Content Audit là công việc kiểm toán lại content trong website đang hoạt động như thế nào, đang có hiệu quả ra sao. Chắc hẳn ở phần 1 các bạn đã hiểu Content audit là gì rồi. Cùng 123job tìm hiểu quy trình làm trong bài viết dưới đây nhé.

Từ những thông tin mà 123job chia sẻ ở phần 1, chắc hẳn quý bạn đọc đã có cái nhìn tổng quan về content audit rồi. Trong bài viết này, 123job sẽ chia sẻ cho các bạn thật kỹ về quy trình tiến hành làm Content Audit sao cho hiệu quả nhất. Cùng tham khảo Content Audit ngay nhé.

I. Quy trình tiến hành Content Audit 

Quy trình tiến hành Content Audit 

Quy trình tiến hành Content Audit 

1. Lấy danh sách tất cả các URL có trên website khi làm Content Audit

Thu thập dữ liệu tất cả những URL có thể lập chỉ mục trong Content Audit

Đầu tiên, bạn cần phải thống kế lại được tất cả những audit content cho trang web có trên trang web mà bạn đang có.

Hãy cho tất cả toàn bộ những URL đang có trong danh sách đó và để có thể đặt thêm vào một bảng tính.

Nếu như mỗi website đó của bạn có những số lượng của bài viết ít thì bạn cũng sẽ có thể thực hiện công việc này một cách thủ công, nhưng nếu như bạn cần tiết kiệm đến thời gian, tối khuyên bạn hãy nên sử dụng đến những phần mềm Screaming Frog để có thể tạo lên danh sách.

Phân tích và phân loại content

Dựa vào theo như những danh sách làm content Audit mà với mỗi Screaming Frog đó sẽ cần cung cấp đến cho bạn thông thường sẽ phân loại tới Content Audit được thành 3 trường hợp:

  • Các URL được index

  • Page nào sẽ không Index

  • Page nào keyword có rank chưa tốt (>5). Nguyên nhân?

    • Có bị những hình phạt nào từ Google(Panda, Xung đột từ khóa, duplicate)?

    • Topic Cluster chưa đủ khai thác Sâu và Rộng

    • Content Audit chưa đủ tốt (đã đủ hữu ích)

Ngoài Screaming Frog, bạn cũng hãy thu thập URL từ Google Analytics, Google Search Console, XML Sitemaps và, nếu như có thể, từ những cơ sở về dữ liệu nội bộ, chẳng hạn như việc xuất tất cả URL của mỗi sản phẩm và mỗi một danh mục có trên website của Thương mại điện tử, sau đó hãy thêm vào những danh sách URL chính của bạn để có thể sao chép được để tạo nên những danh sách cho toàn diện hơn về  URL khi có thể lập nên chỉ mục.

Dưới đây sẽ là những danh sách về những số liệu mà bạn cũng sẽ có thể muốn thu thập:

  • Tiêu đề của nội dung – Bạn có thể lấy thêm nội dung này ngay từ Screaming Frog.

  • Độ dài của tiêu đề – Bạn cũng có thể có được ngay điều này từ việc Screaming Frog. Sử dụng nó như một kiểm tra nhanh cho những tiêu đề quá dài. Hãy nhớ rằng, nó cần phải dưới 55-60 ký tự để có thể hiển thị được đầy đủ trong Google. Điều này sẽ có thể ảnh hưởng đến những tỷ lệ nhấp (TLB) của bạn

  • Thể loại của bài viết – Viết ra những chủ đề của mỗi trang.

  • Xếp hạng cho từ khóa chính (nếu có) – Nếu như có một từ khóa mà khi bạn cũng đang nhắm đến mục tiêu, hãy cùng ghi lại những thứ hạng của bạn cho ngay từ khóa đó bây giờ.

  • Lượng tìm kiếm cho mỗi từ khóa chính – Một số liệu cũng sẽ giúp cho bạn có  ưu tiên được nỗ lực SEO của chính mình có trong tương lai. Lấy nó từ Google Adwords hoặc với bất kỳ một công cụ audit content nghiên cứu từ khóa nào.

  • Lưu lượng khi tìm kiếm đến trung bình không cần phải trả tiền mỗi tháng – Nhận phần này ngay từ Google Analytics. Truy cập vào những hành vi của người Viking, chọn và hãy chọn trang. Sau đó, thêm đến một thứ nguyên của nguồn, ngay trên mạng và để có thể tìm kiếm được những dữ liệu có trên lưu lượng mỗi khi truy cập ngay bên cạnh Google.

  • Lưu lượng về tổng thể khi trung bình mỗi tháng – Một lần nữa, bạn hãy lấy nó ngay từ Google Analytics. Ghi lại được tổng số những lưu lượng đã được truy cập bằng cách để có thể truy cập thêm vào Behavior, Hay và chọn một trang. Nhìn vào những khoảng thời gian ít nhất đó là 3 tháng khi có thể và sẽ tính trung bì

  • Meta description – Thẻ meta của bạn cũng sẽ có thể ảnh hưởng lớn đến tới CTR của bạn? Nếu như về lưu lượng truy cập đó của bạn nghe có vẻ thấp khoảng một cách vô lý nhưng đối với lượng tìm kiếm hàng tháng thông thường, bạn cũng có thể tối ưu hóa được thẻ mô tả của mình để có thể thu hút thêm được nhiều lần nhấp chuột hơn. Bạn cũng sẽ có thể lấy cái này ngay từ Screaming Frog.

  • Tỷ lệ thoát của lưu lượng tìm kiếm đó sẽ không cần phải trả tiền – Một lần nữa, hãy cùng truy cập ngay vào Behavior, Chọn đến một trang và hãy thêm thứ đến nguyên nguồn. Nhìn vào những số liệu của tỷ lệ khi thoát ngay bên cạnh hàng Google.

  • Thời gian ở lại trang của lưu lượng tìm kiếm sẽ không phải trả tiền – Sử dụng  đến cùng một báo cáo như trên, nhưng hãy lấy thời gian trung bình ngay trên trang.

  • Số lượng Backlinks – Backlinks sẽ là một phần quan trọng của việc xếp hạng tố Sử dụng đến một công cụ audit content về những cơ sở dữ liệu khi đã được liên kết như Majestic hoặc Ahrefs để sẽ có được số lượng của backlink đến mỗi trang.

  • Số lượng với domain của gốc liên kết – Bạn cũng sẽ có thể có được ngay điều này mỗi khi nhận được những số lượng để có thể liên kết ngược. Nó sẽ cho bạn biết đến những liệu số của lượng backlink khi có bị thổi phồng hay là không (tức là 10.000 backlink từ một tên miền).

  • Xếp hạng URL (URL Rating hay Page Authority) – Các công cụ audit content khác nhau đó sẽ có những số liệu khác nhau (ví dụ: MozRank cho OSE, để có thể xếp hạng URL cho Ahrefs) để có được những đánh giá chất lượng chung của việc liên kế khi Nhận một để có được một ý tưởng sơ bộ về việc thẩm quyền trang đó của bạn.

2. Xác định mục tiêu và chỉ số của bạn khi làm Content Audit

Đánh giá được những nội dung đó sẽ là cả một quá trình khó khăn và cũng tốn thời gian, vì vậy mới là điều quan trọng cần phải bắt đầu cùng với những mục tiêu thật rõ ràng, khi đã được xác định nếu như bạn có muốn làm cho nó được thành công.

Bước đầu tiên ngay sau khi bạn đã có được những dữ liệu đến từ Screaming Frog đó cũng là những suy nghĩ chính về mục tiêu của việc Content Audit của chính bạn. Bạn cũng sẽ có thể thu được nhiều những lợi ích gì khi bạn có thể đánh giá lên được nhiều những nội dung? Kết quả mà bạn muốn đạt được đó sẽ là gì?

Khi bạn cũng đã xác định được những mục tiêu của mình, khi bạn cần đối sánh cùng chúng với những chỉ số nội dung khi có liên quan. Các chỉ số tiếp thị của nội dung đó nói chung sẽ có thể được phân chia thành bốn loại:

  • Các chỉ số SEO : Lưu lượng sẽ không cần phải trả tiền, backlinks, thứ hạng từ khóa, time onsite, v.v.

  • Chỉ số về những hành vi của mỗi người dùng : Số lần xem trang, hay về những thời lượng khi phiên trung bình, tỷ lệ thoát, v.v.

  • Các chỉ số khi nói về những mức độ của việc tương tác : Lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét, hay về những lượt được đề cập, v.v.

  • Số liệu bán hàng : Số lượng của mỗi khách hàng tiềm năng, có với những tỷ lệ chuyển đổi, ROI, v.v.

3. Lập danh mục nội dung của website khi làm Content Audit

Lập danh mục nội dung của website khi làm Content Audit

Lập danh mục nội dung của website khi làm Content Audit

Sau khi đã được thu thập URL và cũng đã xác định được những mục tiêu làm Content Audit, hãy cũng sử dụng đến các công cụ audit content như là google sheet hoặc trong mỗi excel để có thể sắp xếp chúng theo như những tiêu chí khác nhau và hãy cùng theo dõi nó với những thành viên trong nhóm của bạn.

Bạn cũng có thể sắp xếp được những nội dung của mình theo như danh mục sau:

  • Giai đoạn mỗi khi hành trình của người mua (nhận thức, cân nhắc, quyết định).

  • Loại nội dung (bài đăng ngay trên blog, hướng dẫn để sử dụng, mô tả được sản phẩm, trang đích).

  • Định dạng của mỗi Content Audit (chỉ văn bản, có hình ảnh/ video, có/ không có những lời kêu gọi để hành động).

  • Số từ trong bài.

  • Thời gian khi xuất bản hoặc khi để có thể chỉnh sửa cuối cùng: Do có những thay đổi được thời gian, với sản phẩm, với kiến thức, cùng với những hình ảnh, sẽ có được những bài viết khi đã cũ khiến cho nội dung của bạn sẽ bị giảm tương tác.

  • Thông tin tác giả nếu như bạn có nhiều những biên tập viên trên audit content cho trang web của mình (điều này cũng sẽ giúp ích rất nhiều ngay trong việc để cải thiện E-A-T của trang web).

Nó cũng sẽ rất hữu ích mỗi khi thu thập được siêu dữ liệu (tiêu đề, mô tả meta, h1) cho từng mỗi phần nội dung để cho bạn có thể kiểm tra được và để cập nhật tất được cả những siêu dữ liệu ở ngay cùng một nơi.

Cuối cùng, tạo được các cột với số liệu của bạn để có thể thu thập thêm được những dữ liệu đến cho mỗi audit content cho trang web. Bảng tính khi để  kiểm tra được những nội dung của bạn sẽ có thể trông giống như sau:

4. Tối ưu cấu trúc website & Silo khi làm Content Audit

Cấu trúc của websie đó sẽ không chỉ để truyền được  sức mạnh thông qua những link juice mà quan trọng hơn, nó cũng sẽ cần phải đảm bảo để có thể giúp được tới người dùng sẽ có thể dễ dàng tìm kiếm được những thông tin.

Ngoài ra, cùng với những cập nhật về Rankbrain trong 2018, Google khi đang sử dụng liên kết để có thể đánh giá được tới những mức độ khi có liên quan của mỗi bài viết đó đến từng mỗi chủ đề, và cùng với từng ngữ cảnh.

5. Phân tích dữ liệu khi làm Content Audit

Kết nối cùng với giữa những tài khoản của Google Analytics và của trên Google Search Console của bạn sẽ có được thêm được nhiều những dữ liệu sẽ được chi tiết hơn. Bạn cũng sẽ có thể xem đến những số liệu hóa để bổ sung cho khi với mỗi URL, bao gồm có những phiên, hay về thời lượng của mỗi phiên trung bình, hay cùng với mỗi số lần được xem trang, ngay trong thời gian có trung bình có ở trên trang, với những tỷ lệ thoát và về việc để có thể truy vấn tìm kiếm.

Google Analytics sẽ giúp cho bạn hiểu được về những nội dung nào sẽ có đang được hoạt động tốt nhất về những lưu lượng của việc mỗi khi truy cập, về mức độ tương tác và cũng sẽ cùng với những tỷ lệ để có thể chuyển đổi. Bạn cũng sẽ có thể ước tính tới các mức độ hiệu quả của chính phần nội dung đó sẽ có trong việc đạt được những mục tiêu để có thể làm tiếp thị và cũng để kinh doanh.

Ngoài ra, nếu như bạn muốn thu thập thêm được nhiều những loại dữ liệu hơn, đây cũng sẽ chính là một số những công cụ audit content để có thể phân tích thêm được một cách hữu ích nhất cho việc được kiểm tra đến nội dung:

  • SEMrush Position Tracking: cho phép bạn cũng sẽ theo dõi đến những thứ hạng của mình cho những từ khóa mục tiêu. công cụ audit content này sẽ có thể giúp tới bạn tìm được đến những nội dung đang có tiềm năng SEO tốt (ví dụ: về những audit content cho trang web hiện nay cũng đang đã được xếp hạng theo như trong top 5 trước đây hoặc sẽ có những trang được xếp hạng ngay gần cùng với những vị trí hàng đầu). Bằng cách để cập nhật tới những trang này, bạn cũng sẽ có thể nhanh chóng đạt được đến những vị trí tốt hơn ngay trong những công cụ tìm kiếm.

  • ContentWRX Audit: Sử dụng đến những loại công cụ audit content này, bạn cũng sẽ có thể nhận thêm được nhiều những thông tin về những loại tệp, hay khi sẽ có trong siêu dữ liệu và ngay trong chi tiết để có thể cấp đến trang bao gồm có những loại hình ảnh, tài liệu, video và cũng sẽ có cả ảnh chụp màn hình của mọi trang. Bạn cũng sẽ có thể sắp xếp theo như kết quả của mình và cũng để có thể xuất dữ liệu để được phân tích ngoại tuyến.

  • Content Square: giúp cho bạn phân tích tới những hành vi của mỗi người dùng để có thể hiểu được về những gì mà nó đang và cũng sẽ không hoạt động ngay trên ngay audit content cho trang web của bạn và cũng để có thể tiến hành phân tích thêm về những hành trình của mỗi khách hàng sao cho có được sự phù hợp. Bạn cũng có thể đánh giá thêm đến những yếu tố của trang của mình về các tác động, về những hiệu suất và về khả năng để có thể sử dụng xác định  được những khu vực đã dành cho những bản được cập nhật tiếp theo.

  • SEMrush Site Audit: rất hữu ích nếu như đang có một trong những mục tiêu để có thể kiểm tra đến chính của bạn cần đó sẽ là cải thiện đến những thứ hạng đó của bạn, vì nó cũng sẽ cho sẽ phép bạn xác định đến được những vấn đề về kỹ thuật khi đang có ngay trên audit content cho trang web đó của mình.

6. Cách diễn giải dữ liệu Content Audit

Bạn cũng cần kiểm tra được về tổng thể những chỉ số nội dung của ngay trên audit content cho trang web để sẽ có được những bức tranh tổng thể một cách rõ ràng ngay về trạng thái hoạt động của từng nội dung đang có ngay audit content cho trang web của bạn.

7. Đánh giá nội dung content của website khi làm Content Audit

Sử dụng đến những dữ liệu cùng với những chỉ số mà bạn cũng đã thu thập được, hãy cùng cố gắng để có thể đánh giá được từng những phần nội dung đang có theo như những mục tiêu của bạn và cũng sẽ có những chỉ định của một trong những trạng thái như sau:

Content Audit có thể giữ lại giữ lại

Nếu như nội dung của bạn đang có những hoạt động tốt và vẫn có sự phù hợp, bạn cũng sẽ có thể không cần cập nhật được những nội dung đó. Hãy dùng những suy nghĩ về việc để khi sử dụng lại những nội dung này như những một phần của chiến lược để có thể tiếp thị đến những nội dung hiện tại đó của chính bạn.

Nội dung cần cập nhật

Việc kiểm tra nội dung sẽ có thể giúp cho bạn tìm thấy được những audit content cho trang web hoạt động không tốt. Hãy cùng thử xem lại xem như nội dung này và tìm ra cách bạn có thể làm cho nó hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể tìm thấy một số nội dung sẽ có thông tin lỗi thời cần được sửa đổi.

Nội dung cần xóa bỏ

Nếu như bạn không thể cải thiện được một phần của nội dung hoặc khi cùng với bản cập nhật sẽ chiếm quá nhiều về tài nguyên, thì cùng với việc xóa đến những nội dung khỏi audit content cho trang web của bạn sẽ có thể là một trong những lựa chọn để có thể có thể chấp nhận được. Bạn cũng sẽ có thể có được một số chiến dịch tiếp thị theo như mùa cũ cũng sẽ không còn cần thiết.

8. Tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và sapo trùng lặp khi làm Content Audit

Không thể phủ nhận về vai trò cực kỳ là quan trọng của những tiêu đề và để mô tả SEO, nhất là mỗi khi Google sử dụng đến UX Signal sẽ là một trong 3 yếu tố để có thể xếp hạng quan trọng.

Tiêu đề & mô tả SEO giúp website tăng tỉ lệ CTR, còn cũng có những người cho rằng nếu như viết đến nội dung đầu tư là 20% thì cùng với các tiêu để sẽ phải đầu tư 80%

9. Ưu tiên tối ưu landing page chính khi làm Content Audit

Lựa chọn đến những landing page chính khi có nhiều những traffic khi từ tìm kiếm và cũng để tối ưu được từng bước như sau:

  • So sánh được những lưu lượng việc truy cập vào 3 tháng, 6 tháng, 1 năm và để có thể đánh giá được tới xu hướng.

  • Kiểm tra đến các vị trí từ của từ khóa ranking & về mật độ của từ khóa

  • Kiểm tra những loại thẻ, tag, text, Content Audit khi đã được tối ưu chưa?

  • Kiểm tra xem việc landing page khi có sự phù hợp cùng với những nhu cầu của mỗi người dùng (User intent).

  • Kiểm tra về độ tương tác của mỗi người dùng ngay trên page gốm time on site, boucer rate,…

  • Bao gồm có những từ khóa của bạn khi có trong thẻ về tiêu đề đó của bạn

  • Bao gồm có những từ khóa của chính bạn ngay trong 100 từ đầu tiên

  • Bổ xung đến những bài viết được dài hơn, hay tốt nhất nên có 1,800 từ nhưng về việc viết câu văn ngắn và cùng với đoạn nhỏ.

  • Thêm 3-5 liên kết để có thể tham chiếu ngay bên ngoài đó sẽ là những trang uy tín và để có sự liên quan ngay tới nội dung của mỗi landing page.

  • Thêm 3-5 liên kết tới nội bộ, có sự liên quan tới những nội dung của mỗi landing page.

  • Sử dụng đến những từ khóa LSI + Semantic ngay trong landing page.

  • Sử dụng Subtite là những thẻ Heading 2 và 3, nhớ thêm những câu từ để có thể làm nổi bật.

  • Sử dụng đến những hình ảnh và đồ họa bắt mắt.

  • Cuối cùng thêm Featured Snippets.

10. Tối ưu content chứa keyword vị trí 5 -20 có CTR thấp khi làm Content Audit

Tương tự như landing page chính, những page có chứa keyword cùng những thứ hạng trung bình khoảng từ 05 đến 20 nếu như việc tối ưu tốt sẽ có sự phát sinh traffic nhanh.

11. Tối ưu nội dung các content và bổ sung thêm các content chất lượng khi làm Content Audit

Trường hợp 1: Bài viết ít traffic, không backlink, hiện tượng cannibalization

Đối với những bài viết có ít traffic, khi không có backlink và khi bị cannibalized (tức là sẽ cùng chung với các chủ đề hay trong target chung của mỗi từ khóa) bạn cũng có thể có thể tìm được cách gộp những bài này lại và cũng có thể tối ưu được Content Audit thành một bài hoàn chỉnh.

Trường hợp 2: Duplicate content

Đối với những Content Audit kém chất lượng do duplicate Content Audit thì tốt nhất bạn cũng nên xóa đi những bài viết đó và 301 redirect về những trang đang có liên quan nhất. Đừng quên những điều chỉnh về internal links do bài viết đã xóa sẽ thành 404.

Để dò broken internal links, bạn cũng có thể sử dụng đến những công cụ audit content đắc lực như screaming frog hay website auditor.

Screaming frog có thể giúp cho bạn crawl các link 404 → nhấn ngay vào link A bất kỳ → inlink → công cụ đó sẽ hiển thị lên những trang khi có đang trỏ ngay tới link A. Vậy bạn cũng chỉ cần review đến những link này để cho remove link A là xong.

Trường hợp 3: Target sai từ khóa vào landing page không thích hợp

Nếu như ngay từ đầu bạn cũng đã target sai về landing page do có những nhóm sai từ khóa.

Khi có những nhóm sai từ khóa ngay từ đầu đã như vậy, bạn cũng sẽ có thể xóa bài viết sai đó đi và cùng xây Content Audit lại ngay từ đầu hoặc để có thể cân nhắc tối ưu đến từ bài viết cũ tiết kiệm tới thời gian và công sức hơn.

Trường hợp 4: Target rất tốt nhưng không đem về traffic và không có backlink

Lúc này bạn sẽ kiểm tra Content Audit đã có thể đáp ứng được những tiêu chí về outline, hình ảnh… hay chưa.

Sau khi đã kiểm tra Content Audit được đạt chuẩn, bạn hãy tiếp tục kiểm tra đến onpage. Nếu như onpage cũng đã được tối ưu tốt rồi, hãy cùng tiếp tục xem đến topic cluster.

Tuy nhiên, trước khi để tiến hành xây dựng đến những bài viết khi hỗ trợ mà bạn cần cân nhắc xem về từ khóa đang SEO có quá khó để có nhất thiết cần phải làm vậy hay không.

12. Đối thủ có nguồn traffic từ đâu? Kênh nào? khi làm Content Audit

Hẳn bạn cũng sẽ biết rằng nếu như Backlinks clicks (hoặc traffics qua links) dù đó sẽ là nofollow hay khi có dofollow sẽ đều chất lượng.

Vậy hãy cùng xem như những đối thủ của bạn có được nguồn traffics đến từ đâu của ít nhất 5 đối thủ, sử dụng đến Similarweb bạn sẽ có những ý tưởng gia tăng traffics.

13. Kiểm tra mật độ Anchor text khi làm Content Audit

Một trong những lỗi khi thường gặp để xây dựng liên kết  đó chính là việc tối ưu hóa quá mức do có sự nhồi nhét đến những anchor khi text vào backlink.

Điều đáng nói,

Những công thức chung khi nói về những mật độ của anchor text ngay trên mạng chỉ sẽ mang tính chất để tham khảo, vì với tỉ lệ này sẽ còn phụ thuộc vào từng ngành nghề, lĩnh vực đang SEO để có thể đưa ra được những mức độ phù hợp.

14. Hồ sơ liên kết ngược khi làm Content Audit

Backlink vẫn sẽ là một trong những yếu tố quan trọng ngay trong SEO, dù cho có nhiều người sẽ cho rằng với những mức độ của backlinks đã được giảm đi rất nhiều.

Vì vậy, bạn cũng cần kiểm tra lại backlink profile để có thể ngăn chặn đến backllink khi có gây ra sự ảnh hưởng tiêu cực đến với những website hoặc sẽ có thể bổ xung thêm backlinks.

Cần theo dõi cơ bản đến những chỉ số backlink profile sau

  • Số lượng Ref-Domain, kèm theo danh sách và cùng với những chỉ số DR, DA của những domain links tới website của bạn.

  • Số lượng của backlink cũng như về những chất lượng backlink trỏ tới.

  • Mức độ khi có liên quan ngay từ những backlink.

15. Kiểm tra và loại bỏ Broken Link khi làm Content Audit

Broken link (link gãy) đó sẽ là một thảm họa, nó sẽ tác động tiêu cực đến website Content Audit.

Việc của bạn đó chính là cần kiểm tra và rồi loại bỏ chúng.

16. Nghiên cứu Backlinks của ít nhất 5 trang web đối thủ khi làm Content Audit

Một trong những phương pháp đơn giản để có thể xây dựng nên backlink đó sẽ là nghiên cứu đến những nguồn backlink từ đối thủ.

Tôi thường hay sử dụng kết hợp cũng với 123job để có thể thực hiện tới những nghiên cứu Content Audit này.

4 Bước thực hiện như sau:

  • Check domain tổng thể. Xem về lượng Referring domain & Domain Authority

  • Kiểm tra đến những số lượng & chất lượng backlinks.

  • Kiểm tra đến các domain rác và loại bỏ.

  • Nghiên cứu, lựa chọn cho những trang khi có liên quan, cũng có độ tin cậy cao để có thể khai thác.

17. Social và Brand khi làm Content Audit

Social Media sẽ không được Google coi đó như là một yếu tố để xếp hạng trực tiếp.

Nhưng!!!

Ở đây khi đang có một số những nghiên cứu cho thấy được độ liên quan ngay giữa vị trí những xếp hạng và có sự hiện diện của mỗi website trên Social

Có vẻ Google Rankbrain sử dụng đến những tín hiệu của các mạng xã hội để có thể tham chiếu đến một phần độ lớn của mỗi thương hiệu.

 Xem thêm: Cách làm Content Youtube: Tips tạo nội dung ấn tượng cho video youtube?

II. Những tools content audit mà bạn sẽ cần đến

Những tools content audit mà bạn sẽ cần đến

Những tools content audit mà bạn sẽ cần đến

Screaming Frog là gì? – Đây chính là một công cụ audit content mỗi khi thu thập đến những nội dung của mỗi website được phổ biến nhất. Theo như mình thì với những loại công cụ này sẽ khá toàn diện và sẽ có thể đáp ứng được được những yêu cầu mỗi khi được phục vụ đến cho công việc Content Audit. Screaming Frog có thể thu thập tới 500 URL với những phiên bản được đăng ký miễn phí và cùng full tất cả những chức năng ngoài những khả năng để lưu dữ liệu xuất. 

URL Profiler, đó chính là một trình để thu thập thông tin (phải trả phí), nhưng với công cụ này sẽ vẫn là một trong số những công cụ đang được sử dụng một cách phổ biến. URL Profiler sẽ có thể giúp cho bạn cải thiện đến những nhiệm vụ kiểm toán nội dung và sẽ cung cấp đến cho bạn những tài liệu mới để bạn có thể phân tích. 

Ahrefs: Một công cụ (trả phí) cũng đã quá nổi tiếng ngay trong việc để có thể hỗ trợ việc thu thập và để có thể phân tích được những số liệu truy cập của những Competitors trong chính những lĩnh vực đó của bạn, xem cho những đối thủ có những page nào sẽ được thu hút traffic tốt, những keyword nào khi có volume cao và có thứ hạng tốt, xem như có trong danh sách những Content Audit tương ứng nếu site của bạn khi chưa có, bạn cũng có thể cân nhắc để có thể tạo Content Audit cho cụm từ khóa này đó chính là 1 bước của việc tìm kiếm đến những cơ hội về Content Audit từ đối thủ (Xác định đến mỗi Content Gap trên site của bạn khi được thông qua đối thủ).

Xem thêm: Thuật ngữ SEO là gì? Tìm hiểu một số thuật ngữ SEO thông dụng

III. Kết luận

Hy vọng khi qua những chia sẻ này của 123job giúp cho bạn có thể hiểu hơn về những quy trình để có thể được thực hiện Content Audit cho một website khá khó khăn thế nào. Mong rằng cùng với những chia sẻ này sẽ giúp đến cho bạn cải thiện thứ hàng từ khóa và được bùng nổ traffic ngay trong năm 2022! Hãy cùng chia sẻ đến những trải nghiệm của bạn với chúng tôi nếu như có kết quả nhé!