App là gì? Chức năng của app là gì? Tiêu chí để nhận biết các loại app là gì? Có những app chụp ảnh nào phổ biến nhất hiện nay? hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cuộc sống ngày nay là sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ, nếu không có công nghệ cuộc sống sẽ rất hạn chế và gặp nhiều khó khăn. Một chiếc điện thoại thông minh với nhiều app sẽ đem lại rất nhiều chức năng, vượt xa khỏi chức năng thông thường của một chiếc điện thoại là nghe và gọi. Ngay cả máy tính cũng vậy, app sẽ giúp chúng ta truy cập được vào nhiều nền tảng, nhiều nguồn dữ liệu khác nhau. Vậy App là gì? Chức năng của app là gì? Tiêu chí để nhận biết các loại app là gì? Có những app chụp ảnh nào phổ biến nhất hiện nay? hãy cùng 123job.vn di tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. App là gì?

App là gì?

App là gì?

App là một từ rất phổ biến hiện nay đối với người sử dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại, laptop, ipad,... Chúng ta sử dụng nhiều như vậy nhưng chúng ta có thực sự hiểu App có nghĩa như nào không? App chính là từ viết tắt của Application, để chỉ các ứng dụng có trên điện thoại, máy tính. Khi nhắc đến App là gì thì chúng ta thường nghĩ ngay đến những phần mềm, ứng dụng, hay đơn giản là một tiện ích cụ thể nào đó. Vậy App là gì, được định nghĩa chính xác như nào? App là một chương trình ứng dụng cụ thể, được phát minh nhằm phục vụ chức năng công việc bất kỳ. App là gì thường được phát minh dùng trên một nền tảng nhất định nhưng cũng có những app có thể dùng được trên nhiều nền tảng như điện thoại, máy tính hay website.

II. Chức năng của App là gì?

Chức năng của App là gì?

Chức năng của App là gì?

Cũng giống như việc thiết kế dùng được trên một hay nhiều nền tảng thì App là gì có được phát minh với chỉ một hay nhiều chức năng khác nhau. Mobile App hay App là gì sẽ không được cài đặt sẵn trên thiết bị mà tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như mục đích sử dụng mà tải về những mobile app là gì phù hợp nhất cho thiết bị của mình. 

Các nhà thiết kế cũng sẽ dựa vào nhu cầu sử dụng, mong muốn của người dùng để lên ý tưởng thiết kế mobile app là gì phù hợp cùng giao diện, chức năng đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Xem thêm: Outlook là gì? Những ứng dụng thiết thực trong Outlook

III. Phân loại các loại mobile app hiện nay

Thiết bị điện tử như điện thoại di động, laptop, ipad,... được sử dụng ngày càng phổ biến nhằm mục đích phục vụ học tập, công việc, giải trí khác nhau. Vì những mục đích như vậy nên đòi hỏi rất nhiều ứng dụng với những công dụng khác nhau với một kho cửa hàng đa dạng, phong phú. Được sử dụng nhiều với đa dạng các mobile app là gì khác nhau nên các loại mobile app là gì này cũng có những tiêu chí phân loại khác nhau. Vậy hiện nay kho ứng dụng mobile app là gì được phân loại như thế nào, hãy cùng đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1. Native app

Native app

Native app

Theo tiêu chí phân loại hiện nay thì trong kho ứng dụng mobile app là gì thì phổ biến nhất chính là native app. Native app được biết đến với tên gọi là ứng dụng gốc được phát hành riêng cho những hệ điều hành nhất định là Android, IOS và Window Phone. Một đặc điểm cơ bản của những mobile app là gì này chính là chúng được thiết kế bằng những ngôn ngữ như Objective, C# và Java, gắn liền với các thiết bị di động hay là được cài đặt sẵn trên nền tảng của máy. Ngoài ra trên 2 hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay cũng có kho mobile app là gì trên CH Play và App Store. Các ứng dụng gốc native app thường chỉ sử dụng trên nền hệ điều hành của chúng hay chính là hệ điều hành bản địa. Đây cũng chính là điều lý giải rằng tại sao những mobile app của Iphone lại chỉ có thể sử dụng được trên hệ điều hành của Apple.

2. Web app

Web app

Web app

Những mobile app là gì thuộc loại web app ra đời nhằm khắc phục những hạn chế của native app chưa đáp ứng được. Nếu như ứng dụng gốc chỉ sử dụng trên các nền tảng bản địa thì những ứng dụng web app có thể được sử dụng trên HTML5 và Javascript. Tất cả những ứng dụng thuộc web app đều có thể sử dụng được trên máy tính với trình duyệt web của Ipad và Smartphone. Đây là điều hạn chế của ứng dụng native app bởi chúng không thể sử dụng được trên PC trừ khi trong máy tính có hệ điều hành giả lập. Đặc biệt, lưu ý đối với các web app là bạn sẽ không thể tải về trên các kho ứng dụng CH Play hay App Store quen thuộc.

Xem thêm: Matlab là gì? Tổng quan về Matlab và cách để sử dụng Matlab hiệu quả

3. Hybrid app

Hybrid app

Hybrid app

Đây là kho ứng dụng tổng hợp những ưu điểm từ hai nền tảng ứng dụng native app và web app, được gọi là ứng dụng lai. Điều này có nghĩa là với những hybrid app là gì thì người dùng vừa có thể sử dụng trên nền tảng của điện thoại, vừa sử dụng được trên nền tảng web của máy tính ngay cả khi máy tính không có kết nối internet. Một số ứng dụng hybrid app là gì phổ biến là VnExpress, Dantri,... Tuy nhiên, đối với kho ứng dụng này thì tùy thuộc vào những quy định giới hạn trên framework mà mỗi ứng dụng sẽ phát triển và sử dụng được trên những nền tảng khác nhau mà vẫn đảm bảo được những mã code cơ bản. 

4. Progressive web app

Progressive web app chính là trình phát triển cao của kho ứng dụng hybrid app trước đó, khắc phục những hạn chế, đảm bảo tất cả các ứng dụng mobile app là gì vẫn có thể hoạt động ngay cả khi không có kết nối internet. Sự cải tiến và thay đổi này đã đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng các ứng dụng mobile app là gì được nâng cao. Tuy nhiên, đối với kho ứng dụng Progressive web app thì khi sử dụng trên nền tảng IOS thì thiết bị cần phải đạt từ 11.3 trở lên.

Xem thêm: Google Chrome là gì? Tìm hiểu 9 tiện ích Chrome có thể bạn chưa biết

IV. Cách nhận biết các loại app với nhau

Cách nhận biết các loại app với nhau

Cách nhận biết các loại app với nhau

Bên trên, chúng ta đã phân loại các ứng dụng mobile app là gì thành nhiều nhóm khác nhau những chỉ với những đặc điểm bình thường thì khi gặp phải một ứng dụng mobile app là gì đó chúng ta sẽ khó mà xác định chính xác ứng dụng mobile app đó thuộc loại nào, nhất là native app và hybrid app. Dưới đây sẽ là những mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt được các loại mobile app là gì khác nhau một cách chính xác:

- Đối với mỗi ứng dụng mobile app là gì, người dùng hãy truy cập vào vào cài đặt và bật developer mode lên và di chuyển đến tiếp developer option, ranh giới bố cục sẽ hiển thị. 

- Sau đó, người dùng truy cập lại ứng dụng mobile app là gì, nếu trên đó xuất hiện nhiều ô vuông nhỏ chia theo từng vùng thì đó là ứng dụng native app, không có gì thì đó là hybrid app.

Chỉ với những thao tác ngắn gọn, dễ dàng như vậy là chúng ta đã có thể phân biệt được chính xác các loại ứng dụng mobile app khác nhau. 

Xem thêm: Google Data Studio là gì? Hướng dẫn sử dụng cho người mới bắt đầu

V. Top 10 app chụp ảnh đẹp phổ biến hiện nay

1. Ứng dụng Ulike

Ứng dụng Ulike

Ứng dụng Ulike

Ulike được biết đến là ứng dụng mobile app là gì chụp ảnh hàng đầu, tín đồ của những người không biết tạo dáng. Thay vì những dáng chụp cơ bản như giơ tay chữ V hay ngồi đơn thuần thì với ứng dụng ulike, bạn sẽ không phải lo lắng vì điều đó. Người dùng chỉ cần mở ứng dụng mobile app là gì này lên, chọn những bức ảnh tạo dáng theo mẫu có sẵn và mô phỏng lại những tư thế đó mà thôi. Không chỉ vậy, ulike còn giúp bạn kết hợp những tone màu phù hợp, tạo nên những bức ảnh không thua kém gì mẫu ảnh chuyên nghiệp. Đặc biệt, ứng dụng mobile app là gì hoàn toàn miễn phí với nhiều tone màu đẹp mắt, giao diện dễ nhìn và những hiệu ứng chỉnh sửa rất tự nhiên, dễ thực hiện. Tuy nhiên, ulike lại chiếm dung lượng máy rất lớn và mỗi bức ảnh chụp ra sẽ bị dính logo ở phía dưới. Đây là điểm khiến nhiều người dùng khó chịu bởi ứng dụng chụp ảnh này.

2. Ứng dụng Snapseed

Ứng dụng Snapseed

Ứng dụng Snapseed

Snapseed được biết đến với tên gọi chính là một phiên bản của photoshop thu nhỏ trên chiếc điện thoại. Ứng dụng mobile app là gì sẽ không có chỉnh ảnh chi tiết với nhiều hiệu ứng đa dạng như Ulike mà ứng dụng này sẽ giúp bạn chỉnh sửa màu ảnh với màu tự nhiên nhất và đẹp nhất. Snapseed cũng là một ứng dụng mobile app là gì hoàn toàn miễn phí, cung cấp những tính năng đặc biệt như làm mờ ảnh, tạo góc tối, chỉnh màu đẹp. Tuy nhiên, Snapseed cũng chiếm một phần lớn dung lượng máy, giao diện khó sử dụng cho người mới bắt đầu và không có bộ lọc màu sẵn, phải tự chỉnh sửa

3. Ứng dụng VSCO Cam

Ứng dụng VSCO Cam

Ứng dụng VSCO Cam

Ứng dụng Mobile app VSCO Cam được đánh giá là ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất hiện nay và cũng là ứng dụng được các travel blogger sử dụng nhiều nhất. VSCO Cam cho phép người dùng sử dụng như một mạng xã hội thu nhỏ, có thể chia sẻ những bức ảnh trên đó cùng bộ lọc màu đa dạng. Ứng dụng VSCO Cam có giao diện vô cùng đẹp mắt, đầy đủ các tính năng hỗ trợ chỉnh sửa ảnh và có thể dễ dàng copy công thức chỉnh sửa màu ảnh mà không cần phải tự chỉnh. Tuy nhiên, muốn sử dụng ứng dụng mobile app là gì này thì bạn sẽ phải trả phí và nó cũng có rất nhiều chức năng khó khi mới bắt đầu sử dụng

4. Ứng dụng Foodie

Ứng dụng Foodie

Ứng dụng Foodie

Đây là một mobile app là gì chụp ảnh đồ ăn phổ biến nhất hiện nay với 30 bộ lọc chi tiết, đủ các tone màu, phù hợp với nhiều món ăn. Góc ảnh đẹp nhất của Foodie chính là chụp từ trên xuống dưới sẽ cho màu chân thực nhất, ảnh chụp thức ăn trở lên bắt mắt hơn. Ứng dụng Foodie cung cấp rất nhiều filter đẹp mắt, hỗ trợ tạo ra những bức ảnh chụp thức ăn chất lượng nhất với nước màu đẹp, hỗ trợ quay video trong vòng 1 phút. Tuy nhiên, bảng màu của ứng dụng mobile app là gì rất ít và hình ảnh cho ra sẽ bị mở hay vỡ nét. Vì là ứng dụng chụp đồ ăn chuyên dụng nên Foodie sẽ không thể chỉnh sửa ảnh selfie hay chân dung được.

5. Ứng dụng Huij Cam

Ứng dụng Huij Cam

Ứng dụng Huij Cam

Ứng dụng chụp ảnh Huij Cam sẽ cho ra đời những thước phim hoài cổ với nước phim trầm, theo những tone màu tối. Và đây cũng chính là hiệu ứng ảnh duy nhất của ứng dụng mobile app là gì này và chưa có một ứng dụng chụp ảnh nào có được hiệu ứng ảnh này. Vì có một hiệu ứng duy nhất nên giao diện của nó cũng rất đơn giản nhưng có nhiều tone màu ảnh cổ đẹp mắt. Tuy nhiên, ứng dụng này không thể chỉnh sửa đối với ảnh có sẵn trên điện thoại và không có được bộ lọc chỉnh sửa ảnh tức thời.

6. Ứng dụng B612

Những ai yêu thích chụp ảnh theo phong cách Hàn Quốc thì đây sẽ là một lựa chọn hàng đầu với những tone màu sáng và nhiều hiệu ứng mới lạ. Hơn nữa, trong quá trình chụp ảnh thì bạn cũng có thể dùng luôn có hiệu ứng chỉnh sửa chi tiết chứ không cần phải chụp xong mới chỉnh sửa. Ngoài ra, ứng dụng B612 còn có rất nhiều sticker dễ thương, đa dạng phù hợp với phong cách Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi chụp ảnh với ứng dụng mobile app là gì này thì ảnh sẽ bị dính logo, hình ảnh cho ra bị mờ, vỡ nét và đôi khi ứng dụng sẽ khiến máy bị đơ.

7. Boomerang

Boomerang

Boomerang

Đây là một ứng dụng chụp ảnh được phát triển từ Instagram giúp người dùng tạo ra những video ngắn, quay chậm cực chất. Hay Boomerang cũng có thể chụp liên tục nhiều bức ảnh khác nhau và tạo thành một đoạn video ngắn lặp đi lặp lại trong vòng 1 phút. Ứng dụng Boomerang được đánh giá có hiệu ứng ảnh động mà chưa có ứng dụng nào có cả, cho ra những bức ảnh sắc nét trên nền giao diện đơn giản. Tuy nhiên, Boomerang lại không có quá nhiều bộ lọc màu ảnh đẹp và bị giới hạn chỉ trong một ứng dụng.

8. Ứng dụng Snapchat

Snapchat hoạt động như một mạng xã hội và người dùng có thể tương tác với nhau với rất nhiều hiệu ứng độc đáo, mới lạ, ngộ nghĩnh. Ứng dụng mobile app là gì cho phép người dùng chọn những bộ lọc màu đa dạng, được vẽ trực tiếp trên ảnh trước khi chia sẻ. Nhưng ứng dụng này cũng gây khó khăn cho người mới sử dụng bởi giao diện khó, tính năng chỉnh sửa ảnh rất hạn chế và muốn sử dụng thì cần phải tạo tài khoản và đăng nhập

Xem thêm: Snapshot là gì? Snapshot và backup có giống nhau không?

VI. Kết luận

Với bài viết trên, 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin quan trọng về app như khái niệm, cách phân loại các mobile app là gì, chức năng của mobile app là gì và gợi ý những ứng dụng chỉnh sửa ảnh hot nhất hiện nay. Mong rằng bạn đọc sẽ đón nhận bài viết một cách tích cực.