Mall Leasing Manager

Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
7 - 10 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

- Xây dựng và quản lý quan hệ với môi giới, các nhà bán lẻ tiềm năng (đặc biệt những anchor tenant, F&B, giải trí).
- Lập kế hoạch tài chính liên quan leasing: ngân sách thuê, dự báo doanh thu, chi phí hỗ trợ tenant, incentives, hoa hồng môi giới.
- Định giá thuê, đàm phán hợp đồng thuê, tái đàm phán, ký kết, gia hạn, chấm dứt hợp đồng thuê khi cần thiết.
- Giám sát việc quản lý hợp đồng thuê, thu và xử lý vấn đề liên quan tới thu phí dịch vụ, bảo trì, tiện ích,…
- Xây dựng & dẫn dắt đội ngũ leasing: tuyển dụng, đào tạo, phân công, giám sát và đánh giá hiệu suất.
- Phối hợp với các phòng ban Marketing, Vận hành, Thiết kế/Thi công, Pháp lý để đảm bảo việc bàn giao mặt bằng, thi công, trang trí, dịch vụ hậu mãi cho người thuê diễn ra suôn sẻ.
- Xây dựng và thực thi chiến lược leasing (thuê mặt bằng) tổng thể để tối ưu hóa tỷ lệ lấp đầy (occupancy), doanh thu cho thuê, và mix tenants phù hợp với thị trường mục tiêu.
- Nghiên cứu thị trường thường xuyên: phân tích cạnh tranh, nhu cầu khách hàng, xu hướng bán lẻ, F&B, giải trí… để điều chỉnh chiến lược leasing và cải thiện mix tenant.
- Chịu trách nhiệm về kết quả KPI: tỷ lệ lấp đầy, doanh thu cho thuê theo m2, thời gian vacated (chỗ trống), chi phí mất thu nhập (cost of vacancy), lợi nhuận thu về từ leasing.

Yêu cầu công việc

TRÌNH ĐỘ, KIẾN THỨC:
Trình độ học vấn:

Đại học

Trình độ chuyên ngành

Quản trị Kinh doanh, Bất động sản, Kinh tế, Marketing hoặc lĩnh vực liên quan
ưu tiên có bằng Thạc sỹ (MBA) hoặc chứng chỉ nghề bất động sản (nếu có)

Hiểu biết chuyên môn

Kỹ năng định giá, phân tích tài chính, hiểu biết về rủi ro, lợi ích từ hợp đồng thuê.
Am hiểu thị trường bán lẻ & cho thuê tại Việt Nam, đặc biệt tại khu vực miền Nam và vùng Đông Nam Bộ.
Am hiểu các loại hợp đồng thuê: thuê cố định, thuê theo doanh số (percentage rent), các điều khoản như đặc quyền, khoảng cách cạnh tranh, exclusivity.
Kiến thức về xây dựng mix tenant, F&B, giải trí, anchor stores.

KỸ NĂNG:
Ngoại ngữ

Tiếng Anh giao tiếp tốt (đọc hợp đồng, thuyết trình, đàm phán nếu có đối tác quốc tế)

Tin học

Hiểu biết về bản vẽ thi công, tiêu chuẩn kỹ thuật toà nhà, quy định xây dựng và an toàn.Sử dụng tốt vi tính văn phòng (Word, Excel, Power- point…) và Internet/ công cụ tìm kiếm.
Ưu tiên nếu biết sử dụng hệ thống quản lý cho thuê (leasing management software), CRM.
Sử dụng thành thạo MS Office (Excel, PowerPoint), các công cụ phân tích dữ liệu.

Kỹ năng mềm

Kỹ năng đàm phán tốt, giao tiếp xuất sắc.
Quan hệ tốt với môi giới, chủ đầu tư, thương hiệu bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ.
Tư duy chiến lược, có khả năng phân tích thị trường và dữ liệu để ra quyết định.
Năng lực lãnh đạo, quản lý đội nhóm.
Kỹ năng quản lý thời gian, ưu tiên công việc, phối hợp liên phòng ban.

NĂNG LỰC:
Kinh nghiệm công tác

Có ít nhất 7- 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực leasing mặt bằng thương mại / trung tâm thương mại / retail, trong đó có 3- 5 năm ở vị trí Quản lý / Giám đốc.

Năng lực chung

Tính sáng tạo — có khả năng đưa ra các ý tưởng mới để thu hút khách thuê, cải thiện mix, promotions, event liên kết tenant.
Tính trung thực, đạo đức nghề nghiệp — minh bạch trong đàm phán hợp đồng, tài chính.
Khả năng xây dựng quan hệ tốt — với nhà thuê, môi giới, đơn vị vận hành, cộng đồng dân cư xung quanh trung tâm.Có khả năng thiết lập và quản lý mục tiêu cá nhân.
Tinh thần chủ động, năng động, linh hoạt — môi trường trung tâm thương mại có nhiều biến động (xu hướng thị trường, nhu cầu khách hàng, sự cạnh tranh).
Chịu được áp lực cao, mục tiêu rõ ràng và kết quả ngay được đo lường.

KPI đo lường hiệu suất

Free period / incentives / hỗ trợ triển khai cho thuê phải ở mức tối ưu (nghĩa là chi phí dành cho hỗ trợ thuê thấp nhưng vẫn thu hút được tenant tốt).
KPI đo lường hiệu suất Tỷ lệ lấp đầy (% occupancy) theo kế hoạch.
Tối ưu doanh thu phụ (nếu có): phí dịch vụ, quảng cáo, sự kiện, thuê ngắn hạn/pop- up.
Sự hài lòng của khách thuê về quá trình bàn giao, thi công (fit- out), hỗ trợ vận hành.
Doanh thu cho thuê/m² đạt hoặc vượt target.
Chất lượng tenant (phù hợp với chiến lược trung tâm: anchor, F&B, giải trí, thương hiệu quốc tế vs địa phương, mức chi tiêu của khách hàng mục tiêu).
Thời gian để cho thuê lại các mặt bằng trống (vacant space turnover time) càng ngắn càng tốt.

YÊU CẦU ĐẶC THÙ
(liên quan địa phương / trung tâm An Lộc, Bình Phước)

Có mạng lưới kết nối với thương hiệu bán lẻ trong vùng Đông Nam Bộ / khu lân cận — để dễ dàng thu hút tenant phù hợp.
Am hiểu các quy định pháp lý địa phương liên quan bất động sản, cho thuê mặt bằng thương mại, quy hoạch, giấy phép xây dựng, PCCC, v.v.
Hiểu biết về đặc điểm thị trường Bình Phước: dân số, thu nhập trung bình, hành vi mua sắm, mức chi tiêu của khách hàng tại khu vực.
Có khả năng đi công tác thường xuyên trong vùng cũng như đến các thành phố lớn gần như Hồ Chí Minh để tìm tenant hoặc theo dõi đối thủ.

YÊU CẦU CHUNG:
Giọng nói/ giao tiếp

Giọng nói: rõ ràng, dễ nghe (không phân biệt vùng miền).
Giao tiếp: trình bày mạch lạc và thuyết phục được người nghe, biết lắng nghe và phản biện đúng lúc.

Ngoại hình/ phong cách

Phong cách: tự tin, năng động; tác phong chuẩn mực.
Ngoại hình: dễ nhìn.

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-09-29 05:10:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
17/10/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Quản Lý
Kinh nghiệm yêu cầu
7 - 10 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Nhân viên kinh doanh
Khu vực
Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Mall Leasing Manager - Mã tin đăng: 5299808. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Leasing manager tại tỉnh/thành