Bạn có biết cách chèn ảnh vào cv sao cho ấn tượng có thể làm cho CV của bạn sẽ được nổi bật giữa hàng ngàn cv ngoài kia không? Hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm được bí quyết để CV của mình được nổi bật nhé.

Một bản CV ấn tượng sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ngoài nội dung thì nhiều hình thức khác như là: cách trình bày, cách chọn ảnh, phông chữ hay màu nền… cũng là những yếu tố để quyết định đến độ hấp dẫn sao cho mỗi bản CV. Trong rất nhiều nội dung cần lưu ý và hiện nay nhiều người vẫn thường sẽ băn khoăn giữa việc có nên để hình ở trong , và nếu có thì nên để hình ảnh gì trong CV để có thể hấp dẫn nhà tuyển dụng. Trong bài viết này, 123job sẽ giúp các bạn tìm câu trả lời cho những nỗi băn khoăn về chèn ảnh vào CV nhé.

I. Tại sao nên chèn ảnh vào CV trong khi đi xin việc? 

Trước hết, hãy tìm hiểu một chút về CV xin việc là gì trước khi các bạn đi tìm cách chèn ảnh vào CV xin việc cơ bản của 123job nhé. Bạn cần phải nắm được một vài thông tin cơ bản về các CV xin việc như sau: CV chính là một văn bản hoặc bản phác thảo mang tính sơ lược về bản thân trong một người cho một người khác biết. Để cụ thể hơn trong trường hợp này, nó là bản mô tả hoặc giới thiệu bản thân trong CV của ứng viên trong khi đi xin việc đối với nhà tuyển dụng của mình. Hiện nay, hầu hết những nhà tuyển dụng yêu cầu các ứng viên của mình phải ghi đầy đủ các thông tin và bắt buộc phải có CV xin việc. 

Đây chính là một văn bản hay nói cách khác còn là một trong những yếu tố quan trọng của ứng cử viên đối với nhà tuyển dụng trước khi mà họ được lọt vào những vòng loại tiếp theo, họ phải để lại những ấn tượng đối với nhà tuyển dụng ngay từ vòng đầu tiên chính là nộp CV. Đối với một CV thông thường hay việc bạn tải các form CV trên mạng về thì cần tạo nên những yếu tố hấp dẫn trên CV là vô cùng cần thiết, đặc biệt là ảnh CV sẽ giúp cho ứng viên chinh phục Nhà tuyển dụng một cách tốt nhất. Do đó, chèn ảnh trong CV chính là một điều mà nhiều ứng viên cần phải chú ý.

Cách chèn ảnh vào CV

Cách chèn ảnh vào CV

CV cũng đóng vai trò rất quan trọng và được xem là lời giới thiệu, thể hiện được năng lực và mong muốn của ứng viên. CV có thể biểu hiện đầy đủ những năng lực và hành vi của người nào đó để họ có thể chứng minh rằng người khác thấy những năng lực của bản thân mình sao cho nhà tuyển dụng biết được.

Chúng ta có thể dễ dàng để hiểu được lý do viết cv xin việc tuy nhiên còn việc tại sao nên chèn ảnh vào CV thì có ít người biết và chèn ảnh vào CV nên để ảnh gì. Chưa có một quy định nào cụ thể về việc bắt buộc ứng viên phải chèn ảnh vào CV. Tuy nhiên, các bạn nên chèn một vài tấm ảnh có hiện rõ khuôn mặt của bản thân. Trước hết, khi chèn ảnh vào CV bạn có thể:

1. Cho nhà tuyển dụng biết được mình trông như thế nào?

Nếu với tư cách là nhà tuyển dụng bạn có muốn lựa chọn người mà mình không biết mặt. Hơn thế, hiện nay, với sự minh bạch và rõ ràng ở trong CV đặc biệt là ảnh có mặt ứng viên cũng có thể làm cho các nhà tuyển dụng biết được ứng viên mà mình có thể sắp tuyển chọn là người như thế nào. Không chỉ vậy, dựa vào ảnh của bạn có thể làm nổi bật được kỹ năng và con người mình thông qua tính cách. Vì thế, cách chèn ảnh vào CV đó là hoàn toàn cần thiết, đó cũng là điều mà các bạn nên học hỏi trước khi làm và tạo CV cho bản thân.

2. Tạo những thiện cảm và ấn tượng tốt 

Hàng ngàn CV ngoài kia cũng có thể không gây chú ý tuy nhiên nếu bạn biết cách chèn ảnh trong CV sao cho phù hợp, với bức hình rõ nét, các bạn có thể để lại những ấn tượng tốt nhất của bản thân đối với các nhà tuyển dụng khi ứng tuyển công việc mà mình đã lựa chọn. Phần lớn, những nhà tuyển dụng có thể chọn lựa những khuôn mặt sáng giá và trông có thiện cảm. Vì vậy, bạn có thể tận dụng nó bằng cách chọn một bức ảnh có mặt bạn, bức ảnh xinh đẹp nhất vào CV đó nhé. 

3. Tạo được sự hoàn chỉnh ở trong CV của bản thân 

Khi bạn viết CV hoặc các bạn chọn mẫu CV xin việc đã được hoàn thiện online tuy nhiên lại bỏ sót phần chèn ảnh vào CV, tất nhiên thì lúc này CV của bạn có thể trở nên khá trống trải. Một cách để lấp đầy khoảng trống ở trong CV đó là cho một tấm ảnh thích hợp nhất của các bạn vào trong đó và chèn thêm vào đó các nội dung yêu cầu cần có của một bản CV thật hoàn hảo. Nếu bạn không muốn CV của mình bị trống thì hãy điền đầy đủ từ phần nội dung cho đến hình ảnh nhé. Vì vậy, khi bạn muốn lấp một khoảng trống ở trong CV của mình, hãy làm mới nó thông qua các nội dung trên nhé.

Tuy nhiên trong thời đại công nghệ thì ngày càng được phát triển như hiện nay, với việc chèn ảnh vào CV cũng không còn quá khắt khe với các ứng viên trong khi đi xin việc. Nhưng tốt nhất, các bạn nên và chèn ảnh vào CV xin việc của mình để nó có thể hoàn chỉnh nhất nhé, những hình ảnh của CV xin việc của các bạn cũng phải thật rõ ràng nữa nhé. 

Xem thêm: Viết CV thực tập sinh ngành luật như thế nào để được nhận vào làm?

II. Cách chèn ảnh vào CV khi xin việc một cách nhanh chóng nhất

Để chèn ảnh vào CV sao cho nhanh nhất và mang tính phù hợp nhất có rất nhiều cách khác nhau. Nhưng bạn có thể tham khảo cách chèn ảnh từ các bài viết để mình có các cách làm thông minh nhất nhé. Chèn ảnh vào CV như thế nào? Và làm sao để chụp ảnh trong CV đẹp? 

1. Cách chèn ảnh vào CV excel

Bạn có thể thực hiện những cách chèn ảnh cv trên thanh công cụ excel nếu bạn tự thiết kế CV của mình dưới dạng này nhé.

Trước hết, để thực hiện nhanh hơn bạn hãy chuẩn bị sẵn cho mình một tấm ảnh ưng ý nhất để khi trình bày trong CV các bạn có thể làm những thao tác nhanh hơn và không mất thời gian tìm và chọn lựa hình ảnh sau đó nhé. Sau khi đã lựa chọn xong các bạn có thể áp dụng và chèn ảnh theo vài bước đơn giản như sau:

Bước 1: Hãy thực hiện các thao tác mở file excel có chứa CV mà bạn đang trình bày và thiết kế ra ngoài ở màn hình.
- Bạn cần tạo và làm một khung chứa hình ảnh mình sẽ chèn ảnh vào CV.
- Bấm chọn và tìm kiếm trong mục Insert, sau đó sử dụng và lựa chọn mục Text box, tiếp đến hãy chọn Horizontal Text box.

Bước 2: Bạn thực hiện chỉnh sửa bằng cách kéo và thả ở trên file excel CV của mình. Lúc này, một khung để chèn ảnh cũng sẽ xuất hiện. Giờ đây các bạn chỉ cần chỉnh sửa nhiều khung ảnh theo đúng kích cỡ và đúng yêu cầu của mình mà thôi. Tùy vào các sở thích của từng người, bạn hãy chỉnh sửa đối với cách chèn ảnh vào CV có thể để hai loại kích cỡ đó là 4x6cm và ảnh 3x4 cm vào khung ảnh sao cho phù hợp nhất đối với yêu cầu và kích thước của bản CV, từ đó, tạo ra những ấn tượng ban đầu về các nhà tuyển dụng trên CV của bạn.

Bước 3: Sau khi được hoàn thành bước thứ hai, bạn có thể nhấn vào phần khung cần chèn ảnh mà mình đã được tạo ở trên. Tiếp đó, sau khi chèn ảnh vào CV ấn tượng vào bạn có thể bấm vào chọn mục Insert và chọn Picture.

Bước 4: Vào phần chứa ảnh các bạn vừa tạo, sau đó, lựa chọn mục có chứa hình ảnh. Lưu ý trong phần này, các bạn có thể chọn lựa hình ảnh của chính bản thân mình, có thể là hình ảnh chân dung hay ảnh bao gồm toàn thân. Bấm chọn vào ảnh và sử dụng chèn bằng mục Insert.

Như vậy, nếu các bạn làm theo đầy đủ các bước đúng quy định và hướng dẫn như trên, các bạn có thể chèn bất cứ tấm ảnh nào mình yêu thích vào khung ảnh ở trên excel. Khi đã thao tác xong, nếu các bạn cảm thấy nó chưa ưng ý thì bạn có thể chỉnh kích thước của khung ảnh và hình ảnh cho thống nhất. Cách chèn ảnh vào CV trong excel chỉ với vài cách đơn giản như vậy thôi là các bạn có thể thành công rồi đấy nhé.

2. Cách chèn ảnh vào CV trên word

Cũng giống như cách thực hiện ở trong excel, cách chèn hình vào CV trong Word sẽ được thực hiện nếu các bạn muốn thiết kế CV thông qua Word, bạn có thể làm và áp dụng với cách chèn ảnh vào CV xin việc tương tự như là cách bạn đang thực hiện ở trên Excel như sau:

  • Đầu tiên, các bạn cũng cần phải tạo ra một CV xin việc bằng bản word, sau đó có thể mở phần mình vừa tạo ra. Chọn phần đầu tiên sau đó đánh dấu vị trí từ khung cần phải chèn ảnh. 
  • Tiếp đến bấm vào mục Insert và chọn hình ảnh - Picture
  • Tiếp theo, hãy lựa chọn đến thư mục  các bạn đã đặt ảnh. Hãy đặt ảnh với cùng một tên dễ nhớ để khi tìm lại sẽ không mất nhiều thời gian. Chọn phần chứa ảnh, nhấn chuột phải để chọn lựa ảnh và chọn Insert.
  • Cuối cùng, các bạn có thể nhận được những kết quả thu được chính là một tấm ảnh đẹp mắt được chèn ảnh vào CV hợp lý và khoa học.

Thông thường khi tạo cv trên word nếu các bạn không biết tự thiết kế rồi làm đẹp CV của mình thì có thể download các mẫu CV đẹp trên file word, download mẫu CV tiếng Anh đẹp file word đã có sẵn để bắt đầu tạo CV. Như vậy CV sẽ đẹp và gây ấn tượng hơn nhiều. Đối với cách chèn ảnh trong CV file word thì bạn cũng rất dễ dàng để có thể thực hiện. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu chắc chắn thì bạn cũng sẽ không biết cách làm. Đối với những kiến thức trên, chắc chắn bạn cũng có thể thực hiện dễ dàng nhất. 

3. Cách chèn ảnh vào CV trên powerpoint

Các cách chèn ảnh vào CV trên powerpoint

Các cách chèn ảnh vào CV trên powerpoint

Tương tự đối với cách làm trên word và excel, không mấy khó khăn khi các bạn thực hiện chèn ảnh trong CV được làm trên Powerpoint. Cũng rất dễ dàng thôi, các bạn chỉ cần chọn lựa đúng hình ảnh mình cần chèn, sau đó chỉnh phông sao cho phù hợp. Chỉ cần với vài thao tác nhỏ như vậy thôi thì chắc chắn rằng bạn có thể hoàn thành bản CV của mình được đẹp mắt và rất hấp dẫn hơn rất nhiều rồi đấy.

Nhưng khi chèn ảnh vào CV trên powerpoint các bạn cũng nên chọn lựa những ảnh rõ nét cũng như hạn chế chọn những ảnh có nội dung mờ nhạt. Như vậy, các bạn sẽ có cách làm CV bằng Powerpoint mang tính chuyên nghiệp nhất và bản CV bạn ứng tuyển cũng sẽ được hoàn thiện hơn rất nhiều dối với trước khi bạn chưa chèn ảnh vào khung hình đấy.

4. Cách chèn ảnh vào CV ở trên điện thoại

Nếu bạn không có máy tính để có thể thiết kế CV cho mình khi đi xin việc, và đặc biệt hơn các bạn đang gặp nhiều khó khăn khi chỉnh sửa và thêm hình ảnh trong CV. Vậy lúc này đây các bạn nên làm như thế nào? Đừng quá bận tâm bởi vì tất cả những thao tác của bạn vẫn có thể được hoàn thành nếu như bạn biết cách sáng tạo CV của mình một cách độc đáo gây ấn tượng nhất.

Khi bạn tạo CV xin việc ở trên điện thoại, nếu như thiết kế trên thiết bị này, nó cũng không hạn chế người sử dụng thao tác chèn ảnh vào CV có sẵn. Tuy nhiên các bạn sẽ phải làm thêm khá nhiều công việc.

a. Chuẩn bị thiết bị camera để hoạt động
Trước hết, nếu muốn chèn ảnh các bạn phải chuẩn bị và bật sẵn các thiết bị camera để thực hiện những thao tác chụp một tấm ảnh đẹp nhất cho vào CV trong khi đi xin việc. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể tạo một cách chèn ảnh vào CV đối với việc sử dụng camera hoạt động liên tục cùng với Office cho Mac sao cho công cuộc chụp ảnh của mình đã được hoàn thiện nhanh hơn.

+ Thực hiện bước đăng nhập vào địa chỉ ID ở trên thiết bị di động bạn đang sử dụng hàng ngày. Khi đó, khi phần mềm có thể báo rằng các bạn có thể chèn hoặc chỉnh sửa ảnh trong CV một cách nhanh nhất.
+ Luôn cài đặt sẵn trong thiết bị hỗ trợ cài đặt thông qua cách kiểm tra các kết nội về wifi hay dữ liệu di động.
+ Cùng với đó bạn cũng cần phải chuẩn bị Bluetooth để có thể chuyển đổi hình ảnh một cách dễ dàng nhất. Khi bạn truyền ảnh từ các thiết bị lưu trữ là điện thoại sang một máy điện thoại khác nhau cũng an toàn và nhanh chóng nhất, thời gian được thực hiện ít hơn rất nhiều lần so với những thiết bị thủ công. 

b. Chụp ảnh và thêm ảnh vào CV
Bạn có thể thực hiện các thao tác chèn ảnh vào CV excel, word hoặc powerpoint ở trên nhiều dòng máy khác nhau. Tuy vậy, trước khi hết bạn cũng cần chụp ảnh để dán và chèn ảnh vào CV.

Hãy mở phần tài liệu CV mà các bạn vừa tạo, chọn nơi các bạn muốn chèn ảnh bằng cách bấm chuột phải hay có thể chỉnh sửa những vị trí bên dưới sao. Khi thấy vị trí đã cân đối thì các bạn có thể cố định vị trí đó.

Tiếp đến, lấy hình ảnh bạn đã chụp được ở trên thiết bị điện thoại và dán vào phần ảnh vừa xong. Nếu các bạn đã hài lòng đối với ảnh mình vừa chụp, có thể lựa chọn và thêm vào trong CV rồi nhé.

Sau khi đã chèn ảnh vào điện thoại trong CV các bạn cũng có thể chỉnh sửa hoặc thay đổi bằng cách di chuyển, thay đổi kích cỡ sao cho phù hợp CV xin việc của mình nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chèn ảnh vào Word đơn giản nhất trên máy tính và điện thoại

III. Những lưu ý khi chèn ảnh trong CV xin việc

Cũng giống như cách các bạn viết CV, sau khi chèn ảnh bạn cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc và quy định về cách chèn ảnh vào CV. Không phải muốn chèn ảnh vào CV như thế nào cũng sẽ được đâu nhé. Trước hết bạn hãy thử tuân thủ một vài cách làm như sau:

1. Chọn một tấm ảnh thích hợp

Khi bạn muốn chèn ảnh ở trong CV bạn cần phải đảm bảo rằng tấm ảnh của mình sẽ là tấm ảnh sao cho phù hợp nhất cho CV. Đặc biệt chèn ảnh vào CV không phải là một cuộc chơi hoặc một văn bản nháp, vậy nên bạn cần chọn lựa bức ảnh có tính chất nghiêm túc và hợp lý.

Không chỉ vậy, các bạn không nên chọn những bức ảnh mang tính chất “tự sướng” hay một tấm ảnh mang hình khuôn mặt toe toét cùng với phông nền lộn xộn và rắc rối. Đối với những bức ảnh bạn muốn chèn ảnh vào CV trước hết nó cần phải biểu thị được rõ khuôn mặt của các bạn và thể hiện được về sự nghiêm túc đối với mong muốn làm việc của bản thân.

2. Chọn một bức ảnh có hồn với trang phục lịch sự

Cơ hội có thể đến với các bạn nếu bản thân bạn biết cố gắng về tận dụng mọi ưu điểm của mình. Nếu bạn gây thiện cảm đối với nhà tuyển dụng bằng một đôi mắt sáng, tóc tai gọn gàng hay trang phục có sự chỉnh chu và lịch sự, có thể trang điểm nhẹ nhàng kèm nụ cười tự nhiên, chắc chắn nhà tuyển dụng cũng sẽ bị thu hút khá nhiều đấy nhé.

Thay vì vậy, nếu bạn chọn một tấm ảnh ăn mặc khá hở hang hay những tấm ảnh cùng với khuôn mặt u buồn thì nhà tuyển dụng nhìn vào đó cũng sẽ chán nản và không có hứng thú đọc nội dung hoặc những thông tin của các bạn bên trong bản CV đó đâu nhé.

3. Trình bày những nội dung liên quan khoa học và cụ thể

Không chỉ có phần hình ảnh là bạn quan tâm ở trong CV của mình, bạn cũng phải phối hợp nhiều nội dung có liên quan khác trong CV của mình sao cho nó có thể phối hợp hay điều chỉnh sao cho CV của mình sẽ thống nhất chặt chẽ cùng với nhau hơn.

Đây chính là một kỹ năng tin học không có gì là to tát tuy nhiên nếu không biết cách, bạn sẽ đánh mất cơ hội được gọi đi để phỏng vấn. Nhà tuyển dụng sẽ gây ấn tượng hơn với một bản CV mang tính sạch sẽ, đẹp mắt, rõ ràng, mạch lạc cùng cùng với bức ảnh của ứng viên chèn ảnh vào CV ấn tượng sẽ giúp cho bạn đến gần hơn với công việc mà các bạn đang ứng tuyển.

4. Lựa chọn các màu sắc thích hợp

Bạn có thể trình bày CV của mình ấn tượng cùng với cách thức trình bày và có phối màu sắc trong CV một cách phù hợp nhất đối với nhu cầu của người tuyển dụng cũng như là tạo ra cơ hội thuận lợi cho bản thân mình đối với vị trí công việc mình đang mong muốn.

Bạn có thể dùng các tông màu trầm để kết hợp đối với phần ảnh trên trong CV ấn tượng và phù hợp. Tuy nhiên hãy nhớ trong cách chèn ảnh thẻ vào cv này bạn cần phải các tránh tình trạng về tông màu tương phản hoặc đối lập nhau có thể làm cho CV của bạn bị mất điểm nhé.

5. Chọn bức ảnh rõ nét

Chèn ảnh vào CV nên để ảnh gì? Chắc hẳn đó phải là một bức ảnh chân thật và rõ nét nhất về chân dung của các bạn. Bởi thực tế ngoại trừ một vài trường hợp khiến cho ảnh bị mờ, nhòe thì không ít các ứng viên lại cố tình sử dụng hình ảnh photoshop quá đà làm thay đổi gần như là hoàn toàn đặc điểm trên khuôn mặt. Một số khác nữa lại lựa chọn ảnh đã được chụp từ rất nhiều năm trước, khiến cho nhiều đường nét đã có phần bị thay đổi. Do vậy, có thể nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng đối với CV của bạn tuy nhiên đừng để họ thất vọng hay không thể nhận ra bạn khi đối diện trực tiếp.

6. Kích thước ảnh phù hợp 

Một CV thường có khá nhiều nội dung khác nhau. Do vậy, các bạn không thể dành cho quá nhiều không gian cho một chiếc ảnh, cũng không thể để một chiếc ảnh quá nhỏ sẽ làm mất cân xứng. Ứng viên nên được lựa chọn những bức ảnh có kích thước khoảng 35x45mm. Đây chính là kích cỡ ảnh đúng tiêu chuẩn và đảm bảo những nội dung trên CV được trình bày một cách phù hợp nhất.

7. Vị trí chèn ảnh

Thông thường với vị trí chèn ảnh trong CV sẽ là ở đầu hay gần đầu trang, góc bên trái của mỗi CV. Những thông tin khác như là mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng hay kinh nghiệm làm việc… sẽ được trình bày ở góc bên phải trong CV. Như vậy, chiếc CV sẽ trở nên rõ ràng và thuận tiện để những nhà tuyển dụng theo dõi.

Các bạn phải đặt mình vào nhà tuyển dụng và sự quan tâm của một nhà tuyển dụng đối với vị trí công việc mà họ mong muốn bạn cũng có thể đảm nhận. Bạn nên nhớ rằng, có thể bạn không để hình ở trong CV của mình, tuy nhiên một khi bạn đã quyết định để hình trong CV thì bạn bắt buộc đó phải là những bức ảnh chuyên nghiệp và thể hiện rõ nhất về thần thái của bạn.

Xem thêm: Bật mí cách viết mẫu CV chuẩn nhất mà bạn không thể bỏ qua

IV. Kết luận

Hy vọng bài viết này đã phần nào giúp cho bạn hiểu được tầm quan trọng của việc có nên chèn ảnh trong CV hay không và cách lựa chọn hình ảnh trong CV sao cho phù hợp nhất. Những ứng viên đang mong muốn tìm việc làm hay muốn tạo cho mình những bản CV gây ấn tượng có thể tham khảo những mẫu CV online tại kênh việc làm của 123job nhé.