Audience Network mở rộng quảng cáo dựa trên người thật của Facebook ra ngoài nền tảng Facebook. Bất kỳ ai cũng có thể kiếm tiền trên Facebook. theo dõi vài viết dưới đây để biết cách kiếm tiền facebook audience network hoàn toàn miễn phí!

Facebook Audience Network cho phép bạn kiếm tiền với facebook audience network đến từ những ứng dụng của mình ngay trên IOS hoặc ngay trên Android bằng những quảng cáo để nhắm đến những mục tiêu. Đây chính là một hình thức hay quảng cáo khá phổ biến đang được rất nhiều những nhà quảng cáo tin tưởng và được sử dụng.

Ở bài viết này, 123job sẽ chia sẻ hướng dẫn facebook audience network đến với các bạn về tất tần tật những thông tin liên quan đến Audience Network. Để bạn sẽ có thể hình dung và cũng sẽ có thể bắt đầu khi thực hiện ngay trên Audience Network nhé.

I. Facebook Audience Network là gì?

Facebook Audience Network là gì?

Facebook Audience Network là gì?

Facebook Audience Network (viết tắt là FAN) hay còn có tên gọi khác đó là mạng đối tượng thông minh của Facebook. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản đó chính là một mạng hiển thị và quảng cáo của Facebook trên mobile. Một mạng lưới khi cho phép đến các đối tác của mình sẽ có thể quảng cáo ngay trên ứng dụng thứ 3 thông qua những dữ liệu đối tượng của mỗi người dùng Facebook.

Hướng dẫn facebook audience network là gì? FAN hoạt động được ngay trên nhiều những thiết bị di động. Doanh nghiệp cũng sẽ có thể tùy ý để chỉnh những định dạng quảng cáo theo như ý mình muốn, quảng cáo đến những định dạng trong kiểu banner đó sẽ là lựa chọn để được mọi người sử dụng đến nhiều nhất. Do đó bạn cũng sẽ hoàn toàn có thể được tích hợp Audience Network vào ngay những ứng dụng (app) hoặc với những trang web của bạn. Sau khi mọi người bắt đầu nhìn thấy quảng cáo đó ngay từ Audience Network trong trang web hoặc về những ứng dụng, bạn cũng sẽ bắt đầu kiếm được tiền.

II. Tại sao bạn nên sử dụng Facebook Audience Network?

1. Đối với nhà quảng cáo

Đối với mỗi nhà quảng cáo, Facebook Audience Network đem lại được những lợi ích như sau:

  • Theo như nghiên cứu, quảng cáo mỗi khi cài đặt đến những ứng dụng di động để được phân phối qua ngay Facebook Audience Network có tỷ lệ nhấp cao hơn 65% (1,4%) so với quảng cáo gốc trên Facebook (0,8%). 

  • Chi phí cho mỗi nghìn lần khi hiển thị quảng cáo cài đặt đến những ứng dụng di động Facebook Audience Network thấp hơn 72% so với việc quảng cáo gốc của Facebook.

  • 80% đối tượng khi được hiển thị của Facebook Audience Network hiện nay đều sẽ là người địa phương.

  • Và cuối cùng, với mỗi chi phí đến cho mỗi lần cài đặt được cho quảng cáo ở trên Facebook Audience Network thấp hơn đến 28% so với việc quảng cáo gốc của Facebook. 

Thậm chí, nếu như với những đối tượng có mục tiêu (target) khi chưa từng sử dụng ngay qua Facebook thì Facebook Audience Network vẫn có thể đưa quảng cáo để cài đặt đến những ứng dụng đến tay họ, nhờ vào những dữ liệu mà trong Facebook cũng đã thu thập ngay từ mỗi trang web và với những ứng dụng của bên thứ ba.

Audience network facebook là gì? Đồng nghĩa với những việc nếu như tỷ lệ chuyển đổi từ Audience Network Facebook đối với các thương hiệu của bạn tốt và với những mức độ tương tác cao hơn thì đây cũng sẽ là cách để giúp bạn tiết kiệm được chi phí hiệu quả hơn.

Điều này sẽ còn đồng nghĩa với việc khi bạn có thể mở rộng thêm những phạm vi những chiến dịch quảng cáo; từ đó cũng sẽ tăng cơ hội để có thể tiếp cận được nhiều người hơn, hay để nâng cao việc hiển thị mỗi quảng cáo khi cài đặt cho mỗi ứng dụng đúng với từng đối tượng ở thị trường ngách.

Facebook đã từng tuyên bố rằng, với những số liệu của Audience Network hầu như sẽ không “gian lận” so với các kết quả thực tế và cũng sẽ không tính đến các lượt truy cập từ bot.

Nếu như điều này là đúng thì trong Facebook Audience Network chắc chắn cũng sẽ trở thành một trong những nền tảng quảng cáo đáng được tin cậy, xứng đáng để bạn có thể chi tiêu đến mỗi ngân sách quảng cáo đó của mình.

Facebook cũng sẽ luôn liên tục để có thể cố gắng cải thiện đến những nội dung trên Audience Network, thông qua Advertiser Outcome Score (AOS – Điểm kết quả của mỗi nhà quảng cáo). 

Audience network facebook là gì? Đây chính là một phản hồi mà với những nhà phát hành (publisher) đang được cung cấp về những cách quảng cáo đến từng hoạt động ngay trên với những nội dung của họ khi so với Newsfeed. Chính xác hơn, AOS đó chính là hệ thống đo lường và được đánh giá đến những vị trí quảng cáo của những nhà phát hành, cùng với hiệu quả mà nó mang lại cho những nhà quảng cáo.

2. Đối với nhà phát hành

Audience network facebook là gì? Cùng một cách hoạt động, nhưng với Google AdSense sẽ cho phép quảng cáo ở trên mọi thiết bị (di động, máy tính bảng, máy tính). Mặt khác, Audience Network cũng sẽ chỉ cho phép việc quảng cáo ngay trên các thiết bị di động – Bài viết và việc ứng dụng tức thì.

Facebook có những dữ liệu tốt hơn về những người tiêu dùng, nơi mà những nhà quảng cáo có thể đưa ra được những quyết định sáng suốt hơn về định giá thầu ngay cho một người dùng. Tuy nhiên, theo Datanyze, Google AdSense có hơn 3,2 triệu trang web trong khi về Facebook Audience Network chỉ có 819.

Dù vậy, ngay trong khi không có nhiều những trang web như AdSense, nhưng Facebook sở hữu được một cơ sở dữ liệu thông tin rất lớn về những người tiêu dùng.

Dự đoán về doanh thu của Facebook tăng ít nhất là 5 tỷ đô la cho đến những năm 2021.

Audience network facebook là gì? Bạn thấy đấy, Audience Network Facebook chính là một “mỏ vàng” cho bạn và khi có rất nhiều những nhà phát hành, nhà phát triển cùng nhau khi để khai thác.

Xem thêm: Google Panda Back là gì? 5 cách khôi phục website khi bị Panda phạt

III. Facebook Audience Network thường hoạt động như thế nào? 

Facebook Audience Network hoạt động như thế nào? 

Facebook Audience Network thường hoạt động như thế nào? 

Hướng dẫn facebook audience network là gì? Audience Network mở rộng đến việc quảng cáo dựa mỗi khi trên con người thật của Facebook ra ngoài những nền tảng của Facebook. Với Audience Network, nhà phát hành sẽ có thể kiếm tiền với facebook audience network được bằng cách để có thể hiển thị lên đoạn quảng cáo của nhà quảng cáo ngay trên Facebook trong những ứng dụng hoặc trong trang web đó của họ.

Facebook đó khi sẽ đứng ra chịu những trách nhiệm của toàn bộ ngay từ việc phân tích, tìm kiếm đến khách hàng, mục tiêu, đo lường hay để chi trả đến các khoản cho mỗi ứng dụng. Các nhà phát triển chỉ việc nhúng đến một đoạn code nhỏ để có thể vận hành FAN ngay trong những banner để chạy quảng cáo. Hoặc mỗi làm việc trực tiếp cũng với Facebook để có thể tạo ra được những  sản phẩm quảng cáo như mong muốn.

Bạn có thể lựa chọn Audience Network khi làm vị trí quảng cáo mỗi khi chọn đến một trong những mục tiêu quảng cáo ngay sau đây: Lưu lượng truy cập, Chuyển đổi, Số lượt cài đặt các ứng dụng, Tương tác, Doanh số theo như danh mục sản phẩm và Số lượt xem video.

Hành vi của việc quảng cáo đó ngay sau khi sẽ bạn nhấp phụ thuộc vào từng loại mục tiêu quảng cáo mà với nhà quảng cáo đã chọn. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo, sẽ tùy vào những mục tiêu của việc quảng cáo, còn đây sẽ chính là điều sẽ xảy ra:

  • Quảng cáo sẽ mở đến liên kết trong những cửa sổ trình duyệt mới

  • Quảng cáo cũng sẽ nhắc đến ai đó khi cài đặt đến ứng dụng

  • Quảng cáo sẽ khởi chạy các ứng dụng hiện có trên thiết bị di động

Audience Network hỗ trợ quảng cáo video và với những quảng cáo đến hình ảnh. Lưu ý rằng khi tính đủ về điều kiện vị trí quảng cáo và với những nội dung khác nhau ngay giữa những mục tiêu.

Xem thêm: SEOquake là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng SEOquake chi tiết nhất

IV. Kiếm tiền từ Facebook Audience Network như thế nào?

Đọc đến đây, tôi nghĩ nếu như bạn là một nhà phát triển app sẽ rất hứng thú và cũng sẽ chắc chắn không thể bỏ qua đến “món hời” lớn đến từ Facebook này. 

Kiếm tiền với facebook audience network từ web

Trước khi bạn bắt đầu đến việc cài đặt thêm kiếm tiền với facebook audience network từ các web, bạn cần phải đảm bảo được những yêu cầu như sau:

  • Một tài khoản Facebook cá nhân về hợp lệ để có thể đăng nhập vào việc Trình quản lý kinh doanh.

  • Bạn cần có các mã App ID và placement ID của Facebook.

  • Submit domain của bạn ngay trước khi triển khai lên Facebook Audience Network.

  • Nếu như website của bạn đó sẽ là WordPress thì có thể cài đặt plugin “Instant Article for WP”

  • Trang web của bạn khi đã được kích hoạt đến những tính năng bài viết tức thời (Instant Article) của chính Facebook. Nếu như bạn chưa biết đến những cách để kết nối với website với Facebook Instant Article thì bạn có thể xem  để hướng dẫn facebook audience network.

Sau khi đã đảm bảo được những yếu tố trên, chúng ta cũng sẽ bắt đầu đến các bước cài để có thể đặt cụ thể được với Facebook Audience Network:

  • Bước 1: Tạo tài khoản vào Trình quản lý kinh doanh
  • Bước 2: Thiết lập các cấu hình với Facebook Audience Network
  • Bước 3: Tạo và tích hợp vào vị trí quảng cáo
  • Bước 4: Thêm các thông tin thanh toán.

Xem thêm: CRO là gì? Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi có lợi ích gì đối với SEO?

V. Ưu điểm và nhược điểm của Facebook Audience Network là gì?

Ưu điểm và nhược điểm của Facebook Audience Network là gì?

Ưu điểm và nhược điểm của Facebook Audience Network là gì?

Nói như vậy để có thể hiểu rằng; Facebook Audience Network đã và đang mang đến được rất nhiều những điểm ưu việt dành cho những chiến dịch quảng cáo di động đó. Vậy việc trước mắt chúng ta hãy cùng điểm qua một số những ưu điểm của Facebook Audience Network.

1. Ưu điểm

  • Có thể nói trong Facebook rất hiểu đến những người dùng của mình nhờ vào những kho dữ liệu của Nhân khẩu học khổng lồ. Và khi được thừa hưởng ngay từ “cha đẻ” của mình; Facebook Audience Network sẽ cung cấp đến quảng cáo tới đúng người; từ đó cũng sẽ vừa mang đến được những trải nghiệm tốt đến cho người dùng, cũng vừa tăng thêm được tương tác cho những nhà quảng cáo.

  • Nhà quảng cáo sẽ dễ dàng thiết lập được và tiếp cận đúng với mỗi đối tượng khách hàng tiềm năng; nhờ vào những công cụ để quảng cáo như về Look-alike Audiences, Custom Audiences, Core Audiences. Không chỉ vậy, về những tỷ lệ để chọn được những đối tượng chính xác cao; sẽ có thể hỗ trợ đến những nhà quảng cáo tối đa hóa về chi phí; và cũng có thể mang theo về nhiều doanh thu nhất cho mỗi doanh nghiệp.

  • Nhà phát hành khi hoàn toàn sẽ có quyền tùy chỉnh đến những việc hiển thị ngay quảng cáo trên của nội dung; và cùng với những nền tảng khi được phân phối quảng cáo. Ngoài ra, việc nhà phát hành còn có quyền loại trừ đến những quảng cáo đang được cho  đó là không phù hợp.

  • Theo như một nghiên cứu về những chiến dịch để có thể quảng cáo ngay trên Facebook; quảng cáo ngay trên Audience Network có thể tiếp cận được nhiều hơn 16% so với mức chỉ quảng cáo trên Facebook. Đồng thời, về những tỷ lệ chuyển đổi của người dùng khi xem quảng cáo ngay trên Facebook, Instagram; và Audience Network cao gấp 8 lần so với những người khi chỉ nhìn thấy quảng cáo đó ở trên Facebook.

  • Facebook  đã mang lại trung bình thêm 6 – 10% số lần để hiển thị quảng cáo cho mỗi một chiến dịch.

  • Audience Network đang rất dễ triển khai và cũng không tốn nhiều công sức; vì bạn có thể sẽ sử dụng được quảng cáo bạn khi đã có. Facebook cũng sẽ kết xuất đến những kích thước để có sự phù hợp ngay với từng loại những vị trí mà bạn muốn sử dụng.

  • Mạng khán giả của Facebook thường có khoảng 1 tỷ người dùng.

  • Audience Network còn có với những chính sách và những quyền lợi riêng dành cho mỗi khách hàng khác nhau của mình; bao gồm có: Nhà phát triển, Nhà xuất bản, Nhà quảng cáo và với những người dùng.

    • Nhà phát triển và với những nhà xuất bản: kiếm tiền với facebook audience network là gì? Ngay từ việc đặt thêm quảng cáo ngay trên nội dung của mỗi trang web; hoặc với từng ứng dụng. Họ sẽ có thể lọc thêm những phần nội dung để có thể hiển thị đến quảng cáo, sử dụng đến những công cụ thống kê và cũng để có thể giám sát đến quảng cáo và để chia sẻ đến quyền quản trị.

    • Nhà quảng cáo: tiếp cận được đúng những đối tượng mục tiêu; tỷ lệ mỗi khi chuyển đổi cao cùng với những mức giá thầu quảng cáo thấp hơn khi so với Facebook.

    • Người dùng Facebook: Facebook Audience Network sử dụng đến những định dạng khi quảng cáo tự nhiên; nhằm để tăng thêm trải nghiệm của mỗi người dùng còn tuyệt vời hơn và cũng để tránh gây ít phiền toái nhất có thể. Người dùng cũng sẽ hoàn toàn có được quyền để có thể hạn chế việc hiển thị đến quảng cá; bằng cách khi kích hoạt đến những tính năng khi “Không tham gia để quảng cáo” trên Android; và “Giới hạn khi theo dõi quảng cáo” ngay trên iOS.

Bất kỳ với một ứng dụng hoặc với những phần mềm nào cũng đều luôn có hai mặt tốt xấu. Và tất nhiên, khi Facebook Audience Network cũng cần có một vài các nhược điểm cần phải cải thiện liệt kê ngay dưới đây.

2. Nhược điểm

Không giống như với Google Display Network (GDN); Facebook Audience Network sẽ “random” quảng cáo đó của bạn cho đến từng trang web hoặc từng ứng dụng. Điều này sẽ có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ biết chính xác được tới quảng cáo của bạn khi đã được hiển thị ngay bên cạnh với những nội dung gì. Do đó, đối với một số những thương hiệu đang có tính chất đặc thù riêng thì hãy nên xem xét kỹ trước khi để chọn tham gia đến Facebook Audience Network; vì đây cũng sẽ không phải đó là thứ mà bạn có thể kiểm soát được.

Không có những giới hạn và những tần suất ngay trên Audience Network; tức là bạn sẽ không thể giới hạn được tới số lần này mỗi ngày hoặc tuần mà hay với người dùng khi nhìn thấy quảng cáo đó của bạn. Và tất nhiên nó cũng sẽ dẫn tới việc khi người dùng có thể cảm thấy việc đó khó chịu với những quảng cáo đó của bạn; do họ cũng đã thấy chúng quá thường xuyên. 

So với những điều này, quảng cáo ngay trên Newsfeed sẽ có những điểm tốt hơn nhờ với những giới hạn tần suất. Tối đa là bốn lượt xem mỗi ngày cho mỗi người dùng thích trang Facebook của bạn; và có hai lượt xem mỗi ngày cho những người khi không thích trang Facebook đó của bạn.

Xem thêm: Thực tập SEO là làm gì? Thực tập SEO có lương không? Cơ hội việc làm thế nào?

VI. 5 tips giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích từ Audience Network

5 tips giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích từ Audience Network5 tips giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích từ Audience Network

Tip kiếm tiền với facebook audience network là gì? Theo dõi đến những tần suất của quảng cáo để có thể tránh đến những việc hiển thị đến quảng cáo đó ở mức độ cao ngay trên Audience Network; và cũng sẽ dẫn đến “nguy cơ” để trở thành đến sự phiền toái ngay trên Internet.

Để có thể theo dõi được trên số liệu , bạn cần tùy hãy chỉnh đến cột tần số trong những giao diện khi báo cáo.

Bạn hoàn toàn có thể thiết lập đến những quảng cáo riêng ngay trong Audience Network; nếu như bạn có đủ những ngân sách để  có thể làm việc này.

Audience Network cũng có khả năng mỗi khi chuyển đổi thành những mức giá khác nhau hay tương ứng với những vị trí khác; và bằng cách tách đến các bộ quảng cáo riêng biệt; bạn sẽ có thể linh động để phân bổ  những ngân sách riêng khi dựa trên những hiệu suất của nó.

Nếu như mục tiêu quảng cáo của bạn đó đang là một đối tượng rất cụ thể; thì tốt nhất bạn hãy nên tận dụng đến ngay Audience Network.

Bởi vì Audience Network cũng sẽ giúp cho bạn có nhiều những cơ hội hơn để có thể tiếp cận được với đối tượng nhỏ đó ngay cả khi họ cũng không ở trên Facebook.

Audience Network mang đến được rất nhiều lợi ích cho chính nhà phát hành (publisher).
Tuy nhiên, Audience Network khi chống chỉ định với bất kỳ một trang web hoặc với trang đích của bạn khi không được tối ưu hóa cho những thiết bị di động (dù cho do có là lý do nào đi chăng nữa).

Hãy tránh Audience Network vì nó hoàn toàn chỉ dành đến cho thiết bị di động; và cũng có nghĩa rằng với những lưu lượng được truy cập đến những trang web của bạn sẽ từ những thiết bị di động.

Thường xuyên hãy theo dõi đến những hiệu suất của mỗi chiến dịch của bạn theo như network và cũng để phân tích được những hiệu suất của từng network đó; bao gồm có cả Audience Network. Từ đó sẽ đưa ra được những quyết định để từ chối nhận network; hoặc sẽ chia network thành tập quảng cáo của riêng mình để có thể phân bổ được những ngân sách cụ thể.

Xem thêm:Link là gì? Vai trò của các loại link trong SEO Websites

VII. Bonus (dành cho nhà quảng cáo): Lưu ý gì trước khi chạy quảng cáo Facebook Audience Network?

Kiếm tiền với facebook audience network? Trước khi để bắt đầu làm với Facebook Audience Network; tôi nghĩ bạn hãy nên nắm được những điều quan trọng ngay dưới đây. Đó chính là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến các mức độ ngay tương tác và trong những doanh thu của bạn.

Có 3 định dạng quảng cáo khác nhau; để khi tương ứng cùng với những vị trí ngay trên giao diện của mỗi ứng dụng mà bạn khi cần hiểu rõ về Audience network facebook là gì:

  • Quảng cáo tự nhiên (native), biểu ngữ (banner), chèn giữa (interstitial) trên Audience Network: 

  • Video ngay trong luồng ở trên Facebook Audience Network (In-stream videos)

  • Video có kèm những phần thưởng ngay trên Facebook Audience Network (Rewarded videos)

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng đến cả quảng cáo dành cho những video và những hình ảnh, tùy theo bạn thích. 

Tuy nhiên, việc bạn nên tuân theo được những tỷ lệ của khung hình chính xác mà Facebook đã gợi ý; để có thể đảm bảo được thu hút sự chú ý của mỗi người dùng và cũng đã mang đến được kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Domain là gì? Nên lựa chọn domain theo tiêu chí nào để tốt cho SEO

VIII. Kết luận 

Trên đây đó chính là những hướng dẫn facebook audience network mà 123job đã sưu tầm được mang đến cho các bạn. Chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về Audience network facebook là gì? Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về những loại hình quảng cáo Facebook. Hãy liên hệ đến với 123job để có thể được hỗ trợ tốt nhất. Chúc bạn thành công!