Chiến lược và kế hoạch
- Lập kế hoạch marketing tháng/quý/năm dựa trên mục tiêu kinh doanh, chiến lược Marketing và các chiến dịch trọng tâm.
- Tham gia xây dựng chiến lược kinh doanh tổng thể của công ty.
- Xây dựng chiến lược Marketing cho doanh nghiệp và các nhãn hàng phân phối nhằm đạt được mục tiêu về tăng trưởng doanh thu, mở rộng thị trường và nhận diện thương hiệu.
Quản lý thương hiệu và sản phẩm
- Quản lý và phát triển nhãn hàng/danh mục sản phẩm: nghiên cứu, đề xuất cải tiến/đổi mới danh mục nhãn hàng/ sản phẩm theo xu hướng thị trường.
- Nghiên cứu thị trường và đối thủ: phân tích đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu, xu hướng tiêu dùng thị trường đồ dùng chăm sóc bé.
- Quản trị nhận diện thương hiệu.
Triển khai hoạt động Marketing
- Triển khai các hoạt động Marketing:
- Tổ chức thực hiện các hoạt động Marketing, giám sát và đánh giá kết quả thực thi theo từng giai đoạn.
- Lập kế hoạch triển khai chi tiết các hoạt động Marketing.
- Quản lý kênh marketing online và offline:
Truyền thông offline: tổ chức sự kiện, trial, tài trợ...
Digital: Facebook, Tiktok, PR, Website,...
Hỗ trợ bán hàng
- Xây dựng CTKM để thúc đẩy doanh số, mở rộng thị trường cho các kênh phân phối.
- Cung cấp đầy đủ và kịp thời các công cụ bán hàng (Sales Kit, catalogue, tài liệu đào tạo sản phẩm, quà tặng khuyến mãi,...) cho đội ngũ Kinh doanh và đại lý.
- Xây dựng và triển khai các chương trình trưng bày tại điểm bán nhằm thúc đẩy doanh số và tăng mức độ hiện diện của nhãn hàng, sản phẩm tại các điểm bán ưu tiên.
Quản lý & điều hành phòng Marketing
- Quản lý/điều hành phòng Marketing nhằm đảm bảo tiến độ và hiệu quả công việc:
- Tổ chức, sắp xếp nguồn lực phòng Marketing để đảm bảo chất lượng và tiến độ công việc.
- Phân công công việc, giám sát và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên trong bộ phận.
- Đảm bảo hoạt động phòng Marketing vận hành ổn định và hiệu quả.
- Kết nối với phòng Kinh doanh, cung ứng, kế toán để đảm bảo tính đồng bộ trong việc triển khai chiến lược Marketing, tăng hiệu quả các hoạt động chung của doanh nghiệp.
- Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ Marketing.
Quản lý ngân sách & báo cáo Quản lý ngân sách marketing:
- Lập kế hoạch ngân sách Marketing dựa trên chiến lược và mục tiêu kinh doanh
- Kiểm soát chi tiêu hiệu quả, đúng mục đích ngân sách được duyệt
Thực hiện các báo cáo định kỳ:
- Báo cáo kết quả các chương trình Marketing
- Đánh giá thị trường, đối thủ cạnh tranh
- Báo cáo ngân sách và chi phí
- Báo cáo nhãn hàng