Công ty TNHH MTV Sen Vàng Việt Nam (SEVAGO), tiền thân Sip Corp, thành lập ngày 25/12/2009, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và chế tác vàng bạc đá quý (ODM/OEM). Sau hơn 15 năm, SEVAGO đang đổi mới mạnh mẽ, kết hợp tay nghề kim hoàn truyền thống với công nghệ hiện đại, hướng tới trở thành thương hiệu trang sức cao cấp hàng đầu Việt Nam và vươn ra Đông Nam Á. Chúng tôi đang tìm kiếm Trưởng Bộ Phận Kinh Doanh B2B
, với các nhiệm vụ dưới đây
Mục tiêu chức năng
- Xây dựng và triển khai chiến lược bán sỉ trang sức, tới mạng lưới tiệm vàng truyền thống trên toàn quốc, đảm bảo doanh số, lợi nhuận và mở rộng thị phần của Sen Vàng trong phân khúc khách hàng Sỉ.
* Nhiệm vụ chính
Chiến lược & Kế hoạch bán hàng B2B
- Xây dựng và điều phối kế hoạch doanh số theo vùng quản lý, bao gồm chỉ tiêu mở mới điểm bán, gia tăng đơn hàng trung bình trên mỗi điểm bán, và tỉ lệ giữ chân đối tác….
- Đề xuất chính sách kinh doanh nhằm gia tăng doanh thu, độ bao phủ, giảm thiểu rủi ro
- Phân tích phân khúc thị trường tiệm vàng truyền thống trong khu vực, xu hướng mẫu mã, giá bán, cơ cấu ngành hàng để xác định giá bán sỉ.
Tuyển dụng & Quản lý đội ngũ kinh doanh
- Tuyển chọn, đào tạo chuyên sâu nhân sự phụ trách kinh doanh từng vùng: kỹ năng đàm phán hợp đồng, hiểu biết ngành kim hoàn, kỹ thuật sản xuất.
- Thiết lập KPI cá nhân và nhóm: doanh số, khách hàng mới, tỉ lệ tuân thủ thanh toán, mức độ hài lòng của từng nhóm khách hàng
- Giám sát, đánh giá hiệu suất định kỳ (tuần, tháng, quý) và điều chỉnh tuyến và khu vực bán hàng.
Phát triển & Duy trì quan hệ khách hàng:
- Chăm sóc sau bán: theo dõi vận hành đơn hàng, xử lý phát sinh (hoàn trả, đổi mẫu,), duy trì tần suất thăm viếng và khảo sát chất lượng trước – trong – sau bán hàng.
- Lập danh sách, tiếp cận và thương thảo hợp tác với các tiệm vàng mới, đặc biệt ưu tiên vùng tiềm năng.
Quản lý tồn kho & Vận hành
- Phối hợp với bộ phận Sản xuất – Kho vận để điều phối luân chuyển hàng hóa, theo dõi tồn kho tại sản xuất và khách hàng, đảm bảo cơ cấu ngành hàng,phù hợp với biến động thị trường.
- Tham gia xây dựng, cải tiến các quy trình liên quan đến hoạt động kinh doanh B2B phù hợp với chiến lược kinh doanh chung của công ty.
Báo cáo & Phân tích hiệu quả
- Phân tích xu hướng giá vàng, cạnh tranh và thị hiếu tiệm vàng để đề xuất điều chỉnh danh mục sản phẩm, chính sách khuyến mãi B2B theo mùa cao điểm, mùa trũng (cưới hỏi, lễ Tết,…).
- Lập báo cáo doanh số, công nợ, tồn kho, theo vùng và toàn kênh; trình Ban lãnh đạo hàng tuần/tháng/quý.
- Thực hiện những nhiệm vụ khác được giao bởi cấp Quản lý trực tiếp và Ban Giám đốc.