Việc làm Part-time luôn là vị trí công việc hàng đầu được các bạn học sinh, sinh viên hướng đến. Cũng như bao công việc khác, để chiến thắng được các đối thủ, giành tấm vé vào vòng phỏng vấn thì đòi hỏi bạn phải có một CV xin việc thật ấn tượng.

Có một số bạn sinh viên quan điểm rằng đối với việc làm Part-time, thông thường nhà tuyển dụng sẽ không quá chú trọng vào CV. Tuy nhiên thực tế thì dù là ở vị trí công việc nào đi nữa, dù bạn làm part-time, full-time, thực tập sinh hay nhân viên chính thức thì một CV ấn tượng, chuyên nghiệp luôn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ giây phút đầu tiên. CV xin việc có vai trò vô cùng quan trọng, được xem như là một tấm vé thông hành, mở ra mọi cánh cửa nghề nghiệp. Và trong bài viết dưới đây, 123job sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV part-time bằng tiếng anh, cách viết CV hay để “đốn tim” nhà tuyển dụng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Cùng theo dõi tiếp bài viết để tìm hiểu thêm cách viết CV xin việc Part-time bằng tiếng Anh nhé!

I. Hướng dẫn viết CV part-time bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

Cũng giống như cách viết CV bằng tiếng Anh cho việc làm full-time thì cách viết CV xin việc part-time bằng tiếng Anh cũng bao gồm những nội dung như: Thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, kỹ năng, sở thích, mục tiêu nghề nghiệp… Tuy nhiên so với việc làm Full-time thì cách viết CV xin việc part-time sẽ có một chút khác biệt. Và dưới đây là hướng dẫn viết CV bằng tiếng Anh dành cho công việc part-time mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

Hướng dẫn viết CV part-time bằng tiếng Anh chuyên nghiệpHướng dẫn viết CV part-time bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

1. Cần hiểu đúng về CV dành cho việc làm part-time

Thông thường đối với việc làm Part-time, mục tiêu lớn nhất của các bạn học sinh, sinh viên là kiếm thêm thu nhập để trang trải cho công việc cũng như cuộc sống. Họ thường không quá quan tâm tới cơ hội thăng tiến cũng như thời gian gắn bó lâu dài. Vì vậy để tăng tỷ lệ trúng tuyển việc làm Part-time thì trong CV part-time bằng tiếng Anh, bạn chỉ cần chú trọng đề cập đến những kinh nghiệm hay kỹ năng có liên quan tới vị trí công việc ứng tuyển.

2. Những nội dung có trong CV part-time bằng tiếng Anh

  • Nói về những mong đợi ngay từ đầu CV: Khi tạo CV part-time bằng tiếng Anh, việc nói về những mong đợi của bản thân là điều vô cùng quan trọng. Hãy tận dụng phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV Part-time bằng tiếng Anh để nói về điều này. Bạn nên giải thích những gì bản thân mong đợi đạt được từ vị trí công việc cũng như những kỳ vọng của bạn đối với công việc đó. 
  • Nói về lý do muốn tìm kiếm công việc part-time: Điều này nghe có vẻ khá tương tự như khi bạn viết Cover letter. Việc dành thời gian để giải thích lý do bạn muốn tìm kiếm một công việc part-time và vì sao lại quyết định chọn công việc đó sẽ cung cấp thêm cơ sở cho nhà tuyển dụng trong việc cân nhắc về quyết định của họ.
  • Liệt kê kinh nghiệm làm việc part-time: Ở phần này, bạn hãy liệt kê những công việc mà bạn đang hoặc đã làm trước đó. Lưu ý là chỉ liệt kê những công việc có liên quan đến việc mà bạn đang muốn ứng tuyển. Trong trường hợp nếu đang là một sinh viên chưa có kinh nghiệm thì có thể liệt kê những công việc làm thêm, cộng tác viên hay các hoạt động mà mình đã từng tham gia đều được.

Xem thêm: Mẫu CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm chuẩn nhất 

II. Mẹo viết CV part-time bằng tiếng Anh ấn tượng

1. Điều chỉnh mẫu CV phù hợp với từng vị trí công việc

Mỗi một công việc sẽ có những yêu cầu về kiến thức, kỹ năng khác nhau, chính vì vậy bạn không thể áp dụng một mẫu CV cho tất cả những vị trí công việc ứng tuyển được. Điều chỉnh mẫu CV cho phù hợp với từng vị trí công việc là một việc bạn cần phải làm để giúp tăng tỷ lệ được nhà tuyển dụng để ý đến hơn.

Mẹo viết CV part-time bằng tiếng Anh ấn tượngMẹo viết CV part-time bằng tiếng Anh ấn tượng

2. Nhấn mạnh kỹ năng quan trọng

Đối với các bạn sinh viên, khi ứng tuyển vào một vị trí công việc nào đó thì điều thiếu sót lớn nhất đó chính là phần kinh nghiệm. Vậy cách viết CV hay khi chưa có quá nhiều kinh nghiệm là gì? Câu trả lời là bạn nên đưa những kỹ năng, thành tích đạt được cùng những hoạt động mà bản thân đã từng tham gia tại trường để “khỏa lấp chỗ trống” trong mẫu CV part-time bằng tiếng Anh. Một số những kỹ năng quan trọng bạn có thể nhấn mạnh trong CV part-time bằng tiếng Anh là: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng làm việc nhóm...

Xem thêm: Hướng dẫn viết CV bằng tiếng Anh đạt chuẩn

III. Một số lưu ý khi viết CV xin việc part-time không nên bỏ lỡ

1. Trung thực trong các thông tin

Khi viết CV bằng tiếng anh hay bất kỳ CV dành cho các công việc nào khác thì điều đầu tiên bạn cần lưu ý là phải trung thực trong các thông tin được viết. Theo đó các thông tin đưa ra cần trung thực, chính xác, tránh khoa trương và nói quá về bản thân bởi năng lực cũng như kỹ năng của bạn như thế nào thì sau này chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ biết được. Vì vậy hãy cứ trung thực trong các thông tin để tránh để lại một ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng nhé!

2. Kiểm tra cẩn thận lỗi chính tả, ngữ pháp

Có quá nhiều lỗi chính tả, ngữ pháp trong một CV có thể sẽ khiến bạn mất thiện cảm với nhà tuyển dụng. Và đôi khi đó cũng là một khía cạnh để đánh giá bạn là con người cẩu thả, không cẩn thận, tỉ mỉ. Vì vậy trước khi nhấn Enter gửi CV part-time bằng tiếng Anh thì hãy kiểm tra thật cẩn thận, nhiều lần những lỗi về chính tả, ngữ pháp để hạn chế những điều đáng tiếc xảy ra nhé!

3. Bố cục và màu sắc cần hài hòa

Một số lưu ý khi viết mẫu CV xin việc part-time không nên bỏ lỡ

Một số lưu ý khi viết CV part-time bằng tiếng Anh không nên bỏ lỡ

Bố cục của CV là điều đầu tiên nhà tuyển dụng quan tâm trước khi bắt đầu đọc vào những thông tin chi tiết. Tuy chỉ là một vấn đề nhỏ nhưng bố cục và màu sắc đôi khi cũng quyết định tới việc nhà tuyển dụng có đọc tiếp CV hay không. Vì vậy hãy cố gắng chỉnh sửa sao cho bố cục và màu sắc cần hài hòa với nhau để tạo được ấn tượng đầu tiên. Theo đó cách viết CV hay là bạn không nên viết quá dài và lan man, trung bình chỉ dài khoảng 1 trang giấy A4 là được. Nhà tuyển dụng sẽ chỉ lướt qua CV part-time bằng tiếng Anh của bạn khoảng vài giây, nên bố cục ngắn gọn, súc tích sẽ được đề cao hơn.

Bên cạnh đó yếu tố màu sắc cũng là điều bạn nên lưu ý. Cách viết CV xin việc part time chuyên nghiệp, ấn tượng là bạn chỉ nên sử dụng những màu sắc trung tính và tao nhã. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc vì sẽ khiến cho CV trở nên lòe loẹt và khó nhìn.

IV. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về hướng dẫn viết CV bằng tiếng anh, cách viết CV xin việc Part-time, những lưu ý khi viết CV part-time bằng tiếng Anh123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua một số chia sẻ ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích để từ đó biết cách viết CV hay, ấn tượng, nhanh chóng chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 123job cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn ứng tuyển thành công vị trí công việc mà bản thân yêu thích nhé!