Xuất hiện tại Việt Nam ở trong thời gian gần đây tuy nhiên Bungalow khiến cho nhiều bạn trẻ “đứng ngồi không yên”. Không chỉ giới trẻ thì Bungalow thu hút rất nhiều độ tuổi chọn làm nơi để nghỉ dưỡng. 

Vậy khái niệm Bungalow là gì? Loại hình nhà nghỉ cũng này có điểm gì nổi bật để khiến cho hấp dẫn du khách. Khám phá về các căn nhà nghỉ Bungalow giản dị tuy nhiên độc đáo qua bài viết 123job dưới đây.

I. Bungalow là gì? 

Bungalow là gì? Đây chính là một kiểu nhà chỉ mới đang xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian ngắn nhưng đã được chiếm được cảm tình của khá nhiều người. Bungalow là kiểu nhà có kiến trúc sư khá đặc biệt mà các bạn có thể bắt gặp tại bất cứ ở khu du lịch nào.

1. Lịch sử 

Kiểu nhà Bungalow có xuất xứ bởi đất nước Ấn Độ. Xuất hiện ở đất nước này từ thế kỉ 17, loại nhà này rất nhanh chóng phổ biến trong một bộ phận dân cư bởi vì sự tiện lợi.

Khi Ấn Độ là thuộc địa của nước Anh, với người Anh đã cải tiến những túp lều thành căn nhà 1 tầng để có thiết kế gần giống với Bungalow hiện nay. Những căn nhà này chỉ có 1 tầng và mái hiên nhà rộng, trong nhà có nhiều cửa sổ giúp cho việc ở được thông thoáng, tránh nóng.

Khái niệm Bungalow là gì?

Khái niệm Bungalow là gì?

Ở mỗi đất nước thì Bungalow sẽ được biến tấu về kiến trúc để có thể phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chính vì vậy khi gọi một ngôi nhà chính là Bungalow thì mỗi người dân tại đất nước khác nhau sẽ có những hình dung khác nhau.

2. Khái niệm 

Bungalow là gì? Đây chính là những ngôi nhà có diện tích và không gian nhỏ. Kiến trúc thường thấy của nhà chính là mái hiên rộng và chỉ có một tầng. Thường những ngôi nhà sẽ được xây dựng đối với diện tích nhỏ hơn 150m2, có thể chứa 1 gia đình hay 2 – 3 người. Tùy theo mục đích sử dụng hoặc số người ở mà người dân sẽ xây dựng lớn hay nhỏ.

Hiện nay ở Việt Nam,thì có thể định nghĩa nhà Bungalow là gì? Đây loại hình lưu trú giống trong khách sạn, homestay rất phổ biến tại rất nhiều khu du lịch ở nước ta. Bên trong nhà  rất tiện nghi và nhờ nhiều đặc điểm trong thiết kế nên không gian nhà rất thoáng mát. Nghỉ dưỡng tại những nhà đang dần trở thành xu thế cho ngành du lịch của Việt Nam.

Xem thêm: Quầy lễ tân khách sạn có gì? Cách thiết kế quầy lễ tân đúng tiêu chuẩn

II. Đặc điểm của Bungalow là gì?

Sức hút của Bungalow là gì? Khi Bungalow đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại mỗi đất nước, thì Bungalow sẽ có nhiều thiết kế kiến trúc khác nhau để phù hợp đối với nhu cầu sử dụng. Ngoài ra người xây dựng cũng cần xem xét đến các địa hình, thời tiết, khí hậu để có thể tạo nên những căn nhà.

1. Vị trí thích hợp xây dựng 

Chúng ta thường bắt gặp Bungalow tại những khu nghỉ dưỡng, khu du lịch sinh thái. Vậy vị trí thích hợp để có thể xây dựng Bungalow là gì?

Nên xây dựng loại hình nhà này tại các nơi thu hút khách du lịch. Đồng thời loại nhà này cũng khá đơn sơ tạo cho ta cảm giác gần gũi cùng với thiên nhiên. Chính vì vậy bạn có thể đặt các ngôi nhà Bungalow trên bãi cỏ, gần rừng hoặc những khu nghỉ dưỡng ven bờ biển. Đây là những địa điểm vừa đông đảo khách du lịch tới thăm và đồng thời có thiên nhiên hoang sơ rất thích hợp đối với loại hình nhà nghỉ ngơi.

Không chỉ có khách Việt Nam thích tận hưởng ở không gian yên tĩnh, có một chút hoang sơ tại Bungalow. Những du khách nước ngoài cũng vô cùng thích thú đối với loại hình nhà ở này. Ta có thể thấy điều đó tại những khu du lịch nổi tiếng, bãi biển đẹp là: Phú Quốc, Vũng Tàu, Đà Nẵng…

2. Thiết kế 

Bungalow chú trọng ở sự hoang dã, đơn giản và hòa mình đối với thiên nhiên. Điều này thể hiện ngay ở trong thiết kế ngôi nhà và vật liệu đang được sử dụng. Nó mang đến sự gần gũi, mộc mạc và một chút hương vị của đồng quê xưa. Những ngôi nhà một tầng mang các đặc điểm kiến trúc nổi bật, dễ dàng nhận dạng.

Đặc điểm số 1: Vật liệu sử dụng trong xây dựng Bungalow là gì? Những nhà thiết kế xây dựng dùng vật liệu chính là: tre, nứa, gỗ… sử dụng cho phần thân nhà, các cột trụ. Sử dụng những loại lá để lợp mái nhà. Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên giúp cho các ngôi nhà thông thoáng, tạo cảm giác thân thiện với môi trường.

Căn nhà khi ở vào mùa hè vô cùng mát mẻ và thông thoáng. Bởi các vật liệu từ thiên nhiên sẽ không hấp thụ nhiều sức nóng bởi mặt trời khiến không gian dễ chịu. Mùa đông du khách sẽ tạo cảm giác được sự ấm áp trong ngôi nhà nhờ đến thiết kế cửa kín đáo. Như vậy du khách có thể an tâm lưu trú tại Bungalow vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Một số nơi sử dụng thêm xi măng và gạch để xây dựng. Tuy nhiên vẫn giữ nguyên được sự mộc mạc và khá gần gũi. Những ngôi nhà có thể lợp mái gỗ rồi trang trí bằng tre nứa.

Đặc điểm 2: Tiêu chí xây dựng diện tích Bungalow là gì thì căn nhà Bungalow có diện tích không quá lớn, bởi vì từ 15m2 đến 150m2 tùy thuộc vào số người ở. Tại mỗi resort sẽ có nhiều loại phòng Bungalow khác nhau khiến cho du khách lựa chọn. Có phòng cho 1 khách, 2 khách, hay cả gia đình. Diện tích phòng và số người ở sẽ ảnh hưởng tới giá phòng.

Đặc điểm thứ 3: Thường khuôn xung quanh nhà rất thông thoáng để du khách có thể nhìn ngắm ở khung cảnh bên ngoài. Những nhà xây dựng sẽ đầu tư vào xây dựng sân vườn và khuôn viên để thu hút khách du lịch. Bao xung quanh những ngôi nhà có những thảm cỏ, cây xanh hoặc suối nước sẽ tạo cảm giác hứng thú, hấp dẫn người thuê phòng.

Đặc điểm thứ 4: Nhà có nhiều mái hiên lớn và ban công rộng rãi. Đây là điều khiến cho nhiều du khách thích thú. Không gian ngôi nhà cũng sẽ thêm rộng rãi và thoáng mát khi có phần kiến trúc này. Đồng thời những du khách sẽ có thể ngắm cảnh sắc thiên nhiên khi đứng từ đây.

3. Giá thuê của Bungalow

Yếu tố quyết định đến mức giá thuê của Bungalow là gì? So với những loại hình nghỉ ngơi khác như là resort hoặc khách sạn thì loại hình Bungalow có mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều. Bungalow gần biển hoặc nằm trong những khu nghỉ dưỡng không quá xa xỉ phù hợp đối với khách có thu nhập trung bình giá khoảng 300 nghìn đồng tới 1 triệu đồng/ngày/căn hộ.

Tuy nhiên có mức giá hợp lý, có thể nói là bình dân nhưng nó sẽ khiến cho du khách hài lòng bởi sự tiện nghi của mình. Nó sẽ có thiết kế bên ngoài đơn giản, nhưng nội thất ở bên trong khá đầy đủ và hiện đại. Mỗi căn sẽ đầy đủ về nội thất như là giường ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh cho bạn dùng. Vẫn là những căn nhà mái tranh, vách gỗ nhưng bên trong bài trí rất tinh tế, ấm áp tạo cho các bạn cảm giác thư giãn. Nghỉ ngơi tại Bungalow sẽ khiến cho du khách có cảm giác thân thuộc giống cảm giác đang ở nhà.

Với những Bungalow cao cấp hơn tại những khu nghỉ dưỡng đắt tiền thì chi phí sẽ cao hơn. Nhưng đi kèm theo đó là các dịch vụ chất lượng hơn cho du khách. Nội thất trong Bungalow rất cao cấp, hiện đại cùng với hệ thống bồn tắm, phòng bếp tiện nghi hơn.

Khuôn viên, khung cảnh xung quanh nhà  được đầu tư rất hiện đại, xa xỉ với nhiều hoạt động vui chơi được tổ chức. Rất nhiều khu vực nhà có hệ thống bể bơi, nhà hàng và spa bên trong khuôn viên để có thể phục vụ khách hàng.
Tại Bungalow luôn có 3 – 4 nhân viên túc trực để có thể phục vụ, chăm sóc khách hàng tức thì. Tiện nghi, hiện đại như vậy nên giá thành các bạn phải chi trả cho mỗi căn nhà khoảng 2.000.000 – 10.000.000/ngày.

Như vậy tùy thuộc theo chất lượng phòng mà giá thuê cũng biến động theo. Du khách có thể xem xét đến điều kiện và kinh tế để quyết định loại phòng phù hợp. Cho dù bạn lựa chọn ở loại Bungalow cao cấp hoặc bình dân thì chắc chắn không gian thoáng đãng và gần gũi của những căn nhà sẽ khiến bạn hài lòng.

Xem thêm: Florist là gì? Cơ hội và mức lương của nhân viên cắm hoa tại nhà hàng khách sạn

III. Sự khác nhau giữa khách sạn, Bungalow, Villa, Resort 

Sự khác biệt giữa khách sạn và Bungalow
Sự khác biệt giữa khách sạn và Bungalow

1. Khách sạn

Phòng khách sạn trong thường xuyên được nằm trong một tòa nhà hay nằm trong một dãy dãy nhiều phòng với nhau, những phòng có thể là nhà trệt, có thể là tòa nhà cao tầng. Chủ yếu các khách sạn được xây dựng bằng bê tông đó là chính. Thường chi phí đầu tư cho loại hình này rất cao và thời gian thi công lâu, cạnh tranh, mất nhiều thời gian để đầu tư và quản lý 

2. Bungalow, Villa, Resort

Thông thường loại hình thì tách biệt đối với khu dân cư, nằm ở xa trung tâm:

  • Bungalow: là dạng nhà nhỏ riêng biệt, khá đơn giản có khả năng dịch chuyển. Bungalow được xây dựng hài hòa đối với thiên nhiên, vì vậy vật liệu thường xây dựng là: Mây tre, nứa lá, gỗ … Chi phí loại hình này thấp thi công nhanh đó là loại hình mới lạ mang lại hiệu quả 
  • Villa : Theo tiêu chuẩn của thế giới Villa là bao gồm có phòng khách, phòng ngủ, đôi khi có (bếp và khu sân vườn, hồ bơi riêng ) thường xuyên được tách biệt hay xây dựng theo cụm từ 1 đến 2  phòng có thể lên tới 3 đến 4 phòng.
  • Resort: được xây dựng theo kiểu độc lập hay bao gồm một cụm như là; Villa, Căn Hộ, Bungalow… thì có cảnh quan thiên nhiên đẹp phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng và tham quan của du khách. Resort chính là một sản phẩm tổng hợp bao gồm có: xe vận chuyển, vui chơi, giải trí, tham quan… cho các du khách

Xem thêm: Resort là gì? Ưu và nhược điểm mô hình kinh doanh resort là gì?

IV. Những mẫu thiết kế Bungalow đẹp

Bungalow thường được xây dựng tại những địa điểm du lịch đẹp, có đông khách du lịch. Bungalow khá đa dạng về hình thức thiết kế và giá cả từ bình dân đến cao cấp.

  • Tại Đà Lạt có một vài Bungalow tiêu biểu: Bungalow Lâm Phượng Các Hill, Bungalow Cocoon và Bungalow Osaka Village DaLat.
  • Tại Phú Quốc: Bungalow Hongbin, Her Bungalow, Giraffa Phu Quoc, Cosy Bungalow và Sunshine Bungalow.
  • Ở Huế có những Bungalow nổi tiếng như: Vedana Lagoon, Six Senses Ninh Vân và Ngọc Sương Resort, 
  • Tại Đà Nẵng bạn có thể tham khảo Bungalow như sau:  nhà gỗ Bungalow Đà Thành, Bungalow Homestay and Cafe.

Xem thêm: Khu du lịch là gì? Điều kiện trở thành khu du lịch cấp quốc gia là gì?

V. Tiềm năng phát triển của Bungalow là gì?       

Bungalow đang là một loại hình nghỉ dưỡng rất ưa chuộng bởi vì sự tiện nghi, mới mẻ nó đem lại cho du khách. Chính vì vậy những khu nghỉ dưỡng, khu sinh thái không ngừng đầu tư vào loại hình nhà nghỉ này nhằm mục đích thu hút khách hàng.

Bungalow không chỉ thu hút khách du lịch ở trong nước mà nó còn gây hứng thú cho nhiều du khách trong nước ngoài. Điều này đã đem đến những lợi nhuận không hề nhỏ cho những vị chủ đầu tư khu du lịch. Điểm hấp dẫn của Bungalow là gì?

Giá thuê mỗi căn không hề rẻ, nhưng khách du lịch vẫn sẵn sàng chi tiền để hưởng thụ không gian nơi đây. Đó chính là nhờ sự mới lạ và kiến trúc độc đáo của Bungalow. Cuộc sống hiện đại và vô cùng bận rộn ồn ào hàng ngày khiến cho con người mệt mỏi. Chính lúc này các không gian yên tĩnh, đơn giản lại được lòng khách hàng. Nắm bắt được điều này những nhà kinh doanh đầu tư để xây dựng các Bungalow nghỉ dưỡng để thu hút khách hàng.

Hơn nữa Bungalow chính là một loại hình mới, điều này sẽ gây không ít tò mò cho khách du lịch. Chính vì vậy sẽ tạo ra một xu hướng nghỉ dưỡng mới cho nhiều người đến. Bungalow là gì ở trong ngành du lịch. Nó sẽ trở thành một tiềm năng kinh tế đối với đơn vị nào biết tới để khai thác thế mạnh của nó. Hàng loại những loại hình Bungalow ra đời sẽ làm phong phú thêm thị trường kinh doanh và dịch vụ nghỉ dưỡng ở nước ta.

Xem thêm: Quản trị du lịch và lữ hành là gì? Những điều cần biết về ngành học này

VI. Kết luận 

Bungalow là gì? Dù mới xuất hiện tại Việt Nam ở trong một thời gian ngắn tuy nhiên chúng đã chiếm được nhiều tình cảm của người du lịch. Đồng thời đây cũng chính là loại hình nhà nghỉ dưỡng có nhiều tiềm năng khai thác cho nhiều nhà kinh doanh. Hy vọng với thông tin cung cấp trong bài viết sẽ giúp các bạn đọc giải đáp thắc mắc Bungalow là gì?