Phẩm chất cá nhân mà bạn cần phải có trong cv xin việc để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là gì? Làm sao để có thể để khiến phần phẩm chất cá nhân trong cv xin việc của mình trở nên thật nổi bật? Tất cả sẽ có trong bài viết của chúng tôi dưới đây.

Hiện nay thì quá trình tuyển dụng của các doanh nghiệp không còn đơn thuần chỉ là việc thao tác và đối chiếu cũng như là sàng lọc ở vấn kinh nghiệm với những mô tả và yêu cầu từ trước đó. Hiện nay để CV của bạn có thể tỏa sáng trong mắt của nhà Tuyển dụng thì những phẩm chất cá nhân phục vụ trực tiếp cho công việc đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Những phẩm chất cá nhân trong sơ yếu lý lịch của bạn là gì? Nhà tuyển dụng đánh giá cao những phẩm chất cá nhân nào? Hãy cùng chúng tôi giải thích cụ thể trong bài viết sau đây.

I. Đôi nét về định nghĩa phẩm chất cá nhân trong CV xin việc

Ông bà ta có câu “cha mẹ sinh con đẻ cái tự nhiên”, điều đó khẳng định nét tính cách của mỗi người. Ngay từ khi sinh ra, qua quá trình giáo dục và rèn luyện môi trường, mỗi người đều đã hình thành nên một phẩm chất cá nhân riêng. Vì có thể linh hoạt áp dụng những phẩm chất cá nhân này vào công việc và cuộc sống, con người có thể thành công hoặc thất bại. Khi nói đến phẩm chất cá nhân, chúng ta đang nói đến những đặc điểm và kỹ năng mà mỗi người sở hữu, và chúng là một trong những phần quan trọng giúp khẳng định giá trị của con người bạn.

Bí kíp làm nổi bật phẩm chất cá nhân trong CV xin việc

Đôi nét về định nghĩa phẩm chất cá nhân trong CV xin việc

Trong phần mở đầu của bản sơ yếu lý lịch, làm Cv xin việc mà ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng, phẩm chất cá nhân cũng là yếu tố được nhà tuyển dụng coi trọng, thậm chí đi đôi với kinh nghiệm và kỹ năng để quyết định xem có khả năng lọt vào danh sách phỏng vấn hay không.

Xem thêm: Mẫu CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm chuẩn nhất 2021

II. Tại sao nhà tuyển dụng quan tâm đến phẩm chất cá nhân trong CV?

Ngoài kinh nghiệm và trình độ học vấn, các nhà tuyển dụng ngày nay rất quan tâm đến phẩm chất cá nhân là gì. Bởi thông qua phẩm chất cá nhân, nhà tuyển dụng có thể đồng thời nhìn ra được giá trị của ứng viên. Khuôn mặt phù hợp với công việc cụ thể và môi trường văn hóa kinh doanh của họ. Bạn là người tự tin, sắp xếp công việc tốt, làm việc tận tâm, có trách nhiệm.

Tất cả những phẩm chất cá nhân này nếu được thể hiện đúng trong khi làm Cv xin việc sẽ giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh và giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, những người không đề cập đến phẩm chất cá nhân trong cv xin việc, sơ yếu lý lịch hoặc không biết cách đề cập đến chúng. Bạn có biết rằng mặc dù có năng lực và kinh nghiệm tốt nhưng lại không có những phẩm chất cá nhân tích cực khiến ứng viên có thể bị công ty loại bỏ bất cứ lúc nào, đây là biểu hiện chính. Khó thích nghi với môi trường và văn hóa doanh nghiệp, thường xuyên vi phạm quy chế công ty hoặc không có hướng phát triển bản thân không phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.

Tất nhiên, không có công ty nào sẵn sàng lãng phí thời gian và sức lực để thuê những người phải bị sa thải vì không phù hợp trong một khoảng thời gian ngắn. Do đó, chú ý đến những phẩm chất cá nhân trong cv, sơ yếu lý lịch của bạn có thể giúp nhà tuyển dụng lựa chọn được những ứng viên chất lượng nhất.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thể hiện phẩm chất cá nhân trong cv, sơ yếu lý lịch là gì? Nếu bạn là một trong số họ, vui lòng làm theo lời nhắc bên dưới đây của chúng tôi để bạn biết phẩm chất là gì và cách thể hiện phẩm chất là gì trong cv của mình nhé. 

Xem thêm: [Tiết lộ] CV xin việc lễ tân chuyên nghiệp chinh phục nhà tuyển dụng

III. Những phẩm chất cá nhân cần có khi viết CV xin việc

Ngoài việc khéo léo thể hiện phẩm chất cá nhân trong sơ yếu lý lịch theo hướng dẫn trên, bạn cũng cần ghi nhớ những lưu ý sau để không bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

1. Trung thực là điều quan trọng khi viết cv xin việc

Để có thể thuyết phục nhà tuyển dụng, hầu hết chúng ta đều có xu hướng thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình trong hồ sơ xin việc. Những điều này không có nghĩa là khuếch đại bản thân để đưa ra những phẩm chất mà bạn không có vào sơ yếu lý lịch của mình. Hãy nhớ rằng trung thực là từ khóa. Vì trung thực là phẩm chất quan trọng để nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên

2. Thể hiện trách nhiệm trong công việc khi viết cv xin việc

Người có tinh thần trách nhiệm với công việc sẽ có tính tự giác, chủ động trong công việc, vì vậy tinh thần trách nhiệm cao cũng là một phẩm chất mà nhà tuyển dụng muốn thấy trong hồ sơ xin việc của các ứng viên.

Khi bạn nhận trách nhiệm trong công việc, dù là toàn thời gian hay bán thời gian, bạn cũng cần phải hoàn thành những công việc cụ thể được giao. Bạn cần phải theo dõi và chú ý đến công việc mọi lúc, để hoàn thành chúng một cách tốt nhất, bây giờ không phải là lúc để về nhà nhanh chóng

3. Làm CV xin việc cũng cần thể hiện Sáng kiến

Trong công việc, những người có sáng kiến luôn nghĩ ra những ý tưởng mới và tạo ra những sản phẩm mới. Người đổi mới luôn tràn đầy niềm tin vào bản thân, biến ý tưởng thành hành động, “dám nghĩ, dám làm”. Do ". Bạn sẽ không ngồi một chỗ và chờ đợi mọi việc xảy đến với mình mà hãy để mọi thứ đến với bạn. Trong thời buổi kinh tế phát triển như hiện nay, sự sáng tạo và đổi mới sẽ giúp bạn tồn tại trong môi trường cạnh tranh. Bạn sẽ không ngại thử thách Những trở ngại hoặc sự kiện riêng, đây là phẩm chất mà nhà tuyển dụng đánh giá cao trong sơ yếu lý lịch của ứng viên.

Bí kíp làm nổi bật phẩm chất cá nhân trong CV xin việc

Những phẩm chất cá nhân cần có khi viết CV xin việc

4.Tính mềm dẻo và linh hoạt khi viết cv xin việc

Nhờ sự linh hoạt và mềm dẻo trong công việc, bạn sẽ rèn luyện được khả năng nắm bắt cơ hội và giải quyết vấn đề, giúp bạn tự tin hơn trong công việc.

Chúng ta tiếp thu kiến thức mỗi ngày một nhiều hơn nên nếu thiếu linh hoạt, bạn dễ nảy sinh suy nghĩ tiêu cực, khó hình thành các mối quan hệ xã hội, khó thành công.

Linh hoạt là khả năng thích ứng dễ dàng và nhanh chóng với mọi thứ xung quanh, dễ dàng thay đổi phương pháp và chiến lược trong bất cứ việc gì, trong khi vẫn giữ nguyên mục tiêu và giá trị của bản thân. Sống sót dễ dàng nếu bạn thích nghi với thực tế

5.Khi làm CV xin việc cần thể hiện sự thông minh, hoạt bát, giỏi giao tiếp

Tùy vào vị trí ứng tuyển mà nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu những vị trí khác nhau. Tuy nhiên, một ứng viên sáng giá, năng động và biết giao tiếp luôn được đánh giá cao đầu tiên. Các nhà tuyển dụng sẽ sử dụng cử chỉ, ngoại hình và ngôn ngữ của bạn để đánh giá phẩm chất của bạn. Vì vậy, bạn cần khéo léo thể hiện những phẩm chất của mình trong hồ sơ xin việc.

6. Sự tự tin và khiêm tốn là vô cùng quan trọng

Mặc dù hai phẩm chất này có phần trái ngược nhau nhưng nhà tuyển dụng muốn tìm thấy hai phẩm chất này trong hồ sơ xin việc của ứng viên. Người tự tin sẽ không gặp thất bại mà nản chí, vì thất bại họ mới rút ra được những bài học cụ thể. Bạn tự tin thể hiện những phẩm chất và kỹ năng của mình, điều này cũng được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Tuy nhiên, bạn nên biết khi nào nên tự tin và khi nào nên khiêm tốn. Sự tự tin là một phẩm chất tốt của các ứng viên, nhưng sự khiêm tốn cũng rất quan trọng. Một phần của sự khiêm tốn là thừa nhận sai lầm của bạn. Đừng quá tự tin về bản sơ yếu lý lịch của mình nếu bạn không khiêm tốn, nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn phản ứng thái quá và một số người sẽ không thích điều đó, vì vậy hãy cẩn thận khi viết sơ yếu lý lịch.

Xem thêm: Mẫu CV xin việc cho người mới ra trường ấn tượng với nhà tuyển dụng

IV. Những thông tin nên tận dụng để thể hiện phẩm chất cá nhân trong CV

1.Mục tiêu nghề nghiệp trong phẩm chất là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp là vị trí hàng đầu giúp bạn nâng cao phẩm chất cá nhân, nó không chỉ giúp khẳng định bạn là người tràn đầy nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc mà còn cho thấy người này có sự sắp đặt. Công việc và ý chí tương tự như ý chí của doanh nghiệp. Muốn vậy, bạn hãy thể hiện rõ mong muốn và hướng đi cho công việc của mình, cụ thể qua hai nội dung cụ thể là mục tiêu và mục tiêu ngắn hạn. Với những mục tiêu ngắn hạn, bạn có thể khéo léo lồng vào những phẩm chất cá nhân xuất sắc để làm hài lòng nhà tuyển dụng như sau

Bí kíp làm nổi bật phẩm chất cá nhân trong CV xin việc

Những thông tin nên tận dụng để thể hiện phẩm chất cá nhân trong CV

"Là một người yêu thích những con số, kết hợp với kiến thức chuyên môn kế toán được trau dồi trong trường đại học, tôi sẽ cố gắng học hỏi thêm kinh nghiệm từ sếp và trở thành một kế toán viên. Rất tốt." Bạn thấy đấy, ở mục tiêu này, bạn đã thể hiện được mình Tính tò mò, đam mê công việc và đam mê những con số. Những phẩm chất cần có cho công việc kế toán này sẽ khiến bạn trở thành một người tuyệt vời. Trở nên "có giá trị" hơn

Khi đề xuất mục tiêu dài hạn, bạn có thể đề cập đến ý định lâu dài là giữ chức vụ cao trong công việc với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển.

2. Kỹ năng là yếu tố quan trong khi viết cv xin việc

Về kỹ năng kỹ thuật, phẩm chất của bạn thân có thể được bộc lộ rõ ràng thông qua các kỹ năng xã hội (kỹ năng mềm) như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng đàm phán, kỹ năng làm việc nhóm. Tất nhiên, theo yêu cầu cụ thể của công việc, bạn sẽ tự mình lựa chọn những kỹ năng tương ứng để có thể phục vụ công việc một cách tốt nhất. Thay vì trình bày đầy đủ như trong mục tiêu nghề nghiệp, các phẩm chất trong các kỹ năng trước đây sẽ được liệt kê dưới dạng điểm khoa học

3. Hoạt động ngoại khóa thể hiện lên phẩm chất là gì 

Ngoài kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp, phẩm chất của ứng viên còn được thể hiện rõ nét qua các hoạt động tham gia, ví dụ như bạn đã tham gia các hoạt động tình nguyện của câu lạc bộ để rèn luyện kỹ năng mềm và nâng cao trình độ ngoại ngữ. Phẩm chất của một ca sĩ tốt bụng.

4. Làm CV xin việc có những dự án tham gia

Trong quá trình học, bạn đã từng tham gia các dự án bảo vệ môi trường với tư cách là nghiên cứu sinh hay tham gia các cuộc thi do các công ty tổ chức và đạt giải thưởng chưa? Để thể hiện rõ nhất phẩm chất cá nhân của mình, bạn hãy giới thiệu chi tiết các dự án này theo mô hình: tên dự án, thời gian tham gia dự án, công việc cụ thể bạn đảm nhận, dự án và kết quả cuối cùng của dự án.

Ngoài các lĩnh vực thông tin quan trọng trên, phẩm chất cá nhân của bạn được phản ánh rõ ràng trong sơ yếu lý lịch tổng thể của bạn. Vui lòng kiểm tra đầy đủ các lỗi chính tả trước khi điền và gửi. Khi một bản sơ yếu lý lịch đầy “lớp vỏ”, bạn sẽ vô tình bị đánh giá là một người cẩu thả

Xem thêm: Mẫu CV xin việc part time gây ấn tượng với mọi nhà tuyển dụng

V. Một số lưu ý khi trong CV xin việc của phẩm chất là gì?

Ngoài việc khéo léo thể hiện phẩm chất cá nhân trong sơ yếu lý lịch theo hướng dẫn trên, bạn cũng cần ghi nhớ những lưu ý sau để không bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

1. Trung thực

Để có thể thuyết phục nhà tuyển dụng, hầu hết chúng ta đều có xu hướng thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình trong hồ sơ xin việc. Những điều này không có nghĩa là khuếch đại bản thân để đưa ra những phẩm chất mà bạn không có vào sơ yếu lý lịch của mình. Hãy nhớ rằng trung thực là từ khóa. Vì bản thân chữ trung thực cũng là một phẩm chất quan trọng để nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên

Bí kíp làm nổi bật phẩm chất cá nhân trong CV xin việc

Một số lưu ý khi trong CV xin việc của phẩm chất là gì?

2. Khi viết cv xin việc cần biết sàng lọc phẩm chất phục vụ trực tiếp cho công việc

Ngoài trung thực, biết sàng lọc những phẩm chất cá nhân phục vụ trực tiếp cho công việc cũng là một yêu cầu bắt buộc. Rất có thể, bạn có rất nhiều phẩm chất cá nhân xuất sắc, nhưng bạn phải biết chọn lọc vì nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến những phẩm chất phục vụ trực tiếp cho bạn.

Trên đây là tất cả những thông tin thú vị có thể giúp bạn hiểu được vai trò quan trọng của phẩm chất cá nhân trong sơ yếu lý lịch và cách thể hiện chúng một cách đúng đắn nhất. 

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: CV xin việc nên in 1 mặt hay 2 mặt ?

VI.Kết luận

Trên đây chúng tôi đem tới cho tất cả các bạn những thông tin vô cùng thú vị về cách có thể điền phẩm chất cá nhân trong cv xin việc của mình. Chỉ cần thực hiện đúng như những gì mà chúng tôi đã chia sẻ thì các bạn chắc chắn sẽ có thể có được một phần ghi phẩm chất cá nhân trong cv xin việc thật ấn tượng với nhà Tuyển dụng rồi đó.