Lập kế hoạch sản xuất
• Xây dựng kế hoạch sản xuất hàng ngày/tuần/tháng:
xác định số lượng mũ cần sản xuất, phân bổ nguồn lực cho các công đoạn sản xuất.
Dựa trên các đơn hàng từ khách hàng và yêu cầu sản xuất nội bộ, lập kế hoạch sản xuất chi tiết,
• Dự báo nhu cầu nguyên vật liệu:
Dự báo nhu cầu nguyên vật liệu dựa trên kế hoạch sản xuất, giúp đảm bảo nguồn cung kịp thời và
tránh tình trạng thiếu hụt nguyên liệu.
• Xác định mục tiêu sản xuất:
phận sản xuất và công nhân.
Đặt ra các mục tiêu sản xuất về số lượng, chất lượng và tiến độ cho từng ca sản xuất, bộ
Điều phối và giám sát quy trình sản xuất
• Theo dõi tiến độ sản xuất:
lập.
Giám sát tiến độ sản xuất hàng ngày, đảm bảo các bộ phận sản xuất tuân thủ đúng kế hoạch đã
móc).
Xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình sản xuất (chậm tiến độ, thiếu hụt vật liệu, hỏng máy
• Điều phối các bộ phận liên quan:
công việc được thực hiện đúng tiến độ và hiệu quả.
Phối hợp với các bộ phận như sản xuất, kho, QA (kiểm tra chất lượng), và vận hành để đảm bảo
Quản lý tồn kho nguyên vật liệu và bán thành phẩm
• Kiểm soát nguyên vật liệu:
Đảm bảo nguyên vật liệu luôn sẵn sàng để sản xuất mà không bị tồn kho quá mức, tránh lãng phí
nhưng vẫn đảm bảo không thiếu vật liệu cần thiết.
• Điều phối xuất nhập kho:
quá trình sản xuất, bảo đảm quy trình không bị gián đoạn.
Phối hợp với bộ phận kho để kiểm tra và điều phối xuất nhập nguyên vật liệu, bán thành phẩm trong
Cải tiến quy trình sản xuất:
• Tối ưu hóa quy trình:
chết và tối ưu chi phí sản xuất.
Đề xuất các biện pháp cải tiến quy trình sản xuất, nhằm nâng cao năng suất, giảm thiểu thời gian
• Thực hiện các dự án cải tiến:
quản lý vật tư, nhằm nâng cao hiệu quả công việc.
Tham gia các dự án cải tiến liên tục (continuous improvement) liên quan đến kế hoạch sản xuất và
Đảm bảo chất lượng sản phẩm:
• Giám sát chất lượng sản phẩm:
Làm việc chặt chẽ với bộ phận kiểm tra chất lượng (QA) để đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đạt
tiêu chuẩn trước khi xuất xưởng.
• Quản lý dữ liệu sản xuất:
Ghi chép và theo dõi các dữ liệu liên quan đến sản xuất (số lượng sản phẩm, tiến độ, lỗi sản phẩm)
để đánh giá chất lượng và hiệu quả sản xuất.
Báo cáo và phân tích
• Báo cáo sản xuất:
sinh trong quá trình sản xuất.
Lập báo cáo hàng ngày, hàng tuần về tiến độ sản xuất, tình hình nguyên vật liệu, và các vấn đề phát
• Phân tích hiệu quả sản xuất:
Phân tích hiệu quả sản xuất dựa trên dữ liệu thực tế, đưa ra các đề xuất cải thiện để nâng cao hiệu
suất và chất lượng công việc
Đào tạo và phát triển đội ngũ:
• Đào tạo nhân viên:
năng cần thiết để đảm bảo công việc được thực hiện đúng quy trình và tiêu chuẩn.
Đào tạo các nhân viên về quy trình sản xuất, cách sử dụng phần mềm quản lý sản xuất, và các kỹ
• Hỗ trợ nhân viên sản xuất:
Cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ cho nhân viên sản xuất trong các vấn đề liên quan đến kế hoạch và
tiến độ sản xuất.