Ngành IT đang là một trong những ngành hiện đại có nhiều cơ hội vàng để có thể phát triển. Nhưng ngành IT cũng đòi hỏi bạn phải biết tiếng Anh để dịch tiếng Anh. Cùng 123job tìm hiểu các phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin online.

Xã hội đang ngày càng phát triển đi kèm theo đó chính là sự phát triển của nền công nghệ thông tin với xu hướng không ngừng nghỉ phát triển buộc những người theo đuổi nhiều lĩnh vực này cần phải cập nhật tất cả những thông tin chuyên ngành công nghệ thông tin, trong đó phần lớn chính là những tài liệu bằng tiếng Anh phải chuẩn. Đó là lý do vì sao mọi người theo đuổi ngành IT cần phải có đầy đủ khả năng dịch tiếng Anh chuyên ngành về công nghệ thông tin online. Cùng 123job.com nghiên cứu về các công nghệ phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin online ngay bên dưới để có thể dùng khi cần thiết trong quá trình làm việc cũng như quá trình nâng cao hơn kiến thức về IT cho bản thân mình nhé.

I. Tại sao cần phải dịch tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin

Như chúng ta đã biết về tốc độ phát triển rất nhanh chóng của xã hội, đặc biệt đó là lĩnh vực công nghệ thông tin đang trên đà phát triển vô cùng nhanh và mạnh thì so với thế giới đã có hàng loạt các phát minh đỉnh cao, nếu người làm trong lĩnh vực IT công nghệ mà không cần phải cập nhật thường xuyên những kiến thức mới này thì chắc chắn sẽ khiến cho bản thân mình có thể bị tụt lùi và không thể nào phát triển được trong xã hội đầy rẫy các thi đua không ngừng này.

Phần lớn các kiến thức về công nghệ thông tin này được cập nhật và phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới, điều đó sẽ mang lại những cơ hội để lĩnh vực IT phần mềm dịch tiếng Anh phát triển rất mạnh mẽ. Nhưng các tài liệu, kiến thức về công nghệ thông tin chuyên sâu lại là những tài liệu bằng tiếng Anh, buộc mọi người theo đuổi ngành nghề này, việc làm IT cần phải dịch được đúng ý nghĩa của từng tài liệu để áp dụng cũng như nâng cao hơn nữa những công nghệ mới hiện đại, góp phần giúp làm phát triển đất nước.

Dịch tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin là việc rất cần thiết

Dịch tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin là việc rất cần thiết 

Mặc dù các bạn theo đuổi IT công nghệ cần thực hiện dịch bám từ tiếng Anh hoặc là dịch theo ngữ cảnh chuyển ngữ thì cũng sẽ phải đảm bảo có đầy đủ khả năng dịch những tài liệu tiếng Anh có trong chuyên ngành IT thì mới có thể cập nhật và học hỏi được nhiều kiến thức mới hơn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng phiên dịch tiếng Anh ra ngữ nghĩa chính xác hay tương đương để có thể áp dụng đúng những kỹ thuật, do đó họ cần những công cụ dịch về CNTT hỗ trợ để đảm bảo dịch đúng và hiểu đúng ý nghĩa trong tài liệu tiếng Anh của công nghệ thông tin. 

Xem thêm: Nghề phiên dịch là gì? Những công việc phổ biến trong ngành phiên dịch

II. Những phần mềm hỗ trợ dịch tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin

English for IT chính là một trong những phần mềm được mọi người sử dụng bởi vì phần mềm dịch tiếng Anh này cung cấp cho bạn rất nhiều tính năng khác nhau, hữu ích và vô cùng tiện lợi cho quá trình sử dụng. Phần mềm IT này có chức năng chính đó là hỗ trợ dịch những loại văn bản với độ dài ngắn khác nhau, dịch những đoạn văn ngắn, để cung cấp những bài giảng với nhiều chủ đề có liên quan trực tiếp đến các lĩnh vực công nghệ thông tin.

Ngoài ra, English for IT còn cung cấp nhiều tính năng giúp cho người dịch có thể tra cứu bất kỳ từ vựng nào, có những bài học hướng dẫn về ngữ pháp tiếng Anh từ căn bản cho tới khó đối với những ví dụ thiết thực về IT. Phần mềm dịch tiếng Anh này giúp cho người đọc có thể củng cố về tiếng Anh cũng như là có thể rèn luyện được những kỹ năng mềm như là: để đọc và dịch được một cách hoàn hảo nhất.

2. Phần mềm tra từ vựng tiếng Anh

Trong lĩnh vực IT có rất nhiều thuật ngữ và các từ ngữ chuyên ngành, các từ này đều rất quan trọng cũng như có ý nghĩa cụ thể đối với chuyên ngành theo học. Do đó, khi muốn tra cứu từ vựng trong phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành IT thì các bạn hãy dùng phần mềm dịch tiếng Anh này để nhận được kết quả chính xác nhất trong từng từ.

Phần mềm dịch tiếng Anh này cũng được nhiều người sử dụng và nhận được nhiều ý kiến tích cực khi người dùng, phần mềm dịch tiếng Anh này cung cấp các từ ngữ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và có khả năng dịch chính xác bám từ và dịch theo đúng ngữ nghĩa của từ.

Hình thức học của phần mềm dịch tiếng Anh rất hiện đại và dễ sử dụng, khi sử dụng phần mềm dịch tiếng Anh này thì các bạn cũng được trải nghiệm các hình thức học vô cùng hấp dẫn từ các flashcard có thể cung cấp vô số các từ vựng khác nhau để người sử dụng có thể yên tâm.

3. Phần mềm từ điển Tflat online

Tflat Offline chính là một trong những phần mềm dịch tiếng Anh thuộc top đầu được các kỹ thuật viên IT sử dụng rất nhiều và tin dùng nhất Việt Nam hiện nay, theo đó thì phần mềm dịch tiếng Anh này hỗ trợ người dùng có thể dùng phần mềm dịch tiếng Anh những từ theo hai chiều Anh - Việt hay Việt – Anh.

Không chỉ có vậy, phần mềm dịch tiếng Anh còn Tflat Offfline còn giúp cho các bạn học có thể luyện kỹ năng mềm là nghe tiếng Anh, tùy thuộc vào từng mức độ của từng người mà phần mềm dịch tiếng Anh này sẽ cung cấp đúng với mức độ phù hợp khác nhau.

Phần mềm dịch tiếng Anh này có sự tiện lợi đó là giúp cho người học có thể dễ dàng trong học được ở bất kỳ nơi đâu và bất cứ khi nào mà họ muốn, ngay cả khi máy tính hay điện thoại của họ không có kết nối mạng Internet thì cũng có thể học được.

4. Phần mềm từ vựng CNTT

Với phần mềm dịch tiếng Anh này thì các bạn có thể dễ dàng cập nhật các từ vựng kèm theo với các chuyên ngành phù hợp nhất. Hình thức theo học của phần mềm này là hình thức Flashcard trong đó có hơn 1.000 từ tiếng Anh thuộc chuyên ngành CNTT để có thể giúp cho những người theo học có thể rèn luyện được nhiều kỹ năng về nghe, nói và có thể rèn về kỹ năng để có thể phát âm tiếng Anh một cách chuẩn nhất.

Đó chính là những phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin online hấp dẫn, mang đến cho các bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời vô cùng. Hãy lưu ngay lại các phần mềm này để có thể sử dụng bất kỳ khi nào mà các bạn cần đến nhé.

5. Grammar 

Đây có lẽ là công cụ hữu hiệu nhất trong các phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin. Các bài học cũng có đầy đủ từ mức cơ bản đến nâng cao cho mọi đối tượng. Không chỉ đơn giản chính là học từ vựng chuyên ngành, phần mềm dịch tiếng Anh này còn giúp bạn học tốt ngữ pháp tiếng Anh cơ bản cùng với hơn 357 mục ngữ pháp và 338 bài đọc.

Thực hành chính là điều không thể thiếu trong quá trình học tập nâng cao hiểu biết. English Grammar đã kết hợp không tồi cho việc học tiếng Anh khi giao tiếp với hơn 2003 bài luyện nói ở khắp các chủ đề khác nhau. Những bài luyện này để bạn tự đánh giá về sự tiến bộ của mình cho bài học.

Phần giao diện của ứng dụng không thẩm mỹ cho lắm tuy nhiên nội dung đầy đủ và mang tính thuận tiện nhất khi mọi người sử dụng. Không chỉ dành cho người học mà English Grammar còn áp dụng cho cả đối tượng mong muốn luyện thi bằng mục luyện văn phạm chuyên sâu đầy đủ về trắc nghiệm.

6. English Study Pro 

Dẫn top đầu trong bảng tìm kiếm từ khóa, thì chính là English Study Pro - phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành về công nghệ thông tin phổ biến cho đầy đủ các kỹ năng. Trong mỗi bài luyện tập đều được phân bổ đều từ nghe, nói đến đọc hoặc viết.

English Study Pro có 4 phần chính đó là: Từ điển, luyện tập hay bảng tra cứu, công cụ. Nội dung học được phân chia theo đúng các trình độ từ cơ bản đến nâng cao. Gần đây, phần mềm dịch tiếng Anh đã được cập nhật cùng với hơn 300.000 từ có phát âm và hơn 2.000 hình minh họa có thể mang lại nhiều thuận lợi nhất cho người sử dụng.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm dịch tiếng Anh English Study Pro:

  • Cung cấp bài luyện tập cho các kỹ năng tiếng Anh
  • Học tiếng Anh qua trò chơi
  • Hỗ trợ giáo viên thiết kế đề thi hiệu quả
  • Một số tính năng khác: công cụ duyệt web mang tính trực tiếp, tích hợp bảng động từ bất quy tắc hay đơn vị đo lường Anh – Mỹ, nguyên tố hóa học bằng tiếng Anh và phiên âm quốc tế… 

7. Oxford Dictionary, Lingoes

Oxford Dictionary chính là bộ từ điển không thể bỏ qua khi học tiếng Anh. Phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin này giúp bạn có thể làm việc trên hệ điều hành Windows, bạn có thể dịch qua lại những ngôn ngữ Việt – Anh và Anh – Việt. Bạn sẽ được tùy chỉnh trong kho dữ liệu của mình với các tính năng thêm như là: sửa, xóa dữ liệu từ vựng hoặc thao tác chỉnh tốc độ dịch, chỉnh dịch tự động.

Ngoài phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin, Oxford Dictionary còn hỗ trợ chuyển đổi qua lại giữa các đơn vị tính, hỗ trợ từ điển online, tìm kiếm thông tin internet đơn giản và hiệu quả.

Tính năng chính:

  • Hỗ trợ nói và viết tiếng Anh với iSpeaker, iWriter
  • Cung cấp 100 triệu từ vựng tiếng Anh
  • Giao diện đơn giản, trực quan, dễ sử dụng
  • Cung cấp nghĩa chính xác và nghĩa mở rộng có kèm theo về thành ngữ, từ lóng…
  • Chuyển đổi đơn vị đo lường, tiền tệ, thời gian
  • Cho phép nâng cấp tự động lên phiên bản mới
  • Hoạt động tốt trên các hệ điều hành

Xem thêm: Chứng chỉ Ielts là gì? Tại sao bạn nên sở hữu bằng Ielts “xịn”

III. Kinh nghiệm sử dụng phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin 

Khi các bạn dùng bất cứ phần mềm dịch tiếng Anh nào để sử dụng cho mục đích dịch tiếng Anh trong chuyên ngành CNTT thì các bạn cũng hãy chú ý rằng, hãy thường xuyên dùng phần mềm dịch tiếng Anh của bạn để bạn có thể nhuần nhuyễn hơn, người học từ đó mà có thể rèn được những kỹ năng phù hợp, nâng cao kiến thức và vốn từ vựng về chuyên ngành cho mình.

Kinh nghiệm sử dụng các phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin online

Kinh nghiệm sử dụng các phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin online

Nhưng, khi bạn học bất kỳ bài học nào trên những phần mềm thì bạn cũng không nên học liền tù tì, vì bạn hãy học xong rồi để gọn vào đó đối với mỗi bài học cũng như cách đó vài ngày bạn lại dở ra ôn lại để kiểm tra mức độ cập nhật của mình. Với cách học như vậy thì các bạn sẽ hoàn toàn có cơ hội để có thể ghi nhớ nhiều từ và kiến thức tiếng Anh một cách nhanh hơn. Nếu bạn ép mình phải học ngay lập tức thì não bộ của bạn sẽ có cảm giác nhàm chán và không phù hợp, bạn sẽ rơi vào tình trạng chán nản và không thể tải thêm lượng kiến thức nào, không muốn cập nhật thêm nhiều từ vựng mới.

Xem thêm: Nghề phiên dịch viên tiếng Anh và những công việc hằng ngày

IV. Những điều bạn cần biết để học tốt tiếng Anh chuyên ngành 

1. Người học cần có kiến thức cơ bản về tiếng Anh

Lý do khiến hầu hết các sinh viên IT sợ học tiếng Anh là các bạn đã bị mất các kiến thức nền cơ bản từ bậc phổ thông. Do vậy, để có thể học tốt môn tiếng Anh chuyên ngành, trước hết bạn hãy dành nhiều thời gian mỗi ngày để có thể xem lại ngữ pháp, từ vựng, các thì, luyện tập lại các kỹ năng nghe - đọc - nói…Tất cả các nền tảng này sẽ giúp cho bạn dễ dàng hiểu được các thuật ngữ, cụm từ trong tài liệu chuyên ngành

2. Rèn luyện kỹ năng đọc, hiểu, và nâng cấp “vốn từ vựng”

Để có thể xem được tài liệu tiếng Anh, truy cập vào các website tiếng Anh thì vốn từ vựng phong phú và kỹ năng đọc – hiểu là vô cùng cần thiết đối với sinh viên CNTT. Bởi lẽ không phải lúc nào bạn cũng có thể cầm từ điển chuyên ngành trong tay và không phải lúc nào bạn cũng có thể nhờ vào sự trợ giúp của google translate, vì thế tốt nhất hãy trau dồi đầy đủ các kỹ năng giao tiếp và kho từ vựng của bạn mỗi ngày.

3. Dành thời gian mua sách báo, tạp chí song ngữ chuyên ngành it

Đây chính là một công cụ rất hữu ích cho việc học tiếng Anh vì vậy bài viết trong tạp chí, sách báo thường đề cập đến nhiều chủ đề thiết thực và gần gũi trong lĩnh vực IT. Người đọc sẽ dễ dàng hiểu và nhớ ngay về các từ ấn tượng, những khái niệm mới nhanh chóng. Đọc nhiều sách báo cũng chính là cách trau dồi vốn từ vựng nhanh nhất. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể sử dụng từ điển hay sử dụng Google để tra từ và lưu lại mọi thứ mình học bằng những phần mềm lưu trữ. Có thể tạo file text hay excel để học từ, chia làm nhiều cột, cột cho từ, cột cho nghĩa và cột cho đường link dẫn cho đến nơi gặp từ này. Mỗi ngày thêm một chút, lâu dần cũng sẽ có vốn từ tốt và kỹ năng đọc hiểu tài liệu cũng sẽ khá lên.

Khá nhiều sách chuyên ngành IT sau khi dịch ra tiếng Việt sẽ không còn giữ được độ chính xác cao về các nội dung hay ngữ nghĩa. Chính vì thế, đọc sách chuyên ngành bằng tiếng Anh sẽ giúp cho các sinh viên hiểu rõ hơn nội dung của chủ đề bạn cần tham khảo, đồng thời có thể củng cố thêm kiến thức được rất nhiều từ mới.

4. Update phương pháp học mới

Là một người học tập và làm việc cùng với những thiết bị công nghệ tiên tiến nhất thì đừng để bạn bị lạc hậu trước các phương pháp học tập online mới. Bạn có thể mua 1 thẻ học tiếng Anh trực tuyến và đăng ký một account để truy cập vào website đó hàng ngày để làm những bài test; hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần like những trang mạng xã hội dành cho những người thích học tiếng Anh như: Học tiếng Anh miễn phí, Học tiếng Anh qua thành ngữ…

Có rất nhiều cách để giúp cho sinh viên IT học tốt tiếng Anh chuyên ngành, thậm chí cũng có nhiều cách vô cùng đơn giản và hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên quan trọng hơn cả là phải chăm chỉ, kiên trì và tích lũy mỗi ngày.

Không thể phủ nhận, nhiều bạn trẻ rất ngại việc học ngoại ngữ mới hoặc thiếu sự kiên trì trong quá trình học hỏi và theo đuổi. Mặc dù nhận thức rõ tầm quan trọng của môn ngoại ngữ đối với việc thăng tiến sự nghiệp sau này, tuy nhiên những khó khăn khách quan, chủ quan vẫn khiến không ít bạn bỏ lỡ quãng thời gian học tập rất quý giá của mình. Trong khi đó, việc tiếp nhận, hiểu biết và sử dụng tốt một ngôn ngữ thứ hai bạn hoàn toàn không phải điều dễ dàng, thậm chí độ khó ngày càng gia tăng khi theo tuổi tác, thời gian.

Xem thêm: Làm gì để trở thành phiên dịch viên xuất sắc trong ngành

V. Kết luận 

Đối với những chia sẻ về các phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành trong công nghệ thông tin được nêu trên đây, thì hy vọng những ai đang theo đuổi ngành IT có thể nắm bắt nhanh chóng và có thể dễ dàng khi lựa chọn được phần mềm ưng ý, sao cho phù hợp với khả năng của mình để hỗ trợ trong suốt quá trình làm việc trong lĩnh vực IT. Bạn có thể kết hợp giữa những phần mềm khác nhau để phục vụ công việc của mình. Đối với những thông tin kiến thức mà 123job.com đã cung cấp cho độc giả trên đây sẽ là hữu ích để có thể củng cố lấp đầy kho tàng tri thức của mỗi người.