Blockchain Developers (Dịch là lập trình công nghệ Blockchain) chính là một trong những công việc “hot” được các nhà tuyển dụng săn đón. Để có thể trở thành Blockchain Developers thì theo các bạn, chúng ta cần lưu ý gì khi viết CV xin việc?

CV chính là “bộ mặt” của các bạn và nó sẽ quyết định bạn có được đi tiếp đến vòng phỏng vấn hay không dù cho bạn có làm trong lĩnh vực nào, vậy nên khi viết CV cho vị trí Blockchain Developers thì bạn cần lưu ý những nội dung gì. Trong bài viết dưới đây thì 123job.vn sẽ giúp bạn đi tìm hiểu cách viết mẫu CV Blockchain Developers chuẩn để chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Blockchain Developers

1. Thông tin cá nhân và giới thiệu bản thân

a. Phần thông tin cá nhân

Phần mục thông tin cá nhân thì nó bao gồm những thông tin cơ bản nhất để nhà tuyển dụng biết về bạn và cũng như sẽ liên hệ được với bạn. Phần này thì nó sẽ bao gồm những nội dung: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, và email… Theo đó khi viết phần mục thông tin cá nhân ở trong mẫu CV xin việc nói chung và mẫu CV Blockchain Developers nói riêng thì bạn cần lưu ý một số điểm như:

  • Họ tên thì nên được viết chữ in hoa và phải dùng cỡ chữ to hơn để có thể làm nổi bật được thông tin này.

  • Tên email thì nên tránh đặt những tên mà quá trẻ con và nó cũng không có tính chuyên nghiệp. Trước khi viết CV, bạn phải nên lập cho mình một email mới, nó hoàn toàn có thể là tên của bạn để giúp cho nhà tuyển dụng sẽ dễ đọc và dễ liên hệ được, đồng thời nó còn thể hiện được tính nghiêm túc của bạn đó.

  • Các thông tin về tên, số điện thoại và địa chỉ thì nên được bạn trình bày một cách ngắn gọn, dễ đọc và phải kiểm tra thật kỹ để có thể đảm bảo được độ chính xác. 

  • Phần giới thiệu về bản thân thì bạn chỉ nên dành ra khoảng 2-3 dòng để có thể khái quát ngắn gọn, và súc tích nhất về bản thân bạn. Lưu ý đừng quá sa vào việc kể lể, bởi vì nó sẽ tạo ấn tượng xấu cho người đọc.

Mẫu CV Blockchain Developers tiếng Anh

Mẫu CV Blockchain Developers tiếng Anh

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Phần mục điểm mạnh, điểm yếu thì nó sẽ cho nhà tuyển dụng biết được bạn là ai và cũng như là bạn đang “có” được những gì, có đang thực sự phù hợp với công việc mà bạn ứng tuyển hay là không. 

Những điểm mạnh viết trong CV cần có liên quan tới công việc ứng tuyển là Blockchain Developers. Một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong mẫu CV Blockchain Developers chuẩn như: Có kỹ năng lập trình, thành thạo các ngôn ngữ lập trình như là Python, Go hoặc JavaScript, có kỹ năng giao tiếp, đàm phán thuyết phục….

Còn đối với điểm yếu thì bạn hãy đưa nó vào trong CV một cách thật tinh tế, khéo léo. Nếu như bạn chưa xác định được điểm mạnh, và điểm yếu của bản thân là gì, có phù hợp với vị trí Blockchain Developers hay không thì có thể thực hiện một bài trắc nghiệm về tính cách MBTI để có thể khám phá bản thân trước.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp thì nó sẽ giúp cho nhà tuyển dụng nắm được định hướng về công việc của bạn cùng với đó thì họ sẽ đánh giá được xem bạn có phải là một người có tinh thần cầu tiến cao ở trong công việc hay không. Nhà tuyển dụng thường sẽ có ấn tượng với bản CV xin việc mà có phần mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, cũng như cụ thể và ngắn gọn. Dưới đây là gợi ý về mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể sử dụng ở trong mẫu CV Blockchain Developers chuẩn của mình như sau:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Được làm việc tại một môi trường chuyên nghiệp, được đóng góp cho sự phát triển và tạo ra hiệu quả về doanh thu tốt nhất cho công ty.

  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành một Blockchain Developers giỏi và có trình độ chuyên môn cao. Trong vòng 3-5 năm tới phấn đấu để có thể có được cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp phát triển Blockchain của mình.

3. Quá trình học vấn

Bạn chỉ nên nêu ra quá trình học vấn ở trong cấp 3 và Đại học vì cấp 1, cấp 2 là thời gian khá xa và không quan trọng.  Nếu như có thành tích học tập tốt, đã từng giành được học bổng hay là các giải thưởng ở trường hay trong các khu vực thì hãy viết cụ thể vào nhé.

Đặc biệt là nếu như bạn đã từng được tham gia các khóa học về kỹ năng mềm, khóa học ngoại ngữ và đặc biệt đó là khóa học về công nghệ thông tin, có chứng chỉ cho những kỹ năng này thì hãy liệt kê trong mẫu CV Blockchain Developers chuẩn nhé. Đây có thể là một điểm cộng của bạn ở trong mắt nhà tuyển dụng đấy!

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất

Khi viết mẫu CV Blockchain Developers chuẩn, ở mục kinh nghiệm làm việc bạn cần lưu ý một số nội dung như:

  • Sắp xếp công việc đúng theo thứ tự và nó được sắp xếp từ hiện tại đến quá khứ. Cần nêu phải rõ được về thời gian bắt đầu, thời điểm kết thúc và cũng như vị trí mà bạn đảm nhiệm, những điều rút ra được từ công việc đó của bạn.

  • Cung cấp được những con số cụ thể về kinh nghiệm để từ đó có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt được rằng bạn có đang phù hợp với những yêu cầu của công việc mà bạn đang ứng tuyển hay là không.

Nếu như đã từng đảm nhận vị trí Blockchain Developers trước đó và đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực công nghệ thông tin này thì một số kinh nghiệm mà bạn có thể liệt kê trong CV xin việc như sau:

  • Đã từng thực hiện lập trình web cơ bản

  • Có kinh nghiệm viết code theo yêu cầu

  • Đã từng thực hiện các công việc hỗ trợ team theo các yêu cầu quản lý

  • Đã từng có kinh nghiệm làm việc với công nghệ chuỗi khối (Blockchain)

  • Có kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và phát triển các ứng dụng mà có liên quan đến công nghệ Blockchain

  • Đã từng thiết kế chức năng mới cho mạng Blockchain, có kinh nghiệm hỗ trợ và phát triển sản phẩm….

5. Kỹ năng trong mẫu CV Blockchain Developers

Phần Kỹ năng trong mẫu CV là một mục vô cùng quan trọng mà nó sẽ có ảnh hưởng đến quyết định của các nhà tuyển dụng. Theo đó thì kỹ năng mà được nêu ở trong CV thì nó phải phù hợp với vị trí công việc mà bạn ứng tuyển, và cần phải tránh việc đưa ra những kỹ năng chung chung cho tất cả công việc. Đối với mẫu CV Blockchain Developers bạn có thể lựa chọn một số kỹ năng để đưa vào như sau:

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề;

  • Có tư duy logic và cũng như là tư duy lập trình;

  • Kỹ năng giao tiếp, cũng như là đàm phán thuyết phục;

  • Thành thạo ngôn ngữ lập trình như  Python, Go hoặc là JavaScript…

  • Có một số kỹ năng mà có thể áp dụng vào lĩnh vực Blockchain như là: coding, testing hoặc là quản lý source code……

II. Các lưu ý khi viết mẫu CV Blockchain Developers

Các lưu ý khi viết CV

Các lưu ý khi viết mẫu CV Blockchain Developers

Qua những chia sẻ ở trên thì có lẽ bạn đã biết cách viết một mẫu CV Blockchain Developers chuẩn rồi đúng không? Tuy nhiên đó thì vẫn chưa phải là tất cả của một CV xin việc đâu. Để mẫu CV Blockchain Developers chuẩn của mình hoàn hảo, ấn tượng hơn thì bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

  • Hoàn thiện cả về phần thiết kế và cũng như là phải hoàn hảo về nội dung;

  • Tuyệt đối không được gian lận trong khi mà viết bản CV bởi vì nhà tuyển dụng sẽ có thể dễ dàng nhận ra được năng lực và cũng như là kinh nghiệm của bạn đó;

  • Lưu ý về font chữ ở trong bản CV, về lỗi chính tả, hoặc là lỗi ngữ pháp...

  • Trình tự sắp xếp các thông tin ở trong bản CV cần phải phù hợp;

  • Không nên liệt kê quá dài, và liệt kê tất cả các kinh nghiệm;

  • Không nên chỉ áp dụng một mẫu CV xin việc để dành cho tất cả vị trí ứng tuyển khác nhau;

  • Cập nhật bản mẫu CV thường xuyên để có thể phù hợp với công việc ứng tuyển;

  • Nên đưa những kỹ năng, và kinh nghiệm mà nó phải có liên quan tới công việc ứng tuyển là Blockchain Developers, bởi vì nó sẽ dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.

  • CV xin việc nói chung và mẫu CV Blockchain Developers chuẩn nói riêng nên ngắn gọn, súc tích và có độ dài từ 1–2 trang là phù hợp nhất.

III. Kết luận

Trên đây là những lưu ý nhỏ để giúp cho mẫu CV Blockchain Developers của bạn trở nên ấn tượng hơn ở trong mắt nhà tuyển dụng, do đó mà bạn cũng đừng bỏ qua những lưu ý này nhé. Hiện nay, ở trên trang của 123job.vn thì còn có rất nhiều các mẫu CV xin việc đã được thiết kế sẵn và cũng phù hợp với rất nhiều khối ngành nghề khác nhau, mà bạn có thể tham khảo được!