MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
Quản lý và điều phối tổng thể hoạt động hỗ trợ bán hàng và chiến lược vận hành kinh doanh – marketing.
Đảm bảo các kế hoạch kinh doanh – marketing được triển khai đồng bộ, hiệu quả, đúng tiến độ và có tính kiểm soát.
Dự báo doanh số bán hàng, đề xuất PO, giám sát hoạt động vùng/ngành hàng.
Là cầu nối giữa các phòng ban chức năng với đội ngũ ngành hàng để hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động bán hàng và phát triển thương hiệu sản phẩm.
Tổng hợp, phân tích dữ liệu và đề xuất cải tiến hệ thống.
TRÁCH NHIỆM CHÍNH
Vận hành & hỗ trợ hoạt động kinh doanh
Giám sát tính đồng bộ giữa kế hoạch kinh doanh và hoạt động hỗ trợ từ các phòng ban (mua hàng, hậu cần, dịch vụ kỹ thuật...).
Tổng hợp báo cáo từ vùng/ngành hàng, cảnh báo chậm/không đạt.
Hỗ trợ đội ngũ Sales trong các vấn đề liên quan đến quy trình đơn hàng, hợp đồng, báo giá, điều phối giao hàng...
Điều phối triển khai các kế hoạch kinh doanh theo từng ngành hàng: theo dõi tiến độ, xử lý vướng mắc trong quá trình thực thi.
Dự báo và điều phối vận hành chiến lược MKT và chiến lược ngành hàng
Đề xuất PO đặt hàng dựa trên tồn kho – nhu cầu.
Thu thập forecast bán hàng từ vùng/ngành hàng theo tháng/quý.
Theo dõi tiến độ triển khai các chiến dịch marketing sản phẩm cùng đội ngũ Marketing & Product Manager.
Thiết kế quy trình, biểu mẫu, dashboard cho quy trình nội bộ khối Sale&MKT
Kiểm soát lịch trình và ngân sách của các hoạt động marketing theo từng ngành hàng.
Phối hợp Phòng Mua hàng đảm bảo đúng tiến độ, đúng đối tượng.
Phân tích dữ liệu & báo cáo
Phối hợp xây dựng báo cáo vận hành định kỳ cho Ban Giám đốc.
Tổng hợp số liệu kinh doanh – marketing từ các ngành hàng để hỗ trợ quản lý và ra quyết định: doanh thu, đơn hàng, triển khai chiến dịch, tồn kho, KPI vận hàng,…
Phân tích hiệu quả vận hành, đưa ra khuyến nghị cải tiến hệ thống, quy trình hoặc phân bổ nguồn lực.
4 Quản lý đội ngũ & phối hợp liên phòng ban
Quản lý các nhân sự vận hành, điều phối hoặc hỗ trợ ngành hàng (nếu có).
Làm việc thường xuyên với các trưởng ngành hàng, phòng Marketing, Mua hàng, Hành chính, Kỹ thuật để hỗ trợ các chiến lược và hoạt động vận hành được đồng bộ và hiệu quả.
Tham gia vào các cuộc họp chiến lược ngành hàng và tổng hợp đầu mối triển khai.