Lập kế hoạch
Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh, bán hàng của cá nhân theo quy định căn cứ chỉ tiêu kinh doanh được giao.
Thiết lập, phát triển quan hệ khách hàng cá nhân
Đề xuất các sáng kiến trong việc tìm kiếm, duy trìvà phát triển khách hàng.
Trực tiếp thực hiện tiếp thị sản phẩm dịch vụ đến các khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng.
Truyền thông, chăm sóc và cập nhật chính sách, quy định, sản phẩm, dịch vụ mới của Ngân hàng cho khách hàng.
Nắm bắt nhu cầu khách hàng và đặc điểm của sản phẩm, tư vấn các gói giải pháp tài chính phù hợp đối với các khách hàng cá nhân, bao gồm: tín dụng, huy động vốn và các dịch vụ khác… nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng và Ngân hàng.
Quản lý, cập nhật thông tin khách hàng về các mặt hoạt động nhằm phục vụ công tác quản lý, định giá, thẩm định, chăm sóc khách hàng cũng như các cơ hội bán chéo.
Chủ động tìm kiếm, thiết lập quan hệ với các khách hàng cá nhân thông qua các mối quan hệ cá nhân, diễn đàn, hội nghị, các kênh thứ ba khác.
Thực hiện công tác kinh doanh đối với Khách hàng Cá nhân
Đàm phán, đề xuất các điều khoản, điều kiện đối với các khách hàng cá nhân về cung cấp các sản phẩm, dịch vụ (cấp tín dụng, huy động vốn….).
Thực hiện kiểm tra định kỳ/đột xuất tình hình sử dụng vốn vay, tình hình tài chính, hoạt động kinh doanh của khách hàng theo quy định.
Đầu mối tiếp nhận và xử lý các nhu cầu, kiến nghị của KHCN trên địa bàn Chi nhánh để phối hợp với các bộ phận liên quan tại Chi nhánh giải quyết hoặc kiến nghị với Giám đốc Chi nhánh giải quyết theo thẩm quyền.
Quản lý khách hàng, TSBĐ sau giải ngân theo quy định của Ngân hàng và chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
Thực hiện việc định giá TSBĐ, lập biên bản định giá TSBĐ đối với các khoản cấp tín dụng KHCN của Chi nhánh và các PGD trực thuộc theo phân cấp phán quyết và quy định của Ngân hàng từng thời kỳ.
Thực hiện công tác tiếp thị sản phẩm, tiếp xúc, thu thập ý kiến đóng góp của KHCN trên địa bàn Chi nhánh để đề xuất cho Giám đốc Chi nhánh các biện pháp tăng cường năng lực cạnh tranh và phát triển thị phần sản phẩm, dịch vụ KHCN.
Đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng phù hợp với quy định của Ngân hàng.
Theo dõi, đôn đốc khách hàng trả vốn, lãi đúng kỳ hạn; Kiểm tra tình hình dư nợ, TSBĐ trước khi giải chấp theo quy định của Ngân hàng.
Hoàn thiện hồ sơ nợ cần xử lý, cung cấp cho Ban GSKD&XLN/Phòng GSKD&XLN, thực hiện phối hợp với Ban GSKD&XLN/Phòng GSKD&XLN trong quá trình làm việc với khách hàng, xác định phương án xử lý nợ và thực hiện phương án xử lý nợ theo phê duyệt.
Hướng dẫn các thủ tục cho khách hàng, thu thập hồ sơ, tài liệu, thông tin về khách hàng làm cơ sở cho việc đề xuất các sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng.
Thẩm định khách hàng và lập các tờ trình tín dụng, đề xuất cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo quy định và phù hợp với định hướng tín dụng, kinh doanh của Ngân hàng.
Thực hiện các hoạt động bán hàng hàng ngày như: gọi điện cho khách hàng, đặt lịch hẹn gặp và giới thiệu sản phẩm… cung cấp dịch vụ và bán hàng.
Thực hiện việc bán chéo sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng.
Công việc khác
Góp phần xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả trong nội bộ Phòng và Chi nhánh.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp, lãnh đạo Phòng/Chi nhánh.