Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần là một trong những quyển sách hay được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tác giả người Mỹ với những trải nghiệm thực tế mang đến cho bạn đọc những tiêu chuẩn và nguyên tắc về một cuộc sống đơn giản.

Đã từng có người nói rằng “Khi con người càng trưởng thành, họ càng trở nên đơn giản”. Thật đúng vậy! Thế giới phẳng là nơi mọi biên giới gần như được xóa nhòa, con người được tiếp cận với nhiều dạng thông tin từ khắp nơi trên thế giới. Từ đó, con người cũng được tiếp xúc với những cuốn sách hay nên đọc và những tư tưởng mới về lối sống. Trong vài năm gần đây, những quyển sách hay về thái độ sống tích cực, đơn giản được độc giả yêu thích. Trong số đó, “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” cũng là sự lựa chọn hàng đầu. 

I. Bạn đã biết gì về “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần”

1. Giới thiệu tác giả

Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” là một cuốn sách được đánh giá hàng đầu trong danh sách review sách hay được viết bởi một tác giả người Mỹ - Tolly Burkan. Là một tác giả chuyên viết về những quyển sách hay về self - help, ông mong muốn mang đến cho độc giả những quan điểm sống tích cực, hạnh phúc và bình yên trong cuộc đời. Không chỉ là một tác giả sách, ông còn là một diễn giả thành công với nhiều chủ đề tích cực giúp ích cho người đọc. Bằng những suy nghĩ tích cực cùng tư tưởng cởi mở, tác giả đã nhận được sự mến mộ từ người đọc.

2. Giới thiệu tác phẩm

Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” mang đến cho người đọc những trải nghiệm thú vị về quan điểm sống hữu ích và khái niệm về lối sống tối giản. Thông qua nội dung của cuốn sách “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” hay nên đọc này, tác giả cung cấp những quy tắc đơn giản trong cuộc sống mà chúng ta đã dần lãng quên. Không chỉ là những quan điểm đơn thuần, tác giả còn khiến mỗi chúng ta có thể thực hành để nâng cấp chất lượng cuộc sống. Thái độ sống vui vẻ, lạc quan của tác giả đã khiến “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” luôn nằm trong danh sách review sách hay được săn lùng. Với những cuốn sách hay nên đọc về kỹ năng như “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần”, người đọc sẽ cảm thấy vô cùng thú vị với những trải nghiệm thực tế. 

1

Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần

Xem thêm: “Bơ đi mà sống”- Cuốn sách khiến ta nhận ra cuộc sống đâu phức tạp đến thế

II. Tóm tắt nội dung sách Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần

Một trong những cuốn sách hay nên đọc về quan điểm sống, cách sống trọn vẹn chính là “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần”. Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi với những chông gai trong cuộc đời thì có lẽ đây chính là một trong những lựa chọn sáng suốt. Khi còn trẻ, tác giả đã từng rơi vào trạng thái mất phương hướng với những suy nghĩ không chín chắn, sau này khi đã tích lũy được kinh nghiệm thực tế, cuốn sách hay nên đọc “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” chính là kết quả. Với mong muốn mang lại những quyển sách hay về định hướng sống đúng đắn, tác giả mang đến cho người trẻ những hành trang vào đời. 

Thông qua nội dung của cuốn sách hay nên đọc này, tác giả đã chỉ ra 5 điểm quyền năng và 7 yêu cầu của cuộc sống để khiến bạn hạnh phúc:

Nói sự thật: Cuộc sống ngày nay với nhiều điều dối trá khiến con người dần mất đi niềm tin giữa con người, điều này khiến bạn mệt mỏi và căng thẳng. Sự dối trá là điều không thể chấp nhận trong cuộc sống này, vì vậy sự thẳng thắn và chân thật sẽ giúp giải quyết những hiểu lầm không đáng có. Không chỉ thành thật với những người xung quanh, hãy thành thật với cả bản thân mình thì cuộc đời sẽ bớt khắc nghiệt hơn. Sự thành thật cũng là một trong những yếu tố tiên quyết trong việc xây dựng kỹ năng networking tốt. Nghe thì đơn giản nhưng chính chúng ta cũng biết rằng, đôi lúc bản thân vẫn chưa thành thật, vẫn có những phút giây lừa dối bản thân hay người khác. Vì vậy, đây là một trong những nội dung đánh đúng tâm lý của một trong những cuốn sách hay nên đọc “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” . 

Yêu cầu điều bạn muốn. Bạn đã từng rơi vào trạng thái bị ức hiếp mà không dám nói nửa lời? Nếu đã từng bị ức hiếp mà chưa một lần dám nói ra thì hãy thử làm ngược lại nhé. Thay vì chịu đựng điều này, tác gủa “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” khuyến khích bạn hãy thẳng thắn đưa ra những phản hồi và suy nghĩ thật của bản thân để người đối diện biết được những điều mà bạn đang nghĩ. Khi đã đặt ra những tiêu chuẩn và những yêu cần mà bản thân muốn thì hãy kiên định với nó đến cùng và đừng thay đổi chúng, mọi sự sẽ rối tung nếu chính bạn không tự kiểm soát được điều bạn muốn. Khi thực sự nói ra được những điều mình muốn, bạn sẽ nhận được những thứ mà chưa bao giờ bạn nhận được. Sự chịu đựng chỉ càng khiến bản thân khó chịu hơn, một phần lý do dẫn đến việc này chính là bạn chưa biết cách yêu bản thân mình. Những lý do đơn giản này góp phần đưa cuốn sách “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” vào review sách hay về cuộc sống. 

2

Yêu cầu điều bạn muốn

Giữ đúng lời hứa là một trong những kỹ năng sống đang bị quên lãng. Thực tế, giữ lời hứa là một trong những phẩm chất bắt buộc có của bất cứ ai. Để có một mối quan hệ bền vững, sự tin tưởng là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quyết định và để xây dựng niềm tin thì việc giữ đúng lời hứa là cần thiết. Tác gủa “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” cho rằng chỉ khi chính bản thân chúng ta là những người giữ chữ tín thì chúng ta mới yêu cầu sự tôn trọng của những người xung quanh và giao cho bạn những trách nhiệm vừa tầm. Không chỉ những công việc lớn lao mà chính những điều nhỏ nhặt nhất cũng cần được giữ lời hứa thì chúng ta mới có thể toàn tâm toàn ý thực hiện công việc. Lời hứa là một trong những lời nói cần cẩn trọng khi nói ra, vì khi nói ra rồi, bắt buộc bạn phải thực hiện được điều này. Việc coi trọng lời hứa chính là coi trọng bản thân và những mối quan hệ xung quanh, vì vậy tác giả “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” nhắc đến điều này trong nội dung review sách hay

Chịu trách nhiệm với việc mình làm. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được điều này. Khi chúng ta biết chịu trách nhiệm với những việc của mình thì chúng ta sẽ ngừng than trách những người xung quanh và biết nắm giữ công việc của mình. Chịu trách nhiệm cũng là một trong những cách giúp trau dồi năng lực của bản thân, mài giũa bản thân và trưởng thành hơn sau mỗi lần vấp ngã. Tinh thần trách nhiệm cũng là một trong những yếu tố giúp bản thân mỗi người nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm từ mọi người. Những lời bạn nói, những việc bạn làm thể hiện năng lực của bạn, vì vậy kết quả chính là trách nhiệm của bạn trong một vấn đề. “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” là một trong số ít những quyển sách hay nhắc đến những quy luật tưởng chừng đơn giản này. 

3

Nói sự thật 

Kết nối với những người cùng chí hướng. “Nếu muốn đi nhanh hãy đi một mình, nếu muốn đi xa hãy đi cùng nhau” - những người cùng chung chí hướng chính là nơi bạn có thể chia sẻ những quan điểm sống và những điều bổ ích. Những con người có cùng mục tiêu sống thường dễ cảm thông cho nhau và có thể giúp đỡ nhau khi người kia gặp khó khăn hay thử thách. Hơn thế nữa, việc có một mạng lưới luôn sẵn sàng giúp đỡ mình sẽ là sức mạnh để bạn luôn nỗ lực và tạo dựng mối quan hệ vững chắc. Người ta thường nói, “bạn là trung bình của 5 người xung quanh bạn”, quả thật vậy. Thông thường để nhìn nhận một người, việc quan sát và đánh giá những người xung quanh người đó là điều đầu tiên. Chính vì vậy, nội dung sách hay mỗi ngày cho trằng việc lựa chọn bạn là vấn đề vô cùng quan trọng để phát triển bản thân.
Song song với 5 điều trên, tác giả của cuốn sách hay nên đọc “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” cũng nêu lên 7 yêu cầu của cuộc sống giúp mỗi người trong chúng ta sống có phương hướng và chiến lược.

Đảm bảo an toàn tài chính cho bản thân. Tài chính là một vấn đề quan trọng trong cuộc sống của bất kỳ ai, một nguồn tài chính không vững mạnh sẽ không đáp ứng được những yêu cầu cơ bản để tồn tại. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn tài chính cá nhân, bất cứ công việc nào bạn làm đều cần được lựa chọn dựa trên tiêu chí này. Tài chính vững chắc cũng là tiền đề giúp bạn vững chắc hơn trong những dự định tương lai và ước mơ của mình. Người trẻ hiện nay, ít người có thể cảm nhận được những khó khăn của thời kỳ trước, vì vậy việc tiêu xài cũng vì vậy mà trở nên bất quy tắc. Họ không phải suy nghĩ quá nhiều về vấn đề áp lực nên vấn đề tài chính không nằm trong mối lo ngại của họ. Tác giả của những quyển sách hay “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” cho giới trẻ đặc biệt quan tâm về vấn đề này, vì vậy ông đưa ra những quy tắc về an toàn tài chính để nhắc nhở tầm quan trọng của nó. 

4

An toàn tài chính là cần thiết

Nuôi dưỡng cảm xúc tích cực trong cuộc sống. Cuộc đời này sẽ chẳng dễ dàng với bất kỳ ai, đây là điều hiển nhiên, vì vậy đừng nghĩ rằng chỉ có mình đang chịu khổ vì ngoài kia có không ít người chẳng có nhà để ở. Dù rằng cuộc sống này sẽ chẳng dễ dàng nhưng đừng vì vậy mà quên đi việc yêu chính bản thân mình. Yêu bản thân mình bằng việc xây dựng tư duy tích cực, tinh thần lạc quan vui vẻ dù bất cứ trường hợp nào xảy ra kể cả khi bạn bị phản bội, hay bị lãng quên. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử dạo quanh thành phố bạn đang ở, quan sát cách thành phố ấy vận hành, bạn sẽ nhận ra có những con người đang không có cơm ăn, không có người thân và nhìn lại những may mắn mà chính mình đang được hưởng. Vì vậy, dù trong hoàn cảnh nào tác giả của những quyển sách hay “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” nhắc nhở người trẻ về việc xây dựng suy nghĩ tích cực trong cuộc sống.

Khẳng định giá trị của bản thân. Bất cứ ai trong chúng ta khi sinh ra đều mong muốn được chứng tỏ bản thân mình vì vậy nỗ lực và cố gắng là việc phải làm. Hãy luôn tin tưởng bản thân và trau dồi bản thân bằng việc nâng cao năng lực và khả năng của chính mình để trở nên ưu tú hơn. Ai sinh ra trong cuộc đời này đều có một ý nghĩa, một giá trị riêng, vì vậy đừng vị chạy theo phiên bản của người khác và đánh mất chính mình. Dù yêu ai, ngưỡng mộ ai hay làm bất cứ công việc gì hãy thể hiện và khẳng định bản thân theo nét riêng của mình. “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” mang đến những khái niệm, nguyên tắc sống mà chính chúng ta chẳng còn nhớ đến. 

Chủ động yêu thương là một phần quan trọng trong “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần”. Chúng ta, ai cũng có những người trong phạm vi quan tâm và yêu thương, không chỉ gia đình. Hành động yêu thương không chỉ đề cập đến tình yêu đôi lứa mà với những người xa lạ như đồng nghiệp hay những người xung quanh chúng ta, việc yêu thương và cảm thông là điều nên làm. Trong cuộc sống, không thể tránh khỏi những người mà mình không thích, tuy nhiên sự giận dữ và bực tức sẽ chẳng bao giờ giúp chúng ta phát triển bản thân. 

5

Yêu thương và bao dung

Thể hiện sự sáng tạo. Tư duy sáng tạo luôn là một phần không thể thiếu để khiến cuộc sống của chúng ta nhiều màu sắc hơn. Sự sáng tạo của chúng ta sẽ giúp mở ra những không gian đa chiều hơn với những trải nghiệm thú vị mà ai cũng mong muốn. Cuốn sách hay mỗi ngày Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần cho người đọc thấy được lợi ích của việc rèn luyện tư duy sáng tạo. 

Áp dụng lối sống tỉnh thức là một phần của cuốn sách hay mỗi ngày “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần". Khi bạn rơi vào hoàn cảnh khó khăn, bạn sẽ làm gì? Than trách, khóc lóc? Nếu bạn đang rơi vào tình huống khó khăn thì đã bao giờ bạn thay đổi góc nhìn và nhìn vấn đề ở một khía cạnh khác để thức tỉnh năng lực tiềm ẩn của chúng ta. Vấn đề xảy ra và việc của chúng ta là nhìn nhận và giải quyết vấn đề bằng tấm lòng bao dung thay vì để vấn đề luôn tồn đọng. 

Duy trì kết nối với Đấng tối cao. Khi cuộc sống hiện đại hơn, con người dần quên đi những tín ngưỡng, tôn giáo. Tuy nhiên, để luôn cảm thấy chúng ta có bạn đồng hành và giúp đỡ thì thay vì nhờ cậy vào những người xung quanh thì niềm tin vào những vị thần sẽ mang lại tinh thần lạc quan hơn. Sẽ chẳng có ai luôn luôn bên cạnh mình để giúp đỡ, hỗ trợ hay thúc giục bạn, vì vậy những vị chúa có thể là một niềm tin giúp bạn vượt qua mọi bão táp trong cuộc đời và sống hài hòa, chân thành. Nội dung cuốn sách hay mỗi ngày “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” ủng hộ việc có một tín ngưỡng để tin tưởng và làm động lực trong cuộc sống.

Khi theo dõi nội dung của “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần”, bạn đọc sẽ thấy những nguyên tắc, tiêu chuẩn này chẳng xa lạ gì. Tuy nhiên, vì những yếu tố tác động bên ngoài mà chúng ta dần quên đi những tiêu chuẩn này và chạy theo vòng quay của cuộc sống. Nếu chúng ta dành thời gian cho việc nhìn nhận và thay đổi suy nghĩ, thì kết quả chúng ta nhận được cũng sẽ tích cực hơn. 

Xem thêm:  “Sống tự lập chứ đừng cô lập”- Cuốn sách bạn nên đọc nhất năm 2021

III. Cảm nhận và đánh giá sách Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần

Cuộc sống là nơi mà con người bận rộn với công việc, lo âu về những vấn đề xung quanh như gia đình, danh vọng, vì vậy đôi lúc chúng ta cần một món quà tinh thần để tìm đến cuộc đời tĩnh lặng hơn. Hàng ngày, có hàng trăm ngàn thử thách, khó khăn xảy ra khiến chúng ta bị bao vây bởi nhiều cạm bẫy và trong trường hợp này, những kỹ năng và lòng kiên trì chính là chìa khóa. Cuộc sống chính là vậy, chỉ có kỹ năng mềm và năng lực của chính bản thân mới có thể giúp chúng ta tôi luyện bản thân và tiến về phía trước. Cuốn sách hay mỗi ngày “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” cho chúng ta thấy những quan điểm sống tích cực giúp mọi người lạc quan và yêu thương nhau hơn. 

6

Cảm nhận về Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần

Nội dung của một trong những cuốn sách hay nên đọc - “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” như một tia sáng, một nơi yên bình đưa chúng ta vào khoảng lặng của cuộc sống. Với những điều bình dị nhỏ bé, “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” luôn luôn được đánh giá cao trong danh sách review sách hay vì qua đó, người đọc thấy được tâm huyết của chính tác giả. Khi đọc cuốn sách “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” này, người đọc có thể được an bình thưởng thức những góc nhìn đẹp đẽ của cuộc sống. 

IV. Kết luận 

Mong muốn của tác giả rất đơn giản, “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần” chính là người bạn của độc giả giúp mỗi người trong chúng ta biết cách sống đơn giản hơn. Biết rằng cuộc sống này chẳng dễ dàng gì nhưng thái độ và cách chúng ta suy nghĩ về cuộc sống chính là yếu tố quyết định hành trình trải nghiệm của bạn. Đừng than thân trách phận khi chính bạn không biết mình cần gì, muốn gì và nỗ lực vì điều gì.