Tất tần tật những thông tin liên quan tới entity trong SEO và entity là gì sẽ được chúng tôi trình bày trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu về thuật toán Hummingbird, entity có vai trò như thế nào đối với SEO web nhé.

Entity được ra đời từ năm 2013, Tuy nhiên đây vẫn là một trong những thuật ngữ khá mới mẻ đối với nhiều người làm trong ngành SEO marketing tại Việt Nam. Không phải ai cũng có thể hiểu được các khái niệm liên quan tới Entity là gì và Entity trong SEO cũng như là các thuật toán Hummingbird và Semantic Content trong Entity. Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây những thông tin về Entity và SEO nhé.

I. Entity – Tương lai đối với SEO Marketing 

Dựa trên những kiến thức mà tôi đã tích lũy được trong sáu tháng qua và những nỗ lực thử nghiệm cùng với đội ngũ kỹ thuật của 123job.vn. Bây giờ, tôi sẽ cung cấp cho bạn một khái niệm chính xác về thực thể Entity là gì. Và nhiều thông tin hữu ích liên quan khác về cách xây dựng thực thể Entity là gì nhé.

Đầu tiên, chúng ta hiểu 3 khái niệm tiếp thị SEO cơ bản giúp các thực thể xây dựng hệ thống. Bao gồm: Semantic Web, Metanet và Google Knowledge Graph.

1. Semantic Web - Web ngữ nghĩa

Web ngữ nghĩa Semantic Web còn được gọi là web 3.0. Còn được gọi là trang web ngữ nghĩa, nó sử dụng trí thông minh nhân tạo để mô phỏng việc hiểu ngôn ngữ và xử lý thông tin. Semantic Web được tạo ra vào năm 2006 bởi Tim Berners-Lee. Và dựa trên nền tảng World Wide Web và thuật toán Dữ liệu được Liên kết.

Ví dụ, khi bạn nhập từ khóa "Hera", Google sẽ hiện ra cho bạn một loạt kết quả như: Kiều Anh Hera, công ty Hera, nickname Hera. Từ "Hera" có nhiều nghĩa. Các công cụ tìm kiếm thường không hiểu ý bạn.

=> Web ngữ nghĩa ra đời để giúp chúng ta giải quyết các vấn đề trên.

Tận dụng các yếu tố trong Web ngữ nghĩa. Công nghệ xây dựng thực thể Entity là gì sẽ giúp Google xây dựng cơ sở dữ liệu trong lĩnh vực SEO. Biến doanh nghiệp của bạn thành một thương hiệu thực sự lớn trên Google. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp Google hiểu nội dung trang web của bạn.

2. Metanet trong Entity là gì?

Metaweb là một công ty phát triển cơ sở dữ liệu Web ngữ nghĩa - một cơ sở dữ liệu mở và chia sẻ kiến thức của thế giới. Năm 2010, Google mua lại Metaweb và sáp nhập nó vào công cụ tìm kiếm của mình. Đặt nền tảng hoạt động cho Sơ đồ tri thức của Google và Thuật toán Chim ruồi.

3. Sơ đồ tri thức của Google

Biểu đồ tri thức chỉ là một cơ sở dữ liệu thu thập hàng tỷ dữ liệu về các từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên Internet mỗi ngày và ý nghĩa đằng sau những từ khóa này.

Với sự trợ giúp của bản đồ tri thức, Google có thể kết nối các sự kiện, sự vật, con người và địa điểm với nhau. Từ đó, kết quả tìm kiếm được tương quan chính xác và liên quan chặt chẽ với nhau.

Từ nền tảng cốt lõi của ba khái niệm trên. Điều này được hiểu rằng pháp nhân triển khai bao gồm công việc thiết lập một entity là gì cho trang web; Xác thực cho Google biết rằng doanh nghiệp của bạn là một entity là gì có uy tín.

Xem thêm: Domain là gì? Nên lựa chọn domain theo tiêu chí nào để tốt cho SEO

II. Entity là gì? Entity trong SEO.

Một thực thể Entity là gì? là một tập hợp của cả bốn yếu tố: đơn lẻ, duy nhất, có thể nhận dạng và phân biệt được. Nó là một cá nhân, một sự vật, một sự kiện, một địa điểm, một tính từ.  Entity Building luôn được coi là một trong số đó. Một yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của một trang web trong công cụ tìm kiếm.

Cụ thể, Thực thể entity là gì,  entity trong SEO Onpage giúp mô tả chi tiết dữ liệu. Nó đơn giản hóa thông tin và giúp Google dễ dàng hiểu được trang web của bạn, giúp bạn dễ dàng tạo được thương hiệu độc đáo và uy tín trong mắt Google.

III. Entity trong NLP là gì?

Thực thể Entity là gì? là các từ hoặc cụm từ đại diện cho các đối tượng đã được xác định và phân loại. Ví dụ về các đối tượng là con người, vật tư tiêu hao, sự kiện, số lượng, tổ chức, v.v. Công việc của NLP là chọn và đánh giá các entity là gì từ nội dung của bạn.

Vì Google phân biệt các thực thể vật lý là gì, các công cụ tìm kiếm sử dụng thông tin thu được. Được thiết kế để làm hài lòng người dùng và cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn.

Có hai chỉ số  rất quan trọng bổ sung đó chính là đối tượng và danh mục.

Về phân loại, tôi sẽ không giải thích nhiều. Với NLP, Google có thể gán nội dung vào các danh mục thích hợp. Ví dụ: Internet & Telecom, trong ví dụ dưới đây.

Entity là gì? Tại sao thực thể rất quan trọng với SEO và cách tối ưu

Entity trong NLP là gì?

Xem thêm: Link là gì? Vai trò của các loại link trong SEO Websites

IV. Vai trò Entity là gì trong Search

Thực thể  Entity là gì? là cách chính xác hơn để công cụ tìm kiếm hiểu ý định của người dùng khi ánh xạ các nguồn đã xác minh khác để trả lời các truy vấn tìm kiếm.

Một cách để giới thiệu các thực thể  Entity là gì là nhận ra rằng Sơ đồ tri thức của Google là một biểu đồ entity là gì, đại diện cho bước đầu tiên mà Google làm trong việc sử dụng và tìm kiếm các ngữ nghĩa (hoặc tìm kiếm các đối tượng khác nhau).

Ba yếu tố xếp hạng quan trọng nhất được Google công nhận là:

  • Nội dung.
  • Liên kết
  • Rankbrain

V. Cách Google Xếp hạng các kết quả tìm kiếm dựa trên Entity là gì

Xếp hạng các kết quả  trong việc tìm kiếm dựa vào các thông chỉ số pháp nhân là tiêu đề của bằng sáng chế Google mà họ có được vào năm 2015 và bằng sáng chế đầu tiên của entity là gì. 

Bạn có thể tìm thông tin chi tiết về patent tại đây, tuy nhiên nó cần rất nhiều công thức đọc và xử lý, trong bài viết này chúng tôi sẽ tập trung vào những nội dung quan trọng liên quan đến xếp hạng.

Theo bằng sáng chế, việc xếp hạng các entity là gì tìm kiếm liên quan đến việc xem xét bốn yếu tố sau:

1. Sự phù hợp.

Mức độ liên quan được xác định dựa trên các entity là gì xuất hiện cùng lúc.

Entity là gì? Tại sao thực thể rất quan trọng với SEO và cách tối ưu

Sự phù hợp

Về cơ bản, nếu hai entity là gì thường xuyên được trích dẫn trên Internet (chẳng hạn như Donald Trump và Tổng thống Hoa Kỳ), bạn sẽ nhận được thông tin tương tự

Entity là gì? Tại sao thực thể rất quan trọng với SEO và cách tối ưu

Sự phù hợp

Điều này là do chúng tồn tại với nhau đủ thường xuyên và có đủ thẩm quyền để tạo ra một kết quả duy nhất. Khi chúng tôi đa dạng hóa nó, quá trình tương tự sẽ kết nối các entity là gì khác với thuật ngữ:

Mỗi người trong số họ là một thực thể entity là gì và chúng được liên kết với entity là gì tổng thống, vì vậy khi truy vấn ở dạng số nhiều, chúng ta sẽ thấy tất cả chúng.

2. Người nổi tiếng (Notability). 

Google sử dụng một công thức khá đơn giản (trong bằng sáng chế) để xác định mức độ xuất sắc của một entity là gì.

Tránh công thức này, về cơ bản sẽ phân hủy thành một thực thể entity là gì có giá trị hơn (được xác định bởi những thứ bao gồm liên kết, nhận xét, đề cập và mức độ liên quan) và giá trị của một danh mục hoặc chủ đề ít cạnh tranh hơn và độ tin cậy của nó cao hơn.

Nhìn bề ngoài, điều này nghe có vẻ khó tin, nhưng về cơ bản, nó có nghĩa là nếu bạn là một con cá lớn trong một cái ao nhỏ, bạn sẽ được biết đến nhiều hơn những con cá cùng kích cỡ mà bạn bơi xung quanh trên biển.

3. Đóng góp. 

Sự đóng góp được xác định bởi các tín hiệu bên ngoài, và về cơ bản là thước đo mức độ đóng góp của thực thể entity là gì đối với chủ đề.

So với lời khen ngợi của Dave về giá của Yelp, các bài đánh giá từ các nhà phê bình thực phẩm nổi tiếng và được tôn trọng sẽ làm tăng chỉ số này vì những đóng góp vật chất của họ trong các lĩnh vực cao hơn.

Xem thêm: Keyword Cannibalization là gì? Cách phát hiện và xử lý triệt để

4. Giải thưởng. 

Phần thưởng giống như chính ý nghĩa của nó, đo lường các giải thưởng liên quan khác nhau mà một tổ chức đã nhận được. Đây có thể là Giải Nobel,cũng có thể Giải Oscar hoặc cũng có thể là Giải thưởng Tìm kiếm của Mỹ. Loại phần thưởng quyết định sức nặng của nó. Phần thưởng càng lớn thì giá trị của entity là gì liên quan càng cao.

Khi mọi thứ hoàn tất, quá trình bắt đầu với việc người dùng yêu cầu thông tin về thực thể entity là gì.

Sau đó, Google hoàn tất quy trình của họ theo thứ tự sau:

  • Xác định mức độ liên quan của các entity là gì khác và gán giá trị.
  • Xác định tầm quan trọng của các entity là gì này và gán giá trị cho mỗi entity là gì.
  • Xác định các chỉ số đóng góp của các entity là gì này và ấn định giá trị.
  • Xác định bất kỳ phần thưởng nào được trao cho thực thể và chỉ định một giá trị.
  • Xác định trọng lượng áp dụng mà mỗi trọng lượng phải có dựa trên loại truy vấn (nghe có vẻ khá quen thuộc?)
  • Xác định đâu chính là điểm cuối cùng cho mỗi thực thể.
  • Hiển thị một SERP có các đặc điểm trông giống như thế này

Entity là gì? Tại sao thực thể rất quan trọng với SEO và cách tối ưu

Giải thưởng

Thuật toán của họ không thực sự đạt đến mức gọi là hoàn hảo. Nhưng nếu suy xét kỹ, nó thực sự không tệ. 

VI. Tại sao các Entity trong SEO lại quan trọng.

Các thực thể Entity là gì quan trọng đối với SEO vì về bản chất, chúng là toàn bộ thế giới.

Bản thân chúng ta hiểu mọi thứ xung quanh mình trong bối cảnh của các thực thể Entity là gì và các mối quan hệ của chúng.

Một phần lớn lý do mà chúng ta đang nói về vấn đề này bây giờ là vì Google sử dụng khái niệm máy học để tìm kiếm.

Nếu không có máy học, Google không thể hiểu rõ ngôn ngữ để giải thích mối quan hệ giữa các trang và thực thể.

Nếu không có máy học, Google sẽ không thể học cách xác định mức độ ưu tiên của các tín hiệu một cách chính xác và nhanh chóng, đồng thời điều chỉnh và học hỏi từ các tình huống chưa biết.

Vì vậy, chúng tôi bắt đầu thấy tất cả những điều này sắp xảy ra, và cùng với nó là một sự thay đổi lớn trong cách xếp hạng của trang.

Đối với thực thể  Entity là gì đến:

  • Xác suất thoả mãn ý định của người dùng có thể được tính toán với độ chính xác cao hơn.
  • Khả năng hiểu được kết quả là tích cực hay tiêu cực từ ngôn ngữ và giọng điệu.
  • Giảm một cách đáng kể sự phụ thuộc của chúng vào các liên kết.
  • Liên kết vẫn là một tín hiệu mạnh mẽ, nhưng chúng sẽ là một cơ chế đơn giản trong số rất nhiều cơ chế để thiết lập các giá trị vật lý.

Để tối ưu hóa trong thế giới mới này, chúng ta cần thay đổi cách nhìn nhận về trang web và các phương pháp tiếp thị bên ngoài.

Nếu chúng ta muốn xếp hạng các tiện ích con màu xanh lam, chúng ta cần cân nhắc rằng Google có thể sớm hoặc sẽ tìm hiểu về tất cả các thực thể  Entity là gì  khác nhau được liên kết với chúng.

Xem thêm: Tips để sở hữu những headline nổi bật, ấn tượng phù hợp cho SEO

VII. Cách tối ưu Entity là gì trên Website của bạn (OnSite)

Bạn có thể làm gì để giúp cho giá trị của tổ chức của mình có thể tăng lên?

Có rất nhiều câu trả lời để bạn có thể giải đáp thắc mắc cho câu hỏi này. Việc tăng giá trị của thực thể vì trang web của bạn (tất nhiên, nó chứa vô số thực thể) chỉ yêu cầu tăng cường giá trị của bạn và mối quan hệ bạn muốn liên kết với nó.

Bạn có thể:

Xây dựng nội dung theo cụm chủ đề (Semantic & Topic Authority): Tạo nội dung thu hút người dùng đáp ứng mục đích của họ, điều này sẽ thể hiện thẩm quyền của chủ đề trong mắt người dùng và Google.

Tạo nội dung không chỉ nói về sản phẩm và dịch vụ của bạn mà còn thảo luận sâu hơn về chủ đề trang web của bạn. Nội dung củng cố kết nối giữa trang web của bạn và chủ đề bạn muốn xếp hạng. Điều này sẽ có lợi ích thứ hai là tăng quyền của bạn, đó là Google sẽ coi bạn như một phản hồi đối với ý định của nhiều người dùng.

Tạo các liên kết có liên quan và đề cập đến thương hiệu và trang web của bạn trên các trang có liên quan.

Đã đề cập đến các liên kết tốt hơn, nhưng khi Google ngày càng làm việc chăm chỉ hơn để hiểu các thực thể của bạn, tôi có thể nói rằng họ sẽ không cần liên kết để chỉ định liên kết giữa các thực thể nữa.

Thêm lược đồ. Lược đồ là một cách dễ dàng để thêm thông tin về mối liên kết của bạn với các chủ đề, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ cụ thể, v.v. vào trang web của bạn. Có nhiều lợi ích khác

Entity là gì? Tại sao thực thể rất quan trọng với SEO và cách tối ưu

Cách tối ưu Entity là gì trên Website của bạn (OnSite)

Cập nhật Google. Nếu bạn không có danh sách Google Doanh nghiệp của tôi, có lẽ bạn nên thực hiện việc này thay vì đọc bài viết này, nhưng khi hoàn thành, bạn gần như đã hoàn thành. Tại đây, bạn đặc biệt cho Google biết nhiều điều về trang web, công ty của bạn, mức độ liên quan của chủ đề và nhiều thông tin khác. Bạn cũng có thể sử dụng nó để thêm thông tin khác vào bảng tri thức nhằm thu hút người tìm kiếm, vì vậy nó có những lợi ích khác.

Cập nhật xã hội phổ biến: cập nhật thông tin hữu ích mới nhất về mạng xã hội phổ biến

Xem thêm: Slug là gì? Tổng hợp kiến thức về tối ưu với Slug dành cho SEO

VIII.Cách tối ưu Entity ngoài Site của bạn (Entity và SEO Off Site)

Xây dựng một thực thể Entity Là gì ở một vị trí từ xa bao gồm các bước sau:

Tạo tài khoản hồ sơ doanh nghiệp trên các hồ sơ xã hội phổ biến: Sử dụng các trang mạng xã hội uy tín trên thế giới để xây dựng thương hiệu của công ty và liên kết đến trang web của bạn. Trên trang web của bạn, hãy sử dụng Lược đồ để liệt kê các thực thể bên ngoài trên các mạng xã hội phổ biến, như được hiển thị bên dưới:

Entity là gì? Tại sao thực thể rất quan trọng với SEO và cách tối ưu

Cách tối ưu Entity ngoài Site của bạn (Entity và SEO Off Site)

Sử dụng nền tảng Google: Kết nối các tài nguyên của Google, chẳng hạn như Google Sites, Blogger, Google Doanh nghiệp của tôi, Google Maps, Google Tin tức, để xây dựng mối quan hệ hoàn toàn thống nhất và mối quan hệ xác minh thực thể.

Tạo Google Doanh nghiệp của tôi: Tối ưu hóa và cải thiện cơ hội xuất hiện trên Google Tìm kiếm và Google Maps.

Bình luận xã hội: sử dụng thương hiệu, bình luận sản phẩm. Điều này sẽ đảm bảo rằng sự tin tưởng thương hiệu của bạn trong mắt Google và người dùng sẽ tăng lên. Lưu ý: Đây là đánh giá của người dùng thực, không phải đánh giá của riêng bạn.

Xem thêm: Inbound Marketing là gì? Mọi điều bạn cần biết về Inbound Marketing

IX. Semantic Content trong Entity, thuật toán Hummingbird và Rank Brain

Nội dung ngữ nghĩa Semantic Content trong Entity là gì từ lâu đã trở thành một chủ đề được nhiều chuyên gia SEO trên thế giới quan tâm. Đặc biệt, từ khóa ngữ nghĩa cần thiết cho quá trình SEO Onpage

Cụ thể hơn, nếu bạn có từ khóa ngữ nghĩa trong một bài viết, thì Google sẽ hiểu bài viết đó hơn. Nói cách khác, các từ khóa ngữ nghĩa làm tăng sự tin tưởng của Google đối với các bài báo.

1. Mục đích của nội dung ngữ nghĩa - Semantic Content trong Entity

Mục đích của việc sử dụng nội dung ngữ nghĩa bao gồm các mục đích chính sau:

Được tối ưu hóa cho các thuật toán Hummingbird và RankBrain. Cùng với nội dung và liên kết. RankBrain là một trong 3 yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Xây dựng các mối quan hệ cho trang theo chủ đề. Giúp Google nhanh chóng xác định chủ đề của trang web.

Hiện nay chưa có hoặc rất ít website thực hiện, đặc biệt ở Việt Nam lại càng hiếm. Do đó, bạn trở nên nổi bật trong mắt Google khi triển khai một trang web nội dung ngữ nghĩa. Bạn có đủ tự tin để cho mạng của mình lên tiếng để nhanh chóng thu hút lỗi của Google!

2.  Thuật toán chim ruồi (thuật toán Hummingbird) và RankBrain 

a. Thuật toán chim ruồi

Ra mắt vào năm 2013 để giúp Google hiểu rõ hơn ý nghĩa đằng sau các cụm từ tìm kiếm trực tuyến của người dùng. Từ năm 2013 đến 2015, Google đã không quảng bá thuật toán này.

Đến năm 2016, RankBrain ra đời với vai trò hỗ trợ chim ruồi. Qua đó tác động mạnh đến thứ hạng kết quả tìm kiếm và phát huy tác dụng lẫn nhau.

b. Rank Brain entity và SEO

Rank Brain là tên một hệ thống AI giúp phân tích kết quả lên top Google. (Sử dụng nhiều phân tích nội dung để hiểu rõ hơn ý nghĩa và giá trị của bài viết)

Rank Brain entity và SEO

Rank Brain entity và SEO

RankBrain được sinh ra để giúp phân tích kết quả của Top Google và hoàn thành các nhiệm vụ sau:

  • Hiểu ý nghĩa của các truy vấn của người dùng

  • Đo lường mức độ hài lòng của người dùng với kết quả tìm kiếm

Tôi đã đưa ra một ví dụ từ bài đăng trên blog của Brian Dean "Cách đạt được thứ hạng cao trong Google". Giúp bạn hiểu rõ hơn về cách hoạt động của Rank Brain.

Khi người dùng tìm kiếm với từ khóa “how to get high” (cách tạo hứng thú) thì bài viết “how to get high trong bảng xếp hạng Google” đầu tiên xuất hiện ở trên cùng. Nhưng vài tuần sau, nó biến mất khỏi top 100, vì lúc đầu Google đoán rằng "cách xếp hạng cao trong Google" có nghĩa giống như "làm thế nào để đạt được thứ hạng cao".

Tuy nhiên, kết quả trên được trả về khi đo lường hành vi của người dùng trong một hoặc hai tuần tiếp theo. Khi đó, nó bắt đầu kết nối thông tin, dữ liệu trong và ngoài website để hiểu rõ hơn về nội dung. Rank Brain hiểu rằng hai từ này có hai nghĩa khác nhau, vì vậy hãy để “làm sao để có thứ hạng cao trên Google” bay ra khỏi top 100.

3. Làm cách nào để tối ưu hóa thuật toán RankBrain?

Cách phổ biến nhất để tối ưu hóa nội dung ngữ nghĩa là bắt đầu tối ưu hóa theo chủ đề thay vì từ khóa cụ thể cho nội dung. Nói cách khác, bạn phải tạo nội dung ngữ nghĩa, bao gồm nhiều từ khóa ngữ nghĩa.

Ngoài việc tối ưu hóa, bạn cũng có thể chèn từ khóa tiêu đề hoặc URL chứa từ khóa chính vào thẻ tiêu đề của bài viết. Bạn còn làm gì nữa?

Khi Google phân tích tất cả nội dung trên trang web của bạn, nó sẽ trích xuất mọi từ trong bài viết của bạn. Sau đó nối các từ này lại với nhau để tạo nên nội dung của bài mà bạn đang viết.

Nếu bài viết của bạn chỉ được tối ưu bằng cách chèn từ khóa "chế độ ăn kiêng" thì hiệu quả sẽ không tốt bằng bài viết có chứa các từ như "ăn chay", "giảm cân", "kế hoạch tập thể dục", "công thức ăn kiêng" v.v... Cảm ơn bạn, Google kết nối những từ này với nhau để xác định lĩnh vực bạn đang nói đến?

Bằng cách này, bài viết không còn nhồi nhét từ khóa nữa mà được tối ưu hóa theo Semantic Keyword.

Xem thêm: Thuật ngữ SEO là gì? Tìm hiểu một số thuật ngữ SEO thông dụng

X. Kết luận 

Bài viết trên đây Chúng tôi đã đem tới cho các bạn những thông tin về entity là gì. Entity và SEO, sự xuất hiện của entity trong SEO,  thuật toán Hummingbird. Chúng tôi mong rằng thông qua bài viết này các bạn đọc có được các thông tin và nắm bắt được về Semantic Content trong Entity và những thông tin liên quan nhé.