Quản lý & xử lý đơn hàng
· Đảm bảo đơn hàng được xử lý đúng quy trình nội bộ và đúng tiến độ.
· Theo dõi và phê duyệt các yêu cầu đổi trả hàng, giải quyết kịp thời các phát sinh.
· Giám sát việc tiếp nhận và xử lý thông tin đặt hàng từ Sales hoặc khách hàng qua các kênh (Zalo, email, điện thoại).
Quản lý hợp đồng với khách hàng
· Theo dõi tình trạng hợp đồng của toàn bộ khách hàng, đảm bảo tái ký/ký mới đúng hạn.
· Kiểm soát quy trình tiếp nhận khách hàng mới, phê duyệt thông tin và trình ký hợp đồng.
· Phối hợp với bộ phận Sales tổng hợp điều khoản, và làm việc với Phòng Pháp chế để dự thảo, hoàn thiện, ký kết và lưu trữ hợp đồng.
Tính và kiểm soát trả thưởng khách hàng
· Đảm bảo tính chính xác, minh bạch, đúng hạn trong việc chi trả cho khách hàng.
· Giám sát quá trình tổng hợp doanh số phát sinh, đối chiếu với Kế toán để tính thưởng.
Chăm sóc khách hàng
· Đảm bảo cập nhật doanh số định kỳ 3 lần/tháng (ngày 11, 21, 26).
· Tiếp nhận, phân loại và xử lý/điều phối các ý kiến phàn nàn, khiếu nại, góp ý của khách hàng.
· Hướng dẫn nhân viên tư vấn khách hàng đặt hàng theo chương trình khuyến mãi và khả năng bán hàng.
· Xây dựng và giám sát triển khai các chính sách chăm sóc khách hàng (tặng quà sinh nhật, khai trương, tri ân).
· Đảm bảo đội ngũ có thể cung cấp thông tin sản phẩm, cách sử dụng cơ bản cho khách hàng.
Quản lý & phát triển đội ngũ Sales Admin
· Định hướng phát triển nghề nghiệp, tạo động lực và xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp.
· Phân công công việc, giám sát tiến độ và hiệu quả làm việc của nhân viên.
· Đào tạo, hướng dẫn kỹ năng xử lý thông tin, chăm sóc khách hàng, phối hợp nội bộ.
Báo cáo & Tham mưu cho Ban Giám đốc
· Tổng hợp và báo cáo định kỳ (tuần, tháng, quý, năm) về doanh số, hợp đồng, hoạt động chăm sóc khách hàng.
· Báo cáo kết quả chương trình khuyến mãi, bán hàng, các chương trình đặc thù.
· Tham mưu giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bộ phận và tăng trưởng doanh số.
· Đề xuất cải tiến quy trình, chính sách bán hàng, phần mềm quản lý dữ liệu.