Để cùng tìm hiểu về khái niệm tỷ lệ chuyển đổi (CR), CR là gì thì các bạn nên biết được một khái niệm quan trọng trong kinh tế học ROI (Hay là Return on Investment), nghĩa là Tỷ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí. Hãy cùng 123job tìm hiểu về CR nhé.

Trong marketing Online thì tỷ lệ ROI sẽ được đo lường thông qua đo lường CR. Vậy các bạn hiểu CR là gì? Và tỷ lệ chuyển đổi là gì? Theo bạn, muốn trở thành một nhân viên CR cần có các yếu tố gì? Vậy trong bài viết dưới đây 123job sẽ bật bí đến bạn đọc về CR là gì hay tỷ lệ chuyển đổi là gì nhé.

I. CR là gì?

1. Chuyển đổi là gì?

Chuyển đổi là gì

Chuyển đổi là gì

Chuyển đổi là gì thì đó chính là cái mà bạn quy định. “Chuyển đổi có thể là việc mua hàng, tuy nhiên chuyển đổi cũng có thể là từ các cuộc gọi từ điện thoại di động, khi khách hàng truy cập gửi thông tin liên hệ của mình để có được bảng báo giá bảo hiểm hoặc là người mua hàng tiềm năng tải xuống báo cáo trắng về khả năng các phần mềm của công ty bạn. Hoặc đó có thể là yêu cầu để được biết thêm thông tin hoặc là xem trang mô tả nổi bật về sản phẩm mới của bạn. Điều đó sẽ tùy thuộc vào bạn!” – Trích theo Google Support.

2. Tỷ lệ chuyển đổi (CR-Conversion Rate) là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi hay CR là gì? Nó được viết đầy đủ là Conversion Rate và được hiểu là tỷ lệ giữa tổng số người dùng vào trang website dựa trên một mục tiêu cụ thể (Đó có thể là số người đặt hàng, thanh toán, hay là việc đăng ký thành viên…). Tùy vào các dạng website khác nhau mà chúng ta hoàn toàn có thể đặt ra những mục tiêu khác nhau. Theo bạn công thức của CR là gì?

Conversion Rate (CR) = Tổng số mục tiêu đạt được của bạn / Tổng số người dùng truy cập vào website

(Chú ý rằng: Mục tiêu và traffic đều phải được đo lường dựa trên cùng một đơn vị thời gian)

Xem thêm: Conversion Rate là gì? 7 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi mà Marketer nên biết

II. CR ở trong Marketing Online là gì?

Theo bạn đã biết ở trên về CR là gì? Đó là từ viết tắt của Conversion Rate, tức là tỷ lệ chuyển đổi, nó là một chỉ số dùng để đánh giá được hiệu quả của một chiến dịch hay là của một dịch vụ quảng cáo trực tuyến nào đó. Cụ thể, tỷ lệ chuyển đổi CR là gì? Đó là công thức tính tỷ lệ của lượng khách truy cập vào trang website với số người đã trở thành khách hàng chính thức và thực hiện hành động trên website. Những hành độ đó thì cần phải đem tới một lợi ích nhất định cho doanh nghiệp như là: tải tài liệu, mua hàng, hay tư vấn, đăng ký,…

CR ở trong Marketing Online là gì

CR ở trong Marketing Online là gì

Đây chính là một chỉ số hữu ích dành cho các SEOer, đặc biệt là dành cho những người có sử dụng dữ liệu về lượng truy cập vào trang website để có thể xác định phương pháp tiếp thị nhằm làm tăng doanh số bán hàng. Lưu ý rằng CR thì chỉ là một trong số nhiều chỉ số đo lường khác của Marketing Online, nếu như bạn quan tâm đến những chỉ số này và đồng thời muốn tối ưu được chúng tốt nhất thì có thể tham khảo thêm tại 123job, để giúp cải thiện cho trang web của mình nhé.

Xem thêm: Conversion rate là gì? Bật mí cách tăng tỷ lệ chuyển đổi bạn phải biết

III. Cách để tính tỷ lệ chuyển đổi CR

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi CR là gì? Thì CR được tính dựa trên công thức sau đây:

CR = Conversions/ Visits x 100%

Hay là:

Tỷ lệ chuyển đổi (CR) trong Marketing = Tổng mục chỉ tiêu đã đạt được/ Tổng lượt truy cập vào Website x 100%

Ghi chú: Tổng số mục tiêu đã đạt được hay nó còn gọi là số người đã thực hiện hành vi chuyển đổi.

Ví dụ cụ thể như sau:

Theo thống kê về số lượt truy cập trang website của bạn hôm nay tính đến 24h00 có khoảng 250 người truy cập. Trong đó, có 20 người chọn mua, 2 người gửi mail nội dung quan tâm tới sản phẩm của bạn. Và 15 người đã thực hiện hành vi mua và đồng thời gửi mail đó được coi là khách hàng.

Tính tỷ lệ chuyển đổi như sau: (150/250)*100 = 6%.

Vậy có thể kết luận tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn hôm nay là 6%.

Xem thêm: Bounce Rate là gì? Có phải bounce rate càng cao tỷ lệ thoát trang càng lớn

IV. Tầm quan trọng của CR ở trong chiến lược Marketing online? 

Tầm quan trọng của CR ở trong chiến lược Marketing online

Tầm quan trọng của CR ở trong chiến lược Marketing online

Với mục tiêu của các SEOer đó chính là việc tăng thứ hạng của trang ở trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm, mà trong đó đặc biệt là Google. Muốn thực hiện được điều đó thì các bạn cần biết được chính xác tỷ lệ chuyển đổi của bạn, và từ đó có thể nâng cao chúng để thực hiện được mục tiêu chiến lược SEO và việc Marketing của bạn nhé.

Bởi lẽ, việc tăng tỷ lệ chuyển đổi thì nó không chỉ việc mua hàng, hay sử dụng dịch vụ mà nó còn đồng thời giúp tăng được lượng tương tác dưới các hình thức như là like, share, follow, hay subscribe,…  Nó cũng là một chỉ tiêu đánh giá lượng traffic rất quan trọng mà không thể thiếu đối với SEO nhé.

Thông qua tỷ lệ chuyển đổi CR, giúp cho các SEOer đánh giá được hiệu quả từ chiến dịch SEO, kết luận được từ khóa đã tạo giá trị chuyển đổi hay không, từ đó có thể điều chỉnh định hướng chiến dịch cho phù hợp.

Xem thêm: Marketing online là gì? Hiểu rõ tất tần tật về Marketing Online

V. Cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi CR ở trong Marketing Online hiệu quả

Muốn SEO hiệu quả thì cần phải điều chỉnh và tăng tỷ lệ chuyển đổi CR đó là một điều vô cùng quan trọng.

1. Nội dung cuốn hút, ấn tượng

Muốn cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi thì trước tiên các bạn cần phải chú trọng tới content. Bởi vì Content chính là vua và đây là điều mà không thể chối cãi được.  

Một nội dung hay, thu hút và chạm đúng được vào “nỗi đau” khách hàng, đồng thời đáp ứng được nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, trong bài viết đoạn kết thì cần phải có lời kêu gọi hành động nhé .Về hình thức của bài viết, các bạn cần phải trình bày bố cục một cách rõ ràng và rành mạch. Bạn nên sử dụng các hình ảnh minh họa hợp lý, có màu sắc và cũng như bố cục đẹp mắt, giúp cho việc truyền tải thông điệp của các bạn một cách tốt nhất.

Đây chính là những yếu tố rất quan trọng mà giúp cho bài viết cuốn hút người đọc hơn. Từ đó, khách hàng mới sẽ cảm thấy tin tưởng và sau đó quyết định mua hàng của bạn. Đồng nghĩa với việc đó chính là tỷ lệ chuyển đổi cũng tăng lên.

2. Thêm ý kiến nhận xét

Thêm ý kiến nhận xét

Thêm ý kiến nhận xét

Theo như công ty thiết kế website Mona Media thì việc thêm đánh giá của người dùng vào trang trang website của bạn cũng là 1 yếu tố quan trọng giúp cho website trở nên thực sự hiệu quả, đồng thời giúp tăng trải nghiệm người dùng. Với những khách hàng mới thì họ là những người chưa bao giờ sử dụng hay là trải nghiệm các dịch vụ của bạn, vậy thì cách tốt nhất để giúp cho họ biết được sản phẩm/dịch vụ của bạn có tốt và chất lượng của bạn tốt hay không là dựa vào những comment, hay là những phản hồi của khách hàng cũ. Chính vì vậy, việc thêm những ý kiến nhận xét của người dùng sẽ giúp tăng được độ tin tưởng đối của khách hàng đối với bạn hơn đấy nhé.

Nếu như họ đọc thấy các đánh giá tốt, hoặc các phản hồi rõ ràng và có nhiều lời khen thì sẽ giúp bổ sung thêm được cho lòng tin của họ để từ đó có thể đưa tới quyết định mua hàng. Đây cũng là một cách giúp cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi CR ở trong Marketing Online vô cùng hiệu quả.

3. Đơn giản hóa thủ tục mua hàng 

Rất nhiều trường hợp mà khách hàng đã chọn mua rồi. Tuy nhiên, ở trong quá trình thực hiện đặt hàng online, thì họ lại phải trải qua quá nhiều bước rắc rối và quá phiền phức. Chính điều này khiến cho người mua cảm thấy khó chịu, đồng thời làm giảm hứng thú mua hàng và có nguy cơ từ bỏ.

Vì vậy, cách tốt nhất đó chính là bạn nên đơn giản hóa thủ tục mua hàng. Hãy chỉ  nên để tối đa 2 trang điền thông tin để đăng ký, và cả một số thao tác đơn giản đặt hay là đăng ký là tốt nhất. Các bạn nên nhớ rằng, việc thao tác càng nhanh, cũng như thủ tục mà càng đơn giản và thông minh thì khiến cho các khách hàng càng thích. Đồng thời, nó càng giúp cho các bạn cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đó.

4. Chèn video vào phần mục giới thiệu sản phẩm

Chèn video vào phần mục giới thiệu sản phẩm

Chèn video vào phần mục giới thiệu sản phẩm

Hầu hết thì mọi người đều mất kiên nhẫn khi mà phải đọc một nội dung quá dài dòng và chỉ toàn là chữ. Do vậy, các bạn nên sử dụng kết hợp với hình ảnh, hoặc video để có thể tăng được sự thích thú và tiện lợi cho người dùng. Đồng thời, đây cũng là một cách tốt  nhất giúp cho khách hàng biết được cụ thể về sản phẩm/dịch vụ của bạn hơn. Đặc biệt, việc thiết kế trang website với một giao diện bắt mắt, phù hợp và đồng thời tăng được tính trải nghiệm, cảm xúc của người dùng cũng có ảnh hưởng rất lớn đến CR và việc chuyển đổi khách hàng. Điều này có thể dễ dàng giải thích khi mà 1 số website SEO đang lên top 1, top 2 Google về những từ khóa chính nhưng về giao diện, sự chuyên nghiệp của họ lại không đủ để có thể thuyết phục khách hàng và dễ để rơi khách hàng vào tay đối thủ.

Xem thêm: Những ưu điểm vượt trội của FMCG trong marketing online

VI. Tại sao doanh nghiệp lại cần phải tuyển dụng nhân viên CR?

Từ những nội dung trên, các bạn có thể thấy rằng, những nhân viên CR sẽ có vai trò quan trọng như thế nào trong việc đảm bảo đời sống, những chế độ đãi ngộ, hay lương thưởng, an toàn lao động, … của nhân viên này. Bởi vậy, doanh nghiệp cũng rất cần những CR, để có thể thúc đẩy được năng lực của những nhân viên tài năng đó, và để cho họ có thể cống hiến tối đa hết khả năng của mình đối với sự phát triển của doanh nghiệp của bạn. 

Chưa kể tới, ở trong một số trường hợp, thì nhân viên CR lại thường có thể kiêm luôn công việc của những nhân viên trong bộ phận hành chính nhân sự. Vì lẽ, với nghiệp vụ chuyên môn của mình thì giúp cho những nhân viên CR có thể dễ dàng thực hiện, cũng như hoàn thành được  những nhiệm vụ được giao. Hiện nay, các doanh nghiệp lớn hay nhỏ sẽ đều tuyển dụng vị trí nhân viên CR cho doanh nghiệp của mình, điều này cũng đã mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho những người lao động.  

Những nhân viên CR còn nắm giữ vai trò và công việc như một người quản lý thực thụ. Bởi đó người quản lý phải là người phải tạo ra một môi trường để giúp cho các nhân viên có thể tham gia cả về nhận thức và cảm xúc của họ. Và hiệu quả của bản thân cũng có thể ảnh hưởng tích cực và việc tăng cường các mối quan hệ hiệu quả từ việc quản lý tham gia của nhân viên. Một nghiên cứu cũng cho thấy rằng mối quan hệ giữa sự tham gia của các nhân viên và đồng thời kết quả mong muốn của một tổ chức như là năng suất, hay việc giữ chân nhân viên, an toàn và dịch vụ khách hàng đó. Có sự khác biệt đáng kể giữa việc tham gia công việc và tham gia tổ chức đó nhé.

Tại sao doanh nghiệp lại cần phải tuyển dụng nhân viên CR

Tại sao doanh nghiệp lại cần phải tuyển dụng nhân viên CR

Tại sao doanh nghiệp của bạn lại cần tuyển dụng các nhân viên CR? Có một số dự đoán về sự tham gia vào công việc và đồng thời sự tham gia của tổ chức và cả hai sẽ đều liên quan đến hậu quả của các cá nhân. Để giúp cho một doanh nghiệp thành công, các nhân viên nên được tham gia và nó thông qua giao tiếp hiệu quả. Do đó, một tổ chức cũng nên ưu tiên tìm kiếm nguồn nhân lực của mình, để giúp cho nhân viên của mình có thể có tính cạnh tranh. Do đó nên vị trí nhân viên CR của doanh nghiệp luôn là rất quan trọng. 

Xem thêm: Cách viết hồ sơ xin việc khiến nhà tuyển dụng ấn tượng nhất 2021

V. Kết luận

Qua bài viết trên về CR là gì, trong Marketing Online thì CR là gì, cách để tính tỷ lệ chuyển đổi và giải đáp cho các bạn tại sao doanh nghiệp lại cần có nhân viên CR. Rất hy vọng những thông tin trên do 123job cung cấp về CR là gì và tầm quan trọng của CR với Marketing Online sẽ thật sự hữu ích với bạn đọc!