Thúc đẩy kênh phân phối
Theo dõi kế hoạch bán hàng của từng đại lý, thúc đầy hoàn thành kế hoach bán hàng hàng năm .
Phân tích dữ liệu bán hàng để phát hiện cơ hội tăng trưởng. Từ đó đề xuất các giải pháp bán hàng thúc đẩy tang trưởng . (phát triển thị trường)
Phối hợp với đội ngũ bán hàng để tối ưu hóa hoạt động vận chuyển. Đảm bảo cho mục tiêu tối ưu hóa chi phí vận chuyển . (?)
Lập báo cáo định kỳ về doanh số, tồn kho và vấn đề gặp phải trong kênh phân phối hàng chậm luân chuyển , hàng cận date …
Tăng cường tiếp xúc khách hàng
Thực hiện chuyến công tác gặp gỡ khách hàng để tìm hiểu nhu cầu, ghi nhận phản hồi.
Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, duy trì độ hài lòng.
Phối hợp với các bộ phận để đề xuất chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng trung thành.
Giám sát chính sách bán hàng
Tập hợp các đề xuất khiến nghị chi nhánh , trong việc xây dựng , đề xuất chính sách khi có yêu cầu của chi nhánh .
Theo dõi việc thực hiện các chính sách giá, chiết khấu, khuyến mãi , thanh lý , thực hiện các thỏa thuận cam kết nếu có của các đại lý.
Kiểm tra sự tuân thủ và báo cáo kết quả việc thực hiện chính sách.
Phối hợp với Trưởng BP bán hàng , Giám đốc chi nhánh để điều chỉnh chính sách bán hàng theo thực tế.
Quản lý công nợ
Theo dõi tổng quan tình trạng công nợ của khách hàng.
Phối hợp với Bộ phận Kế Toán xử lý các trường hợp nợ xấu.
Nhắc nhở thanh toán đúng hạn, đảm bảo duy trì dòng tiền lành mạnh.
Kiểm soát hàng hóa
Đề xuất luân chuyển hoặc bổ sung hàng khi cần thiết.
Theo dõi tổn kho, kiểm tra tính minh bạch trong quy trình nhập- xuất- tồn.
Đề xuất chính sách và thu thập thông tin cạnh tranh
Thực hiện thu thập, phân tích và báo cáo thông tin về chính sách bán hàng của đối thủ cạnh tranh.
Đề xuất chính sách linh hoạt để thu hút và giữ chân khách hàng lâu dài.
Nghiên cứu và đề xuất các chính sách giá bán, khuyến mãi nhằm tăng hiệu quả kinh doanh.
Thực hiện nhiệm vụ khác
Hỗ trợ các bộ phận khi có yêu cầu.
Giải quyết linh hoạt các vấn đề phát sinh trong phạm vi phụ trách.