Khi công nghệ ngày càng phát triển, Data Engineer là vị trí công việc được săn đón nhiều hơn bao giờ hết. Mặc dù cơ hội nhiều nhưng tỷ lệ cạnh tranh của vị trí này cũng rất lớn. Và để có được cơ hội trở thành ứng viên sáng giá cần có mẫu CV Data Engineer

Một mẫu CV xin việc ấn tượng không đồng nghĩa với việc bạn chắc chắn được nhà tuyển dụng lựa chọn cho công việc đang tuyển. Nhưng nó sẽ là vũ khí quan trọng giúp bạn có được lợi thế hơn so với các ứng viên khác và cơ hội bạn được lựa chọn sẽ cao hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm sự trợ giúp để giúp cho mẫu CV Data Engineer của mình ấn tượng hơn, chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì cùng theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Data Engineer

Sự khác biệt luôn tạo ấn tượng và khi viết CV xin việc cũng vậy. Mặc dù công thức chung cho các mẫu CV xin việc là sẽ bao gồm các thông tin cơ bản như: Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân, mục tiêu nghề nghiệp, các kinh nghiệm, kỹ năng… Nhưng bạn nên nhớ rằng nếu áp dụng một mẫu CV xin việc chung cho tất cả các công việc ứng tuyển thì tỷ lệ bị loại sẽ vô cùng cao. Vì sao vậy? CV xin việc là ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng về bạn. Và nếu ứng viên đều để lại những ấn tượng giống nhau, không có gì nổi bật thì chắc chắn sẽ thật khó để đi đến được vòng tiếp theo. Vậy bí quyết viết mẫu CV Data Engineer như thế nào để chinh phục được nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu CV Data Engineer mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

1. Phần thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Thông tin cá nhân

Nhìn chung phần thông tin cá nhân trong mẫu CV Data Engineer cũng tương tự như CV xin việc thông thường. Có nghĩa là bao gồm các thông tin cá nhân cơ bản như:

  • Họ và tên
  • Địa chỉ Email
  • Số điện thoại liên lạc
  • Địa chỉ hiện tại
  • Link Website hoặc liên kết bất kỳ một trang mạng xã hội nào…

b. Giới thiệu bản thân

Thay vì liệt kê một cách dài dòng, lan man thì để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng, ở mục này bạn nên trình bày ngắn gọn trong khoảng 2-3 câu. Theo đó ở mục này nên giới thiệu một chút về kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân cùng với đó cho nhà tuyển dụng thấy được tinh thần cầu tiến của bạn. Ví dụ về mục giới thiệu bản thân trong mẫu CV Data Engineer bạn có thể tham khảo như:

Là một Data Engineer với hơn 4 năm kinh nghiệm trong việc xử lý các tập dữ liệu lớn. Sử dụng thành thạo ngôn ngữ lập trình Java, SQL, mong muốn phát triển hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình. 

Hướng dẫn cách viết CV Data Engineer

Hướng dẫn cách viết mẫu CV Data Engineer

2. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV Data Engineer

Một mục tiêu nghề nghiệp được trình bày rõ ràng, ngắn gọn, súc tích thường để lại ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn cả. Mục tiêu nghề nghiệp sẽ là nơi để nhà tuyển dụng thấy được tinh thần cầu tiến, tham vọng, không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu của bạn. Vì vậy cần thể hiện chúng một cách rõ ràng nhất. Bạn nên chia ra thành mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn. Dưới đây là cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV Data Engineer bạn có thể tham khảo:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Trở thành nhân viên chính thức của công ty, được trau dồi thêm những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc tại vị trí Data Engineer.
  • Mục tiêu dài hạn: Trong vòng 2-4 năm tới mong muốn có cơ hội thăng tiến trở thành một Senior Data Engineer.

3. Quá trình học vấn

Mục quá trình học vấn trong CV xin việc nói chung và mẫu CV Data Engineer nói riêng cần có các thông tin cơ bản như:

  • Tên trường Đại học
  • Trên chuyên ngành học
  • Năm học
  • Điểm trung bình
  • Bên cạnh đó có thể thêm vào đây bất kỳ thành tích, giải thưởng nào mà bạn đạt được trong suốt quá trình học tập.

4. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV Data Engineer

Phần kinh nghiệm làm việc được ví như xương sống trong CV xin việc, có nghĩa là mục được nhà tuyển dụng quan tâm nhiều nhất. Chính vì vậy hãy đảm bảo mục này được thể hiện dưới ánh sáng một cách tốt nhất có thể.

Cũng như mục quá trình học vấn, khi viết mục kinh nghiệm làm việc, hãy bao gồm các thông tin cụ thể như tên và địa điểm của công ty, ngày làm việc, tên vị trí công việc và đừng quên nêu lên được các thành tích mà mình đạt được thông qua các con số cụ thể. 

Đối với mẫu CV Data Engineer, khi liệt kê kinh nghiệm làm việc, hãy trình bày cụ thể về kinh nghiệm của bạn với việc tạo, duy trì và khắc phục sự cố cơ sở dữ liệu. Nếu bạn có nhiều kiến ​​thức chuyên môn kỹ thuật, hãy cố gắng làm cho phần này ngắn gọn và tập trung kinh nghiệm kỹ năng và công cụ cụ thể của bạn vào công việc bạn đang ứng tuyển. 

Dưới đây là chia sẻ về cách viết thành tích đạt được trong mẫu CV Data Engineer:

  • Giảm tỷ lệ lỗi trong đường dẫn dữ liệu xuống 7%;
  • Giảm 33% khối lượng công việc thủ công hàng tháng;
  • Giảm độ trễ 12%;
  • Cải thiện chuyển đổi có trả tiền lên 7%;
  • Thiết kế kiến ​​trúc dữ liệu có quy mô lên đến 90.000 người dùng.

5. Kỹ năng trong mẫu CV Data Engineer

Nếu bạn nghĩ mục kỹ năng làm việc viết dễ thôi, chỉ cần liệt kê khoảng mấy gạch đầu dòng là xong thì đây thực sự là một sai lầm lớn. Tuy chỉ là mấy gạch đầu dòng ngắn gọn nhưng mục kỹ năng lại đóng vai trò quan trọng không kém so với kinh nghiệm làm việc. Theo đó thông qua các kỹ năng này, nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về bạn và xem xét xem liệu bạn có thực sự phù hợp với công việc này hay không.

Ví dụ về các kỹ năng quan trọng đối với một Data Engineer bạn có thể tham khảo để đưa vào trong CV xin việc như:

Kỹ năng cứng:

  • Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ lập trình (Java, Scala...) SQL;
  • Kỹ năng sử dụng thành thạo một trong các framework, thư viện lưu trữ, xử lý dữ liệu lớn như: Hadoop,Spark, Kafka, Zookeeper...;
  • Kỹ năng sử dụng một trong các loại CSDL như: Oracle, Neo4j, HBase, MongoDB, Cassandra....

Kỹ năng mềm:

II. Những lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Data Engineer

Những lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Data Engineer

Những lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Data Engineer

Như trên là một số bật mí về cách viết mẫu CV Data Engineer chuẩn, chuyên nghiệp. Tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở đó thì mẫu CV của bạn vẫn chưa thực sự chinh phục được những nhà tuyển dụng khó tính. Nếu bạn đang tìm kiếm những mẹo nhỏ giúp cho mẫu CV của mình hoàn hảo hơn thì dưới đây là một số bật mí:

  • Giữ cho nó ngắn gọn, không quá hai trang.
  • Tránh những chi tiết cá nhân thừa như tuổi tác, tôn giáo và giới tính.
  • Liệt kê mục kinh nghiệm làm việc và mục quá trình học vấn của bạn theo thứ tự thời gian đảo ngược.
  • Khi viết mục kỹ năng trong mẫu CV Data Engineer bạn nên lưu ý là phải bao gồm các kỹ năng máy tính, kỹ năng ngôn ngữ và bất kỳ khóa đào tạo nào có liên quan.
  • Giữ phần sở thích của bạn ngắn gọn.
  • Trước khi gửi CV xin việc đi, hãy đảm bảo chúng đã được kiểm tra một cách cẩn thận và không có bất kỳ một lỗi chính tả, ngữ pháp nào.

III. Kết luận

Chắc hẳn qua những chia sẻ về cách viết cùng những lưu ý khi viết mẫu CV Data Engineer ở trên bạn cũng đã có cho mình một số ý tưởng về cách viết để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên rồi đúng không. 123job hy vọng rằng qua những chia sẻ về cách viết CV mẫu Data Engineer ở trên giúp bạn có được một mẫu CV hoàn hảo, chuyên nghiệp nhất!