Trưởng Phòng Product Marketing

CÔNG TY BÁNH ĐỒNG TIẾN
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Đà Nẵng
Kinh nghiệm yêu cầu
OccupationalExperienceRequirements, 60
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Mô tả công việc:1. Mục tiêu công việc

Xây dựng và triển khai chiến lược Product Marketing nhằm đảm bảo danh mục sản phẩm phù hợp từng phân khúc khách hàng, xu hướng thị trường và chiến lược phát triển của chuỗi cửa hàng.
Tối ưu doanh thu, biên lợi nhuận và vòng đời sản phẩm thông qua nghiên cứu thị trường – phân tích nhu cầu khách hàng – định vị sản phẩm – hỗ trợ ra mắt sản phẩm mới.

Nhiệm vụ và trách nhiệm chính2.1. Chiến lược sản phẩm

Xác định định vị từng dòng sản phẩm dựa trên phân khúc khách hàng và xu hướng tiêu dùng.
Đề xuất kế hoạch cải tiến sản phẩm định kỳ (taste test, tối ưu công thức, bao bì, giá bán).
Xây dựng chiến lược phát triển danh mục sản phẩm theo từng nhóm sản phẩm và theo mùa lễ hội (Tết, Trung thu, Giáng sinh…), sản phẩm combo, sản phẩm mới.

Nghiên cứu thị trường & khách hàng

Đề xuất loại bỏ/điều chỉnh các sản phẩm hoạt động kém hiệu quả.
Phân tích thị trường F&B – Bakery, hành vi khách hàng, đối thủ, xu hướng thương hiệu.
Khảo sát định tính/định lượng để đánh giá nhu cầu sản phẩm, mức độ cạnh tranh, mức độ sẵn sàng mua.
Luôn cập nhật các xu hướng “trend” mới, đề xuất các sản phẩm, các chương trình, … bắt trend.

Quản lý vòng đời sản phẩm (Product Life Cycle)

Lập kế hoạch và quản lý toàn bộ vòng đời sản phẩm: Ý tưởng → Nghiên cứu → Thử nghiệm → Ra mắt → Tăng trưởng → Trưởng thành → Suy giảm.
Phối hợp với R&D và Khối Sản xuất để kiểm soát chất lượng, tối ưu chi phí nguyên vật liệu.

Phối hợp R&D – Sản xuất – Kinh doanh

Làm việc với Sản xuất để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng chuẩn khi đưa vào chuỗi 80 cửa hàng.
Là đầu mối đề xuất sản phẩm mới với R&D theo insight khách hàng, thị trường và mục tiêu doanh thu.
Phối hợp Phòng Kinh doanh để lập kế hoạch SKU theo mùa, dự báo nhu cầu và hiệu quả bán hàng.

Xây dựng kế hoạch ra mắt sản phẩm (Product Launch)

Làm việc với Marketing 360° (truyền thông – digital – trade – branding) để triển khai chiến dịch đồng bộ.
Theo dõi KPI sau ra mắt: doanh số, tần suất mua, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ quay lại mua.
Xây dựng kế hoạch GTM (Go- To- Market) cho từng sản phẩm: câu chuyện sản phẩm, USP, concept truyền thông, kênh bán hàng trọng điểm.
Lên memo chi tiết cho các sản phẩm “mới”, tránh chồng chéo thông tin các chinh sách đối với sản phẩm.

Phân tích dữ liệu & tối ưu hiệu quả

Phân tích doanh số theo SKU, nhóm sản phẩm, cửa hàng, khu vực.
Báo cáo kết quả kinh doanh sản phẩm và đề xuất chiến lược tối ưu danh mục theo tháng/quý/năm.
Theo dõi hiệu quả chương trình khuyến mãi và phản hồi khách hàng.

Quản lý đội ngũ

Đào tạo, đánh giá năng lực và phát triển khả năng phân tích, tư duy sản phẩm cho đội nhóm.
Quản lý nhân sự phòng Product Marketing

Yêu cầu công việc

Yêu cầu
1. Trình độ & kinh nghiệm

Tối thiểu 5 – 7 năm kinh nghiệm Marketing, trong đó ít nhất 3 năm ở vai trò quản lý sản phẩm hoặc product marketing, ưu tiên ngành F&B, Bakery, FMCG, Retail.
Hiểu sâu về phân tích người tiêu dùng, nghiên cứu thị trường và quản lý vòng đời sản phẩm.
Tốt nghiệp đại học khối Kinh tế, Marketing, Quản trị kinh doanh hoặc tương đương.

Kiến thức & kỹ năng

Khả năng phân tích dữ liệu mạnh (doanh số, SKU, chi phí, biên lợi nhuận).
Kỹ năng làm việc với R&D – Sản xuất – Kinh doanh.
Khả năng sáng tạo concept sản phẩm và câu chuyện thương hiệu.
Tư duy sản phẩm và định vị thương hiệu tốt.
Kỹ năng lập kế hoạch, triển khai và quản lý dự án.

Tố chất

Khả năng làm việc trong môi trường tốc độ cao của hệ thống chuỗi.
Khả năng giao tiếp, thuyết trình, phối hợp liên phòng.
Tư duy chiến lược, chủ động, sáng tạo.

Quyền lợi

Quyền lợi

Thu nhập : Lương cứng thỏa thuận + các khoản : Hiệu quả Kinh doanh, KPI 10%, Thưởng, Tết + Lương tháng 13
Phúc lợi:
Được tham gia các hoạt động: Du lịch, Team Building, Party, sinh nhật hàng tháng,…
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, thân thiện, cơ hội thăng tiến rõ ràng.
Hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật: BHYT, BHXH, BHTN, phép năm, nghỉ Lễ.

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-12-21 18:25:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
14/01/2026
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Cấp bậc
Trưởng/Phó Phòng
Kinh nghiệm yêu cầu
OccupationalExperienceRequirements, 60
Số lượng cần tuyển
1
Ngành nghề
Marketing - PR
Khu vực
Đà Nẵng
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Trưởng Phòng Product Marketing - Mã tin đăng: 5462235. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY BÁNH ĐỒNG TIẾN

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây