Cuộc sống của chúng ta luôn hiện hữu những khó khăn, thử thách, đôi khi bạn sẽ cảm thấy áp lực và muốn bỏ cuộc trước những điều đó. Và dưới đây là top video truyền cảm hứng hot nhất giúp bạn có thêm động lực, vực dậy tinh thần và tự tin chinh phục nhé.

Nếu hiện tại bạn vẫn đang trong tình trạng phân vân, bế tắc hay cảm thấy mất động lực thì hãy "bỏ túi" top 19 video truyền cảm hứng vô cùng ý nghĩa sau đây. Chắc hẳn bạn sẽ nhận ra được nhiều điều sau khi xem chúng đó.

I. Top 19 video truyền cảm hứng kinh doanh hay nhất mọi thời đại

Top các video truyền cảm hứng tới mọi người

 Top các video truyền cảm hứng tới mọi người

1. Bài diễn văn tốt nghiệp của Steve Jobs ở Đại học Stanford năm 2005

Video đầu tiên là video truyền cảm hứng hàng đầu, được chia sẻ nhiều nhất đó là bài phát biểu của Steve Jobs tại Lễ Tốt nghiệp Đại học Stanford năm 2005. Bài diễn văn này không có các lời thuyết giáo mà chỉ là vài ba câu chuyện truyền cảm hứng và sự chiêm nghiệm của ông trong tình yêu, cuộc sống và cái chết. Qua đó, mọi người dường như phần nào có thể hiểu rõ hơn về hành trình sáng lập ra công ty Apple và những thăng trầm trong chính cuộc đời của ông. Đến nay, lời chia sẻ của ông ở bài diễn văn này vẫn vẹn nguyên giá trị và được rất nhiều người xem là “kim chỉ nam” của cuộc đời họ. Không chỉ vậy ông còn là người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ hay những con người đang trên con đường lập nghiệp.

=> Bài học truyền cảm hứng được rút ra: Tin vào hành trình mà bạn đã chọn. Hãy tìm công việc bạn thực sự yêu thích. Hãy cứ khát khao. Hãy luôn dại khờ.

2. Phân cảnh Rocky Balboa nói chuyện với con trai trong phim Rocky 

Bộ phim “Rocky” kể về cuộc đời nhân vật Rocky Balboa từ lúc còn là một chàng trai boxing trẻ tuổi đến khi trở thành “tượng đài” ai cũng biết trong giới quyền anh. Trong các phần phim thì phân đoạn Rocky Balboa nói với con của mình về sự vươn lên, sự cố gắng trong cuộc sống đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Chỉ một cuộc trò chuyện ngắn mang đầy những lời khuyên ý nghĩa, đoạn hội thoại này đã truyền cảm hứng cho mọi người sức mạnh về mặt tinh thần, lòng dũng cảm bước đến phía trước dù có nhiều lúc bạn sẽ cảm thấy thất vọng hay bị mất niềm tin. Đây là một trong những bộ phim truyền cảm hứng bạn đáng để xem.

=> Bài học truyền cảm hứng được rút ra: Ngưng đổ lỗi cho người khác vì thất bại của bạn. Thay vào đó, hãy tự chịu trách nhiệm và tin tưởng vào bản thân.

3. Chiến dịch “Don’t You Dare” của Cadillac

Là một doanh nhân, trong cuộc sống chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều người nói rằng ước mơ của bạn sẽ không thể trở thành hiện thực. Đôi khi, những điều đó sẽ làm bạn nản chí và muốn bỏ cuộc nhanh chóng. Tuy nhiên, chiến dịch “Don’t You Dare” của thương hiệu xe hơi Cadillac như một lời nhắc nhở “đanh thép” truyền cảm hứng đến mỗi cá nhân rằng chỉ những người sẵn sàng vượt qua giới hạn bản thân và bất chấp mọi khó khăn thì mới chạm đến thành công.

=> Bài học truyền cảm hứng được rút ra: Hãy vượt lên bản thân để đạt được những điều tốt hơn.

4. Phân cảnh chơi bóng rổ truyền cảm hứng trong phim The Pursuit of Happyness

Dựa trên một câu chuyện truyền cảm hứng có thật về một doanh nhân người Mỹ, bộ phim kể về quá trình chiến đấu gian khổ của nhân vật chính Christopher Gardner khi cuộc sống của ông gặp nhiều khó khăn liên tiếp như mất việc làm, mất nhà và ly hôn với vợ. Xuyên suốt bộ phim này, có lẽ phân đoạn mà Gardner chơi bóng rổ cùng con trai đã để lại ấn tượng và truyền cảm hứng cho hàng ngàn người với các câu nói xúc động về ước mơ: “Đừng để ai nói rằng con sẽ không thể làm được điều gì, kể cả là bố. Được chứ? Con cần phải bảo vệ ước mơ của mình. Những người thường không làm được như vậy sẽ hay nói rằng con nên từ bỏ ước mơ. Nếu con thực sự muốn làm điều gì đó, hãy bắt tay vào làm.” Bộ phim truyền cảm hứng và mang lại nguồn động lực cho những doanh nhân trẻ. 

=> Bài học truyền cảm hứng được rút ra: Hãy mạnh dạn theo đuổi ước mơ mà mình mong muốn dù cho mọi người có nói gì chăng nữa.

5. TVC “Never Too Far Down” của Nike

Với sự tham gia của những vận động viên huyền thoại như LeBron James, Serena Williams, quảng cáo “Never Too Far Down” của Nike khắc họa chặng đường khó khăn mà các vận động viên phải trải qua như việc luyện tập trong nhiều giờ, thi đấu mệt mỏi và cả những áp lực thường ngày. Đến cuối cùng, TVC kết thúc bằng một thông điệp ý nghĩa truyền cảm hứng và nhắc nhở tất cả chúng ta hãy đứng lên khi gặp khó khăn: “Dù chúng ta có đang tụt dốc đến đâu, sẽ không bao giờ là quá trễ để bắt đầu lại.”

=> Bài học truyền cảm hứng được rút ra: Sau cơn mưa trời lại sáng. Hãy kiên cường, kiên trì và tiếp tục chiến đấu những lúc khó khăn.

6. Bài phát biểu “Success, Failure, and the Drive to Keep Creating” của Elizabeth Gilbert

Tại chương trình Ted Talks, Elizabeth Gilbert kể về cuộc hành trình cô trở thành tác giả của quyển hồi ký “Eat, Pray, Love” từng đạt nhiều giải thưởng lớn nhỏ. Trước khi cuốn sách được xuất bản, Elizabeth đã phải trải qua một cuộc sống hối hả với công việc là nhân viên phục vụ và liên tục nhận được những lá thư từ chối trong suốt sáu năm trời. Nhưng cô vẫn kiên trì tiếp tục thực hiện ước mơ vì viết sách là niềm đam mê lớn nhất của cô. Bài phát biểu đã truyền cảm hứng cho nhiều tác giả trẻ có đam mê với nghề.

=> Bài học truyền cảm hứng được rút ra: Niềm đam mê chính là chìa khóa giúp chúng ta có thể vượt qua những lúc khó khăn và tiếp tục phấn đấu để đạt được điều tốt đẹp hơn.

7. Bài diễn văn tốt nghiệp của J.K. Rowling ở Đại học Harvard năm 2008

J.K. Rowling - nữ tác giả nổi tiếng của bộ truyện kinh điển “Harry Potter” đã có một bài diễn văn truyền cảm hứng tại Đại học Harvard. Sau cái chết của mẹ cùng cuộc hôn nhân kết thúc chóng vánh, J.K. Rowling trượt dài, đắm chìm trong những cảm xúc tiêu cực khi không có việc làm, cuộc sống nghèo khó và phải làm mẹ đơn thân. Bộ truyện “Harry Potter” cũng bị nhiều nhà xuất bản từ chối trước khi được phát hành. Nhưng cuối cùng, cô đã vượt lên trên những khó khăn và trở thành nữ tác giả nổi tiếng trên thế giới. Bài phát biểu của Rowling như một lời nhắc nhở đến với mọi người rằng cuộc sống sẽ “chạm đáy” ở một thời điểm nào đó sẽ không định nghĩa được tương lai của chúng ta.

=> Bài học truyền cảm hứng được rút ra: Những ngày tốt đẹp hơn đang còn ở phía trước. Hãy kiên trì làm việc mà bạn yêu thích và cuối cùng bạn sẽ gặt hái được thành công.

8. Bộ phim truyền cảm hứng “The Boy Who Learned to Fly” của Gatorade

Dựa trên câu chuyện truyền cảm hứng có thật về Usain Bolt - một cựu vận động viên điền kinh nắm giữ nhiều kỷ lục của thế giới, bộ phim truyền cảm hứng ngắn “The Boy Who Learned to Fly” kể về cuộc đời của ông từ thuở thơ ấu đến khi trở thành vận động viên Olympic được mọi người biết đến và hâm mộ. Khi tham gia thi đấu, Bolt phải chịu rất nhiều áp lực từ dư luận đó là phải chiến thắng. Nhưng sau khi trò chuyện với mẹ mình, Bolt đã vực dậy khỏi những đấu tranh nội tâm và giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc đua.

=> Bài học truyền cảm hứng được rút ra: Những lo lắng chỉ đang đè nặng bạn.

9. Bài phát biểu “5 Ways to Kill Your Dreams” của Bel Presce

Tại chương trình Ted Talks, doanh nhân người Brazil Bel Presce có bài phát biểu “5 Ways to Kill Your Dreams” chia sẻ về bí mật đằng sau sự thành công của những doanh nhân vĩ đại. Qua đó, chúng ta có thể rút ra bài học rằng: may mắn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc quyết định sự thành công của một doanh nhân trong mọi thời đại nhưng đằng sau sự may mắn đó còn chứa đựng vô vàn nỗ lực và cống hiến. Bài phát biểu này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ sau này. 

=> Bài học truyền cảm hứng được rút ra: Thành công không đến trong một sớm một chiều. Ẩn sau mỗi câu chuyện thành công đó là sự chăm chỉ, cống hiến và hy sinh.

10. Phân cảnh The Death Crawl trong phim Facing the Giants

Phân cảnh “The Death Crawl” trong bộ phim thể thao “Facing the Giants” là một trong những video được chia sẻ nhiều nhất về câu chuyện truyền cảm hứng với ý nghĩa khuyến khích mọi người vượt qua giới hạn của bản thân để đi đến chiến thắng cuối cùng. Đoạn phim ngắn với nội dung chính: Huấn luyện viên Grant bịt mắt Brocks - một thành viên của đội bóng bầu dục và bắt anh ta trườn đi để có thể chạm vạch 50 thước với một người đàn ông nặng khoảng 160 pound trên lưng. Tưởng chừng như là không thể, nhưng cuối cùng Brocks đã làm được điều đó. Qua đó, ta có thể nhận thấy rằng con đường đi đến thành công của mỗi người không bị cản trở bởi các khó khăn mà chính là nỗi sợ tâm hồn, chưa vượt qua chính mình.

=> Bài học truyền cảm hứng được rút ra: Bạn có nhiều khả năng hơn bạn nghĩ, vì vậy đừng bao giờ để những giả định có trong đầu cản trở bạn đạt được thành công.

11. TVC “Will Finds A Way” của Under Armour

Với sự góp mặt của các vận động viên trong bảy bộ môn thể thao, “Will Finds A Way” cho thấy sự nỗ lực của mỗi người trên con đường đến thành công. TVC kết thúc với câu hỏi “Làm thế nào bạn có thể đến được đây?” của diễn viên Dwayne Johnson như một lời nhắc nhở, truyền cảm hứng cho chúng ta rằng mỗi câu chuyện thành công đều đi kèm với rất nhiều sự khó khăn và cống hiến.

=> Bài học truyền cảm hứng được rút ra: Dừng việc bào chữa lại. Nếu bạn thực sự muốn thành công, bạn sẽ tìm ra cách riêng của mình.

12. Bài diễn văn tốt nghiệp của Neil Gaiman ở Đại học Mỹ thuật năm 2012

Tại Lễ Tốt nghiệp của Đại học Mỹ thuật vào năm 2012, Neil Gaiman - tác giả cuốn sách bán chạy nhất đã có một bài phát biểu truyền cảm hứng cho những người làm về ngành sáng tạo như nghệ sĩ, nhà văn và các nghề tự do khác. Ông có một cuộc chia sẻ hành trình từ một nhà báo trở thành nhà văn tự do, qua đó nhắn nhủ mọi người rằng hãy tận hưởng “chuyến đi” của những điều không chắc chắn trong cuộc sống và dám vượt qua những ranh giới để đạt được nhiều thứ tưởng chừng như là không thể.

13. "Be Phenomenal" - Hãy trở thành một hiện tượng

Video ngắn này giúp bạn nhận ra được rằng trong cuộc sống, không có ai hoàn hảo cả và bạn cũng vậy, không cần phải hoàn hảo để có được những thứ mà bạn muốn. Bạn là một hiện tượng độc lạ. Chính bạn thu hút cơ hội và khiến những điều tốt đẹp đến với mình. Đừng bao giờ chấp nhận để cho người khác điều khiển cuộc sống của bạn hay phải hy sinh vì bất kì một điều gì đó bạn không hề muốn. 

14.  "Dream" - Ước mơ

"Có những lúc bạn nghi ngờ chính bản thân mình. Bạn nói: Chúa ơi, tại sao, tại sao điều đó có thể xảy đến với con? Con đang cố gắng hết mức để chăm sóc mẹ và những đứa con của con. Con không cố gắng trộm hay cướp của bất kì ai cả. Nó đến với con bằng cách nào vậy? Vì sẽ luôn có những thời điểm vô cùng khắc nghiệt xảy đến, nên đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của bạn. Khó khăn rồi sẽ đi qua chứ chúng không ở lại, chúng sẽ phải trôi qua mà thôi. Nếu bạn muốn mình thành công hơn nữa, nếu muốn có và làm được những thứ bạn chưa bao giờ làm trước đó, tôi yêu cầu bạn, hãy tự đầu tư cho bạn. Đầu tư cho chính bản thân bạn!"

15. "Unbroken" - Không chịu khuất phục

Đây là một trong những video truyền cảm hứng hay nhất mà có trích dẫn lời phát biểu của Steve Jobs trong một buổi Lễ tốt nghiệp tại Đại học Stanford vào năm 2015: "Thời gian của bạn có hạn nên đừng lãng phí điều đó để sống cuộc sống của một người khác, đừng để bị vướng vào những giáo điều - bởi nếu thế có nghĩa là bạn đang sống với những gì mà họ đã vạch sẵn cho bạn. Đừng để tiếng nói của những người khác lấn át hết tiếng nói bên trong chính con người bạn.

Bạn phải đi tìm thứ mà bạn khao khát, điều này cũng áp dụng với công việc của bạn và những người bạn yêu thương. Công việc sẽ chiếm một phần rất lớn trong cuộc đời của bạn và cách duy nhất để có được sự thỏa mãn thực sự, đó là làm thứ mà bạn tin rằng đó là công việc trên cả tuyệt vời. Và cách duy nhất để làm một thứ tuyệt vời đó là yêu thứ bạn làm. Nếu vẫn chưa thể tìm thấy, hãy tiếp tục tìm và đừng bao giờ dừng lại. Hãy dũng cảm lắng nghe trái tim và trực giác của bạn mách bảo. Bằng cách nào đó, chúng thực sự đã biết bạn muốn trở thành cái gì".

16. Look Up

Look Up là một video cũng thực sự tạo ra độ vỉa à sức ảnh hưởng tới 1 thế hệ online. “Look Up là một bài học dạy chúng ta mọi điều, được kể qua những câu chuyện tình yêu

Bạn có hàng trăm hàng nghìn người là “bạn” trên mạng xã hội facebook, nhưng bạn vẫn hoàn toàn là một kẻ cô đơn? Giờ đã đến lúc chúng ta nhận ra rằng cuộc cách mạng mang tên công nghệ sẽ đem lại làn gió mới, nhưng cũng đã càn quét những “mối quan hệ” ghê gớm tới mức độ nào.

Bạn có nhận ra rằng đã đến lúc để bạn thoát ly ra khỏi sự phụ thuộc vào công nghệ để có thể kiếm tìm hạnh phúc. Từ ngày mai, hãy đặt điện thoại của bạn xuống và bắt đầu đi tìm hạnh phúc của chính mình – đó là đi xây dựng những mối quan hệ chân thành và dài hạn, và bạn đã hiểu phần nào bản chất của tình yêu là ở đây

17. Prove them wrong 

Chứng minh rằng họ đã sai. “Bài nói quyền lực nhất, nhiều động lực nhất mà tôi từng đau đớn học được, đến từ những người nói với tôi rằng tôi có thể làm được. Bạn biết tại sao không? Bởi vì khi họ nói với tôi rằng tôi không thể làm được điều gì đó, tôi sẽ càng quyết tâm hơn nữa để cho họ thấy rằng tôi có thể. Nói với tôi rằng tôi không thể, tôi sẽ chứng minh cho bạn thấy bạn đã sai.” Chúng ta sinh ra không phải để được hưởng hay chịu đựng những gì ta nhận được, mà chúng ta được sinh ra với sứ mệnh kiến tạo, tạo ra những giá trị tuyệt vời cho chính bản thân mình. Đây có thể coi là một trong nhiều video truyền cảm hứng tuyệt vời nhất dành cho những bạn gặp khó khăn hay tuyệt vọng trong cuộc sống. Bạn sẽ thấy bản thân mình thật to lớn và vĩ đại, và bạn hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực ấy.

18. Excuses 

Đoạn video ngắn truyền cảm hứng đề cập nhiều tới những “lí do luôn luôn có” khiến bạn luôn có cái cớ để có thể vin vào mỗi khi làm điều gì đó chưa đúng, chưa hết sức mình. Bạn sẽ luôn tìm đến những lí do ngoài mình để biện hộ cho những thất bại, sai lầm của bản thân.

Và sự thật là mọi điều xảy ra đều bắt nguồn từ chính bản thân bạn trước tiên. Bạn thua cuộc, bạn chính là lí do. Bạn làm sai, bạn chính là lí do. Hãy ngừng lại việc luôn nhìn bụng mình sau khi ăn và than phiền về cân nặng của bạn khi bạn chẳng chịu đi tới phòng tập. Đây cũng là nguyên tắc sống bạn cần nhớ. Hãy ngừng biện hộ bản thân khỏi sự yếu kém của chính mình.

19. Never Quit 

Đây cũng là 1 trong những video truyền cảm hứng hay mà bạn nên xem, vừa là liều thuốc tinh thần giúp bạn lấy lại phong độ sau những thất bại bạn trải qua, như chính tên của video đã nói lên. Hãy bỏ qua những chướng ngại vật to lớn mà cuộc sống này ném quăng vào bạn. Nếu bạn tiếp tục giữ vững tinh thần theo đuổi giấc mơ của mình, bạn sẽ nhận lại được kết quả tốt và tốt hơn nữa.

II. 9 Ý tưởng video Youtube truyền cảm hứng cho thương hiệu của bạn

video youtube truyền cảm hứn

Những ý tưởng video youtube truyền cảm hứng tới thương hiệu của bạn

1. Giới thiệu

Video của bạn sẽ Giới thiệu về chúng tôi. Video công việc chính của bạn là giới thiệu thương hiệu của chính bạn với khách hàng trong tương lai và tạo ấn tượng tốt ngay từ lần đầu tiên gặp họ. Tuy nhiên, trước khi đặt bút làm, bạn phải nhớ rằng mọi người không chỉ muốn biết về công ty của bạn làm gì và bạn đang làm như thế nào. Họ cũng muốn biết thêm về lý do tại sao bạn làm điều đó. Nói một cách đơn giản hơn, mục đích thương hiệu của bạn chính là những gì thực sự gây được tiếng vang với các khán giả của bạn và truyền cảm hứng, tạo động lực cho họ theo dõi bạn.

 Vì vậy, khi bạn lên ý tưởng viết kịch bản video truyền cảm hứng của mình, hãy đảm bảo bạn chú ý rằng tại sao tổ chức của bạn tồn tại, những giá trị bạn thực sự tin tưởng vào và cuối cùng là lý do mọi người nên thực sự quan tâm đến thương hiệu của bạn.

2. Văn hoá

Khi tôi sắp kỷ niệm một năm trở thành sinh viên đại học thì thực tế đã chính thức chìm vào xương tôi. Khi trưởng thành, chúng ta dành phần lớn cuộc đời để đi làm – và không đi chơi vui vẻ với bạn bè như chúng ta đã làm trong những ngày vinh quang về trước .

Tuy nhiên, tôi thực sự đã nhận ra rằng nếu bạn yêu thích công việc và công ty của mình, công việc ở đây không phải là một công việc đáng sợ mà bạn phải kiểm tra danh sách việc cần làm hàng ngày. Nó thực sự là một phước lành, một hy vọng và một cái gì đó bạn có thể tưởng tượng sống cuộc sống của bạn mà không có nó. Để xây dựng một công ty vững chãi mà nhân viên của bạn yêu thích làm việc ở đây, trau dồi một nền văn hóa đích thực, con người là bước đầu tiên rất quan trọng và cần thiết. Khi bạn làm điều này, hãy xem xét về việc tạo một video làm nổi bật văn hóa của bạn và toàn bộ nhân viên của bạn, những lời khen ngợi chân thực nhất về công ty của bạn. Nó không chỉ thuyết phục được tài năng thực sự ưu tú để áp dụng cho các vai trò mở của bạn, mà nó còn khiến khách hàng tiềm năng có suy nghĩ cao hơn về thương hiệu của bạn.

3. Hỏi tôi bất cứ điều gì

Vì các giám đốc điều hành của bạn, nhận thức được rằng cộng đồng trực tiếp ảnh hưởng đến mọi người về tình cảm của bạn cũng như đối với thương hiệu của bạn, như Elon Musk và Tesla, về cơ bản, họ là bộ mặt chính của công ty bạn. Và với tất cả trạng thái, sự chú ý và hào quang vây xung quanh họ, phản ứng giật đầu gối của bạn có thể là dấu hiệu để đánh bóng sự tương tác của họ với công chúng càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, hầu hết mọi người có thể phát hiện ra một thông báo đi bộ nhanh hơn mà họ có thể thoát khỏi quảng cáo bật lên. Vì vậy, nó thực sự tốt hơn để có thể đặt các giám đốc điều hành của bạn miễn phí và cho phép họ tương tác nhiều hơn với công chúng.

 Phá vỡ các rào cản to lớn giữa giám đốc điều hành và khán giả của bạn cũng khiến người hâm mộ của bạn cảm thấy như họ thực sự biết tới các nhà lãnh đạo của bạn ở cấp độ cá nhân – và điều này sẽ làm phát triển mối quan hệ mật thiết và trung thành hơn giữa công ty của bạn và khách hàng tiềm năng. Một trong những cách tốt nhất và thông dụng nhất để kết nối giám đốc điều hành của bạn với khán giả đó là bằng cách thiết lập các buổi tọa đàm: Hỏi tôi bất cứ điều gì hoặc hỏi đáp, nơi mọi người có thể giải đáp mọi thắc mắc từ giám đốc điều hành của bạn với bất kỳ câu hỏi nào họ muốn và giám đốc điều hành của bạn đồng ý trả lời và  trung thực trả lời nhiều câu hỏi nhất có thể

4. Hài kịch

Ngay cả trong suốt năm 2019, hầu hết các công ty vẫn nhồi nhét hết cỡ các kênh YouTube của họ bằng các video rập khuôn có kịch bản được viết theo kịch bản. Cố gắng thu hút sự chú ý của mọi người đến với những video này là gần như không thể. Điều đó nói lên điều gì, chiến lược tốt nhất để có thể nổi bật giữa đám đông?

Vâng, theo Tâm lý ngày nay thì con người liên kết những đặc điểm tính cách của bản thân tương tự với các thương hiệu như họ đã làm với mọi người, vì vậy, giống như cách chúng ta lựa chọn những người mà chúng ta sẽ dành cả đời, chúng ta tham gia với các thương hiệu đặc biệt có thể gợi lên cảm giác ấm áp trong chúng ta, tiêu điểm là cảm giác hài hước. Vì vậy, trước khi bạn bật đèn xanh cho mỗi một video truyền cảm hứng nói chuyện khác, hãy nghĩ về việc thêm vào đó một chút hài hước. Bạn sẽ bơm thêm màu sắc và tính cách đặc trưng vào thương hiệu truyền cảm hứng của bạn, điều mà người tiêu dùng khao khát muốn được nhìn thấy khi họ tương tác với các doanh nghiệp.

5. Chương trình

Trong khoa học thần kinh, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng kể chuyện là một cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh, hướng thông tin vào ký ức của họ, thăng hoa và cộng hưởng cảm xúc với họ. Bộ não con người được lập trình sẵn để có thể khao khát, tìm kiếm và đáp ứng với câu chuyện truyền cảm hứng đã được chế tạo tốt – điều đó sẽ không bao giờ thay đổi trong tương lai.

Vì vậy, giống như những chương trình Netflix yêu thích của bạn, việc tạo các chương trình đó có thể khiến toàn bộ người xem của bạn có thể xem toàn bộ các phần của loạt phim của bạn tạo ra, đăng ký kênh của bạn, yêu thích và phấn khích hơn cho chương trình của bạn với mùa mới nhất so với hiện tại cho mùa cuối cùng của Trò chơi vương quyền.

6. Người giải thích

Cho dù đó có là một xu hướng mới thú vị hay công nghệ khó có thể nắm bắt, khán giả của bạn luôn muốn tìm hiểu về những đổi mới trong ngành của bạn để có thể tìm ra những điều mới lạ. Để lấp đầy những khoảng trống tò mò của họ, hãy xem xét đến việc tạo các video truyền cảm hứng sẽ giải thích kỹ càng về các xu hướng và công nghệ mới nhất trong ngành của bạn.

Kể chuyện bằng hình ảnh cũng là một cách giúp mọi người dễ dàng nắm bắt các khái niệm và dữ liệu, do đó, mỗi khi có người kể chuyện của bạn mở rộng khái niệm hoặc một số dữ liệu được khai sáng, người xem của bạn có thể lắng nghe thông tin và xem biểu diễn trực quan hơn về nó, giúp họ hình thành một sự hiểu biết cụ thể, rõ ràng hơn về ý tưởng trung tâm của video của bạn .

7. Hướng dẫn 

Không có vấn đề gì nếu họ học theo những bài học guitar, bài học làm đẹp da hay những video hướng dẫn về cách đốt lửa bằng chanh, mọi người thích thú khi được học cách cải thiện cuộc sống. Vì vậy, nếu bạn có thể bao quát hơn các chủ đề mà mọi người đam mê, tìm kiếm và dạy họ cách cải thiện họ, họ sẽ có thể sống tốt hơn, sống khỏe hơn,  điều này sẽ giúp tăng sự trung thành và tình cảm thương hiệu trên kênh của bạn, duy trì sự chú ý từ người xem và thu hút sự chú ý của bạn bè bạn bằng cách tiếp thị truyền miệng.

Giống với người giải thích của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn đã và đang đa dạng hóa các bài hướng dẫn của bạn về kích thích thị giác. Bởi vì, trái ngược với các loại video truyền cảm hứng còn lại có trong danh sách này, các hướng dẫn tốt nhất thực sự là các video nói về trước, nhưng chúng cũng có nhiều hình ảnh hấp dẫn khiến chúng khác biệt và hấp dẫn hơn trong mắt người xem.

8. Nghiên cứu trường hợp khách hàng 

Bằng chứng xã hội và truyền miệng là một trong số những chiến thuật mạnh mẽ nhất theo ý muốn của bạn. Con người tiến hóa để có thể đi theo đám đông và cho rằng đa số luôn đúng, vì vậy bạn lại càng có nhiều lời chứng thực, thương hiệu của bạn sẽ tiếp tục phát triển và càng đáng tin cậy. Nghiên cứu trường hợp của chính bạn cũng là một số loại nội dung hỗ trợ bán hàng thuyết phục nhất hiện nay, vì vậy hãy đảm bảo rằng đại diện bán hàng và khách hàng tiềm năng của bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trên các kênh YouTube của bạn.

Khi viết kịch bản nghiên cứu về trường hợp của bạn, bạn muốn đặt khách hàng tiềm năng của mình vào những vị trí của khách hàng hiện tại, vì vậy hãy tập trung hướng tới cách khách hàng của bạn đối mặt với một vấn đề cụ thể nhất, ban đầu họ đã làm những gì để thử và giải quyết nó, cách họ phát hiện ra những giải pháp truyền cảm hứng của bạn, trải nghiệm của bạn về cách sử dụng giải pháp của bạn để giải quyết vấn đề của họ và kết quả họ tạo ra với chính giải pháp của bạn.

9. Quảng cáo sản phẩm 

Điều này phù hợp với những khách hàng tiềm năng đi xa hơn trong cuộc hành trình của người mua, quảng cáo sản phẩm là những video thực sự làm nổi bật các tính năng hàng đầu của sản phẩm bên bạn và lợi ích hữu hình. Loại video này ảnh hưởng rất mạnh bởi vì nó có thể thuyết phục khách hàng tiềm năng chuyển sang giai đoạn cuối của cuộc hành trình này và xem xét nghiêm túc việc mua sản phẩm đó hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tạo video sản phẩm truyền cảm hứng hấp dẫn, hãy xem một trong những bài viết của Meghan Heaney Anderson trên blog của 7 trong số các video quảng cáo sản phẩm tốt nhất từng được thực hiện hóa.

III. Kết luận 

Đôi khi trong cuộc sống chúng ta gặp phải những sai lầm không đáng có. Nhưng hãy lấy đó làm động lực, làm bàn đạp để tiến tới thành công. Bạn có thể tham khảo thêm các video, câu chuyện, bộ phim truyền cảm hứng để không bị tuột dốc trong suốt quá trình trưởng thành. Qua bài viết trên thì 123job.vn sẽ mang đến cho các bạn nguồn truyền cảm hứng hay nhất, mong các bạn sẽ thành công.