Thẻ ghi nợ là gì? Với thẻ ghi nợ bạn có thể thực hiện thanh toán, chuyển khoản, rút tiền mặt... để chi tiêu cùng các tiện ích khác. Để sử dụng thẻ ghi nợ bạn cần nắm rõ những thông tin quan trọng về thẻ ghi nợ. Cùng tìm hiểu nhé.

Thẻ debit card là gì? Thẻ ghi nợ là gì? Thẻ ghi nợ là một loại thẻ ATM của ngân hàng, dùng để giao dịch tại ATM hoặc để mua hàng bằng số tiền mà bạn có trong tài khoản. Thẻ ghi nợ đem lại cho khách hàng được nhiều tiện ích, vì vậy đang được khách hàng sử dụng ưa chuộng hiện nay.

Trong số chúng ta, có lẽ không ai là không sở hữu được cho mình ít nhất là một chiếc thẻ ngân hàng. Tuy nhiên, việc để nhận biết đến các loại hình của thẻ ngân hàng như về thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng thì ít ai có thể làm được. Hôm nay, hãy cùng mình đi tìm hiểu thẻ ghi nợ là gì, khác biệt giữa nó và thẻ tín dụng như thế nào thông qua những bài viết sau đây nhé!

I. Debit Card - Thẻ ghi nợ là gì? 

Debit Card - Thẻ ghi nợ là gì? 

Debit Card - Thẻ ghi nợ là gì? 

Thẻ debit card là gì? Thẻ ghi nợ là gì? Thẻ ghi nợ đó là một loại thẻ thanh toán đang được sử dụng để thực hiện các giao dịch giới hạn trong số tiền mà bạn đang có trong tài khoản ngân hàng và được liên kết với thẻ đó. Đối với những loại thẻ này, bạn cần phải nạp tiền vào tài khoản ngân hàng trước rồi mới có thể sử dụng được hay nói một cách dễ hiểu hơn đó là trong tài khoản bạn có bao nhiêu tiền thì sẽ chỉ có thể dùng được bấy nhiêu.

II. Các loại thẻ ghi nợ là gì?

1. Thẻ ghi nợ nội địa

Thẻ debit card là gì? Thẻ ghi nợ là gì? Đây là một loại thẻ đang có phạm vi để sử dụng ở trong quốc gia được phát hành thẻ. Bạn có thể sử dụng đến thẻ debit nội địa để rút tiền mặt ngay tại các cây ATM, thanh toán mỗi khi mua hàng ở những siêu thị, nhà hàng, shop quần áo, điểm cung cấp về những dịch vụ, mua sắm online,… ở trong nước. Tùy thuộc vào từng ngân hàng mà sẽ có những mức phí áp dụng cho thẻ ghi nợ nội địa khác nhau. Tuy nhiên, thường thì về thẻ ghi nợ nội địa sẽ được sử dụng miễn phí. Ở Việt Nam, thương hiệu thẻ ghi nợ nội địa phổ biến nhất ở hiện nay được tất cả về những ngân hàng tin dùng là Napas, nó đang được phát triển bởi Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam.

2. Thẻ ghi nợ quốc tế

Thẻ debit card là gì? Thẻ ghi nợ là gì? Đối với những thẻ ghi nợ quốc tế thì các cách sử dụng của nó sẽ tương tự như thẻ ghi nợ nội địa. Tuy nhiên, về phạm vi sử dụng của loại thẻ này là sẽ trên toàn thế giới. Điểm khác biệt của thẻ ghi nợ về quốc tế so với thẻ nội địa là chủ sở hữu thẻ trong quá trình sử dụng phải trả thêm những khoản phí phát sinh như phí thường niên để duy trì thẻ, phí rút tiền mặt ATM hay phí chuyển tiền. Hiện nay, ở ngay Việt Nam có 3 loại thẻ ghi nợ quốc tế đang được nhiều người sử dụng nhất đó là: Visa Debit Card, MasterCard Debit Card và JCB Debit Card.

Xem thêm: Tìm ra 15 ngân hàng làm việc thứ 7 giúp bạn chuyển tiền nhanh chóng nhất

III. Chức năng của thẻ ghi nợ là gì?

Chức năng của thẻ ghi nợ là gì

Chức năng của thẻ ghi nợ là gì

1. Rút tiền tại các cây ATM

Chức năng của thẻ ghi nợ là gì? Chắc hẳn rằng nếu ai có đang sở hữu cho mình được một chiếc thẻ ghi nợ thì việc rút tiền đó sẽ là một việc không còn xa lạ. Thẻ ghi nợ sẽ cho phép người dùng rút tiền ngay tại những cây ATM với mức phí 1.100 VNĐ (đã bao gồm VAT) nếu như có cùng hệ thống ngân hàng và 3.300 VNĐ (đã bao gồm VAT) nếu rút khác hệ thống. Hiện nay,đang có càng nhiều ngân hàng triển khai việc tạm dừng để thu khoản phí rút tiền này sẽ để thu hút được nhiều khách hàng trẻ và tiềm năng.

2. Vấn tin tài khoản

Chức năng của thẻ ghi nợ là gì? Đây là chức năng cơ bản của thẻ ghi nợ. Việc vấn tin với những loại thẻ ghi nợ tại cây ATM chỉ tốn chưa đầy 1 phút, giúp bạn cũng sẽ tiết kiệm được nhiều những thời gian hơn so với việc khi phải ra ngân hàng. Tuy nhiên, với sự phát triển của dịch vụ SMS Banking và Internet Banking trên điện thoại như hiện nay, việc chức năng này cũng sẽ dần bị nhiều người sử dụng lãng quên.

3. Chuyển khoản

Chức năng của thẻ ghi nợ là gì? Tương tự như về hai chức năng trên, khách hàng cũng có thể thực đến hiện công việc chuyển khoản bằng thẻ ghi nợ ngay tại các cây ATM. Thao tác chuyển khoản thông qua những thẻ ghi nợ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với những phương thức truyền thống đó là ra ngân hàng và thời gian để sang chuyển số tiền với những người nhận cũng rất nhanh, chỉ tốn vài phút thậm chí sẽ là vài chục giây là đã được hoàn thành.

4. Thanh toán

Chức năng của thẻ ghi nợ là gì? Thẻ debit card là gì? Việc thanh toán bằng thẻ debit có lẽ sẽ là điều không còn xa lạ đối với những người sử dụng. Bạn có thể thực hiện thanh toán tại được ngay các cửa hàng có chấp nhận giao dịch thẻ và cả việc thanh toán online. Thanh toán tại quầy thường sẽ được áp dụng thông qua máy POS, bạn chỉ cần đưa thẻ cho nhân viên và khi nhập mã PIN để hoàn thành. Đối  với những loại thẻ ghi nợ quốc tế thì bạn sẽ không cần phải nhập mã PIN vì vậy việc thanh toán sẽ trở nên nhanh chóng và được thuận lợi hơn, tuy nhiên điều này cũng được nhiều người đánh giá đó là tiềm ẩn nhiều những nguy cơ bị mất tiền nếu như bị lỡ đánh mất thẻ.

Xem thêm: Thanh khoản là gì? Các khuyến nghị nhằm hạn chế rủi ro thanh khoản

IV. Thẻ ghi nợ đem lại lợi ích gì so với tiền mặt?

Thẻ ghi nợ đem lại lợi ích gì so với tiền mặt?

Thẻ ghi nợ đem lại lợi ích gì so với tiền mặt?

1. Tính an toàn của thẻ ghi nợ là gì?

Lợi ích của thẻ ghi nợ là gì? Việc khi mang nhiều tiền mặt sẽ có sự tiềm ẩn với những nguy cơ như bị mất hết với những số tiền nếu như làm mất ví tiền, bị móc túi,... Đối với thẻ ghi nợ thì việc cất giữ tiền được trở nên an toàn hơn bao giờ hết vì với toàn bộ số những tiền của bạn sẽ được nằm trong vùng an toàn một chiếc thẻ nhỏ gọn.

2. Độ bảo mật cao của thẻ ghi nợ là gì?

Lợi ích của thẻ ghi nợ là gì? Như đã được đề cập ở trên, thẻ ghi nợ nội địa sẽ yêu cầu đến mã PIN khi có giao dịch thông qua máy POS, do vậy nếu như trong trường hợp mất mát thì kẻ xấu sẽ không thể sử dụng được tiền bên trong thẻ được. Tuy nhiên, trong những trường hợp này thì cần phải báo ngay đến ngân hàng ngay để có thể khóa thẻ để giảm tối đa rủi ro.

3. Tiết kiệm thời gian của thẻ ghi nợ là gì?

Lợi ích của thẻ ghi nợ là gì? Một trong những lý do khiến cho thẻ ghi nợ hiện nay được ưa chuộng đó là giúp người sử dụng sẽ tiết kiệm thời gian. Thay vì bạn phải mang tiền mặt ra ngân hàng để chuyển khoản hoặc chờ đợi để nhận được tiền thừa thì việc bạn cần làm là sử dụng các ứng dụng Internet Banking của phía ngân hàng phát hành thẻ chuyển tiền và quẹt thẻ tại điểm giao dịch là xong. Thật tiện lợi phải không nào?

4. Dễ quản lý tài chính của thẻ ghi nợ là gì?

Lợi ích của thẻ ghi nợ là gì? Mọi giao dịch khi được thực hiện qua thẻ ghi nợ đều ghi lại trong ứng dụng Internet Banking của ngân hàng phát hành thẻ một cách đầy đủ và cụ thể nhất. Nhờ vậy, bạn sẽ có thể biết được bạn đã sử dụng bao nhiêu tiền trong tháng, từ đó giúp bạn hình thành kế hoạch chi tiêu và mục tiêu tài chính trong tương lai.

5. Hưởng lãi suất từ tiền bỏ trong thẻ của thẻ ghi nợ là gì?

Lợi ích của thẻ ghi nợ là gì? Hiện tại, hầu hết với những ngân hàng đều triển khai được về lãi suất không kỳ hạn cho tiền gửi trong thẻ ghi nợ của mỗi khách hàng. Mức lãi suất đó luôn duy trì trong khoảng 1%/năm.

Xem thêm: Cơ hội và thách thức của nghề nhân viên ngân hàng (Phần II)

V. Phân biệt thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng (Credit Card)

Phân biệt thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng (Credit Card)

Phân biệt thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng (Credit Card)

Thẻ ghi nợ là gì? Thẻ tín dụng (credit card) là loại thẻ cho phép bạn “vay tiền” của ngân hàng để sử dụng trước khi mà tài khoản ngân hàng của bạn không đủ để chi tiêu và bạn đang cần phải trả khoản “tạm vay” đó trong khoảng tầm 45 ngày sau đó, có ngân hàng sẽ cho phép sẽ hoàn trả sau 55 ngày. Nếu như khoản “tạm vay” ấy không được hoàn trả thì bạn sẽ bị tính lãi suất theo quy định của ngân hàng. Hạn mức của tín dụng của bạn sẽ được quy định bởi ngân hàng phụ thuộc vào nhiều những yếu tố như thu nhập, điểm tín dụng cá nhân,…

1. Giống nhau của thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ là gì?

- Thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng đó đều là thẻ ATM.

- Chúng đều có những khả năng rút tiền mặt tại những cây ATM.

- Có thể thanh toán khi bạn không dùng tiền mặt.

- Đều được chia làm 2 loại thẻ chính là: Thẻ nội địa và thẻ quốc tế.

2. Khác nhau thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ là gì?

Bảng so sánh sự giữa thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ là gì (Thẻ debit card là gì? )

 

THẺ GHI NỢ

THẺ TÍN DỤNG

Đặc điểm

Có bao nhiêu tiền dùng bấy nhiêu.

Tạm “vay” tiền ngân hàng trước rồi trả sau.

Kết nối với tài khoản ngân hàng

Không

Thủ tục làm thẻ

Mang CMND/CCCD, hộ chiếu ra ngân hàng để được làm thủ tục.

Chứng minh tài chính và khả năng thanh khoản như về thu nhập hàng tháng.

Giới hạn thẻ

Được quyết định dựa vào số tiền mà mình nạp vào tài khoản của ngân hàng.

Được quyết định bởi mỗi ngân hàng

Ưu đãi

Ít ưu đãi

Nhiều ưu đãi nhằm kích thích đến lượng khách hàng tiêu dùng.

Lãi suất

Áp dụng tới lãi suất tiền gửi không kỳ hạn với những số tiền được bỏ trong tài khoản.

Nếu như bạn không hoàn trả đủ được cho ngân hàng số  mà tiền bạn mượn trong thời gian đã quy định, bạn sẽ cần phải trả một khoản tiền lãi khá cao cho ngân hàng.

VI. Nên sử dụng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ

Ưu điểm của thẻ ghi nợ là gì? Việc sử dụng đến thẻ tín dụng hay về thẻ ghi nợ sẽ tùy thuộc rất nhiều vào những nhu cầu sử dụng của từng người. Nếu như bạn cần một số tiền lớn để có thể mua nhà, mua xe,... thì sử dụng đến thẻ tín dụng đó sẽ là một lựa chọn hợp lý. Bên cạnh đó, về thẻ tín dụng còn áp dụng đến những chủ thẻ nhiều ưu đãi như việc trả góp không lãi suất. Tuy nhiên, bạn cần phải biết quản lý về chi tiêu để việc sử dụng tiền “vay” không vượt quá những khả năng chi trả của bản thân.

Xem thêm: Các phương thức thanh toán quốc tế mà mọi doanh nghiệp phải nắm vững

VII. Cách làm thẻ ghi nợ là gì?

Cách làm thẻ ghi nợ là gì?

Cách làm thẻ ghi nợ là gì?

1. Điều kiện dử dụng thẻ ghi nợ là gì?

  • Là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên (hoặc là người nước ngoài đang sinh sống, làm việc ngay tại Việt Nam).

  • Có đầy đủ đến các giấy tờ: CMND, hộ chiếu (hoặc sổ hộ khẩu). Đối với những người nước ngoài thì cần có hộ chiếu còn thời hạn và có những giấy giới thiệu từ những cơ quan để công tác.

  • Có tài khoản ngay tại ngân hàng làm thẻ.

  • Đối với những thẻ có hạng bậc khác thì cần một vài ngân hàng sẽ yêu cầu phải có số tiền gửi tối thiểu ngay tại ngân hàng đó. Ví dụ cần đến những số tiền được gửi từ 20 triệu đồng để làm thẻ ghi nợ Visa Sacombank hạng vàng.

2. Thủ tục sử dụng thẻ ghi nợ là gì?

Để có thể mở thẻ ghi nợ bạn cần phải chuẩn bị được đầy đủ các giấy tờ như:

  • Giấy yêu cầu để phát hành và hợp đồng sử dụng thẻ đến ghi nợ (mỗi ngân hàng có một mẫu yêu cầu làm thẻ ghi nợ riêng, bạn trực tiếp đến những phòng giao dịch để hỏi).

  • CMND/hộ chiếu, thẻ căn cước.

  • Bản sao của hộ khẩu thường trú (trong trường hợp khi mở thẻ ghi nợ quốc tế).

  • Một số những giấy tờ khác theo như quy định của mỗi ngân hàng

3. Cách làm thẻ ghi nợ là gì?

Để sở hữu được cho mình 1 tấm thẻ ghi nợ là gì, khách hàng sẽ có thể đến trực tiếp ngân hàng mà mình mong muốn để được mở thẻ hoặc sử dụng dịch vụ mở thẻ Online của ngân hàng đó. Dưới đây là những cách mở thẻ tại chi nhánh/PGD ngân hàng thông dụng nhất dành cho với mọi đối tượng khách hàng.

  • Bước 1: Vào quầy giao dịch, xuất trình về CMND và yêu cầu giao dịch viên mở thẻ ngân hàng cho mình

  • Bước 2: Điền vào những đơn đăng ký yêu cầu mở thẻ ghi nợ và nộp lại cho nhân viên ngân hàng.

  • Bước 3: Đợi nhân viên xác nhận tới những thông tin, báo cáo lên hệ thống và thông báo quyết định mở thẻ cho khách hàng.

  • Bước 4: Khách hàng sẽ nộp phí mở thẻ và duy trì tài khoản nếu có. Nhân viên nhận tiền, in biên lai và thông báo đến ngày nhận thẻ cho khách hàng

  • Bước 5: Khách hàng nhận biên lai, rời quầy và đến lấy thẻ theo như đúng lịch hẹn.

=> Sau từ 3 – 7 ngày kể từ ngày mở thẻ, ngân hàng sẽ phát thẻ cho những người mở thẻ.

VIII. Biểu phí thẻ ghi nợ là gì?

Phí của thẻ ghi nợ là gì? Phí mở thẻ ghi nợ của một số ngân hàng có thể sẽ là miễn phí hoàn toàn hoặc miễn phí với phát hành thường và sẽ thu phí với phát hành nhanh:

  • Miễn phí với những phát hành thường.

  • Thu phí 50.000VND đến 200.000VND nếu như phát hành nhanh (phí cụ thể còn tùy theo chính sách, quy định của từng ngân hàng ở tại mỗi thời điểm).

Phí thường niên của thẻ ghi nợ là gì: Tùy theo những chính sách của mỗi ngân hàng và những ưu đãi của từng hạng thẻ ghi nợ khác nhau mà về phí thường niên sẽ là miễn phí hoặc sẽ dao động từ 80.000 VND đến 300.000 VND/năm.

Xem thêm: M&A là gì? Tìm hiểu những thương vụ M&A nổi tiếng tại Việt Nam

IX. Một số ngân hàng phát hành thẻ ghi nợ uy tín 

thẻ credit

Một số ngân hàng phát hành thẻ ghi nợ là gì

1. Thẻ ghi nợ là gì - Thẻ Sacombank

Thẻ ghi nợ Sacombank có hai loại thẻ đó là thẻ nội địa và quốc tế, mỗi loại sẽ có những đặc điểm và những tiện ích riêng như sau:

Thẻ ghi nợ nội địa:

  • Thẻ kết nối với những tài khoản tiền gửi tại Sacombank

  • Rút tiền mặt, tra cứu về thông tin

  • Mua hàng trực tuyến tại nhiều website

  • Tiền trong thẻ vẫn được hưởng lãi

Thẻ ghi nợ quốc tế

  • Thẻ kết nối với những tài khoản tiền gửi của bạn tại Sacombank, cho phép bạn sẽ sử dụng tiền trong tài khoản để có thể giao dịch được mọi lúc mọi nơi đều thông qua dịch Mobile Banking, Internet Banking và ở tại hàng trăm ATM Sacombank trên toàn quốc:

2. Thẻ ghi nợ là gì - Thẻ Vietcombank

Thẻ ghi nợ nội địa:

  • Thanh toán về hàng hóa, dịch vụ tại những ĐVCNT, Internet, di động.
  • Thanh toán những hóa đơn dịch vụ trên ATM: Hóa đơn điện, vé máy bay, viễn thông, bảo hiểm...

Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7.

  • Kiểm tra đến số dư tài khoản, in sao kê được những giao dịch gần nhất.

  • Không có thẻ phụ.

  • Hạn mức chi tiêu tối đa trong 1 lần đó là 200 triệu đồng qua POS, rút tiền tối đa trong 1 ngày tại ATM là 50 triệu đồng.

Thẻ ghi nợ quốc tế:

  • Thanh toán ngay tại hàng chục triệu Đơn vị chấp nhận thẻ và rút tiền ngay tại hàng triệu ATM ở trên toàn cầu có biểu tượng của Tổ chức thẻ quốc tế.

3. Thẻ ghi nợ là gì - Thẻ TPBank

Khách hàng mở thẻ ghi nợ do mỗi ngân hàng TPBank phát hành sẽ được hưởng  về những đặc quyền sau:

  • Miễn phí rút tiền mặt.

  • Phí chuyển đổi về ngoại tệ chỉ 1,8%.

  • Thanh toán được trực tuyến an toàn.

  • Đặc quyền bước vào TPBank Zone.

  • Thuận tiện hơn trước khi đi nước ngoài.

  • Công nghệ chip EMV.

4. Thẻ ghi nợ là gì - Thẻ VPBank

Thẻ ghi nợ nội địa:

  • Rút tiền mặt ngay tại ATM của VPBank và những ngân hàng thuộc liên minh Smartlink trên cả nước.

  • Thực hiện đến những dịch vụ ngân hàng tự động khác tại những máy ATM của VPBank như: Xem được số dư tài khoản, chuyển khoản, in sao kê về những giao dịch, tra cứu những thông tin ngân hàng...

  • Nộp tiền vào tài khoản thẻ lúc nào, tại chi nhánh nào của VPBank khi có nhu cầu.

  • Sử dụng đến những tiện ích Internet Banking (i2b), SMS Banking...

  • Thanh toán tại POS 

Thẻ ghi nợ quốc tế:

  • Dễ dàng thanh toán được những mặt hàng hóa, dịch vụ tại hơn 25 triệu điểm chấp nhận thẻ trên toàn thế giới.
  • Rút tiền mặt ngay tại các ATM của VPBank và hơn 1 triệu ATM có biểu tượng MasterCard trên toàn thế giới. Loại bỏ rủi ro do phải mang quá nhiều về tiền mặt trong người khi bạn đi công tác, du học, du lịch... trong và ngoài nước
  • Thực hiện đến những dịch vụ ngân hàng tự động khác tại các máy ATM của VPBank như: Kiểm tra hạn mức còn được chi tiêu, rút tiền mặt, tra cứu đến những thông tin ngân hàng...
  • Sử dụng tiện ích: Internet Banking (i2b), SMS Banking...

5. Thẻ ghi nợ là gì - Thẻ SHB

Thẻ ghi nợ nội địa:

  • Dễ dàng thực hiện về những giao dịch thẻ tại hàng nghìn ATM rộng khắp trên toàn quốc của SHB và những ngân hàng trong các liên minh Napas.
  • An toàn, tiện lợi khi thanh toán tiền mua hàng hóa dịch vụ ngay tại hàng nghìn điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) của SHB và những ngân hàng khác trên toàn quốc.
  • Thanh toán về trực tuyến tại hàng nghìn website của Việt Nam. Chủ động theo dõi được những số dư và biến động tài khoản thẻ mọi lúc mọi nơi với dịch vụ Ngân hàng điện tử của SHB.

Thẻ ghi nợ quốc tế:

  • An toàn, tiện lợi mỗi khi rút tiền mặt/thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại hàng chục nghìn ATM/POS của SHB và những ngân hàng có biểu tượng Visa ngay tại Việt Nam và trên toàn thế giới.
  • Thanh toán được trực tuyến trên website tại Việt Nam, nước ngoài nhanh chóng, an toàn, hiện đại được với SHB 3D Secure.
  • Chủ động khóa/mở thẻ, điều chỉnh được những hạn mức chi tiêu và hạn mức giao dịch qua mạng internet trên hệ thống Internet Banking của SHB.

6. Thẻ ghi nợ là gì - Thẻ BIDV

Thẻ ghi nợ nội địa:

  • Rút tiền và thanh toán về hàng hoá dịch vụ tại tất cả những điểm chấp nhận thẻ ATM/POS sẽ có biểu tượng logo Napas và BIDV.
  • Thanh toán ngay trên thiết bị di động qua ứng dụng: Samsung Pay, BIDV Pay+.
  • Thanh toán được online qua dịch vụ thanh toán hoá đơn online.

Thẻ ghi nợ quốc tế:

  • Giao dịch với hàng triệu điểm mạng lưới ATM/POS có các biểu tượng MasterCard trên toàn cầu.
  • Thanh toán được trực tuyến hàng hóa, dịch vụ ngay tại các website có biểu tượng chấp nhận thanh toán bằng thẻ MasterCard trên toàn cầu.
  • Công nghệ thẻ chip theo như những tiêu chuẩn EMV bảo mật tối ưu.

X. Hướng dẫn sử dụng thẻ ghi nợ là gì  

Cách dùng thẻ ghi nợ là gì? Để phát huy được toàn bộ tới những tính năng và lợi ích mà thẻ ghi nợ mang lại cho mỗi người dùng thì việc sử dụng đến thẻ đúng cách được xem đó chính là một trong những nội dung quan trọng mà khách hàng cần nắm.

Để rút tiền qua thẻ ghi nợ là gì?

  • Bước 1: Cho thẻ vào cây ATM

  • Bước 2: Chọn ngôn ngữ và sau đó nhập mã PIN

  • Bước 3: Chọn hình thức rút tiền và rồi nhập số tiền cần rút

  • Bước 4: Nhận tiền và nhận lại thẻ

Xem thêm: Lợi nhuận thuần là gì? Cách tính lợi nhuận thuần cho doanh nghiệp

XI. Giải đáp thắc mắc khi sử dụng thẻ ghi nợ 

Một số thắc mắc chắc chắn khách hàng sẽ gặp phải trong những quá trình sử dụng thẻ ghi nợ là gì?:

Chuyển sai số tài khoản có lấy lại được tiền không?

Hiện nay để có thể bảo vệ được quyền lợi của khách hàng, nhà nước đã ban hành đến các điều luật liên quan đến những việc xử lý các trường hợp chuyển tiền nhầm và yêu cầu chủ tài khoản để nhận tiền phải bồi hoàn lại cho những người chuyển theo quy định. Như vậy nếu như bạn chuyển sai số tài khoản bạn CÓ lấy lại được tiền. 

Ngân hàng nào làm thẻ ATM miễn phí hiện nay?

Hiện nay các ngân hàng làm thẻ miễn phí sẽ bao gồm: ACB, ABBank, Bắc Á, BIDV, Đông Á, Bản Việt, Eximbank, HDBank, MSB, Nam A Bank, PVcomBank, Sacombank, OCB, SHB, SeABank, TPBank, VPBank, Vietcombank.

2 thẻ ATM sẽ có thể mở cho cùng 1 tài khoản?

Xét về lý thuyết thì khách hàng không thể mở ra 2 tài khoản trong cùng 1 ngân hàng được, nghĩa là mỗi người thì chỉ được mở 1 tài khoản tại 1 ngân hàng. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể sở hữu tới 2 tài khoản tại 1 ngân hàng nếu như bạn mở 1 tài khoản cá nhân và 1 tài khoản doanh nghiệp đứng tên bạn..

Dùng thẻ ghi nợ để rút tiền mặt, phải chịu phí bao nhiêu?

Phí rút tiền sẽ được quy định theo như những hình thức bạn rút tiền trong các hệ thống hay ngoài hệ thống và từng với những ngân hàng khác nhau. 

Làm thẻ ATM ngân hàng nào tốt?

Khi làm thẻ ngân hàng bạn cần để ý đến những tiêu chí như: Phí sử dụng thẻ, mật độ cây ATM, hạn mức rút tiền trong ngày, độ an toàn của thẻ ATM để có thể lựa chọn được ngân hàng tốt làm thẻ tốt nhất

XII. Những lưu ý khi dùng thẻ ghi nợ là gì?

Dùng thẻ ghi nợ là gì? Khi sử dụng thẻ ghi nợ ngân hàng khách hàng cần phải nắm rõ được những lưu ý sau, để tránh những trường hợp xấu xảy ra.

  • Nắm rõ đến những tình hình số dư tài khoản và số tiền để có thể sử dụng. 

  • Nắm rõ hạn được những mức thẻ ghi nợ bởi nếu như sử dụng quá hạn mức cho phép, mặc dù tiền vẫn đủ trong tài khoản nhưng thẻ đó có thể bị từ chối.

  • Khi mở thẻ ghi nợ nên lựa chọn những tổ chức hoặc ngân hàng có mạng lưới ATM gần nhà để tránh trả phụ phí.

Xem thêm: Giải ngân là gì? Hồ sơ chuẩn bị và cách thức giải ngân phổ biến hiện nay

XIII. Kết luận

Hy vọng với những thông tin trên bạn hiểu thêm về thẻ ghi nợ là gì? và có những lựa chọn được ngân hàng phát hành thẻ ghi nợ phù hợp. Nếu như bạn có nhu cầu mở thẻ ghi nợ là gì? và cần biết thêm đến những thông tin có thể để lại thông tin liên hệ ngay bây giờ.