Mục đích vị trí công việc:
- Tối ưu hóa hiệu suất vận hành hệ thống bán lẻ trang sức để nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng cường tính nhất quán và hiệu quả vận hành trong toàn hệ thống.
- Đảm nhiệm vai trò xây dựng, rà soát, phát triển và tối ưu hóa toàn diện các quy trình quy định vận hành, đồng thời thực hiện phân tích và báo cáo dữ liệu vận hành, phối hợp truyền thông nội bộ và phát triển chiến lược vận hành.
Trách nhiệm thực thi chính:
Hoạch định và tham mưu cho QLCC các vấn đề về quản lý & tối ưu hóa hoạt động vận hành bán lẻ (Trọng số: 20%)
- Theo dõi, kiểm soát, liên tục chi phí vận hành hệ thống, đưa ra các giải pháp điều chỉnh nhằm tối ưu hóa chi phí, mang lại hiệu quả trong kinh doanh bán lẻ.
- Quản lý, điều hành và phụ trách công việc bộ phận Tối Ưu Vận Hành Bán Lẻ.
- Tối ưu hiệu suất các cửa hàng thông qua các hoạt động tổng hợp số liệu, phân tích các định biên nhân lực và chi phí.
- Đảm bảo tính tuân thủ của hệ thống trong việc thực hành các quy trình quy định trong vận hành cửa hàng bán lẻ và các hoạt động phòng tránh rủi ro vận hành.
- Xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu hoạt động của bộ phận Tối Ưu Vận Hành Bán Lẻ.
Hệ thống hóa quy trình và quy định cho các hoạt động liên quan công tác bán hàng. (Trọng số: 20%)
- Rà soát các thực trạng và cải tiến quy trình quy định hệ thống, công cụ làm việc nhằm tối ưu hóa vận hành cho hệ thống cửa hàng.
- Kiểm soát việc thực thi các văn bản theo quy định công ty.
- Soát xét về tính nhất quán, phù hợp của tất cả các văn bản tài liệu công ty với các yêu cầu cần tuân thủ của hệ thống, tính khả thi để soạn thảo/góp ý tài liệu.
Phân tích dữ liệu và báo cáo (Trọng số: 20%)
- Xây dựng các báo cáo định kỳ và theo yêu cầu để hỗ trợ quá trình ra quyết định của ban lãnh đạo.
- Phát hiện các xu hướng, cơ hội và rủi ro kinh doanh dựa trên dữ liệu.
- Xử lý và phân tích dữ liệu bán hàng, khách hàng, hoạt động cửa hàng để đánh giá hiệu quả kinh doanh.
- Thu thập, tổng hợp báo cáo phòng Vận Hành Bán Lẻ
Quy định thưởng phạt tại hệ thống bán lẻ (trọng số: 15%)
- Phối hợp với các bên liên quan thực thi quy định thưởng phạt, nâng cao tính kỷ luật và sự cam kết từ nhân viên.
- Xây dựng quy định thưởng phạt rõ ràng, minh bạch, phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
- Liên kết hệ thống thưởng phạt với các chỉ số KPI của nhân viên.
Truyền thông nội bộ (trọng số: 20%)
- Định hướng chiến lược trong việc lập kế hoạch tổng thể truyền thông nội bộ
- Tổ chức các buổi đào tạo, hội thảo để nâng cao nhận thức và kỹ năng của nhân viên.
- Đảm bảo thông tin về các quy trình quy định, thông báo và sự kiện được truyền tải đầy đủ và rõ ràng đến các phòng ban và hệ thống cửa hàng.
Các công việc có liên quan (Trọng số: 5%)
- Phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ tổ chức đào tạo kiến thức về vận hành chuỗi/bán lẻ cho các đơn vị.
- Làm việc với các cơ quan hữu quan bên ngoài về chất lượng, môi trường của công ty.
- Tổ chức xây dựng các báo cáo giải thưởng về chất lượng hay môi trường mà công ty tham gia.
- Tham gia các dự án theo yêu cầu của công ty.