối với những công trình cấp đặc biệt.

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng đó là cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh, cấp lại, gia hạn và thu hồi giấy phép xây dựng mà do mình cấp.

Trường hợp mà cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng không thu hồi giấy phép xây dựng đã cấp nhưng không đúng quy định thì UBND cấp tỉnh sẽ trực tiếp quyết định thu hồi giấy phép xây dựng.

Bước chuẩn bị hồ sơ 

Sau khi dự án được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư. Một thủ tục nữa mà chủ đầu tư sẽ cần phải thực hiện trước khi tiến hành khởi công xây dựng dự án đó chính là đăng ký cấp giấy phép xây dựng. Dựa theo đó, hồ sơ chủ đầu tư sẽ cần chuẩn bị để thực hiện việc này có bao gồm  :

– Bản sao những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất hợp pháp.

– Đơn đề nghị để xin cấp giấy phép xây dựng.

– Bản sao về quyết định phê duyệt dự án, quyết định đầu tư.

– Bản kê khai năng lực kèm bản sao chứng chỉ hành nghề của chủ nhiệm, chủ trì thiết kế.

– Bản vẽ thiết kế xây dựng.

– Những giấy tờ khác liên quan 

Các quy trình cấp giấy phép xây dựng Quy trình cấp giấy phép xây dựng được quy định chi tiết tại Điều 102 Luật Xây dựng 2014.

5. Thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thẩm quyền để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Điều 105 Luật Đất đai năm 2013 quy định đó về Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài sản khác gắn liền với đất, quyền sở hữu nhà ở như sau:

– UBND cấp tỉnh sẽ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức, cơ sở tôn giáo; người Việt Nam mà định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp mà có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện dự án đầu tư; hay tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao. UBND cấp tỉnh sẽ được ủy quyền cho cơ quan tài nguyên và môi trường cùng cấp cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

– UBND cấp huyện sẽ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác có gắn liền với đất cho hộ gia đình, những cá nhân, hay cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở mà gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam.

– Đối với những các hợp đã được cấp Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở mà thực hiện những quyền của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc là cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở thì sẽ do cơ quan tài nguyên và môi trường thực hiện dựa theo quy định của Chính phủ.

Trình tự và thủ tục thực hiện xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất     Phụ thuộc vào dự án đầu tư mà căn cứ vào những  quy định của pháp luật để thực hiện. Sau khi đã hoàn thành công trình, chủ đầu tư tiến hành nộp hồ sơ tại các cơ quan có thẩm quyền để xin xét duyệt giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Xem thêm: Quản lý dự án là gì? Cách tuyển dụng riêng với ứng viên quản lý dự án?

V. Kết luận

Hồ sơ pháp lý dự án chính là một yếu tố có ý nghĩa to lớn cho những khách hàng đồng thời là một căn cứ pháp lý có ý nghĩa quan trọng với các dự án giàu tiềm năng và hồ sơ pháp lý dự án đem đến nhiều cơ hội cho nhà đầu tư cũng như khách hàng. Mong rằng những thông tin về hồ sơ pháp lý dự án sẽ giúp bạn đọc có thông tin hữu ích.