Tất tần tật các thông tin liên quan tới general director là gì sẽ được chúng tôi trình bày trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu về lộ trình thăng tiến của general director và cách để thành công trong công việc này là gì nhé.

General Director dùng để chỉ người lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp, nhưng từ này có nhiều nghĩa khác nhau. Cụ thể, khái niệm General Director là gì, vai trò của General Director là gì và Công việc của General Director là gì? Làm thế nào để có thể vạch ra kế hoạch trở thành một General Director thành công trong tương lai? Bài viết dưới đây của blog 123job.vn sẽ giúp bạn giải đáp!

I. General Director là gì?

Một số người nhầm lẫn giữa tiêu đề bài viết và thắc mắc "General Director". Tổng giám đốc là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến, tuy nhiên tùy theo quy mô của doanh nghiệp, công ty hay tổ chức mà vị trí này sẽ có những tên gọi khác nhau. Nói một cách khái quát, tổng giám đốc là chỉ người ở cấp lãnh đạo cao nhất trong doanh nghiệp. Tổng giám đốc có thể kiêm nhiệm Tổng giám đốc, Chủ tịch, Giám đốc điều hành và các chức danh khác.

General Director là gì? Lộ trình thăng tiến để trở thành General Director

General Director là gì?

Vậy tổng giám đốc nghĩa là gì? Giám đốc điều hành CEO thường là tên phổ biến nhất cho vị trí này, vì vậy General Director có thể được xếp vào loại C-level trong một doanh nghiệp. Giáo dục diễn ra trong các tổ chức chính phủ hoặc phi chính phủ, các doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận. Vị trí này sẽ được giám sát và chịu trách nhiệm dưới sự điều hành của Hội đồng quản trị.

II. General Director và General Manager là một đúng không?

General Director và General Manager  là hai thuật ngữ rất phổ biến dùng để chỉ các vị trí lãnh đạo cấp cao trong một doanh nghiệp, tuy nhiên hai vị trí này không giống nhau. Đây là hai vị trí hoàn toàn khác nhau về chức năng nhiệm vụ. Dưới đây chính là những điểm giúp bạn có thể phân biệt rõ ràng về 2 định nghĩa này:

1. Về khái niệm và cấp quản lý

General Director là người có vị trí cao nhất trong đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp, còn được gọi là Giám đốc điều hành. Người này có nhiều quyền lực trong công việc hơn các vị trí khác, nhưng được điều hành bởi một hội đồng quản trị.

Tổng giám đốc là người quản lý cấp cao, người giám sát và điều hành mọi hoạt động của đội ngũ quản lý. General Manager do General Director quản lý và phải báo cáo với General Director.

2. Về vai trò và tầm nhìn

General Director là người định vị, lập kế hoạch, chiến lược và định hướng phát triển cho doanh nghiệp. Vì vậy, General Director hoàn toàn chịu trách nhiệm về các quyết định của mình.

General Manager tuân theo định hướng, kế hoạch và chiến lược của General Director và do đó không chịu bất kỳ rủi ro nào. General Manager sẽ quản lý các nhân viên cấp dưới.

Xem thêm: General Manager là gì? Phân biệt với General Director thế nào cho đúng

III. Cùng tìm hiểu công việc của General Director

General Director là gì, General Director là gì, công việc gì thu hút sự quan tâm của nhiều ứng viên mong muốn được thăng tiến lên vị trí này? Trưởng phòng giáo dục của mỗi công ty có một công việc khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, công việc cơ bản của một giáo viên bao gồm:

  • Xây dựng kế hoạch, hoạt động và định hướng cho doanh nghiệp và trình bày trước hội đồng quản trị để góp ý và quyết định.
  • Đặt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để tăng trưởng kinh doanh.
  • Chịu trách nhiệm về mọi quyết định về hoạt động và hoạt động của riêng bạn trong phạm vi công cộng của riêng bạn.
  • Quản trị cũng như là quản lý nội bộ, bộ phận trong doanh nghiệp.
  • Theo dõi, quản lý và đánh giá hiệu quả của các công việc được thực hiện trong từng bộ phận của doanh nghiệp.
  • Chịu trách nhiệm trong việc quản lý lợi nhuận của công ty.
  • Đảm bảo mọi hoạt động trong kinh doanh đều hợp pháp và không có vi phạm.
  • Ngoài những công việc trên, một tổng giám đốc giỏi còn biết cách truyền cảm hứng và năng lượng làm việc cho nhân viên của mình. Là một nhà lãnh đạo, người tổng giám đốc cần biết cách dẫn dắt doanh nghiệp bằng sự tin tưởng của cấp dưới.

General Director là gì? Lộ trình thăng tiến để trở thành General Director

Cùng tìm hiểu công việc của General Director

Thoạt nhìn các bạn có thể nghĩ rằng vai trò và công việc của general director khá đơn giản. Nhưng thực tế về vị trí General director này có thực sự như vậy? General director như chúng tôi đã giải thích trong phần general director là gì. Công việc vô cùng khó khăn, phải làm việc nắm vững các kiến thức chuyên môn lẫn kiến thức về con người. Do vậy nếu như không có những kỹ năng cũng như là sự ham học hỏi, thì bạn sẽ không thể đáp ứng đủ các yêu cầu của general director.

Vậy thì những yêu cầu đối với một công việc của General director là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Ở phần dưới đây của chúng tôi về yêu cầu trong công việc đối với General director là gì nhé.

IV. Yêu cầu đối với công việc của General Director là gì?

Để trở thành một General Director thiên tài, bạn cần có những phẩm chất cơ bản sau:

1. Giáo dục/Trình độ học vấn

Học vấn không nhất thiết phải tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế, quản lý. Nhưng nếu bạn đã học những môn này thì chắc chắn bạn sẽ có một nền tảng kiến thức vững vàng hơn để trở thành một giáo viên sau này. Lợi thế của bạn càng được nâng cao nếu bạn có bằng MBA về Quản lý.

2. Trải qua, có những kinh nghiệm thực tiễn 

Là một nhà giáo dục, bạn sẽ cần ít nhất 7 năm kinh nghiệm làm việc và 5 năm ở vị trí quản lý trong các ngành như tài chính, tiếp thị, kế toán, nhân sự, v.v.
Nếu bạn có tất cả kinh nghiệm này, bạn sẽ dễ dàng hiểu cách điều hành toàn bộ doanh nghiệp hơn.

3. Kỹ năng

Không thể phủ nhận rằng một số người rất có năng khiếu làm lãnh đạo, nhưng quan trọng hơn những kỹ năng có được thông qua thực hành có thể giúp bạn phát triển bền vững. Bạn cần có tố chất lãnh đạo, điều đó còn bao gồm cả có kỹ năng giao tiếp, tổng hợp và phân tích tốt, tư duy chiến lược và kỹ năng đàm phán bậc nhất thì mới có thể ngồi vào vị trí tổng giám đốc.

4. Tính cách, phong thái

Quyết đoán, nhạy bén và sáng tạo là những phẩm chất mà một tổng giám đốc cần có. Bởi đây là vị trí cần đưa ra những quyết định quan trọng trong những tình huống cấp bách nhất, ảnh hưởng đến hoạt động và sự phát triển của toàn doanh nghiệp.

Vậy thì bạn đã có thể biết rõ được những yêu cầu đối với một General Director là gì hay chưa? Sau khi biết được những yêu cầu trong công việc đối với một General Director thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem để trở thành một General Director thì bạn cần phải có những tố chất như thế nào và phải rèn luyện những điều gì.

Xem thêm:CEO là gì? Tất tần tật công việc của ceo và các kỹ năng cần có

V. Những tố chất General Director cần phải có là gì?

1.General Director: Luôn cố gắng ghi nhận và thúc đẩy nhân viên

Người ở vị trí tổng giám đốc sẽ luôn phải động viên tinh thần của nhân viên trong doanh nghiệp. Nếu công việc kinh doanh thực sự đang hoạt động tốt, hãy cho nhân viên của bạn biết về điều đó, đồng thời khuyến khích và khen ngợi nhóm.

Đồng thời, General Director nên đưa ra các tiêu chuẩn cho họ và làm cho họ nhận thức rõ ràng về hiệu quả công việc, General Director nên hướng dẫn nhân viên của mình tuân theo các tiêu chuẩn công việc và tạo ra định hướng tốt nhất cho sự phát triển của công ty.

Nếu ngay từ đầu thực hiện kế hoạch chưa đạt được hiệu quả như mong muốn, tổng giám đốc không nên đổ lỗi cho bất kỳ ai mà tiếp tục động viên để tiếp thêm động lực, tránh mất tự tin cho bản thân.

2. General Director: Luôn luôn đặt niềm tin và dẫn dắt nhân viên 

Với General Director là người hướng dẫn, bạn nên tin tưởng nhân viên của mình rằng họ có thể làm được với tất cả sự chăm chỉ của mình. Sự động viên từ General Director lúc này thực sự là động lực to lớn để họ tiếp tục chứng minh cho bạn thấy rằng bạn tin rằng họ đúng.

Đồng thời, bạn cần để mắt đến họ, theo dõi tình hình công việc, đưa ra những yêu cầu trong công việc, khơi dậy hứng thú của họ, khiến họ cảm thấy phải hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm được giao.

Hãy hướng dẫn và cung cấp các công cụ cần thiết cho công việc. Phản hồi nhanh chóng của bạn sẽ là động lực cho nhân viên của bạn và họ sẽ cố gắng sống để không phụ lòng tin và sự tự tin của họ.

3. General Director: đồng hành bên cạnh nhân viên 

Nhân viên của bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi có một CEO luôn theo sát và đồng hành cùng họ trong mọi giai đoạn công việc. Bạn giúp đỡ họ khi họ thực sự cần và khiến họ cảm thấy rằng sự hiện diện của bạn thực sự quan trọng.

Kết quả là sẽ tạo ra một môi trường làm việc năng động và tích cực hơn, bao hàm rất nhiều nỗ lực của nhân viên.

Vì vậy, bất kỳ ai ở vị trí General Director hoặc tương lai sẽ hiểu rằng trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp giỏi là một quá trình khó khăn và không hề dễ dàng.

VI. General Director và General Manager có điểm gì giống và khác nhau

Có nhiều điểm khác biệt giữa General Director và General Manager , nhưng cả hai đều là General trong ngôn ngữ, điều này khiến nhiều người dễ nhầm lẫn giữa hai vị trí này. Muốn vậy, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin rõ ràng để bạn có thể phân biệt được bản chất của hai vị trí. Nếu General Director là vị trí cấp cao nhất trong doanh nghiệp có nhiều quyền lực giải quyết công việc hơn thì General Manager là vị trí thấp hơn, General Manager chịu trách nhiệm quản lý trực tiếp hoạt động và con người của con người, tổ chức, doanh nghiệp trong vai trò quản lý, giám báo cáo công việc, tình hình thực hiện công việc và kết quả công việc với Tổng giám đốc. Trên thực tế, do một số doanh nghiệp mới thành lập, chưa nắm rõ vị trí, chức năng của chức danh nghề nghiệp trong các doanh nghiệp công thương nên thường xảy ra tình trạng nhầm lẫn, chồng chéo chức danh nghề nghiệp. Sự khác biệt tiếp theo là vai trò, vị trí và tầm nhìn khác nhau giữa General Director và General Manager .

General Director là gì? Lộ trình thăng tiến để trở thành General Director

General Director và General Manager có điểm gì giống và khác nhau

Nếu General Director đảm nhận vai trò chỉ đạo hoạt động kinh doanh và lập kế hoạch tổng thể, thì General Manager sẽ ít chịu trách nhiệm hơn, họ tuân theo các chỉ đạo, General Director đưa ra

Đây là lý do tại sao General Director dễ gặp rủi ro và sai sót trong công việc của mình, General Director  sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm về rủi ro xảy ra, còn General Manager thì không. Tiếp theo, General Director không chỉ quan tâm, theo dõi tình hình việc làm của nhân viên và hoạt động kinh doanh như General Manager mà còn phải hoạch định chiến lược tương lai, họ phải xem xét và nghiên cứu thị trường, dòng phát triển tốt nhất của doanh nghiệp, dự đoán các bước đi và kế hoạch tiếp theo. General Director sẽ yêu cầu General Manager theo dõi và điều hành nhân viên cấp dưới. Bản thân tổng giám đốc sẽ chịu trách nhiệm giám sát trực tiếp hiệu quả công việc doanh nghiệp đang thực hiện.

Tổng giám đốc có trách nhiệm báo cáo tình hình, quá trình làm việc và cách xử lý với phòng giáo dục để phòng giáo dục đánh giá những vấn đề này khi cần thiết từ đó có những điều chỉnh phù hợp nhất để phát triển. 

Vậy General Director là gì, bài viết trên đã giải đáp, hãy nghiên cứu những thông tin liên quan của vị trí này để khơi dậy động lực đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Đồng thời, đó là cách định hình nghề nghiệp tương lai của bạn.

Xem thêm:Director là gì? Managing director là gì? Phân biệt giữa MD với CEO

VII. Con đường giúp bạn trở thành General Director với 123job.vn

General Director, giống như nhiều vị trí lãnh đạo cao nhất khác trong doanh nghiệp, không phải là một vai trò dễ tuyển dụng trên thị trường lao động, nhưng nếu bạn nỗ lực đi lên từ dưới đáy, cùng với sự kiên trì và năng lực, một ngày nào đó bạn sẽ nắm bắt được cơ hội để được thăng chức. với tư cách là một giáo viên.

Trên thực tế, một General Director phải trải qua một thời gian rèn luyện và nỗ lực không ngừng từ nhân viên đến quản lý thì mới thành công. Vì vậy, để trở thành một tổng giám đốc giỏi, bạn nên bắt đầu với vị trí nhân viên hoặc quản lý trên danh sách việc làm siêu cao cấp của 123job.vn. Có một công cụ tạo sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp chắc chắn sẽ tăng cơ hội nhận được vào vị trí bạn muốn!

Các bạn hãy cố gắng đọc thật kỹ những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên đây về những yêu cầu và công việc của General Director là gì. Ngoài ra cần phải hiểu rõ sự khác biệt giữa General Director và General Manager. Điều này sẽ giúp cho các bạn có được định hướng rõ ràng cho bản thân mình trên con đường bước tới và trở thành một General Director thành công.

VIII. Kết luận

Qua những bài viết trên chắc hẳn bạn đọc đã hiểu được tổng giám đốc là gì và con đường thăng tiến của một tổng giám đốc. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc định hướng nghề nghiệp và nhanh chóng tìm được công việc phù hợp!