Import - Export Documentation Assistant Manager

VOLTRANS LOGISTICS CO., LTD
Mức lương
14 - 20 triệu
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
3 - 5 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Giám sát nghiệp vụ hải quan
• Giám sát, hướng dẫn và kiểm tra toàn bộ quy trình khai báo, phân luồng và xử lý tờ khai hải quan; đảm bảo tuân thủ quy định và thông quan nhanh chóng.
• Chuẩn bị, kiểm tra và truyền tờ khai trên hệ thống VNACCS/VCIS; xử lý các phát sinh trong quá trình kiểm tra và thông quan.
Tư vấn thủ tục & dịch vụ hải quan
• Tư vấn chuyên sâu về chính sách XNK, mã HS, thuế suất, ưu đãi, yêu cầu cấp phép và thủ tục đặc thù.
• Cập nhật quy định mới và tư vấn kịp thời cho nội bộ/ khách hàng.
• Thực hiện khai báo C/O, kiểm dịch, hun trùng, hóa chất… và tham vấn giá dịch vụ hải quan.
• Hỗ trợ bộ phận kinh doanh và khách hàng về mã HS, trị giá tính thuế, và quy định nhập khẩu.
Quản lý chứng từ XNK
• Đảm bảo tính chính xác giữa chứng từ khách hàng, hãng tàu và nội bộ; lưu trữ hồ sơ đúng quy định.
• Phối hợp với Sales, OPS, Warehouse, Trucking để đảm bảo tiến độ giao hàng và tối ưu chi phí.
• Kiểm tra và phê duyệt bộ chứng từ: Invoice, Packing List, B/L, C/O, D/O, Arrival Notice…
Quản lý & báo cáo
• Phân công, giám sát và đánh giá hiệu suất nhân viên bộ phận Customs Documentation.
• Báo cáo định kỳ về tình hình thông quan, phân luồng, sai sót chứng từ và thời gian xử lý.
• Thực hiện kiểm tra chéo, kiểm soát rủi ro và đào tạo phát triển đội ngũ.

Yêu cầu công việc

Nam, Nữ từ 26 tuổi trở lên

Có kiến thức vững về nghiệp vụ XNK, quy trình khai báo hải quan và thủ tục chuyên ngành
Tốt nghiệp CĐ/ ĐH các ngành Hải quan, Logistics, Xuất nhập khẩu, Kinh tế hoặc liên quan.
Kỹ năng tổ chức, điều phối công việc tốt; phối hợp hiệu quả với các phòng ban.
Thành thạo đọc – phân tích chứng từ hải quan và văn bản pháp luật XNK. Hiểu rõ chi phí dịch vụ logistics: hải quan, vận chuyển, local charges, KTCL, GPNK…
Có kinh nghiệm thông quan nhiều loại hình và nhiều nhóm hàng khác nhau.
Giao tiếp tiếng Anh tốt (email & trực tiếp với khách hàng/ đối tác quốc tế).
Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm khai báo hải quan và 01 năm kinh nghiệm quản lý/ giám sát.
Thành thạo MS Office và hệ thống VNACCS/VCIS. − Cẩn thận, trung thực, trách nhiệm và chủ động trong công việc.

QUYỀN LỢI

Tham gia team building, du lịch hằng năm.
Chế độ phúc lợi đầy đủ cho người lao động (sinh nhật, hiếu hỉ, thưởng các ngày lễ lớn trong năm…).
Mức lương + Bonus theo chính sách kinh doanh + Lương tháng 13 (Thỏa thuận theo năng lực).
Các quyền lợi khác đầy đủ theo Bộ luật lao động như: BHXH, BHYT, BHTN...
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, có quy trình làm việc rõ ràng, sử dụng các phần mềm công nghệ để xử lý công việc.

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Công tác phí, Nghỉ phép năm, CLB thể thao

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-11-27 06:40:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
29/12/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Quản Lý
Kinh nghiệm yêu cầu
3 - 5 Năm
Trình độ yêu cầu
Cao đẳng
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Xuất - Nhập khẩu
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Import - Export Documentation Assistant Manager - Mã tin đăng: 5420649. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

VOLTRANS LOGISTICS CO., LTD

Quy mô: 200 - 500
Trụ sở: 4/2 D2 P.25, Q. Bình Thạnh Tp HCM, Việt Nam

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Import export documentation tại tỉnh/thành