Xây dựng Chiến lược nội dung
Lên kế hoạch và xác định mục tiêu nội dung theo từng giai đoạn (brand awareness, lead generation, customer retention…).
Phân bổ chiến lược cho hai mảng chính:
Performance: Thiết kế nội dung hướng đến chuyển đổi và đo lường KPI cụ thể.
Branding: Truyền tải giá trị cốt lõi, câu chuyện thương hiệu, định vị để tăng độ nhận diện và yêu mến thương hiệu.
Nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ, và liên tục cập nhật các xu hướng mới nhất tại Việt Nam và ĐNÁ để đưa ra các ý tưởng nội dung đột phá, tăng độ nhận diện và chuyển đổi.
Thiết lập tone of voice, phong cách truyền thông, guideline về nội dung cho toàn bộ kênh (website, blog, social media, email marketing, PR…)
Quản lý và Phát triển Đội ngũ
Tuyển dụng, quản lý, giám sát và phân công công việc cho đội ngũ Content Creator, đảm bảo chất lượng và tiến độ sản xuất nội dung
Đào tạo, nâng cao kiến thức và kỹ năng về Content Marketing cho nhân sự cấp dưới, đặc biệt là các công nghệ và nền tảng mới nhất.
Đánh giá hiệu suất làm việc (KPIs) của nhân viên và đề xuất lộ trình thăng tiến rõ ràng cho đội ngũ.
Thực thi và Phối hợp
Làm việc chặt chẽ với nhóm Performance Marketing để triển khai chiến dịch (TikTok Ads, Facebook Ads, Google Ads, SEO, email marketing…), tối ưu nội dung nhằm tăng hiệu quả quảng cáo.
Lập kế hoạch nội dung chi tiết (content calendar, timeline) cho các kênh online và offline.
Theo dõi, phân tích chỉ số hiệu quả (traffic, conversion rate, engagement rate, brand mentions…) và điều chỉnh nội dung kịp thời
Phối hợp với nhóm Thiết kế đảm bảo tính nhất quán về hình ảnh – thông điệp thương hiệu.
Nghiên cứu & Đổi mới Nội dung
Đề xuất ý tưởng cross- channel (social media, website, blog, offline…) nhằm gia tăng tương tác và trải nghiệm người dùng.
Đảm bảo tính độc đáo, liên tục đổi mới nội dung để duy trì sức hút và sự khác biệt của thương hiệu.
Cập nhật xu hướng thị trường, nghiên cứu hành vi khách hàng để đề xuất format nội dung mới (video, podcast, webinar…), phù hợp với mục tiêu chiến lược.
Quản lý Ngân sách & Nguồn lực
Kiểm soát chi phí, lập kế hoạch phân bổ nguồn lực (nhân sự, công cụ, thời gian) hợp lý.
Phối hợp với Line Manager xây dựng ngân sách cho hoạt động sản xuất nội dung.