Tổng quan vị trí
Trưởng Bộ phận Kinh doanh online phụ trách toàn bộ hoạt động kinh doanh online cho thương hiệu thời trang thể thao trên TikTok, Shopee và các kênh Social Commerce. Công việc tập trung vào xây dựng chiến lược tăng trưởng, tối ưu chuyển đổi, mở rộng tệp khách hàng và triển khai kế hoạch bán hàng phù hợp từng kênh, góp phần trực tiếp vào việc tăng doanh thu, mở rộng thị phần và nâng cao sức cạnh tranh online của thương hiệu.
Mô tả công việc
Xây dựng chiến lược tăng trưởng trên từng nền tảng TikTok, Shopee, Social
- Phối hợp P. Vận hành bán lẻ để kết nối omnichannel
- Lập roadmap mở rộng tệp khách hàng, tối ưu chi phí bán hàng
- Xác định KPI, ngân sách, kế hoạch quý/năm
- Xác định mục tiêu doanh thu theo tháng/quý/năm, target cho từng kênh, từng dòng sản phẩm.
- Thiết kế chiến lược giá, chiến lược khuyến mãi, kế hoạch mở deal cho các đợt Flash Sale, Mega Campaign.
Điều hành phát triển doanh thu đa nền tảng
1. Quản lý danh mục sản phẩm online (phối hợp với BP. Merchandise)
- Xây dựng chiến lược pricing online, bundle combo, deal flash.
- Kiểm soát vòng đời sản phẩm (launching – scaling – clearance).
- Đề xuất sản phẩm mới phù hợp hành vi người dùng trên TikTok/Shopee.
- Tối ưu tồn kho online, đề xuất điều chuyển stock giữa kho và cửa hàng offline
2. Quản lý Marketing online
- Theo dõi funnel hiệu suất
- Kiểm soát thông điệp và hình ảnh thương hiệu NEVO trên các nền tảng online
- Điều hành kế hoạch & triển khai “campaign calendar”
- Quản lý content (in- house & agency nếu có)
- Quản lý ngân sách Media Ads cho TikTok Ads, Shopee Ads, Meta Ads & tối ưu liên tục.
3. Điều hành bán hàng
- Quản lý traffic, tỉ lệ chuyển đổi, tỷ lệ hủy, rating, hiệu quả của các phòng livestream.
- Kiểm soát tồn kho online, đảm bảo cảnh báo hết hàng/ overstock kịp thời
- Điều chỉnh giá/chiến dịch bán khi cần
- Xây dựng, quản lý và cải tiến quy trình vận hành bán hàng online
- Phân tích hiệu quả từng SKU theo kênh
- Điều hành vận hành đơn hàng và trải nghiệm khách hàng
Quản trị dữ liệu & Báo cáo
- Đề xuất cải tiến dựa trên insight dữ liệu.
- Phối hợp xây dựng dashboard theo dõi: doanh thu, ROI quảng cáo, hiệu suất từng SKU, hiệu quả livestream.
- Phân tích dữ liệu sâu: hành vi khách hàng, thời điểm mua, nhóm sản phẩm hiệu quả theo từng nền tảng.
- Báo cáo định kỳ về hiệu quả kinh doanh cho cấp trên