Branded content là gì? Ứng của dụng Branded content trong content marketing như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết mà chúng tôi chia sẻ sau đây để có thêm những thông tin bổ ích nhé!

Branded content là gì? Đây chính là một trong những từ khóa được mọi người tìm kiếm nhiều nhất ở trên google về chủ đề Branded content là gì? Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về Branded content là gì? Nó đóng vai trò gì ở trong Content Marketing hiện nay nhé!

I. Branded content là gì?   

Branded content là gì? Branded content (hay còn gọi là: nội dung định hướng thương hiệu) chính là loại nội dung mà có hình thức dưới dạng các bài content hay clip, podcast hoặc thậm chí chính là các yếu tố trực tiếp mà mang lại những giá trị xoay quanh cho người tiêu dùng. Branded content là gì? Nó không phải là một loại nội dung quảng cáo bình thường như mọi người vẫn đang thấy (như: PR, quảng cáo banner hay quảng cáo social media,..)

Branded content

Branded content là gì?

Branded content là gì? Chìa khóa của branded content chính là thu hút được sự quan tâm của những người tiêu dùng và đã thúc đẩy sự tham gia thông qua các thông điệp về thương hiệu, những nội dung mang tính thư giãn, từ đó cung cấp ích lợi cho người tiêu dùng tốt hơn so với các kiểu nội dung thường. Branded content là gì? Nielsen đã chỉ ra được rằng, branded content đã chiếm tới 86% định hướng thương hiệu, trong đó đối với những loại quảng cáo thông thường tỷ lệ này sẽ chỉ đạt khoảng 65%. Branded content là gì? Một branded content tuyệt vời chính là những định nghĩa có tính độc đáo, mới mẻ, có nội dung phù hợp đối với tính cách thương hiệu và trong đó có chưa các yếu tố kết nối khán giả và sẽ tập trung vào người dùng nhiều hơn.

Xem thêm: Bật mí cách viết content facebook đa sắc màu thu hút triệu khách hàng

II. Branded content trên Facebook là gì?

1. Branded content trên Facebook 

Branded content trên trang Facebook chính là chức năng đã không còn lạ lẫm. Branded content là gì? Tuy nhiên, hiện nay số thương hiệu được dùng branded content chưa nhiều trong số các chiến dịch quảng cáo của họ ở trên các trang Facebook. Branded content là gì? Ví dụ về branded content chính là được content marketing fanpage gắn thẻ (tag) những trang cá nhân của các thương hiệu ở trên bài content, từ đó bạn sẽ thấy được dòng chữ “Paid Partnership”, tên fanpage của thương hiệu ở trên bài content.

2. Ưu điểm của branded content là gì? 

Ưu điểm chính của branded content được tag trên Facebook chính là sự minh bạch, bởi vì brand còn có thể xem được post insight ở trên fanpage của Kol, thậm chí bạn không cần quyền truy cập page. Branded content là gì? Việc này sẽ vừa có lợi cho các doanh nghiệp lại vừa có lợi cho Kol. Bởi vì thường họ chắc chắn sẽ không mong muốn chia sẻ content marketing về quyền quản trị trang cá nhân cho những bên khác để có thể đảm bảo được sự riêng tư.

3. Ứng dụng của Branded Content Tag trên Facebook

Thực ra, việc những thương hiệu để cộng tác với các hot fanpage hiện nay đang rất phổ biến, chúng ta không cần phải sử dụng các chức năng như gắn thẻ (tag branded content) cũng được. Branded content là gì? Tuy nhiên, gắn thẻ branded content sẽ có thể giúp thương hiệu của chúng ta được thêm nhiều quyền lợi như sau:

  • Thứ nhất: Tên của thương hiệu sẽ được xuất hiện cùng với những tên của Hot trang cá nhân

  • Thứ hai: Khi hot của trang cá nhân tag thương hiệu vào những bài content, thì những bài viết đấy sẽ được hiển thị ở trong phần insight của Brand fanpage, có nghĩa là brand sẽ không cần phải yêu cầu các page của những đối tác sẻ chia các quyền admin/advertiser chúng ta cũng có thể thấy được insight của post giống như chính post do mình đăng tải

  • Thứ ba: Brand cũng còn có thể chạy quảng cáo (boost post) cho chính bài content này ở trong Ad Manager. Khi những Hot fanpage đã tag brand page của mình vào các bài content

Branded content

Branded content là gì?

Trong Ad Manager từ các fanpage của Brand, bạn cũng có thể tìm thấy được post của Hot fanpage đã xuất hiện ở đây. Và có thể chạy quảng cáo cho post như chính post của trang cá nhân của mình Branded content là gì? Ưu điểm của branded content tag influencer ở trên trang Facebook đó chính là sự minh bạch, bởi vì brand còn có thể xem được toàn bộ post insight ở trên page của KOL mà nó không cần yêu cầu quyền truy cập page. Branded content là gì? Việc chiến dịch marketing này cũng sẽ có lợi cho một vài KOL bởi vì họ không mong muốn chia sẻ những quyền admin hay advertiser cho các bên khác nhằm co thể bảo đảm quyền riêng tư.

4. Làm sao để đăng ký Branded Content của Facebook?  

Đăng ký ngay trên fanpage của brand

Người đang cầm quyền quản trị fanpage còn có thể vào phần Setting – Branded Content, sau đó sẽ mở chức năng “Page Approvals” lên  content marketing. Khi bạn bật những chức năng đó lên kols có thể tag được fanpage của bạn vào brand, nhưng sẽ cần phê duyệt, nếu bạn tắt chiến dịch marketing đi thì ai cũng có thể được tag brand của bạn.

Xem thêm: Content Writer là gì? Mô tả công việc của nhân viên Content Writer

III. Đặc điểm của Branded content là gì? 

Sau khi giải thích được thuật ngữ Branded content là gì, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu một vài đặc điểm về Branded content để từ đó có thể phân biệt chúng với những nội dung quảng cáo thường thường khác.

Branded Content chiến dịch marketing sẽ tập trung vào các giá trị thương hiệu: Thay vì như các dạng content quảng cáo khác sẽ đi chú ý vào việc nêu bật được các tính năng và ưu điểm nổi trội của từng sản phẩm  content marketing, dịch vụ nhằm đạt được mục đích giới thiệu, tiếp thị. Branded content còn nhấn mạnh được vào các giá trị vô hình chiến dịch marketing của các thương hiệu và những nhãn hàng.

Branded content

Branded content là gì?

Branded content luôn có thể làm ra thời cơ để co thể trao đổi qua lại đối với khách hàng: mục đích của content chính là tìm kiếm những “link” và làm ra hành động mua sắm của những khách hàng tuy nhiên đối với branded content.

Xem thêm: 5 cách hiệu quả để phân tích đối thủ khi làm content marketing

IV. Vai trò của Branded content trong Content Marketing

Ngày nay, đối với những khách hàng thường cảm nhận thấy quá nhàm chán đối với những quảng cáo ở trên truyền hình, hay tivi hoặc kênh mạng xã hội. Họ thường sẽ mất sự tin tưởng vào những lời quảng cáo influencer. Vậy làm thế nào để có thể mang thương hiệu của bạn content marketing được nhiều người biết đến?

Thay vì sử dụng những chiến lược quảng cáo theo cách thông thường, tại những thời điểm này branded content đã đang trở nên như một phương pháp rất tuyệt vời thay thế cho những loại quảng cáo chán ngắt, thiếu lòng tin của khách hàng.

Branded content sẽ có thể đến với khách hàng được một cách nhẹ nhàng và một cách tự nhiên mà từ đó vẫn quảng bá được những thương hiệu đến người đọc. Đó chính là những nội dung bài viết chất lượng từ đó làm nổi bật được những giá trị influencer của các thương hiệu của doanh nghiệp.

Branded Content chính là làm ra những nội dung có giá trị và thích hợp, content marketing nhất quán để có thể thu hút và chiếm được những khách hàng mục đích đã xác định.

Kế hoạch của thương hiệu đúng cũng không thể phát huy được tác dụng nếu không có những phương tiện thể hiện. Công cụ hữu hiệu nhất đó chính là ngôn ngữ diễn đạt influencer ở trong các ấn phẩm truyền thông – những bài content PR, chiến dịch marketing hay đoạn viết quảng cáo hoặc những status ngắn trên mạng xã hội.

Những công cụ này của các hoạt động Branded Content (với nội dung theo định hướng thương hiệu) sẽ có thể mất định hướng và tốn kém khoản chi khi thiếu đi sự dẫn dắt và những chuẩn nhận xét influencer của các kế hoạch thương hiệu

Xem thêm: Content Marketing là gì? Cập nhật xu hướng Content Marketing hay nhất (Phần 1)

V. Ví dụ điển hình của branded content 

1. GE Reports

Một ví dụ nêu được nổi bật nhất về branded content đó chính là GE Reports của GE. GE đã ra mắt báo cáo của GE để có thể kể những câu chuyện thú vị có ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp influencer của họ. Báo cáo của GE đã mang đến các bài viết từ những giọng nói không giống nhau influencer. Họ còn đề cập về đến sự đổi mới hay chuyển đổi kỹ thuật số, và cũng chính bán hàng tại GE. Một điều họ không làm đó chính là quảng cáo những hàng hóa của họ trên trang web của họ chính là nguồn tin tức và nội dung chứ không phải là đang sale trực tiếp. Đây còn là  chiến dịch marketing nguồn có thẩm quyền và từ đó nó cung cấp những ích lợi cho người tiêu dùng.

2. Netflix, Orange is New Black và The New York Times  

Một VD khác về chiến dịch marketing branded content một cách hiện đại đến từ Netflix. Netflix đã từng viết về một bài báo của các tù nhân phụ nữ được xem chính như branded content ở trong The New York Times. Với những nội dung ảnh hưởng đến các chương trình của họ đó chính là Orange is New Black, nhưng qua bài báo đề cập về những chương trình. Bài báo còn đề cập về những yếu tố thực tế mà chính các tù nhân nữ đã từng trải qua, làm ra những mong muốn thực tế bằng việc thu hút bạn đọc cần chú ý đến chủ đề, từ đó họ đã có thể thu hút được nhiều khán giả hơn trong các chương trình.

Xem thêm: Content Marketing là gì? Bí quyết trở thành một Content Marketing xuất sắc

VI. Kết luận

Như vậy, các bạn đã cùng chúng tôi đi tìm hiểu về những thông tin có liên quan đến Branded content là gì. Chắc hẳn qua những sẻ chia của chúng tôi ở trên, các bạn cũng đã hiểu được phần nào branded content và vai trò của branded content Maketing.

Xem thêm: Tham khảo ngay 20 chiến dịch content marketing thành công nhất mọi thời đại