Với hình tượng lịch lãm, đa tài và tính cách dịu dàng, cung Cự Giải nam luôn được xem là “hình mẫu lý tưởng” của rất nhiều cô nàng. Khi yêu, anh chàng này là người vô cùng ấm áp, ngọt ngào, chân thành và bảo vệ người con gái mình yêu hết mực.

Trước khi tìm hiểu về tính cách cung Cự Giải nam, cung Cự Giải hợp với cung nào thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua về cung Cự Giải. Những người thuộc cung hoàng đạo Cự Giải có ngày sinh vào ngày 22/6 - 22/7. Đây là cung thứ 4 trong Hoàng Đạo với hình ảnh con cua là biểu tượng. Tính cách nổi bật của cung hoàng đạo Cự Giải là người chủ nhân, người thủ lĩnh. Và dưới đây hãy cùng 123job đi tìm hiểu những bí mật về tính cách cung Cự Giải nam và xem xem liệu cung Cự Giải hợp với cung nào nhé!

I. Tính cách cung Cự Giải nam trong 12 cung hoàng đạo

1. Cứng đầu

Một trong những tính cách cung Cự Giải nam đặc trưng nhất là người khá cứng đầu. Khi nghe những lời nhận xét, góp ý từ người khác, anh chàng tỏ vẻ khá cứng đầu, bướng bỉnh và tất nhiên là sẽ không chịu nghe. Tính cách cung Cự Giải nam rất ghét khi phải nghe người khác nói bản thân phải làm như này, như thế kia.

Tính cách cung Cự Giải nam trong 12 cung hoàng đạoTính cách cung Cự Giải nam trong 12 cung hoàng đạo

2. Bao che khuyết điểm

Trong một số trường hợp dù đấy là lỗi của bản thân hay bạn bè của mình gây ra nhưng vì "sĩ diện" anh chàng này nhất định sẽ không chịu nhận lỗi và sẽ làm mọi cách để bao che cho những khuyết điểm đó. Dẫu biết rằng làm như vậy không đúng nhưng vì không muốn bản thân cũng như bạn bè của mình bị mất mặt nên chàng trai cung hoàng đạo Cự Giải vẫn sẽ tiếp tục công việc che giấu của mình. Quan điểm của chàng trai thuộc cung Cự Giải là thà rằng phải hi sinh người khác chứ nhất quyết không chịu làm "mất lòng" chiến hữu.

3. Chân thành khi yêu nhưng cũng rất "phũ" sau chia tay

Khi yêu, cung Cự Giải nam là người vô cùng chân thành, lãng mạn và luôn hết mức quan tâm tới người con gái mình yêu. Cự Giải nam khá kiên nhẫn trong tình yêu, khi người yêu giận dỗi, họ sẽ cố gắng thực hiện mọi cách để cơn tức giận nhanh chóng biến mất. Dường như đối với cung Cự Giải nam, người yêu luôn được đặt lên hàng đầu và họ sẽ cố gắng khiến cho cô ấy hạnh phúc nhất. 
 
Trong nhiều trường hợp nếu không động chạm tới lòng tự tôn của bản thân thì anh chàng sẵn lòng nghe theo sự sắp xếp và chủ ý của đối phương. Khi mối quan hệ của cả hai rơi vào tình trạng bế tắc, Cự Giải nam có thể "không quản mặt mũi" để đi làm lành và xin lỗi.
 
Tuy nhiên nếu như phát hiện đối phương lừa dối và có một tình yêu khác lén lút thì cung Cự Giải nam sẽ không ngần ngại mà quyết định chấm dứt mối quan hệ này ngay lập tức. Chàng đưa ra lời đề nghị chia tay mà không hề lưu luyến cũng không hề níu kéo.

4. Liều lĩnh

Chàng trai thuộc cung Cự Giải là người có ước mơ, có lý tưởng, tham vọng và anh chàng luôn cố gắng hết sức mình để thực hiện nó. Cự Giải không hề ngần ngại khi thử sức mình trên những con đường cũng như lĩnh vực mới. Dường như anh chàng rất có niềm tin ở bản thân cộng thêm đó là tính cách cố chấp nên cung Cự Giải nam bằng mọi giá sẽ liều mình thực hiện những ước mơ đặt ra.

5. Mơ mộng

Đa số những người thuộc cung hoàng đạo Cự Giải đều là những người khá lãng mạn và mộng mơ. Khi yêu, họ luôn tưởng tượng ra vô số những viễn cảnh tốt đẹp cũng như một tương lai trải đầy hoa hồng. Và đôi khi trong tình yêu, chàng trai cung Cự Giải luôn có những mơ mộng vô cùng viển vông và phi thực tế. Tuy nhiên tính cách này của cung Cự Giải nam cũng thật đáng yêu đúng không nào!

II. Tính cách cung Cự Giải nam khi yêu như thế nào?

Tính cách cung Cự Giải nam khi yêu như thế nào?Tính cách cung Cự Giải nam khi yêu như thế nào?

Khi yêu, chàng trai thuộc cung hoàng đạo Cự Giải là người có tính cách rất ấm áp, ngọt ngào và luôn muốn làm cho đối phương cảm thấy bất ngờ. Đồng thời khi yêu một chàng trai cung Cự Giải bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng anh ấy sẽ ngoại tình hay bị quyến rũ bởi người khác bởi chàng là một người chung tình và một khi yêu ai, họ sẽ hết lòng.

Trong tình yêu, cung Cự Giải nam hóa thân thành một chàng trai với vẻ ngoài đầy mạnh mẽ, can đảm, sẵn sàng bảo vệ người yêu mọi lúc mọi nơi. Chàng không bao giờ từ chối những yêu cầu của đối phương và luôn muốn dành tặng cho họ những điều bất ngờ nhất.

Khi yêu, chàng là người chu đáo và thích chăm sóc đối phương từng li từng tí một, trong tâm trí chàng, hình ảnh người yêu luôn xuất hiện mọi lúc mọi nơi. Thuộc tuýp người nhạy cảm và chân thành, tình yêu của cung Cự Giải nam lớn lao và mạnh mẽ, họ sẵn sàng cho đi mà chẳng hề suy nghĩ mình sẽ nhận được những gì.

III. Nam cung hoàng đạo Cự Giải hợp với nữ cung nào?

  • Nam Cự Giải và Nữ Kim Ngưu: Nữ cung Kim Ngưu có nhiều đặc điểm phù hợp với một chàng trai cung hoàng đạo Cự Giải bởi tính cách đầy nuôi dưỡng của mình. Cô nàng cung Kim Ngưu là người đầy tình yêu thương, luôn quan tâm và chăm sóc người khác. Điều này khiến cho chàng trai Cự Giải thực sự rung động và cảm thấy đây đúng là một nửa kia hoàn hảo của cuộc đời mình!
  • Nam Cự Giải và nữ Bọ Cạp (Thiên Yết): Sự nhạy cảm và chung thủy trong yêu là nam châm khiến mối quan hệ của nam Cự Giải và nữ Bọ Cạp gắn bó hơn. Khi nam Cự Giải và nữ Thiên Yết bên cạnh nhau, họ luôn tạo cho nửa kia cảm giác được tôn trọng và yêu thương. Và sự quan tâm cũng như tin tưởng đối phương đã khiến cho tình cảm của họ khăng khít hơn.
  • Nam Cự Giải và nữ Song Ngư: Tuy hai cung hoàng đạo này không có nhiều tính cách tương đồng nhau tuy nhiên khi gần nhau, họ lại có những ý tưởng, suy nghĩ vô cùng tương đồng. Chàng trai Cự Giải là một người khá tâm lý, anh chàng biết cách quan sát và đoán ý nghĩ của đối phương. Bên cạnh đó, nữ cung Song Ngư là người dịu dàng và tình cảm, đúng chuẩn mẫu hình lý tưởng mà Cự Giải yêu thích. Đều là những người nhạy cảm, khi cung Cự Giải nam và nữ cung Song Ngư bên cạnh nhau luôn sinh ra cảm giác thấu hiểu đối phương.

Nam cung hoàng đạo Cự Giải hợp với nữ cung nào?Nam cung Cự Giải hợp với cung nào?

IV. Những lưu ý khi yêu chàng trai cung Cự Giải

Khi yêu chàng trai cung Cự Giải, để tình yêu gắn bó lâu dài cũng như tránh xảy ra những rạn nứt, mâu thuẫn thì bạn nên lưu ý một số điểm như:

  • Khiến chàng chủ động mở lời: Chàng trai cung Cự Giải là người có tính cách khá nhút nhát, ít nói và ít thể hiện cảm xúc ra bên ngoài. Chàng luôn tạo cho mình một vỏ bọc cứng rắn, đặc biệt khi bị tổn thương khi lời nói càng trở nên ít ỏi hơn. Để tình yêu thú vị hơn thì bạn nên thực hiện những cách thật khéo léo để chủ động mở lời với bạn. Từ việc chia sẻ cùng nhau những cảm xúc, chắc chắn tình cảm giữa 2 bạn sẽ khăng khít hơn rất nhiều.
  • Không nên nói nhiều: Cự Giải được cai trị bởi Mặt Trăng nên họ thường ít nói và yêu thích sự yên bình. Khi bên cạnh chàng Cự Giải, bạn nên kiệm lời một chút và đôi khi chỉ cần lặng lẽ nắm tay, ngồi bên cạnh cũng khiến chàng cảm nhận được sự ấm áp, hạnh phúc.
  • Công nhận tài năng của chàng: Những anh chàng thuộc cung Cự Giải thường có tài năng về nghệ thuật. Dành cho chàng những lời công nhận, lời khen cũng khiến chàng hạnh phúc đến mức cả đêm không ngủ được đấy!
  • Hết sức thận trọng trong từng lời nói của mình: Đặc điểm của tính cách cung hoàng đạo Cự Giải nam là rất hay suy diễn và suy nghĩ vấn đề một cách “thái quá” lên. Đôi khi chỉ là những lời nói vô tình cũng khiến chàng hiểu sai nghĩa và cảm thấy bị tổn thương. Chính vì vậy khi yêu nên thận trọng trong từng lời nói để tránh xảy ra những mâu thuẫn không đáng có.

V. Kết luận

Khám phá thêm tính cách của bản thân cũng như đối phương khi yêu sẽ là sợi chỉ đỏ khiến cho tình yêu của 2 bạn trở nên khăng khít và gắn bó hơn. Trên đây là một số thông tin về cung Cự Giải nam như tính cách cung Cự Giải nam khi yêu, cung Cự Giải hợp với cung nào mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về cung hoàng đạo Cự Giải ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!