Tổ chức triển khai Công tác Đấu thầu
- Đề xuất kế hoạch đấu thầu và phân chia gói thầu cho từng dự án.
- Quản lý công tác liên quan phát sinh sau đấu thầu: quản lý, kiểm soát khối lượng, quản lý giá, dự toán chi phí…
- Xây dựng các quy trình, quy định về công tác đấu thầu
- Quản lý công tác đấu thầu: Tổ chức mời thầu, mở thầu, đánh giá Nhà thầu, lựa chọn Nhà thầu, thông báo kết quả trúng thầu và ký kết hợp đồng
- Đảm bảo hoạt động đấu thầu được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của Công ty
Giám sát sử dụng chi phí đấu thầu
- Giám sát tình hình sử dụng các chi phí liên quan đấu thầu và các gói thầu trong hạn mức ngân sách được phê duyệt.
- Kiểm soát quá trình thanh toán cho các nhà thầu, nhà cung cấp đảm bảo tuân theo tiến độ và quy định của hợp đồng được ký kết.
Quản lý nhà thầu đáp ứng nhu cầu Tập đoàn
- Đề xuất lựa chọn nhà thầu, đảm bảo số lượng nhà thầu luôn được cập nhật đầy đủ và kịp thời với nhu cầu của Tập đoàn
- Phát triển mối quan hệ hợp tác với các nhà thầu trong ngành và tại các địa phương
- Phân tích, đánh giá năng lực nhà thầu, chất lượng sản phẩm/ dịch vụ các gói thầu định kỳ nhằm tối ưu hóa chất lượng nguồn cung cho Tập đoàn
- Đề xuất giải pháp cải tiến/nâng cao công tác sơ tuyển và thẩm định nhà thầu nhằm hạn chế lãng phí chi phí và nguồn lực.
Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên
Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
- Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Phòng Ban: Quy chế làm việc, Quy trình, Quy định, Biểu mẫu- Check list công việc, …, đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Phòng/ Ban trong Tập đoàn được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
- Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tập đoàn. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ phòng.
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về Quản lý rủi ro.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Phòng Ban sử dụng, vận hành, quản lý.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Phòng Ban nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân tài, kế thừa.