Vai trò của Talent Acquisition (TA) ở Base.
Phụ trách tuyển dụng tất cả các vị trí non- tech cho khu vực Hồ Chí Minh, bao gồm: 80% Khối Business (Sales B2B, Business Development, Partnership, Customer Onboarding, Customer Development), 20% Khối Back Office (HR, Admin, Operation,...).
Để đạt được mục tiêu của vị trí này ở Base, Talent Acquistion ngoài phụ trách toàn bộ quy trình tuyển dụng từ tìm kiếm ứng viên, sàn lọc CV, gọi điện sơ vấn, xếp lịch phỏng vấn, đàm phán offer, hỗ trợ onboarding nhân sự mới,.... Thì Talent Acquisition ở Base được “biến hoá” trong nhiều vai trò thú vị khác nhau:
(1) Talent Acquisition as a Partner:
Trở thành một đối tác tin cậy với
Hiring Manager (HM).
Hiểu đúng chân dung ứng viên lý tưởng (ICP- Ideal Candidate Profile) với từng vị trí, từng Hiring Manager để xác định rõ nhân sự mà chúng ta cần tìm kiếm, thu hút là ai.
Đồng hành với các team trong từng giai đoạn để lập kế hoạch tuyển dụng phù hợp.
(2) Talent Acquisition as a Marketer:
Khi TA có tư duy của người làm marketing sẽ giúp chúng ta
Thực hiện các chiến lược xây dựng thương hiệu, truyền thông để thu hút tài năng về với Base.
Hiểu về Base, vị trí tuyển dụng để “bán” cơ hội nghề nghiệp, giúp nó trở nên hấp dẫn, thú vị, có điểm nhấn, thu hút ứng viên tiềm năng, hiểu ứng viên của mình là ai và tạo được trải nghiệm tốt cho họ
(3)
Talent Acquisition as a Buddy:
Talent Acquisition là bạn đồng hành với ứng viên trong suốt quá trình tuyển dụng và nhận việc. Chúng ta là người đầu tiên ứng viên tiếp cận, là đại diện cho những giá trị cốt lõi, văn hoá và con người mà ứng viên sẽ hình dung về Base.
Chia sẻ các thông tin một cách chân thành, minh bạch và tận tâm về những gì đang có và tầm nhìn sắp tới ở Base. Chúng ta là người đầu tiên ứng viên tiếp cận, là đại diện cho những giá trị cốt lõi, văn hoá và con người mà ứng viên sẽ hình dung về môi trường làm việc sau này.
Tham gia, hỗ trợ tổ chức các chương trình nội bộ để gắn kết với nhân sự hiện tại, từ đó chia sẻ cảm nhận chân thực với ứng viên và thực hiện vai trò thu hút, tuyển dụng ứng viên về với Base. Và tiếp tục vòng lặp ấy,...
- - - Các chỉ số then chốt của vị trí
(có chính sách quy định cụ thể, lượng hóa được):
TA:
Số lượng ứng viên onboard trong tháng
Số lượng ứng viên onboard và tiếp tục làm trong xx ngày của tháng trước đó
EB:
Offline: số lượng event EB offline tham gia trong tháng/quý, ...
Online: số lượng post trên trang Base Careers các nền tảng: Facebook, Linkedin, Tiktok, ... & điểm tương tác
Tùy vào nhu cầu tuyển dụng, mục tiêu của từng thời kỳ, trọng số KPIs cho TA, EB có thể thay đổi. Tỷ lệ thông thường: 70% TA- 30% EB.
- - - Những thách thức, cơ hội khi làm việc tại Base:
Ownership: Bạn cần chủ động trong mọi việc mình làm, để tâm vào nó để đem lại kết quả tốt nhất: “plan it, do it and finish it well". Làm được điều đó sẽ giúp bạn trở thành một Career & Recruitment Consultant thực thụ.
Sourcing/Hunting Skills: Cần sử dụng tối ưu các nguồn tuyển dụng miễn phí (>80% offers đến từ nguồn miễn phí: talent acquisition, website, fanpage, ...). Đây là cơ hội giúp TA tận dụng network, nâng cao kỹ năng sourcing, hunting, đồng thời, có được mức thu nhập cao hơn.
Problem Solving & Positive thinking: Với tiêu chí "People First", Base đề cao yếu tố Culture- Fit trong tuyển dụng nhân sự. Các ứng viên, vì thế, đều cần trải qua quá trình tuyển chọn rất kỹ càng. Để tuyển thành công các ứng viên phù hợp, bạn cần giữ một thái độ tích cực trước những lần Hiring Manager "say No" và tìm cách "fix" nó.