Canape là gì? Thành phần chính có trong canape là gì? Lý do đằng sau các bữa tiệc canape là gì? Những lưu ý trong cách phục vụ tại tiệc canape là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cuộc sống là nơi chúng ta giao lưu, kết bạn, học hỏi, khám phá những điều mới lạ từ mọi thứ xung quanh và từ nhiều người khác. Mỗi một cuộc gặp gỡ, mỗi một chuyến đi sẽ cho chúng ta những bài học, những trải nghiệm quý báu. Nói đến kết bạn, giao lưu thì không thể thiếu được các bữa tiệc của các tín đồ sành ăn và đam mê với các bữa tiệc, trong đó có tiệc canape. Vậy canape là gì? Thành phần chính có trong canape là gì? Lý do đằng sau các bữa tiệc canape là gì? Những lưu ý trong cách phục vụ tại tiệc canape là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Canape là gì?

Canape là gì? 

Canape là gì? 

Canape là từ bắt nguồn từ tiếng Pháp với từ nguyên bản là canapé để chỉ các món nhỏ thường xuất hiện đầu tiên trong các buổi tiệc rượu để tiếp đón khách trước khi vào bữa tiệc chính. Canape là gì chính là món khai vị thường xuyên xuất hiện trong các bữa tiệc rượu, các buổi tiệc cocktail hay các tiệc teabreak, thậm chí là cả bữa tiệc mang tính xã giao. Canape là gì thường được bày trí rất đẹp với kích thước bánh nhỏ xinh, phù hợp với đặc trưng của món khai vị trong các bữa tiệc rượu. 

Canape là gì được xem là loại bánh thuộc loại thức ăn finger-food, thức ăn nhỏ gọn cầm trên tay, nhưng không phải cứ loại thức ăn finger-food cũng được gọi là canape là gì. Tùy thuộc vào loại nguyên liệu làm ra nó để người ta xác định xem đó có phải là món khai vị canape là gì không. 

Xem thêm: Bistro là gì? Khám phá sự mới lạ và đặc biệt trong phong cách bistro

II. Thành phần của Canape là gì?

Thành phần của Canape là gì?

Thành phần của Canape là gì?

Canape là gì được hiểu theo nghĩa truyền thống là một miếng bánh mì nướng với phần đế bánh làm từ tinh bột và phần nhân bên trọng được làm bằng các nguyên liệu như thịt, cá, rau củ, phô mai,... được cắt theo các dạng khối vuông hay tam giác phù hợp với miếng bánh. Vì là loại thức ăn finger-food nên món khai vị canape là gì thường rất nhỏ gọn, là đồ khô và rất hạn chế nước sốt để tránh các tai nạn xảy ra khi thưởng thức đầu bữa tiệc rượu.

Tuy nhiên, không phải vì món khai vị canape là gì nhỏ gọn mà nó chỉ được làm đơn giản mà để tạo nên một món khai vị canape là gì trong các bữa tiệc rượu người ta sẽ phải sử dụng rất nhiều nguyên liệu. Một miếng món khai vị canape là gì bé tí trong các bữa tiệc rượu sẽ được làm từ 10 nguyên liệu khác nhau và tất cả đều được hòa trộn với nhau một cách tuyệt hảo, tạo nên món ăn trọn vẹn hương vị. Đối với cách làm món khai vị canape là gì trong tiệc rượu thì trên miếng bánh còn có các nguyên liệu như cá, thịt nướng, phô mai, rau củ, trứng cá muối,... được xếp chồng lên nhau một cách tinh tế. 

Xem thêm: Liqueur là gì? Những thông tin hữu ích bạn cần biết về Liqueur

III. Lý do bạn nên lựa chọn tiệc Canape là gì?

Lý do bạn nên lựa chọn tiệc Canape là gì?

Lý do bạn nên lựa chọn tiệc Canape là gì?

Thường thì các bữa tiệc rượu thường rất sang trọng với bầu không khí lịch sự cùng nhiều khách mời có tầm ảnh hưởng. Những bữa tiệc rượu như thế thường được tổ chức với quy mô rất hoành tráng nên các món ăn thường rất được chú trọng về làm rất tinh tế. Do đó, món khai vị canape là gì chính là một lựa chọn hoàn hảo, phù hợp với không khí của bữa tiệc mà không làm cho khách mời cảm thấy nặng nề với món ăn đầu buổi tiệc.

Tiệc Canape là gì vẫn được xem là bữa tiệc thể hiện phong cách làm việc của ban tổ chức, là cách để tạo nên dấu ấn thương hiệu của riêng mình, tạo điểm cộng đối với các khách hàng đến tham dự bữa tiệc rượu. Bên cạnh đó, món khai vị canape là gì trong tiệc rượu thường được chế biến phong phú với nguyên liệu đa dạng, kích thước nhỏ gọn, dễ thưởng thức nên được rất nhiều thực khách yêu thích

Xem thêm: Food Truck là gì? Thông tin thú vị về Food Truck ở Việt Nam

IV. Lưu ý khi phục vụ và tham gia tiệc Canape là gì?

Lưu ý khi phục vụ và tham gia tiệc Canape là gì?

Lưu ý khi phục vụ và tham gia tiệc Canape là gì?

Mỗi bữa tiệc rượu đều thể hiện sự sang trọng, phù hợp với tầng lớp khách tham dự nên việc phục vụ tiệc canape là gì cũng có những quy định nhất định. Trước tiên đó là đồng phục cho nhân viên phục vụ, mọi bộ đồng phục cần phải kín đáo, lịch sự bởi nhân viên sẽ là những người sẽ trực tiếp đem món khai vị canape là gì lên phục vụ các khách mời trong bữa tiệc rượu. Tuy nhiên cũng có những bữa tiệc rượu, món khai vị canape là gì được bày ở một khu riêng cho khách mời dễ lựa chọn nhưng cũng vẫn phải có nhân viên đứng phục vụ nên đồng phục chính là điểm cần lưu ý đầu tiên.

Vì các bữa tiệc rượu thường diễn ra với chương trình chỉn chu, gồm nhiều phần nội dung trong đó có cả quy trình đưa các món ăn lên. Nguyên tắc thưởng thức trên bàn tiệc với món khai vị canape là gì được coi là một phần nội dung quan trọng trong cách tham gia các bữa tiệc rượu. Khách mời không được làm rơi thức ăn trên bàn tiệc, đảm bảo luôn giữ cho bàn được sạch sẽ. Với đồ ăn thừa thì thực khách không được vứt lung tung mà phải gói vào khăn giấy rồi vứt đi. Nguyên tắc đối với các món ăn bạn không dùng đến thì không được phép chạm tay hay chạm đũa vào thức ăn.

Vì món khai vị canape là gì trong các bữa tiệc rượu rất nhỏ gọn, vừa với một miếng cắn nên khi ăn món ăn, bạn nên ăn gọn trong một lần vì đó được coi là phép lịch sự tại bất cứ buổi tiệc Canape nào. Những khách mời bị dị ứng với một nguyên liệu nấu ăn nào đó thì có thể hỏi phục vụ trước khi dùng bánh để luôn cảm thấy thoải mái nhất trong suốt buổi tiệc. Đặc biệt, vì canape là gì chỉ là món khai vị nên bạn không nên ăn quá nhiều dù nó có ngon đi nữa, để tránh hết bánh cho khách mời đến sau hay ăn quá no nên không thưởng thức được những món chính khác.

Xem thêm: Mice là gì? Những điều cần biết về du lịch Mice: loại hình, đặc điểm và  ý nghĩa

V. Nguyên tắc chế biến các món ăn trong tiệc Canape là gì?

Nguyên tắc chế biến các món ăn trong tiệc Canape là gì?

Nguyên tắc chế biến các món ăn trong tiệc Canape là gì?

Tiệc Canape là tiệc chủ yếu dùng tay để thưởng thức các món ăn nên các món ăn liên quan đến sốt hay có hàm lượng nước cao như súp, canh hay món xào thường rất hạn chế. Những nguyên liệu dùng để làm món khai vị canape là gì cũng được lựa chọn rất kỹ lưỡng, chế biến với miếng bánh mì bên trên có đặt các nguyên liệu khô như phomai, mứt trái cây hay trái cây tươi.

Ngoài món khai vị canape là gì được chế biến công phu thì tiệc Canape cũng có rất nhiều món ăn ngon được nhiều thực khách yêu thích như salad rau củ, sushi cá hồi, các món gỏi, bánh ngọt đa dạng các loại. Thực khách dễ dàng thưởng thức các món ăn chỉ với một chiếc thìa nhỏ. Hơn nữa, cách trang trí món ăn cũng rất tinh tế và cầu kỳ bởi đây cũng là một yếu tố giúp tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng. 

Xem thêm: B&B là gì? Những lưu ý khi chọn lưu trú Bed and Breakfast

VI. Nguyên tắc thưởng thức Canape là gì?

Nguyên tắc thưởng thức Canape là gì?

Nguyên tắc thưởng thức Canape là gì?

Bởi vì là bữa tiệc rượu có các món ăn finger-food (món ăn cầm tay) nên cách thưởng thức món khai vị cũng như món chính của tiệc Canape là gì cũng có những yêu cầu nhất định:

- Nhân viên phục vụ cần đảm bảo chắc chắn rằng tay của thực khách luôn luôn sạch sẽ, nhân viên có thể hướng dẫn thực khách đến khu vực rửa tay trước khi tham gia vào bữa tiệc rượu.

- Vì bữa tiệc rượu Canape là gì cũng giống như tiệc buffet tự chọn món ăn, chỉ có điểm khác gì sẽ bị giới hạn số lượng các món ăn được đưa lên. Chính vì điều này, thực khách khi tham dự tiệc không nên ăn quá nhiều một món ăn sẽ kém tinh tế, thay vì đó chúng ta nên thưởng thức nhiều món ăn và mỗi món ăn một chút để thể hiện độ sành ăn.

- Nếu bạn là người kén ăn, kỹ tính trong ăn uống hay đơn giản là bạn bị dị ứng với một số thành phần thức ăn nào đấy thì có thể hỏi phục vụ về nguyên liệu nấu ăn để tránh trường hợp cầm lên rồi không ăn được lại bỏ xuống.

- Khi dùng tay ăn vì món ăn rất nhỏ gọn, vừa miệng nên hạn chế tối đa việc rơi rớt thức ăn ra ngoài sẽ rất mất thẩm mỹ. Hãy cố gắng thưởng thức món khai vị cũng như các món ăn có trong bữa tiệc rượu Canape là gì một cách trọn vẹn trong một lần ăn vì bản chất của bữa tiệc rượu này là như vậy.

Xem thêm: Sparkling wine là gì? Cách thưởng thức Sparkling wine “chuẩn quý tộc”

VII. Thực đơn tiệc Canape sắc màu để bạn có thể lựa chọn

Bữa tiệc rượu Canape là gì luôn gồm các món ăn nhỏ, vừa miệng chỉ với một lần cắn, các món ăn thường được chế biến với nguyên liệu khô, hạn chế các món ăn có sốt hay có nước. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các món khai vị hay món chính trong bữa tiệc rượu Canape là gì sẽ kém phần ngon miệng, các món ăn vẫn chứa nhiều màu sắc, hương vị với cách bày trí tinh tế, đẹp mắt có trong menu. Thành phần nguyên liệu chế biến các món khai vị Canape là gì thường rất phong phú, đa dạng và được lựa chọn kỹ lưỡng. Dưới đây là những món ăn tinh tế thường xuất hiện trong bữa tiệc rượu Canape là gì sang trọng.

1. Món bánh mì trứng bắc thảo và rau mầm xanh

Trứng bắc thảo cùng với bánh mì

Trứng bắc thảo cùng với bánh mì

Đây là một món ăn phổ biến trong các bữa tiệc rượu Canape là gì và thường được đưa lên như một món khai vị hoàn hảo. Một miếng bánh mì sẽ được cán mỏng, cắt miếng nhỏ rồi kẹp từng lớp trứng tráng thật mỏng giữa các lớp bánh ấy. Phía bên trên miếng bánh sẽ được trang trí thêm 2 trái mâm xôi cùng cọng rau mầm xanh đẹp mắt.

2. Món bánh mì phô mai nướng cùng với dâu tây ngọt 

Phô mai nướng với bánh mì

Phô mai nướng với bánh mì

Đây là một món ăn cũng rất phổ biến trong các món khai vị của bữa tiệc Canape là gì. Món bánh mì phô mai nướng này sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng và vô cùng dễ dàng chỉ với một lớp phô mai quét lên trên và kẹp 2 miếng bánh mì lại với nhau tạo thành một hình vuông nhỏ đẹp mắt, vừa ăn. Để miến bánh mì trở nên tinh tế và nhiều màu sắc hơn thì sẽ có một miếng dâu tây nhỏ được đặt lên trên miếng bánh.

3. Gỏi cá hồi sắc màu 

Gỏi salad cá hồi độc đáo

Gỏi salad cá hồi độc đáo

Đây là một món ăn thơm ngon, chinh phục được nhiều thực khách bởi hương vị thơm ngon, hình thức tinh tế và cách chế biến điêu luyện. Những lát cá hồi dược cắt thật mỏng rồi cuộn lại cùng với trứng cá hồi bên trong. Để làm món ăn thêm dậy vị thì người nấu kết hợp thêm một chút rau xanh và hỗn hợp trái cây dầm nát cùng món gỏi. Hay để tạo điểm nhấn hơn nữa thì cũng có người điểm thêm một cọng hành lên trên để cố định món ăn, nhìn đẹp mắt hơn.

4. Bánh mì nướng mật ong cùng với thạch hoa quả mát lạnh

Mật ong nướng cùng bánh mì

Mật ong nướng cùng bánh mì

Món ăn với cách chế biến sử dụng những miếng bánh mì cắt mỏng rồi đem nướng nhẹ với một chút mật ong giúp tạo vị ngọt tự nhiên. Sau đó, để hình thù món ăn được đẹp mắt hơn, người nấu sẽ cắt miếng bánh mì theo dạng khuôn tròn rồi phủ lên trên miếng bánh 3 lớp thạch hoa quả mát lạnh. Đối với lớp thạch hoa quả thì tùy thuộc vào màu sắc món ăn, người đầu bếp sẽ lựa chọn màu thạch sao cho hài hòa với tổng thể món ăn, đó có thể là thạch dừa trắng, thạch cam vàng hay thạch táo xanh tươi.

5. Bánh mì nướng kết hợp với kiwi vàng

Bánh mì nướng kiwi

Bánh mì nướng kiwi

Chỉ với một lát bánh mì thì người đầu bếp cũng cho ra đời vô vàn những món ăn kết hợp được với bánh mì, tạo nên hương vị riêng biệt cho từng món ăn, trong đó có món bánh mì kết hợp cùng với kiwi rồi đem nướng. Kiwi thường là nguyên liệu tươi ngon, mát lạnh kết hợp với bánh mì sẽ tạo ra một tổng thể món ăn vô cùng  đặc sắc, mang hương vị không thể trộn lẫn với bất cứ món ăn nào. Đây cũng chính là một món khai vị rất được ưa thích trong các bữa tiệc rượu Canape là gì. Cách làm món này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một lát kiwi mỏng đặt lên xen kẽ với 2 lớp bánh mì rồi thêm một chút socola để món ăn được hấp dẫn hơn.

Xem thêm: Rượu Baileys là gì? Cách uống và cách pha chế rượu baileys

VIII. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cùng bạn đọc đi tìm hiểu kỹ hơn về bữa tiệc rượu Canape là gì như các món khai vị, thành phần tạo nên món khai vị canape là gì, nguyên tắc chế biến các món ăn và thưởng thức tiệc canape là gì, lưu ý khi tham gia vào các bữa tiệc rượu canape là gì,... Mong rằng bạn đọc sẽ có thêm được nhiều kiến thức thú vị về bữa tiệc rượu Canape này.