Muốn khách hàng click vào những email marketing thì marketer cần phải hiểu được nhu cầu nhận và đọc email của họ. Phương pháp hiệu quả nhất để có thể giúp bạn thực thi hành động chính là email preference center. Vậy Email Preference Center là gì ?

Dù chăm sóc rất kỹ đến tệp email marketing khách hàng, nhưng bạn vẫn không hiểu tại sao mỗi người dùng không mở lên mail, hay thậm chí đó sẽ là unsubscribe? Rất có thể với những nguyên nhân đó cho vấn đề này là cái "kỹ của bạn không đáp được cái cần của khách hàng". Để có thể giải quyết tình được trạng này, bạn cần phải tìm hiểu thêm về những nhu cầu nhận và đọc mail của mỗi khách hàng, biến việc nhận email đó sẽ được trở nên hữu ích và thiết thực với họ hơn bao giờ hết. Và một trong những phương pháp cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất để có thể thực thi hoạt động này chính là việc sử dụng Email Preference Center là gì. Trong những bài viết dưới đây, hãy cùng 123job tìm hiểu thêm về công cụ Email Preference Center là gì và những cách tiếp cận khách hàng trong thực tế nhé.

I. Email Preference Center là gì? 

Email Preference Center là gì?

Email Preference Center là gì?

Email preference center là gì? Email preference center (EPC) là một công cụ giúp bạn thiết lập được một mối quan hệ giao tiếp với những khách hàng theo dõi kênh lành mạnh và tự nguyện. Hiểu một cách đơn giản hơn, EPC là một trang đích sẽ giúp những khách hàng đăng ký (Subscribers) quản lý về những nhu cầu nhận và đọc email của họ từ các thời điểm, tần suất cho tới các nội dung email họ muốn nhận được từ thương hiệu đó của bạn. Vậy điều gì là động lực để những thương hiệu trên toàn thế giới sẽ thiết lập email preference center trong chiến lược marketing về email marketing của mình ? Hãy cùng xem đến những số liệu dưới đây về lý do tại sao mỗi khách hàng lại chọn "unsubscribe” Email Preference Center là gì của bạn :

Không có gì ngạc nhiên khi có với 54% số người đều được hỏi cho rằng họ nhận được email marketing từ một người gửi qua thường xuyên, Và 49% trong số họ cho rằng "nội dung lặp đi lặp lại quá nhiều lần hoặc họ hiện nay đã dần trở nên nhàm chán với những nội dung đó theo như thời gian 2 lý do có lẽ đó sẽ là phổ biến nhất này đã dẫn đến một nhu cầu: tùy chỉnh số lượng email và với những tần suất nhận email của khách hàng - cũng chính là lý do mà thương hiệu của bạn cần phải thiết lập được một email preference center !

Xem thêm: Tất tần tật những điều cần biết về marketing căn bản chi tiết và đầy đủ

II. Lợi ích khi sử dụng Email Preference Center ở trong Email Marketing

Lợi ích khi sử dụng Email Preference Center ở trong Email Marketing

Lợi ích khi sử dụng Email Preference Center ở trong Email Marketing

1. Giảm tỷ lệ “unsubscribe / complain” của các khách hàng

Lợi ích của Email Preference Center là gì? Khi nhận được cả tá email mà không liên quan với những tần suất dày đặc, cách tiếp cận khách hàng chắc chắn sẽ trở nên khó ở và sẽ sẵn sàng cho bạn ra đảo ngồi bằng một vé unsubscribe ngay. Thường thì họ sẽ thực hiện đến những hành động sau : Unsubscribe / Hủy theo dõi

 Report you as spam / Đánh dấu bạn vào mục spam. Tuy nhiên, nếu như bạn đưa ra cho những khách hàng tùy chỉnh EPC để có được những lựa chọn tần suất nhận email cũng như về những dạng nội dung email mà họ muốn được nhận, các bạn sẽ nắm ở đằng chuôi”, hạn chế được tối đa đến những tình trạng hủy đăng ký hay phàn nàn của họ .

2. Target nội dung email của các bạn “đúng người, đúng thời điểm” hơn

Lợi ích của Email Preference Center là gì? Bạn có hàng núi những chiến lược marketing nội dung email đặc sắc, đa dạng, nhưng lại không biết cách gửi chúng đi sao cho được hiệu quả, đúng người hay đúng thời điểm? EPC sẽ là một công cụ tuyệt vời để có thể giúp bạn giải quyết được những thắc mắc này. Thông qua Email Preference Center là gì, bạn có thể hỗ trợ tới khách hàng gạch tên với những những nội dung khi không mong muốn, bên cạnh đó với những lựa chọn những nội dung họ thật sự quan tâm và rất muốn đọc . Đây đó là một cách tuyệt vời để quản lý tần suất và với những mức độ có liên quan của những nội dung email mà bạn sẽ gửi đến cho mỗi khách hàng. Tuy nhiên, khi yêu cầu subscribers điều chỉnh Email Preference Center là gì, bạn cần phải đảm bảo rằng mình đã có đủ content để có thể đáp ứng được những nhu cầu của họ. Hãy cùng xây dựng đến những kho nội dung email chia theo với từng ngành nghề, lĩnh vực mà mỗi khách hàng của bạn có sự quan tâm nhất, sau đó cần phân loại đến một cách khoa học và cần đưa ra để có thể tùy chỉnh được những lựa chọn cho mỗi khách hàng trong EPC. Điều này sẽ giúp cho những khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn, cũng như việc cách tiếp cận khách hàng được với nhiều nội dung của bạn hơn .

III. Trợ thủ đắc lực cho các hoạt động segmentation

Trợ lực khia dừng Email Preference Center là gì? Bạn đang có hàng núi nội dung email đặc sắc, đa dạng, nhưng lại không biết cách gửi chúng đi sao cho hiệu quả, đúng người đúng thời điểm? Email Preference Center là gì? EPC sẽ là một công cụ tuyệt vời để có thể giúp bạn giải quyết được những thắc mắc này. Email Preference Center là gì? Thông qua EPC, bạn có thể hỗ trợ đến khách hàng gạch tên về những nội dung không mong muốn, bên cạnh đó với lựa chọn những nội dung cho họ thật sự quan tâm và muốn đọc. Đây cũng là một cách tuyệt vời để có thê quản lý tần suất và với những mức độ có liên quan của những nội dung email bạn sẽ gửi đến cho mỗi khách hàng. Tuy nhiên, việc cần làm khi yêu cầu subscribers điều chỉnh Email Preference Center là gì, bạn cần phải đảm bảo rằng rằng mình đã có đủ content để có thể đáp ứng được về những về nhu cầu của họ.

Hãy cùng xây dựng chiến lược marketing với những kho nội dung email chia theo từng mỗi ngành nghề, lĩnh vực mà với mỗi khách hàng của bạn cần phải quan tâm nhất, sau đó sẽ phân loại một cách khoa học và đưa ra tùy chỉnh lựa chọn cho những khách hàng trong EPC. Điều này cũng sẽ giúp khách hàng dễ dàng được lựa chọn, cũng như có thể cách tiếp cận khách hàng được với những nội dung của bạn hơn .

Xem thêm: Top các trường đào tạo chuyên ngành Marketing online hàng đầu Việt Nam

III. Các tips để sử dụng tốt Email Preference Center hiệu quả

Các tips để sử dụng tốt Email Preference Center hiệu quả

Các tips để sử dụng tốt Email Preference Center hiệu quả

1. Thêm liên kết “preference center link” trong mọi Email Preference Center là gì

Các tip khi dùng Email Preference Center là gì? Bạn đang có hàng núi nội dung email đặc sắc, đa dạng, nhưng lại không biết cách gửi chúng đi sao cho hiệu quả, đúng người đúng thời điểm? EPC sẽ là công cụ tuyệt vời để có thể sẽ giúp bạn giải quyết được những thắc mắc này. Thông qua EPC, bạn có thể hỗ trợ đến khách hàng gạch tên về những nội dung không mong muốn nhằm thể hiện sự hài lòng của khách hàng, bên cạnh đó với những sự lựa chọn những nội dung thì họ thật sự quan tâm và muốn đọc. Đây cũng là một cách tuyệt vời để có thể quản lý được về tần suất và mức độ liên quan của mỗi nội dung email bạn sẽ gửi đến cho mỗi khách hàng. Tuy nhiên, khi cần phải yêu cầu subscribers điều chỉnh EPC, bạn cần phải đảm bảo rằng mình đã có đủ về content để có thể đáp ứng được những nhu cầu của họ.

Email Preference Center là gì? Hãy xây dựng đến những kho nội dung email chia theo từng ngành nghề, lĩnh vực mà mỗi khách hàng của bạn quan tâm nhất, sau đó phân loại cách khoa học và đưa ra tùy chỉnh lựa chọn cho các khách hàng trong EPC. Điều này cũng sẽ giúp thể hiện sự hài lòng của khách hàng dễ dàng để lựa chọn, cũng như việccách tiếp cận khách hàng được với những nội dung của bạn hơn .

2. Cung cấp cho những người đăng ký cách để cập nhật địa chỉ Email Preference Center là gì

Các tip khi dùng Email Preference Center là gì? Có được chiến lược marketing email khách hàng đó là một chuyện, giữ chân họ lại là một chuyện rất khác. Theo như thống kê, trung bình sẽ có khoảng 15-25 % trong số những địa chỉ email hợp lệ khi bị loại bỏ mỗi năm khi có người dùng chuyển sang với một ISP khác, thay đổi về lượng công việc hay để tạo ra những địa chỉ email mới. Đó chính là lý do tại sao EPC của mỗi doanh nghiệp bạn cần phải tạo lên những cơ hội cho mỗi người đăng ký cập nhật email. Đây sẽ là một chiến lược marketing để có thể luôn duy trì quan hệ được với những khách hàng và cũng sẽ cập nhật được mọi thông tin bạn cần biết về họ cho những quyết định trong những hành trình mua hàng .

3. Cung cấp các tùy chọn ở trong quá trình người dùng tham gia Email Preference Center là gì

Các tip khi dùng Email Preference Center là gì? EPC không chỉ phải là một nơi mọi người đến khi họ nghĩ đến việc hủy đăng ký việc thay đổi tùy chọn để gửi email. Nó cũng có thể được sử dụng để nâng cao thêm những trải nghiệm của mỗi khách hàng với những thương hiệu ngay từ khi cả hai đã bắt đầu tương tác với nhau qua sự hài lòng của khách hàng. Vì vậy bạn hãy nên để hiển thị EPC cho khách hàng mới ngay sau khi họ đã đăng ký. Điều này cũng sẽ cho họ thấy rằng thương hiệu của bạn cũng sẽ bắt đầu đáp ứng được về những nhu cầu riêng của họ ngay khi bắt đầu. Khách hàng sẽ cảm nhận được tới sự trân trọng và tôn trọng cần thiết ngay từ phía doanh nghiệp, từ đó cũng có thể xây dựng được lòng tin cũng như về niềm yêu thích với thương hiệu . Hãy cùng xem cách Spotify bố trí Email Preference Center là gì. Họ có một giao diện người dùng trực quan (UI), nơi mà bạn sẽ có thể nhấp vào hoặc tắt những tùy chọn khác nhau của mình để được nhận Email hoặc tin nhắn. Họ sẽ còn giải thích ngắn gọn về những nội dung của mỗi thông báo và cũng sẽ cho phép bạn chọn đến những gì mà bạn muốn nhận .

4. Cho phép người đăng ký lựa chọn được thời gian và tần suất gửi email của họ

Các tip khi dùng Email Preference Center là gì? Điều mà bất kỳ ai cũng không muốn thấy trong hộp thư đến đó là với một loạt các khuyến mãi hàng ngày khi không liên quan được gửi hàng loạt, không có sự cá nhân hóa. Đôi khi có những email được gửi hàng ngày sẽ có sự liên quan và được khách hàng hoan nghênh để thấy sự hài lòng của khách hàng, ví dụ như trong những trường hợp đó là về bản tin hàng ngày hoặc với những thông tin giúp bạn sử dụng chiến lược marketing đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mỗi thương hiệu. Tuy nhiên, điều quan trọng là cần phải cung cấp cho những người đăng ký của bạn cơ hội để chọn tần suất để họ nhận được email. Không phải với ai cũng muốn tất cả những email được gửi đến hòm thư của mình. Nếu như bạn vẫn cứ tiếp tục gửi mã giảm giá cho những khách hàng của mình hàng ngày để nhận được sự hài lòng của khách hàng, họ sẽ trở nên vô cảm đối với thương hiệu và với những thông điệp của bạn. Vì vậy bạn nên cung cấp cho họ việc để có thê tùy chỉnh tới những mức độ liên lạc giữa 2 bên qua EPC bằng cách chia nhỏ hơn nữa tùy chọn thời gian theo những cách sau: 

- Thời gian gửi email (hàng tuần, hai tuần một lần, hàng tháng) Nhận email vào những ngày cụ thể

- Tùy chọn tạm dừng và có thê hủy đăng ký trong một khoảng thời gian nhất định .

5. Gửi “re-engagement email” để cập nhật tuỳ chọn của người dùng Email Preference Center là gì

Các tip khi dùng Email Preference Center là gì? Đôi khi, việc bổ sung lời gọi hành động (CTA) của email sẽ được điều hướng những người đăng ký của bạn đến EPC. Điều này nên được thực hiện đối với những người đăng ký nhận email mà khi chưa có sự tương tác với công ty của bạn và sẽ không nhấp vào liên kết của bạn trong một khoảng thời gian xác định. Ví dụ: giả sử bạn đang có một danh sách hiện có với những người đăng ký khi đã không tương tác với email của bạn trong hai tháng. Trước khi xóa những email này vĩnh viễn, bạn nên triển khai đến những chiến dịch re - engagement. Phần lớn với những chiến lược marketing này sẽ cung cấp đến được một số hình thức giảm giá hoặc sẽ khuyến khích người dùng click vào các email hay thực hiện đến những hành vi mua hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên gửi 1 email yêu cầu những người đăng ký ít tương tác này cập nhật tùy chọn của họ để có thể kiểm tra được về những mức độ tương tác của từng đối tượng, sau đó cũng sẽ đưa ra tùy chỉnh cho phù hợp .

6. Tạo nút unsubscribe đơn giản hơn trong Email Preference Center là gì

Các tip khi dùng Email Preference Center là gì? Chắc chắn khi để có thể tiến hành về email marketing, bạn sẽ buộc cần phải gửi đi một số lượng email thông báo và lượng khuyến mãi khác nhau, với những tần suất lớn. Vì vậy, kể cả có khi được segment cẩn thận tới đâu thì với mỗi khách hàng có thể vẫn phải nhận được vô vàn các email từ bạn mỗi ngày và thấy được sự hài lòng của khách hàng. Điều này cũng khiến họ trở nên mất sự kiểm soát, khó chịu hay sẽ thậm chí đó là nổi cơn thịnh nộ và sẽ đưa những tin nhắn quảng cáo của bạn vào những thư mục spam. Lúc này, dù muốn dù không, bạn cũng cần phải chiều lòng thượng đế và sẽ chấp nhận để họ ra đi với việc unsubscribe. Chí ít, hãy biến số lần tương tác cuối cùng giữa cả hai bên này được trở thành trải nghiệm tốt đẹp cuối cùng. Việc hủy đăng ký nên được kích hoạt nhanh chóng, dễ dàng chỉ với một nút click chuột Nút " hủy theo dõi tất cả/unsubscribe from all " cần được thêm vào những trang EPC của bạn.

Xem thêm: [Review] 7 quyển sách về Email Marketing giúp thay đổi cách làm việc của bạn

IV. Kết luận

Có thể thấy, nếu như bạn muốn tăng khả năng để có thể tương tác giữa những người dùng và những thương hiệu thông qua email marketing, bạn cần có được về một chiến lược marketing tối ưu hóa Email Preference Center là gì?. EPC sẽ là một chìa khóa để có thê quản lý được những khả năng gửi email và xây dựng lên tới những mối quan hệ minh bạch, tôn trọng với lượng khách hàng của bạn. Hy vọng bạn đã hiểu Email Preference Center là gì cũng sẽ bỏ túi được 1 vài tips hay ho để có thể tối ưu hóa Email Preference Center là gì, khiến cho việc gửi email cho thấy sự hài lòng của khách hàng sẽ không còn là một nỗi “ám ảnh” như trước nữa!