MỤC ĐÍCH
· Kế toán tổng hợp là tổng hợp các số liệu, hàng ngày kiểm tra và đối chiếu các nghiệp vụ kinh tế phát sinh do kế toán viên đã làm, kiểm tra và đối chiếu công nợ với nhà cung cấp, đối chiếu kiểm tra tất cả các khoản chi trong Công ty. Thực hiện các báo cáo và tổng hợp số liệu báo cáo cho kế toán trưởng theo định kỳ.
· Kiểm soát, thẩm tra các đơn giá, các chi phí, định mức của các phòng ban (nếu cần).
TRÁCH NHIỆM – NHIỆM VỤ
· Cập nhật các chính sách thay đổi về Luật thuế.
· Hạch toán chi phí lương và trích các khoản chi phí khác theo lương theo quy định.
· Tổng hợp cung cấp số liệu, tài liệu, hồ sơ chính xác, đúng, đủ cho cơ quan thuế, ban ngành thanh tra, kiểm tra theo yêu cầu của Kế toán trưởng hoặc/và Giám đốc Tài chính.
· Theo dõi công nợ của Văn phòng Công ty, quản lý tổng quát công nợ toàn Công ty và lập bảng đối chiếu công nợ theo định kỳ hàng tháng và theo phát sinh.
· Thống kê & tổng hợp số liệu Kế toán khi có yêu cầu của Ban giám đốc hoặc Quản lý cấp trên.
· Kiểm tra các định khoản chi tiết, các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, số dư đầu kỳ, cuối kỳ, lập bảng tổng hợp tài khoản.
· Lập các báo cáo theo quy định của Công ty, in, đóng sổ sách kế toán và lưu trữ theo đúng quy định của Công ty phù hợp với mẫu biểu của bộ tài chính ban hành.
· Lập tờ khai thuế TNCN và lập tờ khai báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý.
· Kiểm tra, kiểm soát đối chiếu số liệu, dữ liệu chi tiết giữa các đơn vị nội bộ, lập số liệu báo cáo tổng hợp.
· Cung cấp số liệu cho các phòng ban liên quan khi có yêu cầu từ kế toán trưởng.
· Lập bảng phân bổ các khoản chi phí trả trước ngắn hạn, dài hạn, phân bổ CCDC, khấu hao tài sản cố định theo định kỳ hàng tháng.
· Lập các báo cáo thuế theo định kỳ, theo tuần, theo tháng, theo quý, theo năm và các báo cáo giải trình chi tiết.
· Phối hợp cùng bộ phận hành chính và các bộ phận khác tham gia kiểm kê tài sản, CCDC theo quy định định kỳ của Công ty.
· Lập bảng cân đối số phát sinh theo tháng.
· Hạch toán thu nhập các khoản: chi phí, khấu hao TSCĐ, CCDC.
· Theo dõi và lập bảng kê đầu vào, đầu ra, tổng hợp trên tờ khai GTGT theo quý.
· Theo dõi các khoản thuế (Môn bài, GTGT, TNCN, TNDN) phải nộp và lập đề nghị thanh toán.
· Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban Giám đốc và Quản lý trực tiếp.
Trách nhiệm
· Chốt toàn bộ số liệu kế toán phát sinh của tháng trước vào ngày 03 hàng tháng.
· Bảo mật thông tin.
· Báo cáo số liệu cho Kế toán trưởng hàng ngày, tháng, quý và khi có yêu cầu.
· Chịu trách nhiệm với Quản lý trực tiếp về tính chính xác của số liệu.
KHẢ NĂNG PHÁT TRIỂN TRONG SỰ NGHIỆP
· Kế toán trưởng hoặc các vị trí khác trong Công ty tùy theo năng lực của NV và định hướng của Công ty.
ĐIỀU KIỆN – CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC
· Toàn thời gian cố định.
· Từ thứ 2 đến thứ 6 (Sáng từ 8:00 – 12:00 trưa, Chiều từ 12:30 – 5:00).
· Hưởng lương tháng 13 và các chế độ thưởng khác theo quy định của Công ty.
· Được tham gia các hoạt động, các chương trình đào tạo theo quy chế của Công ty.
· Được khám sức khỏe định kỳ theo quy định của Công ty.
· Đươc hỗ trợ cơm trưa.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
JOB PURPOSE
· Check and review unit costs, expenses, costs and quota of each department (if necessary).
· Gather figures, manage day- to- day and compare arisen economic activities that have been done by Accountant, check and compare debt with supplier, compare to review Company’s expenses; periodically make a report and gather figures to Chief Accountant.
DUTIES & RESPONSIBILITIES
· Providing figures with relevant division as required by Chief Accountant.
· Cooperating with Admin Department on monthly checking tools, equipment and assets.
· Checking, reviewing and comparing detailed figures among internal departments, making general reports.
· Preparing tax report periodically, weekly, monthly, quarterly, yearly and other detail reports.
· Making accounting on salary and other expenses related to salary.
· Updating changes regarding Law of Tax.
· Allocating short- term and long- term expenses in advance, tools and equipment, monthly fixed asset depreciation.
· Following up and managing office’s debts; monthly making figures comparison and arising.
· Following up input and output lists, quarterly recognize and record on VAT list.
· Preparing PIT declaration and reporting on the use of invoices quarterly.
· Monthly making balance sheet.
· Checking detailed account statement, risen economic activities, opening and ending balance, making general accounts report.
· Making reports, printing accounting books and filling as regulated by the Company and Ministry of Finance.
· Following up taxes (license tax, VAT, PIT, profit tax) and preparing payment request.
· Gathering figures, documents, dossiers and providing them with Department of Tax and other local authorities as required by Chief Accountant or/and CFO.
· Responsible for tasks as assigned by BOD and direct Supervisor.
· Making accounting on: cost, fixed asset depreciation, tools and equipment.
· Gathering accounting figures and statistics as required by BOD and direct supervisor.
Responsibilities
· Taking responsibility for accurate figures.
· Complete all accounting figures of previous month by the 3rd of every month.
· Keep confidential.
· Reporting to Chief Accountant daily, monthly, quarterly or when required.
CAREER PATH
· Chief Accountant or other positions as employee’s ability and Company’s directions.
WORKING CONDITIONS
· Annual health check as regulated by Law.
· Opportunities to participate in Company’s activities and training courses.
· Full time.
· Lunch at Company.
· 8:00 AM – 12:00 PM and 12:30 PM – 5:00 PM (Monday to Friday).
· 13th month salary and other benefits as Company’s policy.