Poster tuyển dụng là gì? Những lưu ý khi thiết kế poster tuyển dụng là gì? Cách thiết kế poster tuyển dụng như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về poster tuyển dụng.

Hiện nay, thuật ngữ Poster được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Vậy bạn có biết Poster là gì không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

I. POSTER TUYỂN DỤNG LÀ GÌ? 

poster tuyển dụng là gì

Poster tuyển dụng là gì?

Poster được biết đến là một ấn phẩm đồ họa có chứa các thông tin qua hình ảnh, vẽ tranh, biểu tượng và chữ viết và được các doanh nghiệp sử dụng để truyền tải thông tin, truyền tải những thông điệp của họ đến với mọi người xung quanh. Người phụ trách thiết kế Poster tuyển dụng sẽ là các Designer chuyên nghiệp đối với những doanh nghiệp có bộ phận phụ trách thiết kế. Còn đối với những công ty mà không có Designer chuyên nghiệp sẽ thuê các công ty quảng cáo thiết kế.

II. TẦM QUAN TRỌNG CỦA POSTER VÀ NGƯỜI THIẾT KẾ POSTER 

Khi quảng cáo một bộ phim mới, một bài hát mới, một sản phẩm mới,... thì công ty, cá nhân đó đều sử dụng Poster để quảng bá. Có thể nói, nó chính là cầu nối giữa khán giả với người sản xuất. Việc thiết kế phải tùy thuộc vào thị hiếu của công chúng để thiết kế bởi Poster phải thu hút được khán giả thì việc quảng cáo mới coi như thành công. 

Nhưng để thiết kế ra được một Poster độc đáo, ấn tượng, thu hút sự chú ý của mọi người thì không phải là điều dễ dàng. Những mẫu có sự kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố như hình ảnh, chữ viết, màu sắc, truyền tải được thông điệp của nhà sản xuất,... sẽ được đánh giá cao. Quá trình thiết kế cũng là quá trình gian nan, đôi khi các Designer phải đến tận nơi để trải nghiệm thực tế để có thể lên ý tưởng thiết kế một cách hoàn hảo nhất. Đặc biệt, khi thiết kế Poster thì phải có sự hài hòa giữa nghệ thuật cũng như nội dung muốn truyền tải. 

Riêng đối với ngành tuyển dụng hiện nay thì người thiết kế Poster tuyển dụng phải có cho mình khả năng sáng tạo riêng để có thể tạo ra được những tấm tạo được điểm nhấn, thu hút được sự chú ý của các ứng viên. Một mẫu độc đáo, có điểm nhấn sẽ thu hút được một phần lớn nhân lực tham gia ứng tuyển nhất là trong bối cảnh các công ty đang cạnh tranh với nhau về nguồn nhân lực. Ngoài ra các ứng viên có thể nhìn ra công ty đó có phải là công ty chuyên nghiệp không thông qua thiết kế Poster tuyển dụng. Chi phí sản xuất Poster tuyển dụng có thể không phải là con số nhỏ nhưng nó lại thu hút được số lượng lớn người quan tâm. 

III. CHÚ Ý 6 ĐIỀU TRONG QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ POSTER TUYỂN DỤNG 

lưu ý khi thiết kế poster tuyển dụng
Lưu ý khi thiết kế poster tuyển dụng

1. Cách lựa chọn và sử dụng phần mềm thiết kế poster tuyển dụng

Để sản xuất, thiết kế được những tấm Poster tuyển dụng chuyên nghiệp thì các Designer phải sử dụng những công cụ, phần mềm chuyên nghiệp phục vụ cho việc thiết kế đồ họa như: Adobe Photoshop, Adobe InDesign. Khi các Designer sử dụng thành thạo các phần mềm đó thì họ thiết kế sẽ có tính đa dạng, độc đáo những vẫn đảm bảo được tính chuyên nghiệp. 

Không chỉ có những phần mềm, công cụ thiết kế như thế mà các nhà thiết kế có thể sử dụng một số phần mềm khác như: Microsoft PowerPoint, Microsoft Word, Microsoft Publisher,...

2. Lựa chọn kỹ càng về nội dung và cách thiết kế chữ trên poster

Khi nhìn vào Poster tuyển dụng người ta sẽ quan tâm xem nó có đang thể hiện điều gì nên việc lựa chọn kỹ càng thông tin để đưa lên là một khâu rất quan trọng. Cách để tạo điểm nhấn chính là thiết kế chữ với các kích thước chữ khác nhau, điều này sẽ thu hút tầm nhìn của mọi người. Qua cách này, Designer có thể biết được đâu là điều mà người xem sẽ nhìn thấy đầu tiên để thiết kế đồ họa cho phù hợp mà vẫn phải truyền tải thông điệp một cách rõ ràng nhất. 

3. Sử dụng hình ảnh minh họa hợp lý và chất lượng

Ngoài chữ viết thì một điều nữa thu hút ánh nhìn của người xem chính là hình ảnh. Hình ảnh thiết kế phải rõ ràng, phù hợp với thông điệp muốn truyền tải. Đặc biệt hình ảnh thiết kế phải có kích thước phù hợp không quá to cũng không quá bé để có thể thu hút được sự chú ý của người đọc.

sử dụng hình ảnh minh họa phù hợp

Sử dụng hình ảnh minh họa hợp lí

4. Tận dụng khoảng trống trong thiết kế đồ họa

Khi thiết kế Poster tuyển dụng thì những khoảng trống cần được tận dụng một cách triệt để để đem lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, tận dụng khoảng trống không có nghĩa là thiết kế gây ra sự rối mắt, khi đó người đọc sẽ chán nản và không muốn đọc. Vì vậy, tận dụng khoảng trống nhưng vẫn phải tạo ra được sự hài hòa, vẫn truyền tải được thông điệp.

5. Lựa chọn kích cỡ phù hợp

Không phải kích thước càng to, kích cỡ chữ càng lớn là sẽ thu hút được sự chú ý mà kích cỡ cần phải có độ phù hợp để người đọc dễ nhìn. Thiết kế Poster tuyển dụng cần canh chỉnh khoảng cách mà người đọc dễ dàng nhìn thấy nhất để thiết kế kích thước cho phù hợp. 

6. Thiết kế poster tuyển dụng có bố cục màu sắc hài hòa

Không chỉ kích thước mà Poster đẹp còn được đánh giá qua màu sắc trong Poster. Màu sắc phải phối hợp hài hòa, người đọc nhìn lâu vẫn có cảm giác thoải mái, không mỏi mắt. Designer cần tận dụng những màu sắc hài hòa, dịu nhẹ, dễ phối để thiết kế. Sự hài hòa về màu sắc cũng góp phần thu hút sự quan tâm của mọi người. 

IV. CÁCH THIẾT KẾ POSTER TUYỂN DỤNG

1. Chọn bố cục Poster để bắt đầu thiết kế

Khi thiết kế Poster tuyển dụng bạn nên sử dụng phần mềm DesignBold bởi phần mềm này sẽ cung cấp rất nhiều loại bố cục và bạn có thể tùy chọn theo ý tưởng thiết kế của mình. Để thiết kế được kích thước Poster chuẩn bạn nên chọn một trong những bố cục mà DesignBold cung cấp sẵn. Để chọn bố cục trên DesignBold bạn hãy làm theo các bước sau đây:

- Chọn Tạo mới trên trang chủ DesignBold
- Nhấn Xem tất cả
- Vào mục Ấn phẩm Marketing -> Poster.

2. Thêm ảnh

Không chỉ cung cấp sẵn bố cục với kích thước Poster chuẩn mà DesignBold còn cung cấp rất nhiều hình ảnh có sẵn cho người dùng tùy ý thiết kế. Để sử dụng được kho ảnh miễn phí này, người dùng cần làm như sau:

- Vào Tìm kiếm

- Nhấn Miễn phí hoặc DB Premium để truy cập vào bộ sưu tập hình nền miễn phí hoặc bộ sưu tập hình nền cao cấp trả phí

- Kéo thả ảnh vào vị trí bạn muốn thiết kế

thêm ảnh trên designbold

Thêm ảnh trên DesignBold

Ngoài ra không chỉ sử dụng hình ảnh có sẵn mà DesignBold cũng cho phép người dùng sử dụng hình ảnh cá nhân chỉ với những bước đơn giản sau:

- Vào mục Tải lên
- Nhấn tải hình ảnh của bạn
- Kéo ảnh vào vị trí bạn muốn

3. Thêm hình khối, đường kẻ và biểu tượng

Thiết kế Poster tuyển dụng thì ngoài việc chèn hình ảnh và chữ thì người dùng còn muốn chèn thêm những hình khối, những biểu tượng độc đáo vào Poster tuyển dụng. Để chèn được những hình ảnh biểu tượng độc đáo đó người dùng hãy thực hiện những thao tác sau:

- Nhấn Tìm kiếm -> chọn Hình khối, Đường kẻ, Biểu tượng tùy ý

- Kéo thả biểu tượng, hình ảnh đó vào vị trí bạn muốn thiết kế.

4. Thêm chữ

Muốn thêm nội dung cho Poster tuyển dụng thì bạn có thể thiết kế như sau:

- Chọn Thêm chữ

- Click kiểu nội dung muốn thêm: heading, subheading, body text. Sau đó kéo thả vào vị trí bạn muốn

- khi muốn chỉnh sửa bạn chỉ cần nhấp vào phần nội dung sau đó chỉnh sửa tùy theo ý bạn.

IV. KẾT LUẬN

Qua bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết về Poster như: Poster là gì, cách thiết kế Poster, phần mềm thiết kế Poster đẹp,... Mong rằng bài viết sẽ mang lại những điều bổ ích đối với những bạn đang làm Designer nói riêng và những bạn muốn tìm hiểu về Poster nói chung.