Trong phần 1, các bạn đọc đã có cái nhìn tổng quan về Đào bitcoin là gì? Và đào coin như thế nào? Trong bài viết này 123job sẽ giới thiệu cho bạn những phần mềm đào bitcoin và liệu có nên tham gia đào Bitcoin không nhé.

Trong bài viết Đào Bitcoin là gì? Liệu có nên tham gia đào Bitcoin không (Phần1) chúng ta đã thấy hiện nay trên thế giới đồng tiền bitcoin đã khá phổ biến, về sự hấp dẫn từ đồng tiền này đang làm chao đảo giới thương mại điện tử. Ngày lại càng có nhiều người chơi bitcoin, nhà đầu tư sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu hoặc thậm trí vài tỷ đồng để “nuôi” dàn máy đào bitcoin, tạo lợi nhuận lớn từ việc đào bitcoin là gì này. Trong phần 2 này cũng 123job tìm hiểu về những phần mềm đào bitcoin là gì và liệu có nên tham gia đào Bitcoin không nhé.

I. Kinh nghiệm đào bitcoin là gì?

Kinh nghiệm đào bitcoin là gì

Kinh nghiệm đào bitcoin là gì

Kinh nghiệm đào bitcoin là gì? Bất kể với những lĩnh vực nào cũng sẽ có những điều căn bản đó mà những ai khi muốn tham gia và có thể đào sâu hơn cần nắm bắt. Đào coin cũng sẽ không ngoại lệ, với 5 bí quyết được chia sẻ từ những người kinh nghiệm như sau:

  • Đầu tư về máy đào coin/tiền ảo, có nghĩa là sẽ tối ưu hóa máy móc để chúng đem lại được những công suất đào mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn

  • Nắm bắt đến nguyên tắc đào coin mà bạn chọn, bởi vì với những hoạt động đạo sẽ phụ thuộc đến vào từng đặc trưng khác nhau của mỗi một loại coin

  • Dựa vào những độ khó hiện tại và ước tính độ khó tương lai của coin mà bạn muốn đào, từ đó sẽ có thể ước tính số coin đào được và lợi nhuận thu về trong tương lai trừ đi phần chi phí đầu tư

  • Càng nhiều người đào thì độ khó sẽ càng tăng, và với coin càng được đào nhiều đào lâu thì sẽ càng khan hiếm về sau

  • Dự đoán đến những khả năng tăng trưởng trị giá của đồng tiền ảo mà mình muốn đào ngay trong tương lai, và nên bắt đầu đào trước khi có những độ khó đang ngày một tăng cao.

Xem thêm: Có nên chơi chứng khoán hay không? Kinh nghiệm chơi chứng khoán hiệu quả

II. Đào bitcoin là gì - Nên đào coin nào? 

Đào bitcoin là gì - Nên đào coin nào? 

Đào bitcoin là gì - Nên đào coin nào? 

Cách đào bitcoin là gì? Ai lại muốn đầu tư mà không sinh lời? Tiền đầu tư cũng là số tiền mồ hôi nước mắt chứ đâu phải mọc từ trên cây? Cho nên, điều hiển nhiên câu hỏi “nên đào coin nào?” cũng bắt nguồn từ những mong muốn bỏ túi lợi nhuận từ các hoạt động đào coin.

Đào bitcoin là gì? Đây đó là một câu hỏi khó, bởi vì nếu như ai cũng có thể biết được nên với đào coin nào thì sẽ chẳng xảy ra được những trường hợp thất bại. Mà chắc chắn cũng sẽ chẳng ai lại “hồn nhiên” đưa tới cho bạn một danh sách coin có thể sinh lời ngay trong tương lai.

Tuy nhiên, dù cho không rõ được nên đào coin nào, đào bitcoin là gì, bạn vẫn có thể lưu ý đến những điều sau đây:

Đổi loại coin đào qua lại khi cảm thấy điều đó cần thiết: Một số coin có cách đào tương tự nhau, cho nên bạn sẽ có thể đào coin này trong một thời gian rồi đổi sang coin khác, dựa theo những dự đoán tăng giá của mỗi coin đó trong tương lai để có thể thêm lợi nhuận, có thể đó sẽ là từ chia sẻ của một chuyên gia, hoặc với một nguồn tin tức tiền điện tử nào đó

Chọn coin sẽ có những độ khó tương đối và ẩn chứa được nhiều tiềm năng phát triển: Lập ra được một danh sách các coin “sơ sinh” nhưng sẽ mang nhiều tiềm năng, đánh giá và được dựa trên nhiều những tiêu chí và chấm điểm xem có nên lựa chọn đến coin đó để đào hay không, điều này cũng sẽ giúp bạn tối ưu hóa được những lợi nhuận của mình.

Độ khó đó sẽ là một dạng đồ thị, và bạn sẽ có thể tìm kiếm trên Google một số trang cung cấp về đồ thị độ khó (difficult chart), chẳng hạn như về CoinWarz, so sánh với những đồ thị giá của coin đó trên CoinMarketCap để hiểu rõ hơn.

Chọn coin đó một cách linh động nhất và sẽ còn tùy thuộc vào từng mỗi giai đoạn: Điều này sẽ cần lưu ý đặc biệt đến khi bạn là người mới tham gia lĩnh vực đào coin, bởi vì tùy thuộc vào từng mỗi giai đoạn của thị trường và kinh nghiệm của bản thân sẽ giúp cho bạn chọn được coin phù hợp.

Thông thường, đối với những người mới, giải pháp an toàn nhất đó là đào coin top, chẳng hạn như Bitcoin, Ethereum, Litecoin, v..v… Ngoài ra, bạn cũng nên xác định về thời hạn đầu tư của mình, là trung hạn hay là dài hạn.

Xem thêm: Lợi nhuận thuần là gì? Cách tính lợi nhuận thuần cho doanh nghiệp

III. Tối ưu hoá lợi nhuận đào bitcoin là gì?

Tối ưu hoá lợi nhuận đào bitcoin là gì

Tối ưu hoá lợi nhuận đào bitcoin là gì

1. Không nên đào coin bằng máy chuyên dụng

Tối ưu đào bitcoin là gì? Khi Bitcoin càng được nhiều người biết đến hơn, thì việc đào Bitcoin sẽ trở nên khó khăn hơn, nhất là khi với những chip đào coin chuyên nghiệp ra đời (ASIC), khiến cho cuộc chơi dần dần trở nên chua chát hơn với những người tham gia để đào Bitcoin quy mô nhỏ.

Thông thường, với những công ty chuyên thiết kế và được sản xuất được chip ASIC sẽ tự tổ chức hệ thống đào Bitcoin quy mô. Và khi có những dấu hiệu công ty cạnh tranh sắp đưa ra thị trường chip mới, thì họ sẽ đem máy cũ đi bán để có được kinh phí nghiên cứu và được sản xuất chip thế hệ tiếp theo như với những tốc độ cao hơn.

2. Săn altcoin/coin mới trên thị trường

Tối ưu đào bitcoin là gì? Bitcoin ngày càng được nổi tiếng và càng được nhiều người săn lùng, nhất là khi chip ASIC ra đời, thì với những cơ hội của những người đào coin quy mô nhỏ hoặc dân đào khi mới bắt đầu lại ngày một thu hẹp cơ hội kiếm lời từ việc đào Bitcoin.

Do đó, họ lại lại tản ra với những dòng coin mới, gọi chung đó sẽ là altcoin và đào coin bằng CPU hoặc có card đồ họa, bởi vì những dòng coin mới thường có độ khó rất thấp, việc quan trọng còn lại đó là việc lựa chọn được coin tốt để đào và hold cho đến khi nó tăng giá ngay trong tương lai.

Tuy nhiên, với thời kì này cũng dần đang đi qua, hiện tại mọi người đang cần tập trung vào Ethereum và xu thế ICO thay vì để đào coin.

3. Đào coin bằng card đồ hoạ (card màn hình VGA)

Tối ưu đào bitcoin là gì? Card màn hình VGA hay còn được gọi là Video Graphics Card, đó là một phần cứng có nhiệm vụ xử lý đến mọi thông tin có liên quan đến tất cả với những hình ảnh trong máy tính. Bên trong VGA có chứa những bộ vi xử lý GPU (Graphic Processing Unit) được dùng để tăng tốc, xử lý đồ họa.

Trên thế giới hiện có hai nhà sản xuất GPU chính, bao gồm:

  • NVIDA (chip xử lý hình ảnh trên GPU)

  • AMD/ATI (chip xử lý video trên GPU, hay còn gọi là VPU hoặc Video Processing Unit)

Mỗi nhà sản xuất trên đều sẽ sản xuất ra từng loại card khác nhau, tùy theo với một mục đích cụ thể, chẳng hạn như về: chơi game, thiết kế đồ họa, đào Bitcoin, v..v… Và thông thường, 1 VGA sẽ có 6 GPU (thợ đào coin gọi là trâu cày 6 card).

4. Chiến lược đào coin

Tối ưu đào bitcoin là gì? Đào xong, bán luôn, quy đổi ra đô-la. Đây là một cách phổ biến được giới đào coin ưa chuộng bởi vì nó sẽ giảm thiểu rất nhiều rủi ro, tuy nhiên về lãi sẽ không nhiều.

Hold coin đào được hoặc đổi sang cặp coin yêu thích rồi lại bán khi được giá, chẳng hạn như BTC, ETH, v..v… Cách làm này cũng sẽ được khá nhiều người áp dụng, hoặc kết hợp được giữa cách 1 với cách 2, có nghĩa đó là bán bớt một phần coin đào được để chi tiêu hàng ngày (trả điền điện, uống trà sữa); phần còn lại đó thì đổi sang coin khác và hold chờ thời.

Đào bitcoin là gì? Đào và hold dài hạn là cách khá ít người áp dụng vì nó sẽ giống như chiến lược được đầu tư dài hạn, “không dành cho những người yếu tim, yếu bóng vía”.

Xem thêm: IPO là gì? Những lý do và điều kiện để các công ty thực hiện cổ phiếu IPO

IV. Những phần mềm đào Bitcoin (BTC) tốt nhất 

Những phần mềm đào Bitcoin (BTC) tốt nhất 

Những phần mềm đào Bitcoin là gì

1. CGMiner : Tổng Thể Tốt Nhất

Phần mềm đào bitcoin là gì? CGMiner đã xuất hiện được một thời gian và vẫn đang được phát triển mạnh mẽ. Với rất nhiều những tính năng và hỗ trợ cộng đồng tích cực, đây chính là phần mềm khai thác Bitcoin tốt nhất hiện có.

Phần mềm đào bitcoin là gì? Được viết bằng C, CGMiner là công cụ được khai thác Bitcoin với đa nền tảng hỗ trợ Windows, Mac OS X, Linux và với nhiều những nền tảng khác. Cách đào bitcoin như thế nào? Tương thích được với cả phần cứng FPGA và ASIC, CGMiner đó là một ứng dụng dòng lệnh có giám sát đầy đủ, kiểm soát được những tốc độ quạt và khả năng giao diện từ xa. Nó có thể mở rộng theo như tỷ lệ băm ở mọi kích thước mà sẽ không bị trễ mạng. CGMiner ngăn chặn việc gửi công việc cũ trên những khối mới và hỗ trợ được nhiều những nhóm với cơ chế được chuyển đổi dự phòng thông minh. Có một menu để có thê quản lý nhanh chóng với hầu hết những cài đặt và tự phát hiện các khối mới với cơ sở dữ liệu nhỏ cho những tình huống. Đệ trình cũng có thể được lưu trong bộ nhớ cache trong thời gian ngừng mạng tạm thời.

2. MultiMiner : Dễ dùng nhất

Phần mềm đào bitcoin là gì? Nếu như bạn hoàn toàn mới đối với toàn bộ về những khái niệm về tiền điện tử, việc bắt đầu với việc để có thê khai thác Bitcoin của riêng bạn có thể hơi khó khăn. Thực tế đó là với những phần lớn về các tiện ích khai thác được dựa trên dòng lệnh, cũng không giúp được gì. Nhưng khi có một giải pháp, và nó sẽ được gọi đó là MultiMiner.

Có lẽ đây là sẽ phần mềm được khai thác Bitcoin dễ sử dụng nhất, MultiMiner đó chính là một ứng dụng dành cho máy tính để bàn sẽ có đầy đủ đến những tính năng. Có sẵn cho Windows, Mac OS X và Linux, MultiMiner cho phép bạn sẽ chuyển đổi về những thiết bị khai thác.

Cách đào bitcoin như thế nào? Một dự án nguồn mở, MultiMiner tương thích được với nhiều những thiết bị khai thác. Bao gồm Block Erupter, BFL / Bitforce và HashBuster Micro. Phần mềm đào Bitcoin tổng thể tốt nhất

3. BFGMiner : Tối ưu nhất

Phần mềm đào bitcoin là gì? Nếu như bạn có một điều gì đó để mày mò và có đang tìm kiếm đến một phần mềm khai thác Bitcoin có thể tùy chỉnh, thì sẽ không có gì khác ngoài BFGMiner. Được viết bằng C, nó chính là một công cụ khai thác mô-đun / ASIC mô-đun có những khả năng giám sát từ xa.

BFGMiner có được những tính năng phân tầng và máy chủ proxy mạng tích hợp, và mã được xử lý mạnh mẽ của nó cũng sẽ giúp phục hồi về công việc và đệ trình công việc cho những luồng riêng biệt, để những dịch vụ làm việc sẽ không bị cản trở. Cách đào bitcoin như thế nào? Chương trình về hỗ trợ được giao thức khai thác phi tập trung ‘getblocktemplate’ (không có proxy) và có thể sẽ tạo ra công việc trước khi bạn hoàn thành công việc hiện tại. BFGMiner đi kèm được với một luồng watchog có thể sẽ khởi động lại luồng nhàn rỗi, nhưng không làm hỏng máy nếu như chúng không phản hồi. Nó hiển thị đến những số liệu thống kê dữ liệu tóm tắt và riêng biệt của mỗi yêu cầu, chấp nhận, từ chối, lỗi hw, và hiệu quả và cả những tiện ích. Nếu như có sự hỗ trợ phần cứng, chương trình sẽ có thể theo dõi được những nhiệt độ của thiết bị.

4. BitMiner: Đa Nền Tảng Tốt Nhất

Phần mềm đào bitcoin là gì? Điều khiến BitMinter nổi bật được giữa những phần mềm đào bitcoin là nó sẽ có những nhóm khai thác riêng để có thể làm việc. Mỏ khai thác của nó cũng sẽ là một trong những tồn tại được lâu đời nhất.

Phần mềm đào bitcoin là gì? BitMiner đó là giải pháp tốt nhất nếu như bạn đang tìm kiếm một đến phần mềm khai thác Bitcoin đa nền tảng thực sự. Tương thích được với Windows, Mac OS X và Linux, ứng dụng khách của BitMinter dựa trên được những Giao thức khởi chạy mạng Java (JNLP) và khi không yêu cầu cài đặt. Chương trình có những Giao diện người dùng đồ họa (GUI) đơn giản và cực kỳ dễ hiểu.

Cách đào bitcoin như thế nào? Một số ASIC được hỗ trợ bởi BitMinter (và nhóm khai thác của nó) bao gồm về Butterfly Labs (trừ Monarch), Block Erupter USB (và những phần cứng tương thích với Icarus khác), Red / Blue Fury và Antminer U1 / U2.

5. Miner-Server : Tốt Nhất Trên Cloud Mining

Phần mềm đào bitcoin là gì? Nếu như bạn đã quyết định để tham gia khai thác bitcoin, nhưng bạnchưa sẵn sàng đầu tư vào những công cụ khai thác ASIC (Mạch tích hợp được những cụ thể ứng dụng) đắt tiền, bạn có thể sử dụng đến các dịch vụ khai thác dựa trên những đám mây. Có khá nhiều trong số chúng để có thê lựa chọn, nhưng Miner-Server chắc chắn là tốt nhất.

Nếu như bạn giới thiệu Miner-Server cho những người dùng khác và họ cũng đăng ký thông qua những tài liệu tham khảo của bạn, bạn cũng sẽ nhận được phần thưởng băm. Cách đào bitcoin như thế nào? Dịch vụ này khi không tính bất kỳ đến những khoản phí bảo trì bổ sung nào, vì vậy với người dùng sẽ nhận được toàn bộ lợi nhuận. Tuy nhiên, do đào không còn ngon nữa nên mình không khuyến khích để dùng cách này vì có chi phí khá cao.

6. EasyMiner

Phần mềm đào bitcoin là gì? Các loại tiền điện tử khác nhau sẽ có những công cụ khai thác đến những dòng lệnh khác nhau và điều này làm cho việc để quản lý chúng sẽ được trở thành một việc vặt. Đây là một nơi EasyMiner đi vào hình ảnh, làm cho những mọi thứ dễ dàng hơn.

EasyMiner đó chính là một phần mềm khai thác nguồn mở, đồ họa cho phép bạn khai thác Bitcoin, Litecoin và với những loại tiền điện tử khác. Cách đào bitcoin như thế nào? Hỗ trợ về khai thác mỏ, cudaminer, ccminer, cgminer và khai thác ASIC cho Bitcoin. EasyMaker đi kèm với những với chế độ “Người kiếm tiền” chuyên dụng, dành riêng cho những việc khai thác LTC trên tầng địa tầng của riêng mình. Ngoài ra cũng sẽ còn có chế độ “Solo”, cho phép người dùng chọn được một nhóm của riêng họ, cũng như việc thuật toán băm tùy chỉnh với tương ứng với những đồng tiền mà họ muốn khai thác. Phần mềm đào bitcoin là gì? EasyMiner sử dụng giao thức NHIL (Lớp phần cứng mạng ID) để cung cấp thêm một lớp bảo mật cho các cấu trúc tầng và cấu trúc ví. Điều đáng nói đó chính là EasyMiner chỉ hoạt đượctrên Windows.

7. AWESOME Miner

Phần mềm đào bitcoin là gì? Có những tính năng quản lý để khai thác được tập trung mạnh mẽ, Awesome Miner hỗ trợ hơn 25 công cụ để khai thác như cgminer, bfgminer, xmrig, srbminer và sgminer. Cách đào bitcoin như thế nào? Nó cũng tương thích được với tất cả những thuật toán khai thác phổ biến, như SHA-256, Scrypt, X11, Ethereum và Zcash. Bạn sẽ có thể thêm, chuyển đổi và sẽ quản lý nhóm cho nhiều những người khai thác trong với một hoạt động. Bảng để điều khiển toàn diện của mỗi Awesome Miner sẽ cho phép bạn theo dõi được đến những trạng thái và nhiệt độ của tất cả những thiết bị ASIC và FPGA từ một vị trí. Ngoài ra khi còn có một công cụ kịch bản C # tích hợp, có thể được sử dụng để tạo được các kích hoạt và hành động tùy chỉnh. Bạn sẽ có thể sử dụng chương trình để thiết lập về quyền truy cập API đặc quyền và sẽ định cấu hình nhóm mặc định cho tất cả những ASIC Bitmain Antminer trong cùng với một thao tác.

Phần mềm đào bitcoin là gì? Awesome Miner được hoạt động chủ yếu trên Windows, nhưng cũng sẽ cung cấp một giao diện người dùng web có thể được truy cập từ bất kỳ với máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh nào.

Xem thêm: Lợi nhuận gộp là gì? Cách tính lợi nhuận gộp chuẩn xác nhất

V. Kết luận

Trên đây là bài viết “Tối ưu đào bitcoin là gì? Máy đào Bitcoin là gì? Cách đào bitcoin như thế nào? Hi vọng nó sẽ mang đến cho các bạn đọc nhiều thông tin hữu ích. Nói chung, với người mới tìm hiểu thì khái niệm thiên về kỹ thuật Đào Bitcoin là gì này khá khó hiểu, và những công việc đào bitcoin thông qua “trâu đào coin” không dành cho người mới, đòi hỏi bạn phải có kiến thức về máy tính, tất nhiên, bạn vẫn có thể đào được nếu như dành thời gian nghiên cứu và học hỏi. 123job chúc bạn thành công.