Năng lực, hiểu biết, phẩm chất, kỹ năng:
- Kỹ năng xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển kinh doanh ngắn hạn và dài hạn.
- Có sức khỏe tốt, đủ điều kiện làm việc theo kết luận của cơ quan y tế có thẩm quyền.
- Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả.
- Chịu khó học hỏi, tuân thủ kỷ luật lao động, nhanh nhẹn, nhiệt tình, có ý thức trách nhiệm trong công việc, có khả năng làm việc dưới áp lực cao.
- Kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin thị trường và lâp báo cáo kinh doanh.
- Có hành vi và tố chất hướng tới khách hàng phù hợp với nhu cầu, văn hóa doanh nghiệp của Cảng Sài Gòn và vị trí công việc tuyền dụng.
- Kỹ năng đàm phán, ký kết hợp đồng, hợp tác phát triển với đối tác/khách hàng chiến lược.
- Kỹ năng phân tích, lâp kế hoạch, giao tiếp, đàm phán, ký kết hợp đồng.
Trình độ:
- Trình độ đào tạo: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh tế, Marketing, Logistics hoặc ngành liên quan. Ưu tiên có chứng chỉ quản lý, phát triển kinh doanh, chiến lược kinh doanh.
- Kinh nghiệm:
+ Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong bộ phận phát triển kinh doanh tại doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ (ưu tiên lĩnh vực cảng biển, đại lý hãng tàu, logistics, xuất nhập khẩu)
+ Đã từng trực tiếp tham gia xây dựng kế hoạch kinh doanh, tìm kiếm và phát triển khách hàng, đối tác chiến lược.
+ Có kinh nghiệm triển khai các dự án phát triển sản phẩm/dịch vụ mới, chương trình xúc tiến thương mại.
+ Có mạng lưới quan hệ tốt với các đối tác, khách hàng là các hãng tàu; đại lý hãng tàu; doanh nghiệp logistics, vận tải biển; doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hoá là lợi thế.
- Chuyên môn/ Nghiệp vụ:
+ Nắm vững kiến thức về xây dựng chiến lược kinh doanh, các mô hình phát triển kinh doanh (BMC, SWOT, PESTLE...).
+ Ngoại ngữ: Có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh ở các kỹ năng nghe- nói- đọc- viết để thực hiện các giao dịch, nghiên cứu tài liệu liên quan đến lĩnh vực đảm nhiệm.
+ Có kiến thức về quản lý dữ liệu khách hàng (CRM), khai thác và sử dụng dữ liệu để đề xuất giải pháp phát triển
+ Hiểu rõ quy trình phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh, xác định tiềm năng phát triển sản phẩm/dịch vụ.