Đời sống thì ngày một hiện đại, nó khiến cho nhu cầu đi du lịch và nghỉ dưỡng của con người cũng tăng cao. Vì thế, các dịch vụ lưu trú cũng phát triển mạnh mẽ hơn. Ngoài khách sạn, nhà nghỉ thì B&B cũng khá phổ biến. Vậy theo bạn B&B là gì?

Sau khi các bạn biết được loại hình nhà nghỉ B&B là gì? Hay là loại hình nhà nghỉ Bed and Breakfast là gì? Ưu điểm của loại hình nhà nghỉ B&B là gì? Nó sẽ giúp cho bạn có thêm được lựa chọn về chỗ ở nếu như bạn có ý định đi du lịch. Bên cạnh đó, đây cũng là loại hình khá phổ biến trong ngành nhà hàng khách sạn hiện nay. Vậy nên trong bài viết dưới đây 123job sẽ chia sẻ với bạn đọc về loại hình nhà nghỉ B&B là gì và những lưu ý khi chọn B&B khi đi du lịch nhé.

I. Cùng tìm hiểu về B&B là gì?

Cùng tìm hiểu về B&B là gì

Cùng tìm hiểu về B&B là gì

Theo bạn B&B là gì? Đây là từ viết tắt của Bed and Breakfast, hiểu nôm na “giường ngủ và bữa sáng” là một cơ sở lưu trú nhỏ có giá rẻ trong ngành nhà hàng khách sạn. Loại hình nhà nghỉ B&B là gì? Nó sẽ chỉ cung cấp chỗ nghỉ qua đêm và kèm bữa ăn sáng cho khách ở trọ khi họ đi du lịch, thường thì sẽ không cung cấp thêm các bữa ăn khác và loại hình này trong ngành nhà hàng khách sạn đa số do các hộ kinh doanh gia đình làm chủ.

Hiện nay, ý nghĩa của thuật ngữ B&B là gì? Nó sẽ được mở rộng thêm bao gồm các cơ sở lưu trú, hay là nó còn gọi là cơ sở tự phục vụ. Thông thường, người ta sẽ sử dụng luôn nhà riêng với quy mô ít hơn là 10 phòng ngủ sẵn có để có thể sử dụng cho mục đích kinh doanh dịch vụ lưu trú trong ngành nhà hàng khách sạn.

Ở tại các thành phố của châu Âu, Mỹ và Australia, loại hình nhà nghỉ B&B là gì? Đây là một dịch vụ rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn khi đi du lịch.

Xem thêm: Khám phá những mô hình kinh doanh du lịch homestay độc đáo nhất hiện nay

II. Những ưu điểm của B&B là gì?

Dù quy mô sẽ không lớn giống như khách sạn hay là các nhà nghỉ trong ngành nhà hàng khách sạn nhưng điều đó cũng không có nghĩa là B&B quá tồi tàn, và không đáp ứng được đầy đủ nhu cầu lưu trú của du khách khi đi du lịch. Ngược lại, điều kiện cơ sở vật chất của nhà nghỉ B&B là gì? Nó vẫn được trang bị một cách đầy đủ các trang thiết bị, và cũng sẽ mang đến cho khách sự hài lòng, cũng như tiện nghi cho khách đi du lịch khi sử dụng loại hình lưu trú này. Vậy theo bạn, những ưu điểm của loại hình nhà nghỉ B&B là gì?

1. Giá rẻ và có thể thương lượng được giá

Ưu điểm đầu tiên của B&B là gì? Đó chính là giá rất rẻ, thích hợp với những ai đi du lịch nước ngoài hoặc là muốn tiết kiệm được tối đa chi phí nghỉ ngơi, để có thể dành nó cho những mục đích ăn chơi, khám phá khác ở trong hành trình của mình. Nếu như các khách sạn, nhà nghỉ trong ngành nhà hàng khách sạn sẽ có mức giá cố định thì với B&B là gì, các bạn vẫn có thể viết email, hoặc gọi điện và trao đổi trực tiếp để mặc cả về giá cả đó. Bởi vì không gian của B&B nhỏ, nên bạn hoàn toàn có thể gặp được người quản lý và thương lượng được giá cả thành công nếu như bạn nói chuyện một cách lịch sự, hợp lý.

Giá rẻ và có thể thương lượng được giá

Giá rẻ và có thể thương lượng được giá

2. Trang bị đầy đủ các trang thiết bị để có thể phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi

Cũng giống như khách sạn trong ngành nhà hàng khách sạn, B&B cũng được trang bị một cách đầy đủ các dụng cụ, thiết bị, phòng tắm, hay khu vệ sinh, giường ngủ… để giúp cho du khách khi đi du lịch có thể cảm nhận được sự tiện nghi và thoải mái nhất.

Mặc dù hầu hết các nhà nghỉ B&B hiện nay đã bố trí phòng tắm riêng cho khách trọ. Tuy nhiên thì vẫn sẽ có những trường hợp mà một số phòng trong nhà nghỉ B&B yêu cầu dùng chung phòng tắm. Nếu như bạn không muốn thì hoàn toàn có thể yêu cầu phòng tắm riêng, khi mà bạn đặt phòng với mức giá phòng cao hơn nhé.

3. Ðược phục vụ một bữa sáng đúng theo yêu cầu

Với khách lựa chọn lưu trú tại B&B là gì, đó là bạn sẽ được thưởng thức một bữa ăn sáng do chính tay của gia chủ thực hiện theo như sở thích, yêu cầu của bạn hoặc là chuẩn bị những món ăn đậm đà hương vị, bản sắc địa phương.

Ðược phục vụ một bữa sáng đúng theo yêu cầu

Ðược phục vụ một bữa sáng đúng theo yêu cầu

Ưu điểm tiếp theo của B&B là gì? Đó là nó sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm gần gũi, ấm áp và giúp bạn có thể cảm nhận rõ ràng hơn được những nét văn hóa của vùng miền đó. Bởi vì, phần lớn những gia chủ mà kinh doanh loại hình B&B đều là những người rất giỏi giao tiếp và cũng rất hiếu khách, họ luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm và những điểm ăn chơi thú vị ở tại địa phương.

Xem thêm: Quản trị khách sạn là gì? So sánh giữa Quản trị khách sạn và Quản trị du lịch

III. Bạn cần có những bí kíp này để tận hưởng được trọn vẹn kỳ nghỉ trong dịch vụ Bed and Breakfast?

1. Đúng giờ

Đọc qua những đặc điểm và tiện ích của B&B là gì, bạn có thể sẽ hiểu nhầm một chút về cách thức phục vụ của mô hình này đó. Một nhân tố cực kỳ quan trọng nhất dành cho cho những người mà chưa từng nghe đến thuật ngữ Bed and Breakfast là gì bao giờ lẫn cả cho những ai đã từng trải nghiệm dịch vụ này vài lần, thì đó chính là tính đúng giờ nhé. Khác biệt hoàn toàn so với mô hình kinh doanh khách sạn thông thường, song ở tại Bed and Breakfast thì bạn cũng bắt buộc phải tuân thủ theo nguyên tắc đúng giờ bởi vì chủ nhà sẽ trực tiếp lên kiểm tra giờ thời điểm ra ngoài, cũng như về nhà của bạn và đặc biệt là vào buổi sáng và tối đó. Tuy là bạn sẽ được phục vụ bữa sáng tùy chọn, nhưng các bạn cũng phải dậy sớm tầm 6- 7 giờ để có thể thưởng thức nó. 

Nếu như bạn dậy muộn thì cũng đồng nghĩa với việc “đi tong” phần ăn sáng của mình và phải đi ra ngoài để ăn. Đối với môi trường Bed and Breakfast theo hình thức tự phục vụ, bạn cũng có thể được tùy chọn để chuẩn bị bữa ăn sáng cho mình ở tại phòng bếp chung của gia đình hay hộ kinh doanh đó hoặc ở một khu bếp riêng, nhưng bạn cũng tuân thủ theo lịch có sẵn. Khi muốn khám phá được loại hình này một lần thì bạn hãy cẩn thận với giờ giấc nhé, nếu như bạn không muốn bị đứng ở ngoài bởi vì về trễ hay là sẽ mất tong bữa ăn sáng chỉ vì dậy muộn nhé. Trong trường hợp, mà bạn cần đi sớm hơn so với dự định, nguyên tắc chính là phải báo trước với chủ kinh doanh trước ít nhất 1 ngày nhé, để giúp cho họ tiện sắp xếp được người vào thuê mới.

Đúng giờ

Đúng giờ

2. Lịch sự

Sẽ khá lạ tai khi mà nghe đến thuật ngữ về chia sẻ phòng khách sạn hay là Hostel với Roomie...với những người chưa từng gặp mặt bao giờ đúng không? Nhưng điều này gần như là quá bình thường với dân ưa đi du lịch bụi hay phượt, thì họ chính là “khách ruột” của mô hình cư trú Bed and Breakfast này đó. Với đặc trưng là giá rẻ và không quá cầu kỳ, hay sang trọng nhưng cũng để có thể ở cùng một người lạ không quen biết vào ở cùng thì chắc chắn không phải là quá dễ dàng. Nguyên tắc để có thể chung sống với họ và giá cả bắt tay đó chính là sự lịch sự. Hãy nên gõ cửa khi vào phòng, cần trao đổi trước về lịch đi về của bạn và cũng như hãy tôn trọng sự riêng tư của họ là điều cần thiết nhé. 

3. Cần cẩn thận ở trong khâu đặt và tìm phòng

Sự phát triển của Internet đặc biệt đó là mạng xã hội cho phép dân mê đi du lịch có thể tiếp cận được với nhiều loại hình xê dịch và đính kèm những dịch vụ kèm theo như là nghỉ ngơi, cũng như ăn uống tiện ích với đa dạng được về lựa chọn và giá cả. Tuy nhiên, để có thể tránh trường hợp bị đánh lừa bởi vì những quảng cáo ảo hay là lỗi PR quá đà cho một mô hình kinh doanh này. Hãy cẩn trọng khi mà gọi điện đến cơ sở bạn muốn thuê phòng theo như mô hình Bed and Breakfast này, để thống nhất về giá cả, cũng như thời gian đi ra và đi về, các vấn đề liên quan đến an toàn về phòng ở và bảo quản tài sản...để bạn sẽ không gặp nhưng bất cập đáng tiếc khi mà thuê phải những cơ sở thiếu uy tín nhé.

Cần cẩn thận ở trong khâu đặt và tìm phòng

Cần cẩn thận ở trong khâu đặt và tìm phòng

4. Tìm hiểu xem là có chung phòng tắm hay không?

Mặc dù hầu hết các nhà nghỉ B&B hiện nay thì đều đã bố trí phòng tắm riêng dành cho khách trọ. Tuy nhiên, sẽ không ngoại trừ trường hợp mà một số phòng trong B&B yêu cầu bạn phải dùng chung phòng tắm. Nếu như bạn không muốn, thì hãy yêu cầu về phòng tắm riêng khi mà đặt phòng, và dĩ nhiên là mức giá cho phòng đó ở tại B&B đó sẽ cao hơn nhé.

5. Luôn luôn phải gõ cửa trước khi vào phòng

Trường hợp B&B của bạn đang chia sẻ với một người khác, thì hãy nhớ luôn luôn lịch sự gõ cửa trước khi mà bạn vào phòng, để có thể đảm bảo tôn trọng được sự riêng tư của những người cùng phòng nhé.

Xem thêm: Kinh doanh khách sạn là gì? Những bí quyết để thành công trong lĩnh vực này

IV. Kết luận

Qua những thông tin trên đã giúp các bạn hiểu được loại hình nhà nghỉ B&B là  gì, biết được những ưu điểm của loại hình nhà nghỉ B&B là gì, loại hình này có ảnh hưởng như thế nào trong ngành nhà hàng khách sạn và lưu trú khi lựa chọn B&B là gì khi bạn đi du lịch. Rất hy vọng những thông tin trên do 123job cung cấp về nhà nghỉ B&B là gì sẽ hữu ích với bạn đọc.