Xây dựng, triển khai và quản lý kế hoạch phát triển cơ hội đầu tư hiệu quả:
Triển khai thực hiện và rà soát báo cáo nghiên cứu khả thi để xác định dự án tiềm năng phù hợp với chủ trương và chiến lược phát triển của Tập đoàn.
Triển khai thực hiện và quản lý đánh giá sơ bộ dự án tiềm năng (hiện trạng pháp lý, ý tưởng thiết kế, khả năng huy động vốn, thị trường, đối tượng khách hàng, đối thủ cạnh trạnh, định hướng phát triển sản phẩm và giá bán, các vấn đề liên quan đến hoạt động quản lý và vận hành);
Trình phê duyệt chủ trương đầu tư (FS0).
Triển khai tìm kiếm, thu thập thông tin thị trường, thông tin dự án, thông tin phát triển quỹ đất, tình trạng pháp lý, thị trường khu vực, thông tin quy hoạch, thông tin về đối thủ cạnh tranh,… để đề xuất và nắm bắt cơ hội đầu tư, kinh doanh;
Thực hiện thẩm định và đề xuất cơ hội đầu tư:
Phối hợp với các phòng ban chuyên môn thực hiện thẩm định đầu tư (Investment Paper- FS1):
- Rủi ro chứng từ tài chính, kế toán – thuế;
- Khảo sát thực địa, ý tưởng và thông số quy hoạch, tiến độ triển khai và phương án kinh doanh;
- Thông tin thị trường, đối tượng khách hàng, đối thủ cạnh trạnh, đề xuất sản phẩm và giá bán;
- Kế hoạch chi tiết dòng tiền triển khai, phương án huy động, nguồn vốn và dòng tiền đầu tư;
- Hồ sơ trọng yếu dự án tiềm năng;
- Lập báo cáo thẩm định đầu tư.
- Hiện trạng pháp lý và xây dựng lộ trình thực hiện pháp lý dự án;
- Các vấn đề liên quan đến hoạt động quản lý và vận hành;
Trình phê duyệt quyết định đầu tư (FS1).
Lập, hợp nhất và hoàn thiện cấu trúc đầu tư; Đối chiếu các tài liệu đầu tư với cấu trúc đầu tư đã được phê duyệt;
Quản lý thực hiện quá trình triển khai đầu tư dự án:
Tổ chức kiểm tra, kiểm soát định kỳ đối với các dự án đầu tư hợp tác với các đối tác có tham gia góp vốn; Cập nhật danh mục các dự án đầu tư phụ trách, cập nhật tình hình đầu tư, kinh doanh và hiệu quả của dự án sau đầu tư.
Nhận bàn giao dự án, thực hiện các công việc sau khi hoàn tất nhận bàn giao bao gồm: mặt bằng, tài sản, hồ sơ pháp lý, con dấu, hồ sơ kế toán, hồ sơ nhân sự, hệ thống quản trị, hệ thống công nghệ thông tin… và các công việc nhận bàn giao khác từ đối tác.;
Triển khai đàm phán, thương thảo và theo dõi việc ký kết hợp đồng nguyên tắc, hợp đồng mua bán, các thỏa thuận và tài liệu pháp lý khác có liên quan theo kết quả đàm phán;
Phối hợp với các phòng ban chuyên môn thực hiện thủ tục mua bán dự án đầu tư theo quyết định đầu tư được phê duyệt. Nhận diện, đánh giá và xử lý các rủi ro phát sinh xuyên suốt quá trình triển khai đầu tư;
Thực hiện nghĩa vụ thanh toán, góp vốn theo đúng thỏa thuận, phương án và tương ứng với quyền lợi tiếp nhận dự án, doanh nghiệp (“Hoàn tất tiếp nhận”);
Triển khai đánh giá dự án đầu tư và triển khai thực hiện kế hoạch thoái đầu tư:
Lập báo cáo cập nhật tình trạng, danh mục đầu tư hiện hữu và đề xuất điều chỉnh danh mục đầu tư.
Đánh giá dự án đầu tư và đề xuất phương án thoái dự án đầu tư (không hiệu quả hoặc chưa khả thi để triển khai dự án);
Triển khai thực hiện các thủ tục bán dự án dầu tư theo phương án phê duyệt;
Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi
Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Phòng Ban: Quy chế làm việc, Quy trình, Quy định, Biểu mẫu- Check list công việc, …, đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Phòng/ Ban trong Tập đoàn được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tập đoàn. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ phòng.
Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Phòng Ban sử dụng, vận hành, quản lý.
Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Phòng Ban nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân tài, kế thừa.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên