Xây dựng kế hoạch và chương trình quản lý nhân tài
- Thiết kế tiêu chí talent pool và triển khai các chương trình đánh giá, chọn lọc nhân sự trong talent pool theo định kỳ
- Xác định kế hoạch nhân tài phù hợp với nhu cầu của tổ chức từng giai đoạn, bao gồm kế hoạch tuyển dụng từ bên ngoài và kế hoạch đảm bảo có sẵn những người kế nhiệm cho các vị trí quan trọng (backfill)
- Sử dụng các phần mềm quản lý nhân sự để tự động hóa các quy trình, lưu trữ dữ liệu và phân tích thông tin về nhân tài.
- Thiết lập quy trình quản lý nhân tài cho từng giai đoạn của quản lý nhân tài, từ việc xác định nhu cầu nhân tài, tuyển dụng, đánh giá, đào tạo, phát triển, đến việc duy trì và giữ chân nhân tài.
Quản lý và đánh giá các chương trình đào tạo và phát triển nhân tài
- Đánh giá hiệu quả sau đào tạo, hiệu quả các chương trình mentor, lộ trình phát triển cá nhân ngắn hạn và dài hạn
- Xác định và theo dõi các chương trình đào tạo và phát triển (IDP) của nhóm Talent Pool (LV7+)
Phối hợp triển khai công tác quản lý nhân tài cùng với các bộ phận chức năng khác
- Dựa trên khung năng lực được cung cấp bởi bộ phận phát triển tổ chức để xây dựng và điều chỉnh tiêu chí talent pool phù hợp từng thời điểm
- Phối hợp bộ phận tuyển dụng để xây dựng tiêu chí tuyển chọn nhân tài và các chương trình tuyển dụng chất lượng cao theo nhu cầu công ty
- Tham vấn bộ phận Chính sách nhân sự để xây dựng chế độ, chính sách lương bổng, phúc lợi cạnh tranh nhằm thu hút và giữ chân nhân tài hiệu quả
- Cung cấp thông tin cho bộ phận đào tạo để xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo và phát triển theo kế hoạch
- Phối hợp với bộ phận ICEB để truyền thông hiệu quả về văn hóa công ty minh bạch, khuyến khích cơ hội phát triển cá nhân
- Phối hợp HRBP để triển khai và đánh giá các hoạt động quản lý nhân tài tại các đơn vị
Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.
- Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Ban/Phòng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.
- Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/Phòng. Đồng bộ hóa dữ liệu hướng đến số hóa và AI hóa toàn bộ hệ thống quản trị nghiệp vụ chuyên môn.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.