Block facebook là gì? Nếu bạn đang không thích một ai đó, hay bạn đang giận người yêu... Tất cả những rắc rối đấy nếu bạn đang sử dụng facebook bạn có thể làm thao tác block. Chúng ta hãy đi vào bài viết này để tìm hiểu khái niệm của cụm từ này.

Ngày nay với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin, sự phát triển của khoa học - kỹ thuật, con người có thể kết nối với nhau qua nhiều nền tảng ứng dụng. Trong đó phải kể đến mạng xã hội facebook, mỗi một thời gian thì ứng dụng ngày càng được phát triển hơn. Cho ra mắt nhiều chức năng hơn: đăng bài, nhắn tin, gọi điện, livestream… Trong đó phải kể một chức năng rất hữu ích, đó là “block facebook” . Vậy “block facebook là gì và cách block facebook một ai đó như nào?". Chúng ta cùng tìm hiểu qua chức năng này qua bài viết dưới đây nhé.

I. Block facebook là gì?

Trong tiếng anh block có thể được hiểu theo nghĩa đơn giản như trở ngại và phong tỏa. Tuy nhiên, nếu dùng từ Block kết hợp với một số từ khác sẽ tạo thành một danh từ và có thể được hiểu với nhiều nghĩa khác nhau. Block có thể được hiểu là một lô đất, khoảnh đất trong thành phố hoặc block có thể hiểu là chướng ngại vật, cản trở... 

Tuy nhiên nếu chúng ta dùng từ block trên facebook thì nó có thể được hiểu theo một nghĩa khác với nghĩa khi nó đứng một mình. 

Mọi người khi sử dụng trang mạng xã hội facebook thường nói với nhau những câu theo kiểu: “Hôm nay anh D bị block facebook rồi”, “mình vừa bị Linh block facebook rồi các bạn ạ”,... Có lẽ đây luôn là câu chuyện muôn thuở của một số người dùng facebook chia sẻ. Cụm từ này và từ "add" có lẽ còn xuất hiện vô số lần khi chúng ta trao đổi với nhau trên facebook. Nếu bạn sẽ không biết ý nghĩa của add là gì hay block facebook là gì thì bạn sẽ không thể sử dụng nó đúng cách cũng như không hiểu rõ được nội dung của câu nói này là gì.

Bạn không cần phải quá hoang mang về vấn đề này đâu nhé. Những thông tin về block facebook là gì cũng sẽ được cập nhật cho bạn nhanh nhất bởi những thông tin dưới đây. 

Block fb là cụm từ viết tắt của “block facebook” nghĩa là thao tác bạn xóa và chặn một người nào đó trên mạng xã hội facebook của mình sở hữu. Khi một người nào đó bị block facebook họ sẽ không thể thấy bất cứ thông tin gì của bạn trên mạng xã hội này và không thể thực hiện các thao tác như bình luận, nhắn tin, chia sẻ, tương tác... Cùng với đó nếu bạn thực hiện thao tác này với một người nào đó bạn cũng sẽ không thấy bất kỳ thông tin của họ, tất cả các bài viết, chia sẻ của bạn lên trang cá nhân của người đó cũng đều biến mất. 

Block facebook hiện nay dùng để giúp cho mọi người dùng facebook có thể bỏ theo dõi hay xem những thông tin không đáng có của người khác mà mình không thích. Bên cạnh đó thì trước khi block facebook hay hủy kết bạn trên facebook một ai đó bạn cũng cần suy nghĩ kỹ xem mình có nên hay không để tránh mất đi những mối quan hệ đáng quý nhé.

Tại sao phải hủy kết bạn trên facebook?

Tại sao phải hủy kết bạn trên facebook?

Xem thêm: Bí quyết tăng tương tác Facebook hiệu quả nhất hiện nay

II. Cách bước block fb nhanh nhất?

Nếu nhất định phải block facebook hay hủy kết bạn trên facebook một ai đó và ngăn chặn tất cả các liên hệ của người đó dành cho mình, bạn có thể sử dụng các thao tác để block. 

Trên facebook có 2 cách block facebook mà chính bạn có thể tham khảo:

- Cách thứ nhất: Đầu tiên bạn cần tìm hiểu cách block facebook là gì? Bạn bấm chọn vào trang cá nhân của mình trên ứng dụng facebook. 

+ Bạn chỉ thực hiện từ màn hình trang chủ bạn bấm và tìm kiếm đến phần có 3 dấu gạch. 

+ Bấm chọn mục Cài đặt sau đó chọn Blocking. 

+ Tại ô Block user, nếu người mà bạn muốn chặn đặt nick là địa chỉ tên hoặc địa chỉ email , bạn hãy nhập đúng tên của họ, sau đó bấm block. 

Vậy là bạn đã hoàn thành việc block facebook của ai đó. Bạn thấy cách block facebook này có tiết kiệm thời gian không.

- Cách thứ hai: Nếu bạn cảm thấy khó thực hiện trong cách blook facebook trên bạn có thể chọn cách làm thứ hai. Với cách này bạn có thể làm trực tiếp mà sẽ không gặp trở ngại gì cả. Bạn chỉ cần: 

+ Tìm kiếm trang các nhân facebook của người mà bạn muốn block.

+ Chọn 3 dấu chấm cạnh vị trí đặt ảnh đại diện của họ.

+ Khi bạn click vào đó sẽ hiện lên các lựa chọn. Sau đó bạn chỉ cần chọn vào mục block sau đó chọn confirm. Và bạn đã hoàn thành xong, bạn có thấy cách block facebook này có dễ dàng thực hiện hơn không.

Như vậy, giờ đây chỉ với hai cách block facebook và vài thao tác đơn giản bạn có thể dễ dàng thực hiện cách làm để block một người mà mình không thương nữa rồi. Nhưng chúng tôi khuyên bạn rằng nếu không cần thiết thì nhất định đừng bao giờ chặn hay block facebook một ai đó nhé. Nếu người ấy mà biết mình bị block facebook chắc họ cũng buồn lắm đấy. 

Cách block facebook nhanh nhất

Cách block facebook nhanh nhất

Xem thêm: Quảng cáo facebook hiệu quả - Lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp startup

III. Tại sao phải block fb ai đó?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau làm cho mọi người có thể block một ai đó, hay bị block facebook bởi một người nào đó:

- Nếu bạn đã từng yêu một ai đó rất sâu đậm nhưng vì một lý do nào đó mà hai người không thể tiếp tục, lúc này bạn muốn block facebook để xóa tất cả những kỹ ức về người đó. 

- Bạn đang bị một ai đó làm phiền và làm ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại quá nhiều, bạn không muốn họ liên lạc với mình nữa, lúc đó bạn sẽ có thể chọn hủy kết bạn trên facebook hoặc block facebook. 

- Bạn bè của bạn chơi không đẹp, họ ghét bỏ bạn, không hề quan tâm đến bạn ngay cả ngoài đời hay trên mạng xã hội facebook, bạn cũng có thể block facebook họ. 

- Trên trang cá nhân của bạn có quá nhiều thành phần bạn bè mà bạn không hề quen biết, bạn không muốn họ xuất hiện trên bảng tin hàng ngày của mình, không hủy kết bạn trên facebook với người lạ, block fb là một điều bạn muốn làm. 

- Cũng có thể, chỉ là do bản thân bạn thích block facebook ai đó mà không cần bất kỳ lý do bạn cũng có thể block họ mà có đúng không nào. 

- Hoặc bạn cũng có thể block fb của một ai đó trên trang fanpage mà bạn quản lý do người đó có hành vi không phù hợp.

Xem thêm: Nghệ thuật bán hàng qua Facebook đỉnh cao thu doanh số khủng

IV. Điều gì sẽ diễn ra khi ta block fb ai đó

Tất cả mọi người đều có thể block facebook bất kỳ ai theo ý kiến riêng của mình. Tuy nhiên, nếu chúng ta không nắm được sự ảnh hưởng khi block facebook một ai đó thì sẽ rất khó khăn trong việc cập nhật các thông tin. Dưới đây là các trường hợp có thể sẽ xảy ra nếu bạn block fb một ai đó:

1. Một người không cung cấp được thông tin

Nếu một người sử dụng Facebook bị bạn block, họ sẽ không còn nhìn thấy những thông tin, nội dung của bạn đã đăng và chia sẻ trên các mạng xã hội này nữa. Tất cả những ý kiến cá nhân hoặc những điều mà bạn muốn nói sẽ không được họ nhìn thấy hay nhận được. 

Bạn có muốn tất cả các bài viết của mình khi đăng lên trang cá nhân mà không được bạn bè xung quanh nhìn thấy, vậy thì nó còn có ý nghĩa gì nữa nhỉ. Thông tin, bài viết đăng lên là để cập nhật tất cả những gì đang diễn ra xung quanh mình mà, vậy nếu bạn chặn người đó rồi thì liệu rằng những thông tin ấy còn có thể được cập nhật nhanh chóng hay không. Vì vậy trước khi block (hay hủy kết bạn trên facebook) một ai đó bạn cũng hãy suy nghĩ kĩ trước nhé. Có thể đó sẽ là nhà tuyển dụng nào đó mà bạn đang gửi bản viết CV online vào một vị trí mà bạn mong muốn có được.

Còn nếu người đó đáng để bị block facebook thì bạn cũng không chần chừ gì mà block họ. 

2. Ảnh hưởng đến mối quan hệ

Khi thời buổi công nghệ vẫn phát triển không ngừng nghỉ mỗi ngày, những khái niệm như block facebook là gì hay fanpage là gì đã không quá xa lạ với mỗi cá nhân và chúng ta sử dụng chúng như một phương tiện để tối ưu sự quan tâm của bản thân. Rõ ràng là trước đây có thể hai người là người yêu, bạn bè thân thiết. Nhưng nếu bạn chỉ cần block facebook người đó có thể mối quan hệ giữa hai người sẽ bị mờ nhạt và không còn êm đẹp như trước nữa. Mọi người có thể nghĩ rằng khi hết yêu rồi thì chúng ta có thể block facebook nhau, để không thấy mặt nhau, không còn liên quan gì đến nhau. Nhưng chúng ta có thể lựa chọn những cách khác như hủy kết bạn trên facebook nữa mà, đâu nhất thiết phải dùng đến cách như vậy.

3. Không hiển thị các thông báo

Tất cả những thông báo mà bạn hàng ngày vẫn nhận được như thông báo thêm vào tin của tôi, thông báo phát trực tiếp (live stream) giờ đây bạn sẽ không nhận được nếu bạn thực hiện các thao tác để block facebook. Block facebook là gì? Việc liên lạc hay nhắn tin sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều và ngay cả những cách để liên lạc với họ cũng vất vả hơn. Mỗi lần bạn muốn nhắn tin lại cho người ta bạn sẽ phải lại vào trong trang cá nhân của họ, bỏ tính năng chặn... Cũng khá phức tạp khi bạn liên tục phải thực hiện thao tác đó một cách nhiều lần. 

So sánh block fb và hủy kết bạn

So sánh block fb và hủy kết bạn

4. Không thể đảm bảo về quyền lợi của mình

Dĩ nhiên khi block fb người khác thì chúng ta có thể hoàn toàn trở thành những người xa lạ mặc dù lúc trước đã từng rất thân nhau. Bạn không thể nào biết nửa kia có đăng những thông tin sai lệch gì về mình không, bạn không biết người ấy có đem hình ảnh của bạn đi để làm trò đùa hay không? Điều này thực sự rất nguy hiểm bởi những thông tin, hình ảnh mà bạn và người bị block facebook đã từng nói những chuyện, trao đổi riêng tư với nhau. Nó rất dễ bị người khác lợi dụng mà cả hai bạn đều không thể biết được vì cả hai bây giờ đã không còn liên lạc.

Xem thêm: Mách Bạn Cách Bật Chế Độ Theo Dõi Trên Facebook Nhanh Nhất

V. So sánh block fb và hủy kết bạn

Mặc dù tính năng block facebook đã ra đời từ khá lâu, tuy nhiên hiện nay vẫn có nhiều người dùng nhầm lẫn giữa block facebook và hủy kết bạn trên facebook. Do hai tính năng này có một vài điểm khác biệt rõ ràng, vậy nên bạn cần tìm hiểu và xác định rõ mục đích của mình trước khi sử dụng nó tránh gây nên những hiểu lầm đáng tiếc.

- Khi bạn block facebook một ai đó: Bạn sẽ không nhìn thấy bất kỳ một hoạt động nào trên facebook của người kia. Đồng thời cũng xóa nick họ ra khỏi danh sách bạn bè của bạn. Bạn sẽ không thể thấy tên họ trong thanh công cụ tìm kiếm và đối phương cũng sẽ không tìm thấy được bạn. Tuy nhiên, nếu bạn và người ấy cùng tham gia phần mềm thứ ba trên facebook (chẳng hạn một trò chơi) thì cả hai vẫn có thể nhìn thấy nhau. 

- Khi bạn hủy kết bạn trên facebook (unfriend) một ai đó: Cả hai sẽ không thấy nhau trong danh sách bạn bè, vì vậy cũng sẽ không thấy được những hoạt động của người kia với tư cách là bạn bè. Nhưng vẫn sẽ nhìn thấy nhau trong danh sách tìm kiếm trên facebook hay những trang khác. Những bài viết ở chế độ công khai thì cả hai vẫn thấy được những hoạt động của nhau. Họ vẫn có thể liên lạc nhắn tin hay gọi điện cho nhau.

Xem thêm: Bật mí các phương pháp tìm kiếm khách hàng mục tiêu hiệu quả trên facebook

VI. Trường hợp nào block rồi mà vẫn nhìn thấy nhau

Xác suất mà hai người có thể vẫn thấy những thông tin liên quan đến nhau cũng có thể xảy ra trong mọi tình huống. Facebook không thể ngăn chặn hai bạn 100% được. Trong các trường hợp sau bạn và người bị block facebook sẽ có thể nhìn thấy nhau khi: 

- Hai người có thể thấy nhau nếu cả bạn và người bị block facebook cùng tham gia trong một cuộc chat nào đó. Người lập nhóm chat mời hai bạn cùng vào trong group, lúc này nếu bạn nhắn tin thì nhất định người bạn bị block facebook đó hoàn toàn có thể nhắn tin cho bạn mà không hề bị chặn. Tuy nhiên, nếu bạn không thích điều này, bạn có thể rời khỏi nhóm để người kia không còn liên lạc được với bạn. 

- Đối tượng bị block facebook bởi bạn, đăng tải một hình ảnh mà có tất cả những người vừa là bạn bè của bạn, vừa là bạn bè của người đó được gắn thẻ, tag tên trên facebook. 

- Cũng có thể xảy ra trong trường hợp bạn bè chung của hai người tag tên bạn và người ấy vào một hình ảnh, bài viết nào đó. Chắc chắn nếu bạn xóa bỏ hình ảnh này thì tại trang facebook của đối phương kia vẫn xuất hiện ảnh đó. 

- Người bị block facebook và bạn cũng có thể cùng chơi một trò chơi game nào đó hay ứng dụng có sử dụng acc facebook để lập. Lúc này chắc chắn hai người vẫn có thể trao đổi được các thông tin với nhau và hàng ngày người kia có thể liên lạc với bạn.

Xem thêm: TOP 10 tính năng facebook marketing hữu ích cho người dùng

VII. Kết luận 

Có thể thấy rằng, trang mạng xã hội Facebook là một website được rất nhiều người hiện nay tin dùng, vì không ai có thể chối cãi những chức năng hữu ích mà nó mang lại cho người dùng. Nhưng bất kỳ cái gì cũng có mặt lợi và mặt hại của nó. Vậy bài viết trên đã giải đáp cho bạn khái niệm của block facebook là gì? Cách block facebook nhanh nhất, trả lời những câu hỏi thường gặp sử dụng chức năng block và hủy kết bạn mà facebook đem lại. Giúp bạn có cái nhìn đúng về các chức năng mới của facebook. Mong là một phần nào đó có thể giúp ích các bạn hiểu hơn về facebook cũng như chức năng block facebook. Chúc bạn thành công!